Trong buổi tham quan kho phụ tùng dành cho báo chí Ông Yuba, Cố vấn của Phòng phụ tùng Suzuki đã chia sẻ về tình hình cung ứng phụ tùng và sự cải thiện về việc này. Theo đó, Suzuki Việt Nam có 490.400 chi tiết linh kiện tại hai kho phụ tùng ở Đồng Nai và Hà Nội. Đồng thời, 37 đại lý ô tô ủy quyền của Suzuki cũng có 2 kho tại mỗi đại lý, tổng cộng có 77 kho sẵn sàng hỗ trợ khách hàng sử dụng xe lâu dài. Suzuki cũng đang chuẩn bị xây dựng thêm kho phụ tùng tại TP. Hồ Chí Minh để đáp ứng doanh số ô tô ngày càng tăng cũng như các nhu cầu phụ tùng.
Suzuki Việt Nam có 77 kho phụ tùng với 490.400 chi tiết linh kiện |
Đối với Ertiga, dòng xe này có 2.056 loại phụ tùng thay thế. Không chỉ phụ tùng Ertiga mà đối với các dòng xe khác, Suzuki hiện cũng đã đặt hàng các nhà cung cấp trong nước và nhà máy nước ngoài để dự trữ đủ phụ tùng trong kho nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng bất cứ lúc nào.
Ông Yuba cho biết thêm: Suzuki đã nghiêm túc lắng nghe ý kiến của khách hàng rằng “phụ tùng của Suzuki đắt” nên chúng tôi đã điều chỉnh lại giá phụ tùng và chu kỳ bảo dưỡng dịch vụ hậu mãi để giảm bớt chi phí cho khách hàng kể từ tháng 4/2020. So sánh chi phí bảo dưỡng hiện tại và 3 năm trước đây, ví dụ CIAZ, chi phí đã giảm 48% từ 13.616.299 VNĐ xuống còn 7.020.000 VNĐ.
Ngoài ra, về việc khách hàng phản ánh âm thanh từ hộp số tự động trên dòng xe của Suzuki Ertiga, Ông Aoki - Giám đốc nhà máy Suzuki giải đáp có 2 ký do:
Thứ nhất, chức năng Kickdown được trang bị trên tất cả xe số tự động (AT) của tất cả các hãng xe. Khi người lái nhấn mạnh chân ga, xe sẽ chuyển số và tăng vòng tua máy để tăng tốc. Bằng việc tăng tốc độ động cơ trước tiên, sau đó mô-men xoắn của động cơ tăng lên và sau đó tăng dần tốc độ. Ở trạng thái vòng tua máy cao trước khi tốc độ tăng sẽ cảm thấy như "hụt hơi" và tiếng ồn động cơ trở nên lớn hơn.
Thứ 2, xe AT của Suzuki có chức năng Lock-up. Tính năng này kết nối trực tiếp động cơ và hộp số trong một số điều kiện nhất định khi xe vận hành ở số 4. Tính năng này giúp cải thiện hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và đồng thời theo dõi tốc độ tăng tốc một cách tức thời. Khi xe AT ở trạng thái Lock-up thì âm thanh sẽ có sự thay đổi.
Với những lý do trên, một số khách hàng có thể cảm thấy không thoải mái vì âm thanh khó chịu, nhưng đó là âm thanh của hộp số tự động Suzuki và không có vấn đề gì về chất lượng.
Suzuki Ertiga hiện tại được sản xuất tại Indonesia từ năm 2018, cho đến nay hơn 110.000 chiếc đã được bán tại hơn 20 quốc gia và khu vực. Xe Ertiga được sản xuất với sự kiểm tra nghiêm ngặt, sau đó được vận chuyển về Việt Nam. Ngay cả sau khi nhập khẩu về Việt Nam, Suzuki vẫn tiến hành kiểm tra bổ sung tại nhà máy này trước khi giao xe đến đại lý.
Viên Huy