Cụ thể, Suzuki Ertiga hybrid sẽ có 2 phiên bản tại Việt Nam gồm GL và GLX. Phiên bản Suzuki Ertiga hybrid GL đi kèm hộp số sàn 5 cấp, còn bản GLX sử dụng hộp số tự động 4 cấp.
Về mức tiêu thụ nhiên liệu, Suzuki Ertiga hybrid GL số sàn chỉ tốn 5,38 lít/ 100 km đường hỗn hợp. Trong điều kiện thử nghiệm đô thị, mẫu xe tốn 5,95 lít/ 100 km và đường ngoài đô thị là 5,05 lít/ 100 km.
Phiên bản GLX số tự động tốn nhiên liệu hơn, có các thông số ở điều kiện đường hỗn hợp, trong đô thị và ngoài đô thị lần lượt là 5,69, 6,42 và 5,27 lít/ 100 km.
So sánh mức tiêu thụ nhiên liệu Suzuki Ertiga hybrid với bản hiện tại | ||||||
Suzuki Ertiga GL | Suzuki Ertiga GLX | |||||
Thông số | Hỗn hợp | Đô thị | Ngoài đô thị | Hỗn hợp | Đô thị | Ngoài đô thị |
Bản hybrid | 5,38 | 5,95 | 5,05 | 5,69 | 6,42 | 5,27 |
Bản hiện tại | 6,23 | 7,74 | 5,33 | 6,41 | 8,17 | 5,38 |
Chênh lệch | – 0,85 | – 1,79 | – 0,28 | – 0,72 | – 1,75 | – 0,11 |
Đơn vị: lít/ 100 km |
Với số liệu kể trên, Suzuki Ertiga hybrid tiết kiệm hơn các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc. Bên cạnh đó khi so sánh với bản chạy xăng đang bán hiện tại, mẫu xe cũng tiết kiệm hơn tương đối. Đáng chú ý, sự chênh lệch rõ nhất thể hiện ở mức tiêu thụ trong đô thị. Đây vốn là thế mạnh của các mẫu xe hybrid.
Hiện chưa rõ Suzuki Ertiga hybrid tại thị trường Việt Nam sẽ có trang bị như thế nào, được bổ sung, nâng cấp gì so với phiên bản hiện tại hay không. Đầu tháng 8, Suzuki Ertiga hybrid đã phải hoãn lịch ra mắt, hướng dẫn sản phẩm với đại lý.
Dự kiến, Suzuki Ertiga Hybrid sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng 9/2022.
Linh Lê