home

Suzuki Swift 2025 nhập khẩu từ Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Viên Huy Viên Huy 13:30 | 14/03/2025
Các đại lý Suzuki đã bắt đầu nhận đặt cọc Swift thế hệ thứ 4, thời điểm ra mắt dự kiến rơi vào khoảng cuối quý II hoặc đầu quý III. Được biết mẫu hatchback này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản thay vì Thái Lan như trước đây.
Suzuki Swift 2025 nhập khẩu từ Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam
Suzuki Swift 2025 tại Nhật Bản.

Suzuki Swift từng được nhập khẩu từ Thái Lan và phân phối tại Việt Nam cho đến tháng 7/2024, khi phiên bản này chính thức ngừng kinh doanh. Theo thông tin được chia sẻ, quyết định chuyển sang nhập khẩu Swift 2025 từ Nhật Bản xuất phát từ việc nhà máy Suzuki tại Thái Lan sẽ đóng cửa vào cuối năm 2025.

Suzuki Swift 2025, thuộc thế hệ thứ 4, đã được ra mắt toàn cầu tại Ấn Độ vào tháng 5/2024. Mẫu xe này vẫn giữ phong cách thiết kế nhỏ gọn đặc trưng, lý tưởng cho việc di chuyển linh hoạt trong đô thị. Tuy nhiên, Swift 2025 không chỉ là một phiên bản nâng cấp thông thường mà còn mang đến nhiều thay đổi, phù hợp với xu hướng hiện đại hóa của thị trường ô tô.

Suzuki Swift 2025 nhập khẩu từ Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Về ngoại thất, Suzuki Swift 2025 vẫn giữ kích thước tổng thể tương đồng với thế hệ trước: dài 3.860 mm, rộng 1.735 mm, cao 1.520 mm và chiều dài cơ sở 2.450 mm. Điểm nhấn nằm ở thiết kế đèn pha và đèn hậu LED mới, mang phong cách sắc nét và hiện đại hơn. Mặt ca-lăng được làm mới với vẻ ngoài thể thao, cứng cáp, tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn cho chiếc hatchback này.

Bên trong khoang nội thất, Swift 2025 được nâng cấp đáng kể. Bảng táp-lô thiết kế lại theo hướng hiện đại, tích hợp màn hình giải trí trung tâm 9 inch nhô cao, tối ưu hóa góc nhìn cho người lái. Hệ thống điều hòa chuyển từ núm xoay truyền thống sang dạng lẫy tiện lợi, trong khi khu vực cần số được tinh chỉnh gọn gàng và tinh tế hơn, mang lại cảm giác cao cấp.

Suzuki Swift 2025 nhập khẩu từ Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt NamSuzuki Swift 2025 nhập khẩu từ Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt NamSuzuki Swift 2025 nhập khẩu từ Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Dù Suzuki Việt Nam chưa công bố chi tiết thông số kỹ thuật, nhiều khả năng Swift 2025 sẽ được trang bị động cơ mild-hybrid, theo chiến lược hybrid hóa mà hãng đang áp dụng trên các dòng xe như XL7. Tại Nhật Bản, Swift thế hệ mới cung cấp hai tùy chọn động cơ xăng 1.2L (mã Z12E): phiên bản hút khí tự nhiên đạt công suất 82 mã lực, mô-men xoắn 108 Nm; trong khi bản mild-hybrid kết hợp động cơ xăng với môtơ điện 3,1 mã lực, mô-men xoắn 60 Nm, sử dụng pin lithium-ion 3 Ah. Công nghệ này không chỉ tăng hiệu suất mà còn góp phần giảm mức tiêu hao nhiên liệu và khí thải.

Trong phân khúc hatchback cỡ B tại Việt Nam, Suzuki Swift 2025 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mazda2 (537-544 triệu đồng) và Wuling Bingo (399-469 triệu đồng). Trước đây, Swift nhập Thái Lan có giá 560 triệu đồng, nhưng khi chuyển sang nhập khẩu từ Nhật Bản, giá bán có thể tăng do chịu ảnh hưởng từ thuế nhập khẩu.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx – SUV đô thị đầu tiên của hãng tại Việt Nam có công nghệ hybrid, camera 360, HUD, ADAS và pin bảo hành tới 8 năm/160.000 km.
Từ xe điện cho tới robot, Suzuki sẽ trưng bày sản phẩm rất đa dạng tại Japan Mobility Show 2025

Từ xe điện cho tới robot, Suzuki sẽ trưng bày sản phẩm rất đa dạng tại Japan Mobility Show 2025

Tại Japan Mobility Show 2025, Suzuki mang đến loạt mẫu xe điện cỡ nhỏ và giải pháp di chuyển thông minh, nổi bật nhất là sản phẩm Vision e-Sky Concept.
Suzuki New Swift 2025 tái xuất thị trường Việt: Giải pháp đô thị toàn diện cho người dùng hiện đại

Suzuki New Swift 2025 tái xuất thị trường Việt: Giải pháp đô thị toàn diện cho người dùng hiện đại

Suzuki Swift 2025 chính thức trở lại thị trường Việt với nhiều nâng cấp đáng chú ý. Nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật, mẫu hatchback này sở hữu thiết kế nhỏ gọn, công nghệ hybrid SHVS tiết kiệm nhiên liệu, ADAS an toàn chủ động và nhiều tiện nghi hiện đại.
Suzuki Swift 2025 nhập khẩu từ Nhật, giữ nguyên giá 569 triệu đồng

Suzuki Swift 2025 nhập khẩu từ Nhật, giữ nguyên giá 569 triệu đồng

Suzuki Swift 2025 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với phiên bản nhập khẩu từ Nhật Bản, thay cho Thái Lan trước đây.
Suzuki Swift rục rịch trở lại thị trường Việt Nam trong năm 2025, thêm bản có động cơ hybrid

Suzuki Swift rục rịch trở lại thị trường Việt Nam trong năm 2025, thêm bản có động cơ hybrid

Sau một thời gian vắng bóng, mẫu hatchback cỡ B - Suzuki Swift 2025 chuẩn bị tái xuất thị trường Việt Nam với phiên bản mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và trang bị động cơ hybrid.
JNCAP chấm 4 sao cho Suzuki Fronx, đối thủ mới của Sonet và Raize

JNCAP chấm 4 sao cho Suzuki Fronx, đối thủ mới của Sonet và Raize

Suzuki Fronx đạt chuẩn an toàn 4 sao từ JNCAP, sắp về Việt Nam vào cuối 2025, đối đầu Toyota Raize, Kia Sonet và Hyundai Venue trong phân khúc SUV đô thị.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động