BMW có thể mở rộng dải sản phẩm hạng sang với Series 9 Suzuki Ciaz mới ra mắt tại Ấn Độ, giá chỉ từ 270 triệu đồng Nhiều hãng xe “lỗi hẹn” với triển lãm ô tô Việt Nam 2018 |
Theo nghiên cứu từ công ty kiểm toán Ernst & Young công bố trong quý II năm 2018, Suzuki đã đạt được tỷ suất lợi nhuận lên tới 11,8%, vượt qua BMW với tỷ suất lợi nhuận 11,4%.
Trên thực tế, nếu gộp tỉ suất lợi nhuận của cả hai quý I và II, hãng xe Đức BMW đủ sức đánh bại hãng xe đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên, đây vẫn là một thành tích rất ấn tượng của Suzuki, bởi vì BMW là nhà sản xuất xe sang hàng đầu thế giới. Trong khi đó Suzuki lại chỉ được định vị là một nhà sản xuất xe phổ thông.
Suzuki là một trong những hãng xe đã và đang được ưa chuộng hàng đầu tại Ấn Độ. Hiện tại có khoảng 50% ôtô du lịch mới bán ra trên thị trường Ấn mang thương hiệu Maruti Suzuki.
Maruti Suzuki, thương hiệu xe do Suzuki liên doanh với hãng ôtô nội địa Maruti của Ấn Độ sản xuất. |
Trong khi đó, theo một nghiên cứu khác của Ernst and Young, không chỉ có BMW mà tất cả các thương hiệu xe của Đức đều phải đối mặt với không ít trở ngại trong nửa đầu năm vì sự suy giảm mạnh các xe sử dụng động cơ Diesel, các kinh phí chi tiêu lớn, tiền mất giá, và cuộc chiến tranh thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ.
Tổng thống Donald Trump cũng đe dọa sẽ ngăn các thương hiệu xe Đức bước vào thị trường Mỹ và áp thuế cho thép, nhôm nhập khẩu từ châu Âu, Mexico và Canada những thách thức này sẽ còn tiếp tục gây ra những khó khăn mới cho các hãng xe của Đức trong nửa cuối năm 2018.
Thu Hằng