home

Suzuki, Mazda, Yamaha thừa nhận gian lận khí thải

Việt Long Việt Long 15:40 | 15/08/2018
3 hãng xe Nhật Suzuki, Mazda và Yamaha đã thừa nhận việc cung cấp thông số sai lệch trong quá trình đo nồng độ khí thải sau khi chính phủ Nhật Bản yêu cầu rà soát toàn bộ quy trình đối với ngành công nghiệp xe của nước này.

Bộ Giao thông Nhật Bản cho biết mới đây, 3 hãng xe này đã thừa nhận việc đưa thông số khí thải sai lệch sau khi 23 công ty sản xuất xe Nhật khác được yêu cầu kiểm tra việc đo lượng khí thải trong tháng 7. Trước đó, hãng Nissan và Subaru bị nghi vấn về việc đưa ra thông số sai về lượng nhiên liệu sử dụng trong quy trình kiểm tra chất lượng cuối cùng trước lúc xuất xưởng.

suzuki mazda yamaha thua nhan gian lan khi thai
Dây chuyền kiểm trs chất lượng của nhà máy Mazda Hiroshima

3 công ty này thừa nhận rằng họ đã chứng nhận cho những mẫu xe không đủ quy chuẩn. Suzuki đã chứng nhận cho gần nửa trong số 12.819 xe đã xuất xưởng tại 3 nhà máy của mình. Trong khi đó, theo báo cáo của Bộ Giao thông Nhật Bản, Yamaha đã cấp phép sai cho 2,1% trong số 335 xe máy được kiểm tra trong vòng 2 năm qua; còn với Mazda, con số này là 3,8% trong số 1.875 xe đã xuất xưởng trong vòng 4 năm qua.

Kết quả kiểm tra của các chi nhánh của các công ty nước ngoài như Audi AG, Volkswagen AG và Volvo đang trong quá trình xem xét, trong khi 17 công ty còn lại không phát hiện ra sai phạm, Bộ cho biết.

“Những thông số sai lệch phát hiện trong rất nhiều mẫu xe là một vấn đề nghiêm trọng đối với chúng tôi”, Chủ tịch tập đoàn Suzuki - Osamu Suzuki - phát biểu trong một cuộc họp báo gần đây. Ông cũng đưa ra lời xin lỗi tới khách hàng và những công ty cùng hợp tác vì sự việc đã xảy ra. Ông cho biết các giám đốc không làm việc tại các nhà máy dẫn đến sự thiếu kỉ luật.

Ngành công nghiệp xe hơi là một phần của một cuộc thanh tra lớn về các sản phẩm của chính phủ Nhật Bản trong năm qua sau bê bối về giám định chất lượng sản phẩm. Các công tố viên Nhật Bản đã cáo buộc công ty thép Kobe về những sai phạm trong việc làm sai lệch thông tin về các sản phẩm trong suốt một thời gian dài, gây ảnh hưởng tới rất nhiều công ty sử dụng từ khuôn đúc nhôm cho tới ống đồng cho các sản phẩm ô tô, máy bay, thiết bị và tàu hỏa. Bê bối về những sản phẩm thép này đã châm ngòi cho một loạt các đơn kiện và một cuộc điều tra khác tại Mỹ.

Việt Long

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Ở đỉnh cao của thế giới ô tô, những mẫu xe này không chỉ phá vỡ mọi giới hạn về hiệu suất và công nghệ, mà còn đại diện cho mức giá đắt đỏ nhất mà tiền có thể mua được trong năm 2025.
Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford bước vào giai đoạn tái cấu trúc chiến lược xe điện khi dừng nhiều dự án thuần điện, chuyển trọng tâm sang hybrid và xe điện mở rộng phạm vi EREV. Hãng vẫn giữ cam kết giảm phát thải nhưng ưu tiên hiệu quả tài chính và nhu cầu thực tế của thị trường.
Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Sau nhiều năm theo đuổi lộ trình cứng rắn, Liên minh châu Âu đã chính thức rút lại kế hoạch cấm tuyệt đối động cơ đốt trong sau năm 2035, chuyển sang cách tiếp cận linh hoạt hơn trong quản lý phát thải của ngành ô tô.
Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Sau nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe điện, Trung Quốc đang tiến thêm một bước trong việc siết chặt tiêu chuẩn an toàn tay nắm cửa xe, yêu cầu phải duy trì khả năng mở cơ khí ngay cả sau va chạm hoặc sự cố pin.
BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

Ngày hội 102 hướng đến cung cấp giải pháp trọn gói về phương tiện, tài chính và vận hành cho tài xế công nghệ trong bối cảnh thị trường xe điện đang mở rộng.
Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Khi công nghệ xe tự hành bước vào giai đoạn đòi hỏi mức độ an toàn cao hơn con người, cuộc tranh luận giữa camera đơn thuần và hệ thống cảm biến đa lớp gồm radar, LiDAR đang dần cho thấy kết quả rõ ràng.
Ford chính thức khai tử bán tải điện F-150 Lightning, sẽ ra mắt phiên bản EREV đi trên 1.100 km

Ford chính thức khai tử bán tải điện F-150 Lightning, sẽ ra mắt phiên bản EREV đi trên 1.100 km

Từng được kỳ vọng sẽ mở đường cho kỷ nguyên bán tải điện tại Mỹ, Ford F-150 Lightning nay khép lại vòng đời sớm hơn dự kiến, khi Ford chuyển hướng sang giải pháp xe điện mở rộng phạm vi hoạt động.
Bảo tàng Di-Space BYD tại Trịnh Châu, Trung Quốc có gì đặc sắc?

Bảo tàng Di-Space BYD tại Trịnh Châu, Trung Quốc có gì đặc sắc?

Chuyến tham quan Di-Space BYD tại Trịnh Châu mang đến cho đoàn nhà báo Việt Nam cơ hội tiếp cận trực tiếp cách BYD kể câu chuyện điện hóa thông qua lịch sử, công nghệ và trải nghiệm không gian.
Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Từ những nét phác thảo tay đơn giản, một nhà thiết kế ô tô đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để hoàn thiện trọn vẹn một mẫu xe concept Lexus chạy điện chỉ trong vòng một ngày.
Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Công ty công nghệ UNIGRID của Mỹ vừa giới thiệu hệ thống pin 12V Na⁺ Fleet sử dụng công nghệ natri ion với tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt lớn trên thị trường pin thay thế toàn cầu, đặc biệt trong ngành công nghiệp ô tô.
Phiên bản di động