Suzuki XL7 được phát triển dựa một nền tảng với mẫu MPV Ertiga thế hệ mới, tương tự như mẫu Xpander Cross mới được hãng Mitsubishi phát triển từ mẫu MPV Xpander. Do đó, ngoại hình của Suzuki XL7 tương tự như Ertiga mới nhưng hầm hố hơn. Thiết kế lưới tản nhiệt nam tính, thanh mạ chrome bắt ngang làm nổi bật cụm đèn pha LED và đèn chạy ban ngày.
Mâm xe hợp kim 195/60R16 inch tạo cho XL7 Hoàn toàn mới một ấn tượng mạnh mẽ. Các đường viền bảo vệ màu đen vừa nhấn mạnh vẻ cứng cáp của một chiếc SUV vừa giúp bảo vệ thân xe khỏi các vết trầy xước nhỏ.Ngoài ra phải kể đến thanh giá nóc chính hãng trên nóc xe để tăng khả năng chứa hành lý và tăng tính tiện ích cho XL7. Vì đây là bản Beta nên đuôi xe XL7 tại Việt Nam thiếu tấm che cửa và không sơn 2 tông màu như bản Alpha.
Suzuki XL7 là mẫu xe 7 chỗ. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt với cơ chế gập một chạm. Điều hòa không khí tự động phía trước, điều hòa phía sau chỉnh cơ. Ổ cắm phụ kiện ở mỗi hàng ghế, hộc đựng đồ ở hàng ghế trước và hàng ghế thứ hai.
Màn hình hiển thị thông tin với điểm nhấn màu đỏ trên đồng hồ tốc độ, đồng hồ đo tốc độ vòng quay và mặt số phụ bên trong tăng thêm tính thể thao cho khoang nội thất. Màn hình LCD đa sắc TFT cung cấp thông tin hữu ích như trạng thái cửa, lực lái G, mức tiêu thụ nhiên liệu, công suất động cơ và mô-men xoắn...
Hệ thống âm thanh được trang bị màn hình cảm ứng 10 inch kết nối điện thoại thông minh. Hệ thống âm thanh có thể được điều khiển thông qua vô lăng hình chữ D phong cách và hiển thị hình ảnh phía sau với camera lùi được kết nối với màn hình.
Về tính năng an toàn, Suzuki XL7 2020 sở hữu hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc HHC, hệ thống túi khí SRS và cảm biến đỗ xe, các điểm kết nối ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX và thân xe với cấu tạo giảm nhẹ chấn thương cho người đi bộ. Ngoài ra, Suzuki còn hứa hẹn XL7 mới sẽ giảm tiếng ồn, độ rung và độ xóc nhờ vào việc tối ưu hóa các vật liệu cách âm và hấp thụ tiếng ồn.
Hiện vẫn chưa rõ Suzuki XL7 sắp tới tại Việt Nam sẽ sử dụng động cơ nào khi xe có 2 lựa chọn động cơ bao gồm: 4cyl 1.5L hút khí tự nhiên (N/A) chia sẻ chung với “người anh em” Suzuki Ertiga, và động cơ 4 xy-lanh 1.5L hút khí tự nhiên (N/A) tích hợp công nghệ hybrid thông minh (Progressive Smart Hybrid) sử dụng cụm pin li-ion cho công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 138Nm như tại thị trường Ấn Độ. Đi cùng đó là hộp số sàn 5 cấp (5 MT) hoặc tự động 4 cấp (4 AT). Nhưng hiện giờ Suzuki Việt Nam chỉ mới nhận cọc cho bản 4AT.
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki XL7 được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia và phân phối 6 màu ngoại thất bao gồm Cam, Khaki, Đỏ đậm, Xám, Trắng, và Đen, đi cùng mức giá bán từ 589 triệu đồng. Với giá bán từ 589 triệu đồng. Khi chính thức ra mắt, Suzuki XL7 sẽ là đối thủ của Mitsubishi Xpander Cross cũng như thu hút khách hàng của cả Suzuki Ertiga lẫn Mitsubishi Xpander.
Linh Lê