home

Tay đua F1 bình an sau tai nạn ở tốc độ gần 300 km/h

Viên Huy Viên Huy 15:05 | 05/04/2025
Tay đua trẻ Jack Doohan của đội Alpine gặp tai nạn nghiêm trọng tại GP Nhật Bản 2025 vì lỗi DRS, rất may không bị thương và sẵn sàng trở lại cuộc đua vào ngày 6/4.
Tay đua F1 bình an sau tai nạn ở tốc độ gần 300 km/h
Tay đua trẻ Jack Doohan gặp tai nạn ở tốc độ gần 300 km/h.

Chặng đua GP Nhật Bản 2025 diễn ra tại đường đua Suzuka đã chứng kiến một tai nạn nghiêm trọng của tay đua trẻ Jack Doohan, thành viên đội đua Alpine. Vụ việc xảy ra trong vòng chạy thử thứ hai vào ngày 4/4 khi chiếc xe đua Alpine A525 của tay đua 22 tuổi này va chạm mạnh với rào chắn mềm, gây hư hỏng đáng kể.

Nguyên nhân chính dẫn đến sự cố này được xác định là do lỗi sử dụng hệ thống DRS (Drag Reduction System). Khi vào góc cua đầu tiên của đường đua Suzuka, Doohan đã không kịp tắt DRS, khiến xe không giảm tốc đúng như ý định. Với vận tốc gần 298 km/h, chiếc Alpine A525 mất kiểm soát, lao thẳng vào hàng rào chắn bảo vệ. Cú va chạm mạnh đến mức phần sườn trái của xe gần như tan nát, hai bánh xe văng ra ngoài.

Rất may mắn, Jack Doohan đã nhanh chóng thoát ra khỏi xe mà không gặp chấn thương nghiêm trọng. Ngay lập tức, anh được các nhân viên y tế đưa đến phòng kiểm tra sức khỏe tại chỗ, xác nhận sức khỏe ổn định. Sự việc này không gây cháy nổ, giúp công tác cứu hộ và xử lý diễn ra nhanh chóng, hiệu quả.

Phía đội đua Alpine đã giải thích chi tiết hơn về vụ việc, nhấn mạnh rằng đường đua Suzuka yêu cầu các tay đua phải chủ động tắt hệ thống DRS thay vì được tắt tự động khi rà phanh như thông thường. Hệ thống DRS vốn giúp xe tăng tốc đáng kể trên đoạn đường thẳng, nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ cao nếu không được thao tác đúng thời điểm, đặc biệt khi vào các góc cua tốc độ cao như tại Suzuka.

Tay đua F1 bình an sau tai nạn ở tốc độ gần 300 km/h

Jack Doohan coi đây là một bài học quan trọng trong mùa giải đầu tiên anh tham dự với tư cách tay đua chính thức của Alpine tại giải đua Công thức 1. Anh chia sẻ, sự cố lần này sẽ giúp anh chú ý hơn trong việc kiểm soát các hệ thống kỹ thuật của xe, đặc biệt tại những cung đường khó như Suzuka.

Đội ngũ kỹ thuật của Alpine đã ngay lập tức tiến hành sửa chữa xe, đảm bảo chiếc Alpine A525 có thể kịp thời tham gia vòng chạy thử thứ ba và vòng phân hạng vào ngày hôm sau. Đây là nỗ lực rất lớn của đội nhằm giữ vững tinh thần thi đấu cho tay đua trẻ.

GP Nhật Bản 2025 là chặng thứ ba trong lịch thi đấu Công thức 1 năm nay, với đường đua Suzuka gồm 18 góc cua nổi tiếng khắc nghiệt. Cuộc đua chính thức sẽ diễn ra vào ngày 6/4, hứa hẹn những màn tranh tài kịch tính và đầy thách thức. Sự cố của Jack Doohan nhắc nhở các tay đua về tính khắc nghiệt và đòi hỏi sự tập trung tuyệt đối trong môn thể thao tốc độ hàng đầu thế giới này.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Chính phủ Thái Lan chi 1,2 tỉ USD để đưa F1 về Bangkok

Chính phủ Thái Lan chi 1,2 tỉ USD để đưa F1 về Bangkok

Chính phủ Thái Lan vừa thông qua kế hoạch tổ chức giải đua Công thức 1 (F1) tại Bangkok từ năm 2028 đến 2032, với tổng giá trị đầu tư lên tới 1,2 tỉ USD. Nếu thành công, Thái Lan sẽ trở thành quốc gia thứ hai tại Đông Nam Á, sau Singapore, góp mặt trên bản đồ F1 thế giới.
Oscar Piastri thống trị Bahrain GP 2025: McLaren bứt phá trong cuộc chiến vô địch

Oscar Piastri thống trị Bahrain GP 2025: McLaren bứt phá trong cuộc chiến vô địch

Tối 13/4, tại trường đua quốc tế Bahrain, Oscar Piastri đã có màn trình diễn xuất sắc, mang về chiến thắng thứ hai trong mùa giải cho đội McLaren. Tay đua người Úc không chỉ giành pole mà còn dẫn đầu từ đầu đến cuối, hoàn tất một "hat-trick" ấn tượng với vòng đua nhanh nhất và chiến thắng chung cuộc.​
Max Verstappen đăng quang Japanese GP 2025: Hành trình bất bại tiếp diễn tại Suzuka

Max Verstappen đăng quang Japanese GP 2025: Hành trình bất bại tiếp diễn tại Suzuka

Max Verstappen vô địch Japanese GP 2025, bất bại 4 năm liên tiếp tại Suzuka. Kimi Antonelli làm nên lịch sử F1, McLaren dẫn đầu đội đua dù Norris về nhì.
Tai nạn tại giải đua xe máy VMRC 2023: Vì sao mũ bảo hiểm hỏng nhẹ mà tay đua chấn thương nặng?

Tai nạn tại giải đua xe máy VMRC 2023: Vì sao mũ bảo hiểm hỏng nhẹ mà tay đua chấn thương nặng?

Chiếc mũ bảo hiểm của nữ tay đua gặp tai nạn tại giải đua xe máy VMRC 2023 không hư hỏng quá nặng làm dấy lên nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng thời gian gần đây.
Alpine Việt Nam mang đến sự bùng nổ tại giải đấu âm thanh EMMA 2022

Alpine Việt Nam mang đến sự bùng nổ tại giải đấu âm thanh EMMA 2022

Giải thi đấu âm thanh ô tô lớn nhất EMMA Asia & EMMA Miền Bắc 2022 sau 3 ngày diễn ra căng thẳng tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) vẫn chưa hề hạ nhiệt. Lần này, các xe thi đấu lắp đặt trọn bộ sản phẩm đến từ thương hiệu âm thanh Alpine đã vinh dự đem về 6 chiếc cúp danh giá.
Paul Ricard - đường đua Formula 1 mang tên ông vua rượu mạnh

Paul Ricard - đường đua Formula 1 mang tên ông vua rượu mạnh

Tối nay, đoàn đua Formula 1 trở lại với Paul Ricard sau một năm bị hoãn vì dịch Covid, để chứng kiến cuộc tranh ngôi đầu giữa Hamilton và Verstappen.

Cùng chuyên mục

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.
Các đội đua dầm mưa trong ngày thi đấu đầu tiên của PVOIL VOC 2025

Các đội đua dầm mưa trong ngày thi đấu đầu tiên của PVOIL VOC 2025

Sáng nay (31/10), ngày thi đấu đầu tiên của PVOIL VOC 2025 chính thức diễn ra với sự tham gia của cả 4 phân hạng: Cơ bản, Bán tải Nâng cao, SUV Nâng cao, Chuyên nghiệp.
Đội đua 311 mang đến SUV thi đấu đặc biệt tại VOC 2025 với công nghệ đánh lái bánh sau

Đội đua 311 mang đến SUV thi đấu đặc biệt tại VOC 2025 với công nghệ đánh lái bánh sau

Đội đua 311 Nova 4x4 gây chú ý tại PVOIL VOC 2025 khi mang đến chiếc SUV nâng cao đầu tiên sở hữu công nghệ đánh lái bánh sau.
Đội Quảng Trị 4x4 lần đầu góp mặt tại VOC 2025 với “chiến mã” Nissan Patrol độ toàn diện

Đội Quảng Trị 4x4 lần đầu góp mặt tại VOC 2025 với “chiến mã” Nissan Patrol độ toàn diện

Đội Quảng Trị 4x4 lần đầu dự VOC 2025 với chiếc Nissan Patrol độ toàn diện, nâng cấp turbo, hệ thống làm mát và khung thân phục vụ thi đấu địa hình.
Đội đua 129 PVOIL VOC 2025: Cứu hộ Trung Trinh

Đội đua 129 PVOIL VOC 2025: Cứu hộ Trung Trinh

PVOIL VOC 2025 đánh dấu mùa thứ hai Cứu hộ Trung Trinh tham gia đua offroad tại Đồng Mô. Lái chính Phạm Văn Trung cho biết anh đang rất mong chờ tới ngày giải khởi tranh.
Đội đua 104 PVOIL VOC 2025: SM Racing Team

Đội đua 104 PVOIL VOC 2025: SM Racing Team

Đội đua 104 PVOIL VOC 2025: SM Racing Team là tân binh ở Hạng Cơ bản năm nay, với cặp tay đua Nguyễn Đăng Quân, Nguyễn Văn Toàn.
Đội đua 125 PVOIL VOC 2025: Xiaomi Sơn La

Đội đua 125 PVOIL VOC 2025: Xiaomi Sơn La

Đội đua 125 PVOIL VOC 2025: Xiaomi Sơn La là sự kết hợp của tay lái giàu kinh nghiệm Nguyễn Việt Anh cùng vận động viên trẻ Nguyễn Văn Thượng.
Đội đua 118 PVOIL VOC 2025: PVC Miền Trung 702

Đội đua 118 PVOIL VOC 2025: PVC Miền Trung 702

Đội đua 118 PVOIL VOC 2025: PVC Miền Trung 702 thi đấu tại Hạng Cơ bản, với hai thành viên Hồ Quốc Văn và Trương Đình Phú.
Đội đua 110 PVOIL VOC 2025: Thành Anh Auto

Đội đua 110 PVOIL VOC 2025: Thành Anh Auto

Đội đua 110 PVOIL VOC 2025: Thành Anh Auto gồm cặp vận động viên cùng tuổi sẽ thi đấu ở Hạng Cơ bản năm nay.
Đội đua 103 PVOIL VOC 2025: Hằng Nga Việt

Đội đua 103 PVOIL VOC 2025: Hằng Nga Việt

Mùa này là năm thứ hai nữ lái chính Nguyễn Thị Hằng tham gia PVOIL VOC 2025, đồng đội của chị là lái phụ Nguyễn Văn Vĩnh.
Phiên bản di động