![]() |
Trương Vĩnh Phúc sinh năm 1997 đến từ tỉnh Đồng Tháp, là vận động viên duy nhất của giải đua xe điện P năm nay không thuộc câu lạc bộ nào. |
Vận động viên Trương Vĩnh Phúc sinh năm 1997, đến từ tỉnh Đồng Tháp. Tại Giải Đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2025 (VGC PVOIL Cup 2025), tay đua này sẽ tranh tài tại Hạng Cầu trước FWD cùng chiếc xe điện BYD Dolphin.
“Năm nay tôi tham gia giải với chiếc ô tô điện BYD Dolphin. Thực ra trước đây tôi cũng đã từng tham gia Gymkhana với xe xăng rồi, nên đến với giải đấu lần này, tôi muốn thử thách bản thân với dòng xe điện để tạo sự khác biệt cũng như có thêm nhiều trải nghiệm khác cho tay lái của mình”, anh Phúc chia sẻ.
Theo vận động viên Trương Vĩnh Phúc, BYD Dolphin được đánh giá là một chiếc xe ô tô điện linh hoạt nhờ thiết kế trẻ trung, công nghệ hiện đại và mang kích thước nhỏ gọn. Đặc biệt, động cơ điện sẽ giúp xe có cơ hội tăng tốc tốt hơn, nhất là khi thoát khỏi những góc cua hẹp, điều này tạo nên lợi thế cho anh trong các bài thi Gymkhana.
![]() |
Tay đua Vĩnh Phúc có nhiều kinh nghiệm và từng đạt nhiều giải thưởng trong bộ môn Gymkhana. |
Đây không phải lần đầu Phúc thử sức với bộ môn Gymkhana. Trước đây, anh từng gặt hái nhiều thành tích trong các giải Gymkhana trong nước với thành tích đáng nể, có thể kể đến Hạng 1 tại Gymkhana VinFast Race Club 2024 và Hạng 1 Elantra Gymkhana 2024.
Với mục tiêu vượt qua chính mình và đạt kết quả tốt nhất có thể, trước khi bước vào giải đấu, vận động viên Trương Vĩnh Phúc đã có những buổi tập luyện nhẹ nhàng để làm quen với phản ứng của chiếc xe điện. Anh nhận thấy xe điện có phản ứng khá khác biệt so với xe xăng, đặc biệt là về khả năng tăng tốc và phanh.
“Trước giải đua thì tôi tập luyện nhẹ nhàng để lấy lại cảm giác và làm quen với phản ứng của chiếc xe, vì xe điện có phản ứng khác với xe xăng khá nhiều, đặc biệt là khả năng tăng tốc và phanh”, anh Phúc nói.
![]() |
Vận động viên Trương Vĩnh Phúc đã có nhiều dịp làm quen với các giải thi Gymkhana tại Việt Nam. |
Phúc chia sẻ đã có khoảng thời gian dài tập luyện mô tô Gymkhana trước khi chuyển sang Ô tô Gymkhana. “Tôi từng có khoảng 4-5 năm tập luyện mô tô Gymkhana trước khi chuyển qua ô tô Gymkhana", anh cho biết.
"Cá nhân tôi nghĩ Gymkhana không phải là một trò chơi của những người có xe, mà đây còn là nơi để mọi người học kỹ năng điều khiển xe, giúp việc lưu thông trên đường trở nên an toàn hơn. Nếu như chạy track (trong trường đua) dành cho những người thích tốc độ cao, thì Gymkhana là bộ môn để cho những người thích nâng cao kỹ năng điều khiển xe”.
Nhận xét về giải Gymkhana năm nay, Trương Vĩnh Phúc cho biết công tác chuẩn bị, truyền thông cũng như giải đáp thắc mắc của Ban tổ chức dành cho vận động viên được tổ chức rất tốt. Anh cũng tỏ ra ấn tượng với giải đấu năm nay khi quy tụ rất nhiều vận động viên chuyên nghiệp. Điều này tạo nên sự cạnh tranh cao và giúp giải đấu trở nên hấp dẫn hơn, do đó, bản thân anh cũng cần cố gắng nhiều cho cuộc đua sắp tới để có thể đạt được kết quả tốt nhất.
Bảo Linh