![]() |
Nhà vô địch PVOIL VGC 2025 Hạng Cầu trước là Phạm Hoàng Đức đánh giá Honda Civic e: HEV RS chinh phục . |
Honda Civic e: HEV RS tái xuất tại vòng chung kết PVOIL VGC 2025, đồng hành cùng đương kim vô địch Hạng Cầu trước Phạm Hoàng Đức trong những màn trình diễn nảy lửa trước giờ thi đấu. Trong thời tiết khắc nghiệt liên tục thay đổi giữa mưa ngập đường và nắng chói chang, chiếc sedan cỡ C với khả năng vận hành mạnh mẽ, mang đến những khoảnh khắc khó quên cho các khán giả có mặt.
Bắt nhịp cực nhanh với tay đua nhờ khung gầm chắc chắn và động cơ mạnh mẽ
Từng cầm lái Honda Civic e:HEV RS cách đây không lâu nhưng với Phạm Hoàng Đức, đây là lần đầu anh trải nghiệm xe trên sa hình gymkhana. Đương kim vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 đã thể hiện sự kết nối cực nhanh với Civic e: HEV RS chỉ trong thời gian ngắn. “Với hiệu suất của xe, mình bắt nhịp ngay được khi chạy vào sa hình”, Hoàng Đức chia sẻ sau trải nghiệm.
Theo đương kim vô địch PVOIL VGC 2025, khung gầm chắc chắn chính là điều đầu tiên khiến anh cảm thấy an tâm khi ngồi lên Civic e: HEV RS. “Khả năng bứt tốc tốt nhưng phải đi kèm với cảm giác khung gầm chắc chắn mới khiến mình tự tin đạp ga và đi qua các slalom”.
![]() |
Honda Civic e:HEV RS mang tới khả năng bắt nhịp cực nhanh với người lái. |
Hệ truyền động hybrid với động cơ xăng, điện kết hợp, sản sinh công suất 181 mã lực, mô-men xoắn cực đại 315 Nm, cho công suất cực đại 200 mã lực thực sự gây ấn tượng với tay đua hai lần vô địch giải VGC. "Khi đạp ga, xe vọt đi luôn. So với Civic chạy xăng đời trước, Civic e:HEV RS mạnh mẽ hơn hẳn”.
Nội thất nguyên bản, không độ thêm trang bị. Chẳng mất nhiều thời gian làm quen, sau vài phút chuẩn bị, vận động viên gốc Thanh Hoá phóng vọt đi sau khi cờ phất.
"Tầm nhìn thoáng, rất dễ quan sát phần đầu xe. Đặc biệt, ghế lái thể thao ôm sát người, giúp người không bị trôi đi trong đoạn vào cua". Theo Hoàng Đức, đây là điểm quan trọng bởi Civic vốn là mẫu xe gia đình sang trọng nhưng khi đặt trên đường đua, mọi thứ từ trong ra ngoài khiến tay đua "làm quen" cực nhanh.
![]() |
"So với Civic chạy xăng đời trước, Civic e:HEV RS mạnh mẽ hơn hẳn”, tay đua Hoàng Đức. |
Bứt phá giới hạn bản thân với Civic e: HEV RS - chiếc xe không cần độ vẫn vượt trội trên đường đua
Với Hoàng Đức, niềm vui trên đường đua là khám phá được giới hạn bản thân. Và yếu tố quan trọng là một chiếc xe tốt.
“Cái hay của Civic là sự bền bỉ. Mình từng được trải nghiệm Civic trong đường track tại trường đua Đại Nam do Honda Việt Nam tổ chức. Chạy với quãng đường dài, thời gian dài hơn mà xe vẫn ổn, không xảy ra tình trạng quá tải, quá nhiệt thì gymkhana chỉ đua có 1-2 phút lại càng khoẻ”.
![]() |
Civic e: HEV RS có khả năng chạy bền bỉ rên đường track. |
Từng tham gia các giải quốc tế, Hoàng Đức cho biết anh bắt gặp rất nhiều vận động viên độ Civic đời 93-94 để đua, điều đó thể hiện Civic là dòng xe bền bỉ và được các tay đua yêu thích trên sa hình gymkhana.
Bên ngoài đường đua, Hoàng Đức là nhà độ xe chuyên nghiệp với khả năng “bắt bệnh” cực chuẩn mỗi chiếc xe đua trước khi lên sàn. Hoàng Đức nhận định, Civic e: HEV RS là chiếc xe không cần nâng cấp vẫn mang lại khả năng vận hành vượt trội so với các đối thủ.
“Các xe từng thi đấu mình phải nâng cấp phuộc và gia cố khung gầm bằng các thanh giằng chống xoắn. Khung gầm trên Civic e: HEV RS mới chạy ổn, ít vặn xoắn hơn so với đời trước, giúp xe bám cua tốt hơn. Xe dài nên khi chạy track cũng đầm chắc hơn”.
Theo Hoàng Đức, việc được trải nghiệm trên mặt đường trơn sau mưa lớn càng củng cố nhận định về khả năng bám đường tốt của Civic. Thể hiện đây là người "chiến hữu" đáng tin cậy với mỗi tay đua trong thời tiết khắc nghiệt.
![]() |
Trải nghiệm Civic e:HEV RS trên đường trơn trượt là cơ hội thấy rõ sự đầm chắc, bám đường của xe. |
Tay đua gốc Thanh Hoá đặc biệt chú ý đến phuộc - bộ phận mà anh nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các khách hàng độ xe. Phuộc Civic e: HEV RS cho cảm giác lái đầm. Với các đoạn tăng tốc hoặc phanh, Civic không bị chúi mũi hoặc ngửa đuôi. Bên cạnh đó là cảm giác xe lướt đi rất mượt, ít rung lắc, không bồng bềnh khi đánh lái, dù trên sa hình gymkhana, đa số phải cua rất nhiều.
Tiếp theo, hộp số e-CVT thực sự là điểm nhấn của Civic e: HEV RS. “Mình từng ngồi trên nhiều chiếc xe có hộp số không nhạy, đạp ga có cảm giác xe phản hồi chậm. Nhưng Civic e: HEV RS lại khác, đạp ga là xe vọt ngay lập tức”, tay đua 8x chia sẻ. "Hộp số e-CVT mang lại trải nghiệm lái tốt hơn hộp số CVT truyền thống, không có độ trễ, giúp xe thoát cua tăng tốc tốt hơn".
Ngoài ra anh cũng cho rằng dù là xe zin, chưa gia cố và nâng cấp, Civic vẫn là chiếc xe mạnh mẽ, chắc chắn và phù hợp cho đường đua gymkhana.
![]() |
Hộp số e-CVT thực sự là điểm nhấn của Civic e: HEV RS, tạo sự khác biệt so với thế hệ trước. |
Honda Civic e: HEV RS là mẫu xe hybrid nổi bật trên sân chơi gymkhana
Với sức mạnh đến từ động cơ điện kết hợp động cơ xăng, dòng xe hybrid ngày càng xuất hiện nhiều trên sân chơi gymkhana. Và Honda Civic là e:HEV RS một trong những cái tên nổi bật, bởi chỉ với một chiếc xe nguyên bản không cần độ, Civic e:HEV RS vẫn tạo được sự khác biệt trên đường đua.
“Vượt qua các đoạn lắt léo mà không được chạm vào các cọc tiêu (cone), hoàn thành đường thi với thời gian ngắn nhất cần sự khéo léo, linh hoạt của xe, đến từ khung gầm chắc chắn, khả năng vào cua ổn định, bứt tốc mạnh và phản hồi từ hộp số cực nhạy. Đây chính là những phẩm chất giúp Civic e:HEV RS gây ấn tượng với các tay đua".
![]() |
Honda Civic e: HEV RS là mẫu xe hybrid nổi bật trên sân chơi gymkhana |
Cách đây hơn một tháng, Civic e:HEV RS đã khiến nhà vô địch PVOIL VGC 2025 Miền Bắc Hoàng Quân thích thú. Tái xuất ở vòng chung kết PVOIL VGC 2025, mẫu sedan cỡ C nhà Honda tiếp tục chinh phục đương kim vô địch giải trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Honda Civic e:HEV RS đã chứng minh sức mạnh và phẩm chất của một chiếc xe bền bỉ trên đường trường và mạnh mẽ, khéo léo trên đường gymkhana.
"Tiềm năng của Civic e:HEV RS khiến mình nghĩ mẫu xe hoàn toàn có thể giúp các tay đua gặt hái thành công trên đường đua gymkhana”, Hoàng Đức nói.
Phương Huyền