![]() |
Honda Civic e: HEV RS phô diễn sức mạnh tại tại PVOIL VGC Miền Bắc 2025 |
Honda Civic e:HEV RS xuất hiện tại PVOIL VGC Miền Bắc 2025 là phiên bản hybrid đầu tiên của dòng xe này tại Việt Nam. Ra mắt gần một năm, mẫu xe ghi dấu ấn trên mọi cung đường trải nghiệm và nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng.
Từng chứng minh sự bền bỉ tại Honda Biker Rally 2025 Sơn La hồi tháng 2/2025 với hơn 500 km di chuyển liên tục, Civic e:HEV RS tiếp tục thể hiện đẳng cấp “ngôi sao” tại đường đua PVOIL VGC Miễn Bắc 2025 vừa qua.
Sedan hạng C nhưng linh hoạt ngang xe đua hạng B, hạng A
Honda Civic e:HEV RS là chiếc xe sedan cỡ C hiếm hoi xuất hiện tại đường đua gymkhana PVOIL VGC Miền Bắc 2025. So với các mẫu xe cỡ A hay sedan cỡ B nhỏ gọn, Civic không có lợi thế vì chiều dài cơ sở lớn. Tuy nhiên, khả năng vận hành ấn tượng đã đưa mẫu xe trở lại thế cân bằng.
“Hạng Cầu trước có sa hình sắp xếp chặt chẽ, bất lợi với xe dài như Civic, nhưng hệ thống lái và khả năng tăng tốc ấn tượng đã giúp Civic gỡ gạc lại tất cả. Ở các đoạn zic zac, salom, Civic chạy mượt tương đương các xe điện có trục cơ sở ngắn”, ông Ngô Việt Hưng, Giám đốc Thể thao giải cho biết.
![]() |
Ông Ngô Việt Hưng, Giám đốc Thể thao giải ấn tượng với khả năng vận hành của Honda Civic e:HEV RS. |
Ông Hưng giải thích thêm, toàn bộ hệ dẫn động, hộp số e-CVT đã tối ưu cho Civic, khiến xe tưởng như bất lợi, nhưng lại vượt trội hơn so với các đối thủ nhỏ gọn.
“Hộp số e-CVT rất tối ưu cho việc di chuyển trong đô thị. Khi đạp ga, xe không phóng đi tức thời hẳn gây trượt lốp nhưng cũng không có độ trễ. Khả năng kiểm soát độ bám mặt đường tốt, đây là ưu thế với các đoạn quay đầu 180-360 độ, salom trong sa hình”.
Nhà vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC Miền Bắc 2025, tay đua Hoàng Quân, cũng vô cùng ấn tượng với hộp số e-CVT trên Civic mới. “Phải dùng từ choáng ngợp khi nói về hộp số e-CVT trên Civic. Khi đạp ga, hộp số phản hồi ngay lập tức”.
“Tân vương” 9x cho biết hộp số CVT thường là bài toán cần giải quyết đầu tiên với xe đua bởi độ trễ cao. “Chúng tôi thường phải remap lại xe để giảm độ trễ, nhưng hộp số e-CVT trên Civic e:HEV RS khiến tôi bất ngờ. Nếu đua bằng Civic, anh em sẽ đỡ tốn tiền remap lại cho xe”.
Sự phấn khích đến từ cảm giác lái
Với hệ thống hybird, Civic e:HEV RS đã không còn tiếng ga gầm rú như các đối thủ chạy động cơ đốt trong. Đổi lại, sự phấn khích xe tạo ra cho các tay đua đến từ khả năng vận hành vượt trội.
“Xe điện vọt nhanh làm tăng hứng khởi cho khán giả”, ông Ngô Việt Hưng nói. "Không phải chiếc xe tăng tốc nhanh nhất tôi từng chạy nhưng với thông số kỹ thuật này và trong hạng xe này, Civic là số 1".
![]() |
Nhà vô địch Hoàng Quân cho biết với hệ truyền động Hybird, Civic e:HEV RS đủ tạo ra sự phấn khích cho các tay đua. |
Tay đua Hoàng Quân cho hay anh có thể bỏ ra 5-7 triệu để xe đua có tiếng bô nẹt. "Nhưng cảm hứng thực sự mà Civic tạo ra đến từ cảm giác lái, phản hồi chân ga, từ cách động cơ, hộp số vận hành, chứ không phải tiếng rú ga ầm ĩ".
Civic e:HEV RS sở hữu hệ truyền động hybrid, gồm hai motor điện kết hợp một động cơ xăng 2.0L hút khí tự nhiên. Trong đó, một motor điện đóng vai trò như máy phát điện, cung cấp năng lượng cho hệ truyền động. Motor còn lại đóng vai trò quan trọng trong hệ truyền động, sản sinh công suất 181 mã lực, mô-men xoắn cực đại 315 Nm và kết hợp với động cơ xăng 2.0L cho ra tổng công suất tối đa 200 mã lực. Sự kết hợp hoàn hảo này mang đến khả năng vận hành vô cùng mạnh mẽ trên những sa hình khó, theo nhà vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC Miền Bắc 2025.
![]() |
Tay đua Hoàng Quân trải nghiệm Civic e:HEV RS tại PVOIL VGC Miền Bắc 2025. |
“Khoảnh khắc quyết định chiến thắng ở đường đua gymkhana tính bằng tích tắc nên độ phản hồi hộp số tốt, mô men xoắn cao tức thì rất cần thiết với xe đua, Civic e:HEV RS đáp ứng tốt điều này”, tay đua Hoàng Quân tiết lộ.
Ngoài khả năng tăng tốc ấn tượng, Civic e:HEV RS chinh phục các tay đua bởi sự mượt mà khi xe chuyển đổi giữa động cơ điện sang hybrid, hay sang động cơ xăng.
“Tôi không cảm nhận được sự chuyển số, ra số, vào số, sang côn khi xe đi từ tốc độ 0 km/h tới tốc độ cao. Nếu không đo bằng máy, không thể phát hiện ra xe chuyển số lúc nào”, ông Ngô Việt Hưng nói.
Bên cạnh đó, thiết kế ghế lái cũng là một điểm mạnh. Thành ghế cao, ôm sát thân người ngồi đảm bảo sự thoải mái khi di chuyển tốc độ cao hay trong những pha cua gắt, đánh lái gấp. "Đây là cảm giác lái thể thao đến từ nội thất”, tay đua Hoàng Quân chia sẻ.
![]() |
Ghế lái được “Tân vương” PVOIL VGC Miền Bắc 2025 đánh giá cực phù hợp với các tay đua gymkhana. |
"Ngôi sao" tại đường đua gymkhana, lột xác toàn diện so với thế hệ cũ
Nổi bật khi là chiếc xe hybird hiếm hoi tại PVOIL VGC 2025 Miền Bắc 2025, Civic e:HEV RS ngay từ khi xuất hiện đã thu hút sự chú ý của khán giả và các tay đua có mặt.
Ngoại thất toát lên vẻ thể thao với huy hiệu RS màu đỏ trên lưới tản nhiệt họa tiết tổ ong, kết hợp cùng hốc gió cỡ lớn khiến chiếc xe đứng trên đường đua cũng vô cùng nổi bật, di chuyển trong đô thị cũng rất lịch lãm.
![]() |
Nhà vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC Miền Bắc 2025 mô tả Civic e:HEV RS với 3 từ: phấn khích - cảm xúc - hay. |
Nội thất hiện đại cùng màn hình 10,2 inch sau vô lăng, màn hình giải trí trung tâm kích thước 9 inch, có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, hệ thống âm thanh 12 loa Bose hay gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing khiến Civic trở thành chiếc sedan cỡ C sang trọng, nhưng khi đặt vào đường đua gymkhana, chiếc xe cũng “bắt nhịp” ngay lập tức bởi khả năng vận hành vượt trội.
“Nếu dùng 3 từ mô tả Civic e:HEV RS, đó là phấn khích - cảm xúc - hay. Tôi cảm thấy Civic là chiếc xe rất phù hợp để đua gymkhana", tay đua Hoàng Quân chia sẻ. "Từng trải nghiệm Civic đời 2016, khi cầm vô – lăng chiếc Civic e:HEV RS mới, tôi có cảm giác như gặp lại người bạn cũ nhưng đã lột xác hoàn toàn, đặc biệt hơn khi đây là bản hybird đầu tiên của dòng xe này”.
Ông Ngô Việt Hưng chấm 8 điểm cho thiết kế nội, ngoại thất. “Riêng cảm giác lái, khả năng vận hành, hộp số, trong phân khúc sedan cỡ C, không có mẫu xe nào địch nổi, tôi chấm 10 điểm”.
Với khả năng vận hành vượt trội từ hệ truyền động hybrid, hộp số e-CVT được tinh chỉnh, Civic e:HEV RS không chỉ thể hiện sự mạnh mẽ bền bỉ trên đường trường, thực dụng trong đô thị mà còn vô cùng nổi bật trên đường đua gymkhana. Honda Civic thực sự là mẫu xe ấn tượng và lột xác mạnh mẽ, nổi bật trong phân khúc sedan cỡ C.
![]() |
![]() |
![]() |
Phương Huyền