home

TC Motor GOC 2020 là giải phong trào: Có bằng lái và đáp ứng điều lệ là có thể tham gia thi đấu

Thu Hằng - Phan Linh Thu Hằng - Phan Linh 20:00 | 13/07/2020
TC Motor GOC 2020 là giải phong trào, bất cứ ai có bằng lái xe ô tô và đáp ứng được các yêu cầu của điều lệ giải đều có thể đăng ký tham gia đua, không phân biệt là VĐV không chuyên hay chuyên nghiệp.
TC Motor Gymkhana Championship by Otofun: Kinh nghiệm xương máu từ một "dân tổ" chuyên nghiệp Sa hình mẫu dành cho VĐV luyện tập trước giải TC Motor Gymkhana Championship by Otofun Một vài kinh nghiệm dành cho các VĐV thi đấu ‎tại Gymkhana Otofun Championship‬ 2020

Ngay trước thềm của giải đấu TC Motor Gymkhana Championship by Otofun (TC Motor GOC 2020), phóng viên Otofun News đã có một cuộc phỏng vấn với Ông Ngô Việt Dũng – Phó trưởng ban tổ chức giải TC Motor GOC 2020 để có thể làm rõ hơn về các vấn đề kỹ thuật - Hệ thống chấm điểm cũng như Hệ thống an ninh của giải đấu.

Theo Admin Nakio của diễn đàn Otofun.net: "Gymkhana là một thể thức đua ô tô ở mức độ đơn giản theo tiêu chuẩn của Liên đoàn Ô tô Thế giới - FIA , là nhập môn của motorsport (ô tô thể thao) tập trung vào kỹ năng điều khiển và kiểm soát xe. Xe thi đấu là các loại xe thông dụng, không cần nâng cấp nhiều."

Admin Dung Ngo cũng cho biết: "TC Motor GOC 2020 là giải đấu nằm trong khuôn khổ các hoạt động thể thao chào mừng năm du lịch quốc gia Ninh Bình, do Tổng cục TDTT và Sở VH&TT Ninh Bình tổ chức. Công ty OTV và Cộng đồng Otofun là đơn vị thực hiện và điều hành chuyên môn của giải đấu".

tc motor goc 2020 la giai phong trao co bang lai va dap ung dieu le la co the tham gia thi dau
Ông Ngô Việt Dũng – Phó trưởng ban tổ chức giải TC Motor GOC 2020

Hầu hết các loại xe sedan, hatchback hạng A,B,C... đều có thể tham gia TC Motor GOC 2020

Đối với các yêu cầu dành cho xe thi đấu tại giải TC Motor Gymkhana Championship by Otofun, ông Dũng phân tích: "Về cơ bản xe thi đấu là các loại xe du lịch từ 5 chỗ trở xuống, có chiều dài cơ sở (khoảng cách 2 trục xe) dưới 3000mm. Có nghĩa là hầu hết các loại xe sedan, hatchback hạng A,B,C đều có thể tham gia, chỉ hạn chế đối với các loại xe 7 chỗ, xe SUV, Pickup, MPV..."

So sánh giữa đua xe offroad (VOC) và đua xe onroad (Gymkhana), Phó trưởng ban tổ chức giải TC Motor GOC 2020 khẳng định: "Điểm khác nhau đầu tiên là về phương tiện thi. Khác thứ 2 là Offroad thi đấu đa dạng địa hình từ bùn lầy, nước, núi đá... Gymkhana thì thi đấu trên bề mặt đường tiêu chuẩn. Còn giống nhau ở chỗ, cùng chia thành nhiều bài thi đấu tách rời".

tc motor goc 2020 la giai phong trao co bang lai va dap ung dieu le la co the tham gia thi dau
Ngoài vấn đề phương tiện, Offroad thi đấu đa dạng địa hình từ bùn lầy, nước, núi đá... Gymkhana thì thi đấu trên bề mặt đường tiêu chuẩn

Các VĐV nên nhớ đường và chạy an toàn. Nếu đi sai sa hình, VĐV... bị loại

Sau quá trình tổ chức giải Vietnam Auto Gymkhana Championship (năm 2019) ông Dũng nhận định: "Các vận động viên Việt Nam có điểm mạnh là tập luyện và nhập môn khá nhanh. Tuy nhiên, chưa mạnh có lẽ chính là ở phong trào còn mới nên lượng người chơi chưa đông đảo. Chất lượng giữa các VĐV còn khá chênh lệch".

Tham gia vào một bộ môn thể thao mới, nhiều VĐV tỏ ra khá bối rối, thậm chí không biết nên ưu tiên tập trung rèn luyện kỹ năng nào? Trong trường hợp đó, lời khuyên hữu ích từ Ban tổ chức dành cho các VĐV là: "Hãy tập trung nhớ đường và chạy an toàn. Vì nếu đi sai sa hình là bị loại luôn ở bài thi đó."

tc motor goc 2020 la giai phong trao co bang lai va dap ung dieu le la co the tham gia thi dau
Các bài thi tại giải TC Motor Gymkhana Championship by Otofun sẽ làm theo các sa hình mẫu, có thể chỉnh sửa 1 chút hoặc kết hợp giữa các sa hình với nhau.

Đối với bộ sa hình mẫu (của giải Vietnam Auto Gymkhana Championship 2019) - từng được Ban tổ chức giải TC Motor GOC 2020 công bố để các VĐV có định hướng luyện tập, ông Dũng tiết lộ: "Về cơ bản các bài thi tại giải TC Motor Gymkhana Championship by Otofun sẽ làm theo các sa hình mẫu này. Có thể chúng tôi sẽ chỉnh sửa 1 chút hoặc kết hợp giữa các sa hình với nhau." - "Nhìn chung, trong số các bài thi, bài nào cũng có độ khó riêng, các VĐV (nếu có điều kiện) nên tập chạy đa dạng các sa hình để đạt được hiệu quả cao nhất".

TC Motor Gymkhana Championship by Otofun là giải phong trào, bất cứ ai có bằng và đáp ứng điều lệ đều có thể tham gia tranh giải

Trong mọi cuộc thi, hệ thống chấm điểm (có công bằng, minh bạch hay không?) luôn là vấn đề được các VĐV quan tâm nhất. Ông Ngô Việt Dũng khẳng định: "Hệ thống chấm điểm của giải TC Motor GOC 2020 là hệ thống tự động, nhận diện xe xuất phát và về đích bằng thiết bị quang học. Dữ liệu được lưu trữ và hiển thị tự động lên website, máy tính & bảng đồng hồ tại bàn trọng tài mỗi đường thi."

Bên cạnh hệ thống chấm điểm ưu việt, vấn đề an toàn của giải đua cũng được Ban tổ chức đặc biệt chú trọng: "Giải được tổ chức bởi Tổng cục TDTT nên các điều kiện tổ chức giải trong đó có các vấn đề liên quan đến an toàn cho cả VĐV, BTC và khán giả đều được đặt lên hàng đầu. BTC sẽ thiết lập các khu vực thi đấu, vùng đệm và vùng cho khán giả. Ngoài ra, công tác an toàn còn có xe cứu hoả, cứu thương và lực lượng an ninh do tỉnh Ninh Bình đảm nhiệm nên BTC tin rằng giải sẽ được diễn ra một cách an toàn tuyệt đối. Các VĐV và BTC thì nhận thức rất rõ về công tác an toàn, tuy nhiên đối với khán giản thì đây là bộ môn mới. Chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương, quảng bá và phổ biến về công tác an toàn đối với người xem để mọi người cùng nhận thức được và giải thành công tốt đẹp".

tc motor goc 2020 la giai phong trao co bang lai va dap ung dieu le la co the tham gia thi dau
Giải đấu TC Motor GOC 2020 là một giải phong trào, bất cứ ai có bằng lái xe ô tô và đáp ứng các yêu cầu của điều lệ giải đều có thể đăng ký tham gia đua, không có phân biệt VDV chuyên nghiệp và không chuyên.

Cuối cùng, Phó trưởng ban tổ chức giải TC Motor GOC 2020 khẳng định: "Chúng ta đang hướng tới một nền motorsport chuyên nghiệp và giải đấu TC Motor GOC 2020 là một giải phong trào. Bất cứ ai có bằng lái xe ô tô và đáp ứng các yêu cầu của điều lệ giải đều có thể đăng ký tham gia đua, không có phân biệt giữa VĐV chuyên nghiệp và không chuyên. Thực tế đã có các vận động viên chơi lâu năm vẫn chạy sai đường và bị loại".

TC Motor GOC 2020

Các Ofer và người quan tâm giải TC Motor Gymkhana Championship by Otofun (TC Motor GOC 2020) có thể đăng ký tham gia thi đấu bằng cách điền theo mẫu đăng ký của BTC: Tại đây

Quá trình đăng ký được xem là thành công khi các VĐV đóng lệ phí thi đấu 2 triệu đồng mỗi VĐV.

Thời gian đăng ký kéo dài đến ngày 18/7/2020.

Thu Hằng - Phan Linh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Giải đua TC Motor GOC thêm nhiều điểm mới: Gia hạn đăng ký thi đấu, hỗ trợ tay đua ở xa, công bố thể lệ giải chung cuộc

Giải đua TC Motor GOC thêm nhiều điểm mới: Gia hạn đăng ký thi đấu, hỗ trợ tay đua ở xa, công bố thể lệ giải chung cuộc

Ban tổ chức giải đua TC Motor Gymkhana Championship by Otofun 2020 công bố những thay đổi mới nhất về thời hạn đăng ký thi đấu và thể lệ thi đấu giải chung cuộc.
[Infographic] Công bố giải thưởng Gymkhana OTOFUN Championship 2020

[Infographic] Công bố giải thưởng Gymkhana OTOFUN Championship 2020

Các tay đua tham gia giải đua Gymkhana OTOFUN Championship sẽ có cơ hội nhận giải thưởng tiền mặt cao nhất lên đến 40 triệu đồng.
Một vài kinh nghiệm dành cho các VĐV thi đấu ‎tại Gymkhana Otofun Championship‬ 2020

Một vài kinh nghiệm dành cho các VĐV thi đấu ‎tại Gymkhana Otofun Championship‬ 2020

Gymkhana Otofun Championship‬ là cuộc chơi kỹ năng con người. Cho dù các vận động viên có đổ tiền vào độ xe "khủng" thậm chí "siêu khủng" nhưng không có kỹ năng tốt thì họ vẫn không thể chiến thắng.
Mãn nhãn với màn trình diễn kỹ thuật lái xe điên rồ trong video "Gymkhana 2025: Aussie Shred"

Mãn nhãn với màn trình diễn kỹ thuật lái xe điên rồ trong video "Gymkhana 2025: Aussie Shred"

Sự trở lại của đội ngũ Gymkhana trong video "Aussie Shred" mang đến một màn trình diễn vô cùng mãn nhãn tại Australia và chiếc Subaru Brataroo 9500 Turbo được phát triển riêng cho tay đua Travis Pastrana.
Đội Việt Nam tỏa sáng tại Giải vô địch Gymkhana Châu Á 2025 vòng 4 ở Đài Loan

Đội Việt Nam tỏa sáng tại Giải vô địch Gymkhana Châu Á 2025 vòng 4 ở Đài Loan

Đội Việt Nam thi đấu nổi bật tại vòng 4 Gymkhana Châu Á 2025 ở Đài Loan với thành tích P3 đôi nam và vị trí thứ tư cá nhân.
Độc đáo thể thức đua sức bền tại Michelin Passion Experience 2025

Độc đáo thể thức đua sức bền tại Michelin Passion Experience 2025

Michelin Passion Experience 2025 diễn ra tại Trường đua Quốc tế Chiết Giang với thể thức đua sức bền mới mẻ, đề cao chiến lược, tinh thần đồng đội và khẳng định hiệu suất vượt trội của dòng lốp Michelin Pilot Super Sport.
Từ đấu trường F1 đến đường đua Việt

Từ đấu trường F1 đến đường đua Việt

Từ Red Bull F1 đến PVOIL VGC 2025, Visa lan tỏa đam mê tốc độ và đồng hành cùng sự phát triển của motorsport Việt Nam.
Trương Nam Thành - sự trở lại ngoạn mục tại PVOIL VGC 2025

Trương Nam Thành - sự trở lại ngoạn mục tại PVOIL VGC 2025

Trương Nam Thành giành hai chức vô địch Hạng Cầu sau/Hai cầu tại PVOIL VGC 2025 Miền Bắc và PVOIL VGC 2025 vòng chung kết, chỉ cách nhau một tháng rưỡi.
Nhà vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 vỡ oà cảm xúc khi nâng cúp tại quê hương

Nhà vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 vỡ oà cảm xúc khi nâng cúp tại quê hương

Được nâng cúp vô địch PVOIL VGC 2025 trên chính quê hương mình, tay đua Phạm Hoàng Đức cảm thấy chiến thắng này càng có ý nghĩa hơn.

Cùng chuyên mục

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Phiên bản di động