home

TC Motor GOC 2020 là giải phong trào: Có bằng lái và đáp ứng điều lệ là có thể tham gia thi đấu

Thu Hằng - Phan Linh Thu Hằng - Phan Linh 20:00 | 13/07/2020
TC Motor GOC 2020 là giải phong trào, bất cứ ai có bằng lái xe ô tô và đáp ứng được các yêu cầu của điều lệ giải đều có thể đăng ký tham gia đua, không phân biệt là VĐV không chuyên hay chuyên nghiệp.
TC Motor Gymkhana Championship by Otofun: Kinh nghiệm xương máu từ một "dân tổ" chuyên nghiệp Sa hình mẫu dành cho VĐV luyện tập trước giải TC Motor Gymkhana Championship by Otofun Một vài kinh nghiệm dành cho các VĐV thi đấu ‎tại Gymkhana Otofun Championship‬ 2020

Ngay trước thềm của giải đấu TC Motor Gymkhana Championship by Otofun (TC Motor GOC 2020), phóng viên Otofun News đã có một cuộc phỏng vấn với Ông Ngô Việt Dũng – Phó trưởng ban tổ chức giải TC Motor GOC 2020 để có thể làm rõ hơn về các vấn đề kỹ thuật - Hệ thống chấm điểm cũng như Hệ thống an ninh của giải đấu.

Theo Admin Nakio của diễn đàn Otofun.net: "Gymkhana là một thể thức đua ô tô ở mức độ đơn giản theo tiêu chuẩn của Liên đoàn Ô tô Thế giới - FIA , là nhập môn của motorsport (ô tô thể thao) tập trung vào kỹ năng điều khiển và kiểm soát xe. Xe thi đấu là các loại xe thông dụng, không cần nâng cấp nhiều."

Admin Dung Ngo cũng cho biết: "TC Motor GOC 2020 là giải đấu nằm trong khuôn khổ các hoạt động thể thao chào mừng năm du lịch quốc gia Ninh Bình, do Tổng cục TDTT và Sở VH&TT Ninh Bình tổ chức. Công ty OTV và Cộng đồng Otofun là đơn vị thực hiện và điều hành chuyên môn của giải đấu".

tc motor goc 2020 la giai phong trao co bang lai va dap ung dieu le la co the tham gia thi dau
Ông Ngô Việt Dũng – Phó trưởng ban tổ chức giải TC Motor GOC 2020

Hầu hết các loại xe sedan, hatchback hạng A,B,C... đều có thể tham gia TC Motor GOC 2020

Đối với các yêu cầu dành cho xe thi đấu tại giải TC Motor Gymkhana Championship by Otofun, ông Dũng phân tích: "Về cơ bản xe thi đấu là các loại xe du lịch từ 5 chỗ trở xuống, có chiều dài cơ sở (khoảng cách 2 trục xe) dưới 3000mm. Có nghĩa là hầu hết các loại xe sedan, hatchback hạng A,B,C đều có thể tham gia, chỉ hạn chế đối với các loại xe 7 chỗ, xe SUV, Pickup, MPV..."

So sánh giữa đua xe offroad (VOC) và đua xe onroad (Gymkhana), Phó trưởng ban tổ chức giải TC Motor GOC 2020 khẳng định: "Điểm khác nhau đầu tiên là về phương tiện thi. Khác thứ 2 là Offroad thi đấu đa dạng địa hình từ bùn lầy, nước, núi đá... Gymkhana thì thi đấu trên bề mặt đường tiêu chuẩn. Còn giống nhau ở chỗ, cùng chia thành nhiều bài thi đấu tách rời".

tc motor goc 2020 la giai phong trao co bang lai va dap ung dieu le la co the tham gia thi dau
Ngoài vấn đề phương tiện, Offroad thi đấu đa dạng địa hình từ bùn lầy, nước, núi đá... Gymkhana thì thi đấu trên bề mặt đường tiêu chuẩn

Các VĐV nên nhớ đường và chạy an toàn. Nếu đi sai sa hình, VĐV... bị loại

Sau quá trình tổ chức giải Vietnam Auto Gymkhana Championship (năm 2019) ông Dũng nhận định: "Các vận động viên Việt Nam có điểm mạnh là tập luyện và nhập môn khá nhanh. Tuy nhiên, chưa mạnh có lẽ chính là ở phong trào còn mới nên lượng người chơi chưa đông đảo. Chất lượng giữa các VĐV còn khá chênh lệch".

Tham gia vào một bộ môn thể thao mới, nhiều VĐV tỏ ra khá bối rối, thậm chí không biết nên ưu tiên tập trung rèn luyện kỹ năng nào? Trong trường hợp đó, lời khuyên hữu ích từ Ban tổ chức dành cho các VĐV là: "Hãy tập trung nhớ đường và chạy an toàn. Vì nếu đi sai sa hình là bị loại luôn ở bài thi đó."

tc motor goc 2020 la giai phong trao co bang lai va dap ung dieu le la co the tham gia thi dau
Các bài thi tại giải TC Motor Gymkhana Championship by Otofun sẽ làm theo các sa hình mẫu, có thể chỉnh sửa 1 chút hoặc kết hợp giữa các sa hình với nhau.

Đối với bộ sa hình mẫu (của giải Vietnam Auto Gymkhana Championship 2019) - từng được Ban tổ chức giải TC Motor GOC 2020 công bố để các VĐV có định hướng luyện tập, ông Dũng tiết lộ: "Về cơ bản các bài thi tại giải TC Motor Gymkhana Championship by Otofun sẽ làm theo các sa hình mẫu này. Có thể chúng tôi sẽ chỉnh sửa 1 chút hoặc kết hợp giữa các sa hình với nhau." - "Nhìn chung, trong số các bài thi, bài nào cũng có độ khó riêng, các VĐV (nếu có điều kiện) nên tập chạy đa dạng các sa hình để đạt được hiệu quả cao nhất".

TC Motor Gymkhana Championship by Otofun là giải phong trào, bất cứ ai có bằng và đáp ứng điều lệ đều có thể tham gia tranh giải

Trong mọi cuộc thi, hệ thống chấm điểm (có công bằng, minh bạch hay không?) luôn là vấn đề được các VĐV quan tâm nhất. Ông Ngô Việt Dũng khẳng định: "Hệ thống chấm điểm của giải TC Motor GOC 2020 là hệ thống tự động, nhận diện xe xuất phát và về đích bằng thiết bị quang học. Dữ liệu được lưu trữ và hiển thị tự động lên website, máy tính & bảng đồng hồ tại bàn trọng tài mỗi đường thi."

Bên cạnh hệ thống chấm điểm ưu việt, vấn đề an toàn của giải đua cũng được Ban tổ chức đặc biệt chú trọng: "Giải được tổ chức bởi Tổng cục TDTT nên các điều kiện tổ chức giải trong đó có các vấn đề liên quan đến an toàn cho cả VĐV, BTC và khán giả đều được đặt lên hàng đầu. BTC sẽ thiết lập các khu vực thi đấu, vùng đệm và vùng cho khán giả. Ngoài ra, công tác an toàn còn có xe cứu hoả, cứu thương và lực lượng an ninh do tỉnh Ninh Bình đảm nhiệm nên BTC tin rằng giải sẽ được diễn ra một cách an toàn tuyệt đối. Các VĐV và BTC thì nhận thức rất rõ về công tác an toàn, tuy nhiên đối với khán giản thì đây là bộ môn mới. Chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương, quảng bá và phổ biến về công tác an toàn đối với người xem để mọi người cùng nhận thức được và giải thành công tốt đẹp".

tc motor goc 2020 la giai phong trao co bang lai va dap ung dieu le la co the tham gia thi dau
Giải đấu TC Motor GOC 2020 là một giải phong trào, bất cứ ai có bằng lái xe ô tô và đáp ứng các yêu cầu của điều lệ giải đều có thể đăng ký tham gia đua, không có phân biệt VDV chuyên nghiệp và không chuyên.

Cuối cùng, Phó trưởng ban tổ chức giải TC Motor GOC 2020 khẳng định: "Chúng ta đang hướng tới một nền motorsport chuyên nghiệp và giải đấu TC Motor GOC 2020 là một giải phong trào. Bất cứ ai có bằng lái xe ô tô và đáp ứng các yêu cầu của điều lệ giải đều có thể đăng ký tham gia đua, không có phân biệt giữa VĐV chuyên nghiệp và không chuyên. Thực tế đã có các vận động viên chơi lâu năm vẫn chạy sai đường và bị loại".

TC Motor GOC 2020

Các Ofer và người quan tâm giải TC Motor Gymkhana Championship by Otofun (TC Motor GOC 2020) có thể đăng ký tham gia thi đấu bằng cách điền theo mẫu đăng ký của BTC: Tại đây

Quá trình đăng ký được xem là thành công khi các VĐV đóng lệ phí thi đấu 2 triệu đồng mỗi VĐV.

Thời gian đăng ký kéo dài đến ngày 18/7/2020.

Thu Hằng - Phan Linh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Giải đua TC Motor GOC thêm nhiều điểm mới: Gia hạn đăng ký thi đấu, hỗ trợ tay đua ở xa, công bố thể lệ giải chung cuộc

Giải đua TC Motor GOC thêm nhiều điểm mới: Gia hạn đăng ký thi đấu, hỗ trợ tay đua ở xa, công bố thể lệ giải chung cuộc

Ban tổ chức giải đua TC Motor Gymkhana Championship by Otofun 2020 công bố những thay đổi mới nhất về thời hạn đăng ký thi đấu và thể lệ thi đấu giải chung cuộc.
[Infographic] Công bố giải thưởng Gymkhana OTOFUN Championship 2020

[Infographic] Công bố giải thưởng Gymkhana OTOFUN Championship 2020

Các tay đua tham gia giải đua Gymkhana OTOFUN Championship sẽ có cơ hội nhận giải thưởng tiền mặt cao nhất lên đến 40 triệu đồng.
Một vài kinh nghiệm dành cho các VĐV thi đấu ‎tại Gymkhana Otofun Championship‬ 2020

Một vài kinh nghiệm dành cho các VĐV thi đấu ‎tại Gymkhana Otofun Championship‬ 2020

Gymkhana Otofun Championship‬ là cuộc chơi kỹ năng con người. Cho dù các vận động viên có đổ tiền vào độ xe "khủng" thậm chí "siêu khủng" nhưng không có kỹ năng tốt thì họ vẫn không thể chiến thắng.
Độc đáo thể thức đua sức bền tại Michelin Passion Experience 2025

Độc đáo thể thức đua sức bền tại Michelin Passion Experience 2025

Michelin Passion Experience 2025 diễn ra tại Trường đua Quốc tế Chiết Giang với thể thức đua sức bền mới mẻ, đề cao chiến lược, tinh thần đồng đội và khẳng định hiệu suất vượt trội của dòng lốp Michelin Pilot Super Sport.
Từ đấu trường F1 đến đường đua Việt

Từ đấu trường F1 đến đường đua Việt

Từ Red Bull F1 đến PVOIL VGC 2025, Visa lan tỏa đam mê tốc độ và đồng hành cùng sự phát triển của motorsport Việt Nam.
Trương Nam Thành - sự trở lại ngoạn mục tại PVOIL VGC 2025

Trương Nam Thành - sự trở lại ngoạn mục tại PVOIL VGC 2025

Trương Nam Thành giành hai chức vô địch Hạng Cầu sau/Hai cầu tại PVOIL VGC 2025 Miền Bắc và PVOIL VGC 2025 vòng chung kết, chỉ cách nhau một tháng rưỡi.
Nhà vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 vỡ oà cảm xúc khi nâng cúp tại quê hương

Nhà vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 vỡ oà cảm xúc khi nâng cúp tại quê hương

Được nâng cúp vô địch PVOIL VGC 2025 trên chính quê hương mình, tay đua Phạm Hoàng Đức cảm thấy chiến thắng này càng có ý nghĩa hơn.
Tay đua vô địch PVOIL VGC 2025 đánh giá Honda Civic e: HEV RS

Tay đua vô địch PVOIL VGC 2025 đánh giá Honda Civic e: HEV RS

Honda Civic e: HEV RS tiếp tục khuấy đảo đường đua vòng chung kết PVOIL VGC 2025 sau màn trình diễn ấn tượng cùng đương kim vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 Phạm Hoàng Đức.
Các nhà vô địch PVOIL VGC 2025 lần đầu nâng cúp tại Thanh Hoá

Các nhà vô địch PVOIL VGC 2025 lần đầu nâng cúp tại Thanh Hoá

Lần đầu tổ chức tại Thanh Hoá, vòng chung kết PVOIL VGC 2025 tìm ra hai nhà vô địch ở hai Hạng thi đấu là Trương Nam Thành (Hạng Cầu sau - Hai cầu) và Phạm Hoàng Đức (Hạng Cầu trước).

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động