home

Tháng 5/2022, Toyota Innova bán gấp 5 lần tháng trước

Phương Huyền Phương Huyền 16:30 | 15/06/2022
Toyota Innova bất ngờ đạt doanh số 506 xe trong tháng 5/2022, gấp 5 lần so với tháng trước đó, gần bằng Suzuki XL7 trong phân khúc MPV.
Rộ tin đồn Toyota Innova sẽ có thêm phiên bản hybrid mới mang tên Hycross Toyota Innova chạy điện bất ngờ xuất hiện tại Indonesia Toyota Innova phiên bản hybrid sẽ ra mắt vào năm sau

Theo báo cáo doanh số mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Toyota Innova có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 5/2022. Cụ thể, mẫu MPV này bán ra 506 chiếc, tăng gấp 5,5 lần so với tháng trước. Con số này cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất kể từ đầu năm đến nay.

Tháng 5/2022, Toyota Innova bán gấp 5 lần tháng trước

Trong tháng cuối cùng xe lắp ráp trong nước được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ, Innova bất ngờ thăng hoa, dù là mẫu MPV có mức giá cao trong phân khúc. Trong tháng 6/2022, khi hết chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp từ Chính phủ, Toyota Innova vẫn được chính hãng hỗ trợ 15 triệu đồng. Điều này đồng nghĩa với việc giá xe Toyota Innova đến tay khách hàng cao nhất là 740 và 855 triệu đồng lần lượt cho bản E 2.0 MT và G 2.0 AT. Chưa kể tại đại lý vẫn có những chương trình ưu đãi riêng, giá trên thực tế có thể còn thấp hơn.

Với 506 xe, Innova đứng áp chót trong bảng xếp hạng MPV bán chạy tháng 5/2022. So với mẫu xe đứng đầu là Xpander, doanh số của Innova ít hơn đến 1.473 xe. Trước màn ra mắt phiên bản mới, MPV nhà Mitsubishi mạnh tay khuyến mãi tại các đại lý nhằm xả hàng tồn, điều này giúp doanh số xe lên tới gần 2.000 chiếc, qua đó leo lên vị trí thứ hai, tăng 7 bậc trên bảng xếp hạng xe bán chạy nhất tháng 5.

Kia Carnival, mẫu MPV đắt đỏ bậc nhất phân khúc vẫn cho thấy sức hút mạnh mẽ dù có đối tượng khách hàng khác biệt so với đa số các mẫu xe trong phân khúc, doanh số tháng 5 của MPV này đạt 1.285 chiếc, tăng trưởng 51,5%, qua đó đứng thứ hai bảng xếp hạng.

Toyota Innova tăng doanh số gấp 5 lần trong tháng 5/2022 gây sốc

Sau Carnival là Suzuki XL7, với doanh số 793 chiếc giao đến tay khách hàng, mẫu MPV Nhật có phong độ khá ổn định trong tháng 5 vừa qua. Ngược lại, mẫu xe cùng nhà Ertiga chỉ bán ra 99 xe và xếp cuối bảng xếp hạng (Kia Rondo không công bố doanh số bán).

Bộ đôi MPV cùng nhà Toyota Veloz Cross và Avanza Premio không được hãng công khai doanh số từng xe, tổng lượng bán Veloz Cross và Avanza Premio lên tới 1.833 xe, gần bằng đối thủ đầu bảng Xpander (1.979 xe). Bên cạnh đó, Toyota Rush "khai tử" vào cuối tháng 5 vừa qua khiến xe không còn xuất hiện trong báo cáo của VAMA.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota chính thức trình làng Land Cruiser FJ, mẫu SUV off-road cỡ nhỏ trang bị động cơ 2.7L và thiết kế mạnh mẽ, sẽ ra mắt thị trường Nhật Bản giữa năm 2026.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Toyota biến Century thành thương hiệu độc lập, định vị cao cấp hơn Lexus

Toyota biến Century thành thương hiệu độc lập, định vị cao cấp hơn Lexus

Toyota đang tái định hình chiến lược xe sang toàn cầu với việc biến Century thành thương hiệu độc lập, mở ra một kỷ nguyên mới cho phân khúc siêu sang cao cấp hơn cả Lexus.
Toyota úp mở sẽ sản xuất phiên bản Corolla chạy điện hoàn toàn

Toyota úp mở sẽ sản xuất phiên bản Corolla chạy điện hoàn toàn

Toyota sẽ mang đến Japan Mobility Show 2025 mẫu Corolla Concept hoàn toàn mới, hé lộ hướng thiết kế tương lai cho dòng xe bán chạy hàng đầu thế giới với phong cách hiện đại đậm chất xe điện.
Toyota lập kỷ lục toàn cầu nhưng hụt hơi ở Nhật Bản

Toyota lập kỷ lục toàn cầu nhưng hụt hơi ở Nhật Bản

Toyota đạt hơn 7,4 triệu xe bán ra trong 8 tháng đầu năm 2025, tăng 6,2% toàn cầu nhưng doanh số xe điện tại Nhật Bản lại giảm tới 71%. Sự tương phản này phản ánh thách thức trong chiến lược điện hóa của hãng tại thị trường quê nhà.
Toyota Việt Nam tri ân khách hàng với ưu đãi tài chính đặc biệt cho Camry Hybrid

Toyota Việt Nam tri ân khách hàng với ưu đãi tài chính đặc biệt cho Camry Hybrid

Nhân dịp kỷ niệm dấu mốc 30 năm hiện diện tại Việt Nam, thương hiệu Toyota mang đến chương trình ưu đãi tài chính hấp dẫn dành riêng cho Camry Hybrid - mẫu sedan Hybrid thế hệ mới, biểu tượng của sự đổi mới bền vững.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động