600 tỷ đồng xây cầu vượt 2 tầng nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Fortuner bị xe bồn đâm, kẹp cứng trên dải phân cách Hà Nội đề xuất xén dải phân cách đường Vành đai 3 |
Ngày 14/3, Khu quản lý giao thông đô thị số 3 thuộc Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh (chủ đầu tư) đã tổ chức thông xe nhánh N1 dự án hầm chui An Sương. Nhánh N1 dài 445m, trong đó phần hầm kín dài 125m, được khởi công từ ngày 19/1/2017.
Sau khi thông xe, nhánh N1 tổ chức lưu thông 1 chiều cho xe ôtô hướng từ trung tâm thành phố đi huyện Củ Chi. Dự án hầm chui An Sương có tổng mức đầu tư 514 tỷ đồng. Riêng nhánh N2 (hướng huyện Củ Chi về trung tâm thành phố) dài 385m, phần hầm kín dài 125m, tuy nhiên, hiện chưa thể thi công do vướng công tác giải phóng mặt bằng phía huyện Hóc Môn với 37 hộ dân và 7 đơn vị tổ chức. Sau khi có mặt bằng, chủ đầu tư sẽ tổ chức thi công, hoàn thành trong năm 2018.
Nhánh N1 hầm chui An Sương được hoàn thiện sau hơn 1 năm thi công Ảnh: Thanh Niên. |
Cầu vượt An Sương, Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những điểm nóng về tai nạn và ùn tắc giao thông trong nhiều năm qua. Đây là nút giữa Trường Chinh, quốc lộ 22, quốc lộ 1 nên tập trung rất lớn xe tải, xe container từ các tỉnh quá cảnh qua thành phố để ra Bắc hoặc về các tỉnh miền Tây.
Đây còn là nút giao thông kết nối phía Tây Bắc thành phố (quận 12, huyện củ Chi, huyện Hóc Môn) với trung tâm thành phố và giữa Thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Tây Ninh.
Cùng với dự án hầm chui An Sương, hiện dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 22 cũng đang được xúc tiến nhằm tăng cường kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Tây Ninh cũng như giữa 2 địa phương này với Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài./.