home

Tôi đã trở thành tay đua và lên truyền hình VTV1 thế nào?

OFer - KimAnh Trịnh OFer - KimAnh Trịnh 16:00 | 27/11/2020
Trịnh Kim Anh chia sẻ về quá trình làm quen với bộ môn auto gymkhana và trở thành nữ tay đua trước thềm giải đua Gymkhana Otofun Championship Hai Phong 2020.
Nhà vô địch gymkhana chuẩn bị cho lần đầu tham gia VOC như thế nào? Bài thi auto gymkhana lần đầu xuất hiện tại VOC Nữ VĐV giải TC Motor GOC 2020 "Tôi đến để chiến thắng bản thân và thử cảm giác đua xe chuyên nghiệp"

Kính chào các cụ các mợ,

Em là KimAnh Trịnh, thành viên có tý thâm niên trong chi hội Otofun Hải Phòng (OFHP). Nay ban quản trị phát động cuộc thi gymkhana (lần 2) và sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Hải Phòng. Em xin chia sẻ lại kinh nghiệm tham gia gymkhana của chính bản thân mình!

“Lần đầu tiên” của em cũng là lần đầu tiên của rất nhiều thứ

1. Em lần đầu tiên đăng ký tham gia một cuộc đua xe đúng nghĩa

2. Cuộc đua gymkhana là cuộc đua quốc gia được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam

3. Lần đầu tiên đươc phát động trong Otofun

Tôi đã trở thành tay đua và lên truyền hình VTV1 thế nào?
Nữ tay đua Trịnh Kim Anh thi đấu tại giải giải TC Motor Gymkhana Championship by Otofun 2020

Em nói thật, bản thân em rất thích các hoạt động thể thao, cảm giác mạnh như leo núi, trèo thuyền vượt thác, đu dây... Em đã trải nghiệm lái xe go kart và những trò lái xe trong các khu vui chơi. Nhưng em vẫn mơ ước được một lần ngồi sau tay lái trên chiếc xe của mình và mơ ước đã được thoả mãn khi em được biết đến cuộc đua gymkhana.

Sau khi đọc xong tiêu chí và thể lệ của cuộc thi. Không hề có một chút đắn đo em liên hệ ngay với "mama tổng quản" Hương Giang để nói về việc muốn đăng ký.

Em đã nói gì các cụ, mợ biết không?

Chị ơi em muốn tham gia đua xe, dù là em chưa biết kỹ thuật hay lái giỏi gì nhưng em vẫn muốn tham gia. Chị đăng ký cho em nhé!

- tay đua Trịnh Kim Anh -

Em được đăng ký luôn và chị Hương Giang cũng chính là người tìm sân tập, kiếm người hỗ trợ kỹ thuật, đồng hành tập luyện và đưa em đi thi tận Ninh Bình.

Thời gian tập rất gấp gáp, chỉ có hai tuần từ lúc biết đến cuộc thi. Thời gian luyện tập chỉ có 5 buổi, mỗi buổi 2-3 tiếng. Thế mà em đã “hùng dũng” đi thi và hoàn thành hết bài thi, được lên VTV1 chương trình Nhịp sống ô tô, livestream trên beatvn , đài truyền hình về tận nhà làm thêm phóng sự... và một số báo đài nữa nhưng em sợ quá không dám nhận lời các cụ, mợ ạ.

Và hiện tại sau khi chuyên sâu vào hơn em đã tiến bộ lên mỗi ngày.

Tôi đã trở thành tay đua và lên truyền hình VTV1 thế nào?
Gymkhana là cuộc thi đua xe ô tô thể thao mang tính quần chúng nhất mà em biết. Thật dễ dàng để có thể tham gia.

Vậy Gymkhana là gì?

Gymkhana là cuộc thi đua xe ô tô thể thao mang tính quần chúng nhất mà em biết. Thật dễ dàng để có thể tham gia.

Chỉ cần các cụ mợ yêu thích và đáp ứng được yêu cầu: Có bằng lái, đã biết lái xe, có một chiếc xe (xe của mình, xe thuê, xe mượn, xe mới, xe cũ, xe đồng nát ... gì cũng được hết) là đã có thể đăng ký.

Gymkhana là cuộc thi không đòi hỏi quá về mặt kỹ thuật lái xe, đua tốc độ, dùng phanh tay, drift hay xe độ đẽo cao siêu gì.

Gymkhana gần giống như khi các cụ thực hành tay lái khi thi bằng lái xe. Tức là có sa hình cho mình đi theo. Điều quan trọng là nhớ đường để đi đúng, nghĩa là đã hoàn thành bài thi. Nếu đi sai là loại luôn. Và đã có vô số người giỏi kỹ thuật, nhiều kinh nghiệm, xe ngon, nhiều mã lực, độ đồ, độ động cơ... bị loại vì quên bài.

Sau đó mới đến yếu tố tốc độ để tính giờ xét thứ hạng.

Bài thi gồm có những gì: Tăng tốc, quay 180 độ, quay 360 độ, đi zic zắc, quay số 8, kiểm soát phanh khi về đích.

Mà mấy cái này ai đã từng lái xe mà chẳng biết làm đúng không các cụ mợ?

Tôi đã trở thành tay đua và lên truyền hình VTV1 thế nào?
Chiếc Kia Morning nguyên bản do tay đua Trịnh Kim Anh cầm lái tại TC Motor GOC 2020.

Đua xe có cần phải drift hay dùng phanh tay không?

Em xin trả lời là không thực sự quá cần thiết đâu các cụ ạ. Có haicách để tham gia đua. Một là lao tốc độ cao, drift, dùng phanh tay. Hai là làm chủ tốc độ, để tránh và vượt qua chướng ngại vật một cách hoàn hảo.

Theo chính sự trải nghiệm của em và các nhân vật có chuyên môn khác thì hai cách gần như là tương đương nhau về thời gian. Phần trăm giây còn lại quyết định thắng thua là do bản lĩnh của người cầm lái.

Vậy có cần phải học drift hay phanh tay không?

Em thưa là không. Và chỉ có khi các cụ, mợ muốn chuyển lên chuyên nghiệp, làm vận động viên, muốn phá xe thì lên Drift.

Tiếp đến là vấn đề mang xe đi đua có sợ hỏng không? Có nhanh mòn lốp không? Em lại trả lời là: Em tập nửa năm, đua hai cuộc thi mà cái xe nát của em chưa hỏng cái gì, lốp cũng chưa thay vẫn đi đôi lốp cũ.

Tôi đã trở thành tay đua và lên truyền hình VTV1 thế nào?
GIải đấu Gymkhana Otofun Championship Hai Phong 2020 sắp diễn ra tại Hải Phòng

Đua xe chưa bao giờ dễ dàng đến thế và cơ hội diễn ra ở Hải Phòng thực sự là không có nhiều . Vậy nên em đang rất cần có bạn tập luyện để thành lập team. Em đã có một số kinh nghiệm và kiến thức. Em hứa sẽ trao đổi, hướng dẫn và đồng hành cùng các cụ, mợ.

Em muốn thấy cánh tay của các cụ mợ. Hãy đồng hành cùng em và ban quản trị.

Yêu thương các cụ mợ rất nhều!

OFer - KimAnh Trịnh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Mãn nhãn với màn trình diễn kỹ thuật lái xe điên rồ trong video "Gymkhana 2025: Aussie Shred"

Mãn nhãn với màn trình diễn kỹ thuật lái xe điên rồ trong video "Gymkhana 2025: Aussie Shred"

Sự trở lại của đội ngũ Gymkhana trong video "Aussie Shred" mang đến một màn trình diễn vô cùng mãn nhãn tại Australia và chiếc Subaru Brataroo 9500 Turbo được phát triển riêng cho tay đua Travis Pastrana.
Đội Việt Nam tỏa sáng tại Giải vô địch Gymkhana Châu Á 2025 vòng 4 ở Đài Loan

Đội Việt Nam tỏa sáng tại Giải vô địch Gymkhana Châu Á 2025 vòng 4 ở Đài Loan

Đội Việt Nam thi đấu nổi bật tại vòng 4 Gymkhana Châu Á 2025 ở Đài Loan với thành tích P3 đôi nam và vị trí thứ tư cá nhân.
Độc đáo thể thức đua sức bền tại Michelin Passion Experience 2025

Độc đáo thể thức đua sức bền tại Michelin Passion Experience 2025

Michelin Passion Experience 2025 diễn ra tại Trường đua Quốc tế Chiết Giang với thể thức đua sức bền mới mẻ, đề cao chiến lược, tinh thần đồng đội và khẳng định hiệu suất vượt trội của dòng lốp Michelin Pilot Super Sport.
Từ đấu trường F1 đến đường đua Việt

Từ đấu trường F1 đến đường đua Việt

Từ Red Bull F1 đến PVOIL VGC 2025, Visa lan tỏa đam mê tốc độ và đồng hành cùng sự phát triển của motorsport Việt Nam.
Trương Nam Thành - sự trở lại ngoạn mục tại PVOIL VGC 2025

Trương Nam Thành - sự trở lại ngoạn mục tại PVOIL VGC 2025

Trương Nam Thành giành hai chức vô địch Hạng Cầu sau/Hai cầu tại PVOIL VGC 2025 Miền Bắc và PVOIL VGC 2025 vòng chung kết, chỉ cách nhau một tháng rưỡi.
Nhà vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 vỡ oà cảm xúc khi nâng cúp tại quê hương

Nhà vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 vỡ oà cảm xúc khi nâng cúp tại quê hương

Được nâng cúp vô địch PVOIL VGC 2025 trên chính quê hương mình, tay đua Phạm Hoàng Đức cảm thấy chiến thắng này càng có ý nghĩa hơn.

Cùng chuyên mục

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Phiên bản di động