home

Tôi đã trở thành tay đua và lên truyền hình VTV1 thế nào?

OFer - KimAnh Trịnh OFer - KimAnh Trịnh 16:00 | 27/11/2020
Trịnh Kim Anh chia sẻ về quá trình làm quen với bộ môn auto gymkhana và trở thành nữ tay đua trước thềm giải đua Gymkhana Otofun Championship Hai Phong 2020.
Nhà vô địch gymkhana chuẩn bị cho lần đầu tham gia VOC như thế nào? Bài thi auto gymkhana lần đầu xuất hiện tại VOC Nữ VĐV giải TC Motor GOC 2020 "Tôi đến để chiến thắng bản thân và thử cảm giác đua xe chuyên nghiệp"

Kính chào các cụ các mợ,

Em là KimAnh Trịnh, thành viên có tý thâm niên trong chi hội Otofun Hải Phòng (OFHP). Nay ban quản trị phát động cuộc thi gymkhana (lần 2) và sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Hải Phòng. Em xin chia sẻ lại kinh nghiệm tham gia gymkhana của chính bản thân mình!

“Lần đầu tiên” của em cũng là lần đầu tiên của rất nhiều thứ

1. Em lần đầu tiên đăng ký tham gia một cuộc đua xe đúng nghĩa

2. Cuộc đua gymkhana là cuộc đua quốc gia được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam

3. Lần đầu tiên đươc phát động trong Otofun

Tôi đã trở thành tay đua và lên truyền hình VTV1 thế nào?
Nữ tay đua Trịnh Kim Anh thi đấu tại giải giải TC Motor Gymkhana Championship by Otofun 2020

Em nói thật, bản thân em rất thích các hoạt động thể thao, cảm giác mạnh như leo núi, trèo thuyền vượt thác, đu dây... Em đã trải nghiệm lái xe go kart và những trò lái xe trong các khu vui chơi. Nhưng em vẫn mơ ước được một lần ngồi sau tay lái trên chiếc xe của mình và mơ ước đã được thoả mãn khi em được biết đến cuộc đua gymkhana.

Sau khi đọc xong tiêu chí và thể lệ của cuộc thi. Không hề có một chút đắn đo em liên hệ ngay với "mama tổng quản" Hương Giang để nói về việc muốn đăng ký.

Em đã nói gì các cụ, mợ biết không?

Chị ơi em muốn tham gia đua xe, dù là em chưa biết kỹ thuật hay lái giỏi gì nhưng em vẫn muốn tham gia. Chị đăng ký cho em nhé!

- tay đua Trịnh Kim Anh -

Em được đăng ký luôn và chị Hương Giang cũng chính là người tìm sân tập, kiếm người hỗ trợ kỹ thuật, đồng hành tập luyện và đưa em đi thi tận Ninh Bình.

Thời gian tập rất gấp gáp, chỉ có hai tuần từ lúc biết đến cuộc thi. Thời gian luyện tập chỉ có 5 buổi, mỗi buổi 2-3 tiếng. Thế mà em đã “hùng dũng” đi thi và hoàn thành hết bài thi, được lên VTV1 chương trình Nhịp sống ô tô, livestream trên beatvn , đài truyền hình về tận nhà làm thêm phóng sự... và một số báo đài nữa nhưng em sợ quá không dám nhận lời các cụ, mợ ạ.

Và hiện tại sau khi chuyên sâu vào hơn em đã tiến bộ lên mỗi ngày.

Tôi đã trở thành tay đua và lên truyền hình VTV1 thế nào?
Gymkhana là cuộc thi đua xe ô tô thể thao mang tính quần chúng nhất mà em biết. Thật dễ dàng để có thể tham gia.

Vậy Gymkhana là gì?

Gymkhana là cuộc thi đua xe ô tô thể thao mang tính quần chúng nhất mà em biết. Thật dễ dàng để có thể tham gia.

Chỉ cần các cụ mợ yêu thích và đáp ứng được yêu cầu: Có bằng lái, đã biết lái xe, có một chiếc xe (xe của mình, xe thuê, xe mượn, xe mới, xe cũ, xe đồng nát ... gì cũng được hết) là đã có thể đăng ký.

Gymkhana là cuộc thi không đòi hỏi quá về mặt kỹ thuật lái xe, đua tốc độ, dùng phanh tay, drift hay xe độ đẽo cao siêu gì.

Gymkhana gần giống như khi các cụ thực hành tay lái khi thi bằng lái xe. Tức là có sa hình cho mình đi theo. Điều quan trọng là nhớ đường để đi đúng, nghĩa là đã hoàn thành bài thi. Nếu đi sai là loại luôn. Và đã có vô số người giỏi kỹ thuật, nhiều kinh nghiệm, xe ngon, nhiều mã lực, độ đồ, độ động cơ... bị loại vì quên bài.

Sau đó mới đến yếu tố tốc độ để tính giờ xét thứ hạng.

Bài thi gồm có những gì: Tăng tốc, quay 180 độ, quay 360 độ, đi zic zắc, quay số 8, kiểm soát phanh khi về đích.

Mà mấy cái này ai đã từng lái xe mà chẳng biết làm đúng không các cụ mợ?

Tôi đã trở thành tay đua và lên truyền hình VTV1 thế nào?
Chiếc Kia Morning nguyên bản do tay đua Trịnh Kim Anh cầm lái tại TC Motor GOC 2020.

Đua xe có cần phải drift hay dùng phanh tay không?

Em xin trả lời là không thực sự quá cần thiết đâu các cụ ạ. Có haicách để tham gia đua. Một là lao tốc độ cao, drift, dùng phanh tay. Hai là làm chủ tốc độ, để tránh và vượt qua chướng ngại vật một cách hoàn hảo.

Theo chính sự trải nghiệm của em và các nhân vật có chuyên môn khác thì hai cách gần như là tương đương nhau về thời gian. Phần trăm giây còn lại quyết định thắng thua là do bản lĩnh của người cầm lái.

Vậy có cần phải học drift hay phanh tay không?

Em thưa là không. Và chỉ có khi các cụ, mợ muốn chuyển lên chuyên nghiệp, làm vận động viên, muốn phá xe thì lên Drift.

Tiếp đến là vấn đề mang xe đi đua có sợ hỏng không? Có nhanh mòn lốp không? Em lại trả lời là: Em tập nửa năm, đua hai cuộc thi mà cái xe nát của em chưa hỏng cái gì, lốp cũng chưa thay vẫn đi đôi lốp cũ.

Tôi đã trở thành tay đua và lên truyền hình VTV1 thế nào?
GIải đấu Gymkhana Otofun Championship Hai Phong 2020 sắp diễn ra tại Hải Phòng

Đua xe chưa bao giờ dễ dàng đến thế và cơ hội diễn ra ở Hải Phòng thực sự là không có nhiều . Vậy nên em đang rất cần có bạn tập luyện để thành lập team. Em đã có một số kinh nghiệm và kiến thức. Em hứa sẽ trao đổi, hướng dẫn và đồng hành cùng các cụ, mợ.

Em muốn thấy cánh tay của các cụ mợ. Hãy đồng hành cùng em và ban quản trị.

Yêu thương các cụ mợ rất nhều!

OFer - KimAnh Trịnh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo thể thức đua sức bền tại Michelin Passion Experience 2025

Độc đáo thể thức đua sức bền tại Michelin Passion Experience 2025

Michelin Passion Experience 2025 diễn ra tại Trường đua Quốc tế Chiết Giang với thể thức đua sức bền mới mẻ, đề cao chiến lược, tinh thần đồng đội và khẳng định hiệu suất vượt trội của dòng lốp Michelin Pilot Super Sport.
Từ đấu trường F1 đến đường đua Việt

Từ đấu trường F1 đến đường đua Việt

Từ Red Bull F1 đến PVOIL VGC 2025, Visa lan tỏa đam mê tốc độ và đồng hành cùng sự phát triển của motorsport Việt Nam.
Trương Nam Thành - sự trở lại ngoạn mục tại PVOIL VGC 2025

Trương Nam Thành - sự trở lại ngoạn mục tại PVOIL VGC 2025

Trương Nam Thành giành hai chức vô địch Hạng Cầu sau/Hai cầu tại PVOIL VGC 2025 Miền Bắc và PVOIL VGC 2025 vòng chung kết, chỉ cách nhau một tháng rưỡi.
Nhà vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 vỡ oà cảm xúc khi nâng cúp tại quê hương

Nhà vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 vỡ oà cảm xúc khi nâng cúp tại quê hương

Được nâng cúp vô địch PVOIL VGC 2025 trên chính quê hương mình, tay đua Phạm Hoàng Đức cảm thấy chiến thắng này càng có ý nghĩa hơn.
Tay đua vô địch PVOIL VGC 2025 đánh giá Honda Civic e: HEV RS

Tay đua vô địch PVOIL VGC 2025 đánh giá Honda Civic e: HEV RS

Honda Civic e: HEV RS tiếp tục khuấy đảo đường đua vòng chung kết PVOIL VGC 2025 sau màn trình diễn ấn tượng cùng đương kim vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 Phạm Hoàng Đức.
Các nhà vô địch PVOIL VGC 2025 lần đầu nâng cúp tại Thanh Hoá

Các nhà vô địch PVOIL VGC 2025 lần đầu nâng cúp tại Thanh Hoá

Lần đầu tổ chức tại Thanh Hoá, vòng chung kết PVOIL VGC 2025 tìm ra hai nhà vô địch ở hai Hạng thi đấu là Trương Nam Thành (Hạng Cầu sau - Hai cầu) và Phạm Hoàng Đức (Hạng Cầu trước).

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động