Sẽ mang niên hiệu 2018, Kawasaki Ninja 400 là sản phẩm thay thế Kawasaki Ninja 300 trên thị trường toàn cầu, và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nhiều mẫu xe đình đám khác như Yamaha YZF-R3 hay BMW G 310 R.
Về vận hành, Kawasaki Ninja 400 sở hữu động cơ hai xi lanh song song dung tích 399cc, cho công suất 45,6 mã lực và mô men xoắn cực đại 38 Nm - vượt trội đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm (vốn chỉ ở mức 39 mã lực và 27Nm). Theo nhà sản xuất cho biết, xe mới sở hữu mô men xoắn ở tua máy thấp tốt hơn trước đây, trong khi vẫn đảm bảo được khả năng phản hồi mượt mà của tay ga.
Kawasaki Ninja 400 cũng sở hữu hệ thống côn với lực điều khiển giảm nhẹ hơn 20%. Trong khi đó, toàn bộ khung vỏ xe đều được làm mới với trọng lượng giảm đi 6kg (còn 168kg) so với Ninja 300 trước đây. Đây là kết quả từ nỗ lực "ăn kiêng" rất lớn khi phanh trước của xe có đĩa với đường kính 310mm (do Nissin chế tạo), trong khi thụt giảm xóc trước cũng tăng đường kính từ 27mm lên 31mm.
Về thiết kế, Kawasaki Ninja 400 2018 mang nhiều hơi hướng của dòng sản phẩm đầu bảng Ninja H2, đặc biệt là ở khía cạnh khuôn hình tổng thể. Chính vì thế, dủ nhẹ hơn, xe mới lại có vẻ đồ sộ và rộng ngang hơn so với Ninja 300. Điều này cũng cho phép xe che gió tốt hơn cho người điều khiển. Tuy nhiên, với yên xe cao 786mm, việc lên xuống xe nhìn chung vẫn khá dễ dàng, dù mặt yên cũng đã rộng hơn để tạo cảm giác thoải mái khi ngồi.
Đáng tiếc, hiện tại số liệu về giá bán cũng như thời điểm tung ra thị trường của Ninja 400 chưa được tiết lộ. Ngoài mẫu xe này, Kawasaki cũng ra mắt một chiếc mô tô được ưa chuộng khác là Z900 RS tại triển lãm Tokyo lần thứ 45 này.
Nguyễn Thúc