(OTOFUN) - Dường như việc kết hợp một chiếc xe cỡ nhỏ và “xanh” như Prius với kết cấu crossover là điều mà mọi nhà sản xuất đều muốn theo đuổi - kể cả chính Toyota.
Nissan Juke là mẫu crossover cỡ nhỏ đầy cá tính. |
Theo thông tin mới từ Nissan, Juke sẽ là mẫu xe tiếp theo được “điện hoá” theo cách tương tự. Hãng xe Nhật Bản cũng dự kiến sẽ trưng bày phiên bản ý tưởng của Juke (với tên gọi Juke e-Power Concept) chạy điện ngay trong triển lãm xe Tokyo 2017 vào tháng 10 tới.
Tới nay, Nissan mới chỉ có một sản phẩm thuộc nhóm e-Power là Note dành cho thị trường Nhật Bản. Note sử dụng động cơ xăng 1,2L cung cấp điện cho mô tơ chính. Đây là kết cấu gần tương tự như Chevrolet Volt nhưng không sử dụng sạc nguồn ngoài. Trước đây, một số thông tin cũng cho biết Juke e-Power có thể sẽ mượn hệ truyền động của Volt chứ không riêng gì biểu tượng e-Power.
Juke phiên bản e-Power sẽ sử dụng động cơ xăng 1,2L cấp nguồn cho mô tơ điện vận hành. |
Với nhiều người, ý tưởng của Nissan về một chiếc xe “máy xăng, chạy điện” có vẻ khá khó hiểu. Tuy nhiên, giải pháp này sẽ cho phép pin tích hợp nhỏ gọn hơn rất nhiều (thậm chí chỉ bẳng 1/20 so với pin của Nissan Leaf) - đồng nghĩa với mức giá rẻ và trọng lượng xe thấp hơn.
Thực tế, những ý tưởng “lai” đến từ các nhà sản xuất xe truyền thống nhiều năm trở lại đây đã ngày càng nhận nhiều chỉ trích từ phía cộng đồng. Một số ý kiến cho rằng các thương hiệu nên mạnh dạn sản xuất những chiếc xe điện thực thụ - theo phong cách Tesla Model 3 - thay vì loay hoay với những giải pháp tạm bợ. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận rằng để tải chi phí cho việc nghiên cứu, phát triển một mẫu xe hoàn toàn mới cũng như khả năng phổ biến chung vào đời sống là điều không dễ dàng.
Hoàng Linh