Toyota Corolla Altis – lột xác ở phân khúc sedan hạng C

50 triệu chiếc xe đã được trao tay khách hàng, doanh số bán ra cao nhất toàn cầu là những thành tựu tự hào mà Corolla Altis đã làm được. Ở Việt Nam, Altis cũng là mẫu xe thống trị phân khúc suốt từ khi được giới thiệu vào năm 1996. Trong những năm gần đây, “vị vua” dường như đã hụt hơi so với các đối thủ cùng phân khúc. Những ưu thế về khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu hay thực dụng trong thiết kế chưa đủ thuyết phục khách hàng hiện nay. Đặc biệt là khối khách hàng trẻ 28-40 tuổi.

Chính vì vậy, sự chuyển mình của Corolla Altis lần này đã thực sự khiến người dùng phải trầm trồ. Đây có thể coi là động thái cho thấy Toyota Việt Nam thực sự muốn giữ vị trí ngai vàng của Corolla Altis và không hề ngại thay đổi để đối đầu với các dòng xe sedan hạng C khác.

Toyota Corolla Altis – lột xác ở phân khúc sedan hạng C

Trong một thời đại mà diện mạo được coi trọng hàng đầu, đàn ông chọn vợ cũng phải đáp ứng đủ tiêu chí khỏe và đẹp, thì tư duy “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” của Toyota không còn phù hợp.

Nhận thức rõ yếu tố quan trọng khiến khách hàng dốc hầu bao để mua xe chính là ngoại hình, Corolla Altis 2022 đã có một màn lột xác ngoạn mục về ngoại hình. Không chỉ đẹp, bắt mắt mà mẫu xe thế hệ mới này còn vô cùng cá tính, đột phá và được đánh giá rất phù hợp với những doanh nhân trẻ. Chính nhờ sự thay đổi ngoại hình xuất sắc, Corolla Altis 2022 đã quay trở lại thị trường đầy mạnh mẽ, khiến nhiều đối thủ cạnh tranh phải “toát mồ hôi”.

Nhiều khách hàng ví von Toyota Corolla Altis 2022 giống như một “tiểu Camry” năng động, khỏe khoắn nhưng vẫn giữ được nét lịch lãm vốn có. Điều này được thể hiện rõ ở phần đầu xe với chi tiết lưới tản nhiệt được mở rộng kết hợp cùng viền mạ crom giúp diện mạo Toyota Corolla Altis nổi bật hơn.

Toyota Corolla Altis – lột xác ở phân khúc sedan hạng C

Cụm đèn LED phía trước được thiết kế với hình chữ J cách điệu. Cụm đèn và cản sau với thiết kế nổi khối tạo sự bề thế hơn cho Corolla Altis 2022. Những chi tiết dập nổi trên thân xe cũng là điểm nhấn giúp ngoại hình mẫu xe Toyota này trẻ trung, uyển chuyển hơn. Vì thế, dù dài hơn thế hệ cũ 10mm, rộng hơn 5mm nhưng Corolla Altis 2022 không hề bị thô kệch, vô cùng gọn gàng và thanh lịch.

Corolla Altis 2022 được hạ thấp trọng tâm hơn các thế hệ trước 25mm, do vậy tổng thể mẫu xe thể hiện chất thể thao rõ nét hơn. Bộ la-zăng 17- inch cùng thiết kế mâm đa chấu giúp xe cuốn hút trong từng chuyển động.

Bảng màu ngoại thất có tới 5 lựa chọn (Đỏ, Trắng ngọc trai, Xám, Bạc, Đen) đa dạng hơn nhiều so với phiên bản cũ. Những khách hàng ở mọi lứa tuổi sẽ thoải mái lựa chọn được màu xe phù hợp với cá tính, phong cách riêng của bản thân.

Toyota Corolla Altis – lột xác ở phân khúc sedan hạng C

Toyota Corolla Altis – lột xác ở phân khúc sedan hạng C

Nội thất Corolla Altis 2022 cũng đã có sự thay đổi đáng kể. Mọi chi tiết trong xe đều được ốp, bọc da, đem lại cảm giác sang, xịn, mịn cho người dùng. Bên cạnh đó, yếu tố tiện nghi vẫn được ưu tiên hàng đầu.

Xe có trang bị ghế lái chỉnh điện tới 10 hướng, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, phanh tay điện tử với chế độ giữ phanh tự động, màn hình giải trí 9 inch đa kết nối, màn hình phía trước người lái 7 inch kỹ thuật số, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD… cực kỳ đầy đủ. Thậm chí, nhiều khách hàng đánh giá, phiên bản 2022 lần này còn khiến họ cảm thấy tiện nghi hơn so với các phiên bản trước.

Toyota Corolla Altis – lột xác ở phân khúc sedan hạng C

Cabin Corolla Altis 2022 vẫn giữ được ưu điểm rộng rãi, một trong những vũ khí khiến khách hàng bị Toyota chinh phục. Sự tối ưu không gian nội thất sẽ giúp người ngồi trong thoải mái hơn trong những chuyến hành trình dài.

Cốp xe Corolla Altis 2022 có dung tích tới 486L, cực kỳ rộng rãi, phù hợp với những ai mê du lịch hay doanh nhân trẻ phải thường xuyên có các chuyến công tác dài ngày. Đây là một điểm cộng vô cùng lớn của Toyota so với các đối thủ cạnh tranh.

Có vẻ, Toyota đã thực sự tìm ra công thức khiến khách hàng hài lòng hơn, phù hợp với xu thế và thị hiếu của người trẻ nhưng vẫn giữ được những giá trị cốt lõi riêng.

Toyota Corolla Altis – lột xác ở phân khúc sedan hạng C

Toyota Corolla Altis – lột xác ở phân khúc sedan hạng C

Nội, ngoại thất là những yếu tố đầu tiên gây ấn tượng với khách hàng. Tuy nhiên, để giữ chân và khiến người mua chốt đơn ngay lập tức thì phải kể tới những công nghệ được trang bị trên xe. Bởi càng nhiều tính năng hỗ trợ hiện đại, hành trình lái sẽ càng an toàn, tiện nghi hơn.

Corolla Altis 2022 còn được trang bị hệ thống an toàn TSS thế hệ thứ hai, tương tự như hệ thống trên mẫu xe rất thành công là Corolla Cross. Hệ thống này bao gồm các tính năng: cảnh báo tiền va chạm, đèn pha tự động thích ứng, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường điều khiển hành trình chủ động. Cùng với đó là hàng loạt tính năng an toàn chủ động/bị động khác như: cảnh báo điểm mù, theo dõi áp suất lốp, 6 túi khí, cảm biến quanh xe, camera lùi, chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh (BA), khởi hành ngang dốc (HAC)…

Toyota Corolla Altis – lột xác ở phân khúc sedan hạng C

Các công nghệ an toàn này cũng có trên nhiều mẫu xe của những thương hiệu khác nhưng với các xe Toyota, TSS được đóng gói thành một nhóm các công nghệ liên kết với nhau, tạo nên sự hỗ trợ qua lại, qua đó tăng cường khả năng xử lý an toàn. Có thể nói TSS giống như một người cộng sự thân tín giúp người lái luôn tập trung trên đường cũng như can thiệp trong những tình huống xảy ra bất ngờ.

Một điểm cộng nữa giúp Corolla Altis 2022 là được phát triển trên hệ thống khung gầm mới TNGA toàn cầu. Hệ thống này giúp người lái được cải thiện tầm nhìn đáng kể nhờ thiết kế bảng điều khiển thấp hơn. Bên canh đó, cột chữ A được thu hẹp và vị trí lắp đặt của gương chiếu hậu bên ngoài thấp hơn cũng giúp xe hạn chế tối đa điểm mù khi di chuyển.

So với các đối thủ cùng phân khúc, Corolla Altis từ lâu đã được đánh giá sở hữu khả năng vận hành vượt trội nhờ trang bị hộp số 6 cấp/tự động CTV và động cơ 1.8L.

Toyota Corolla Altis – lột xác ở phân khúc sedan hạng C

Toyota là hãng xe tập trung phát triển xe với hệ thống động lực hybrid sớm nhất và cũng thành công nhất thế giới. Tại Việt Nam, các mẫu xe hybrid từ khi được đưa vào thị trường cũng đã bất ngờ được đón nhận và đạt doanh số ngoài dự tính. Công nghệ hybrid không chỉ giúp xe vận hành mượt mà hơn, tiết kiệm hơn, đây còn là điểm cộng trong con mắt của các khách hàng thực sự mong muốn góp phần vào nỗ lực giảm thiểu lượng khí phát thải từ xe hơi.

Cũng như với Corolla Cross hay Camry, việc Corolla Altis 2022 là xe đầu tiên trong phân khúc và duy nhất hiện nay có phiên bản hybrid (Corolla Altis HEV) mang lại lợi thế cạnh tranh mà các đối thủ hoàn toàn không có. Với lịch trình phải di chuyển nhiều trong đô thị, động cơ kết hợp giữa điện và xăng giúp xe tăng tốc nhanh chóng, di chuyển mượt mà chắc chắn sẽ sẽ khiến người sử dụng hài lòng.

Corolla Altis HEV còn rất tiết kiệm nhiên liệu, với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 4,3L/100 km. Ngoài ra, xe có tính năng thu hồi năng lượng (khi phanh hoặc khi xuống dốc), giúp sạc ngược trở lại hệ thống pin để kéo dài thời gian hoạt động. Xe trang bị động cơ hybrid không chỉ là tiết kiệm nhiên liệu, mà nhờ kết hợp hệ thống lai xăng – điện, việc sử dụng và vận hành xe không bị ảnh hưởng bởi hệ thống hạ tầng chưa phát triển như xe điện đơn thuần. Về cơ bản, xe hybrid cộng thêm nhiều ưu điểm cho xe trang bị động cơ đốt trong thuần tuý, nhưng không làm thay đổi thói quen sử dụng, vận hành xe của người dùng.

Toyota Corolla Altis – lột xác ở phân khúc sedan hạng C

Tiết kiệm nhiên liệu đồng nghĩa với phát thải ít ra môi trường. Đây chắc chắn là điều mà mỗi người sử dụng mong muốn có, nhất là các doanh nhất trẻ. Tư duy sống hiện đại, văn minh và luôn muốn đóng góp những điều tốt đẹp cho cộng đồng là hình ảnh mà họ cũng hướng tới.

Corolla Altis 2022 mới được bán ra tại Việt Nam với 3 phiên bản là 1.8G, 1.8V và 1.8HEV. Mức giá bán lần lượt là 719 triệu đồng, 765 triệu đồng và 860 triệu đồng, riêng màu trắng ngọc trai ở các phiên bản cộng thêm 8 triệu đồng. Đây là một mức giá cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng C. Đặc biệt là phiên bản 1.8G nhiều công nghệ hơn, kiểu dáng hấp dẫn hơn đời cũ nhưng giá bán lại thấp hơn 44 triệu đồng.

Với sự lột xác đem tới một ngoại hình trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn chuẩn mực, đi kèm hàng loạt tính năng tiện nghi, hiện đại cùng phiên bản hybrid mới mẻ, Corolla Altis 2022 đang tạo nên một sức hút khó cưỡng với khách hàng.

Anh Việt Tùng, một doanh nhân trẻ, đang sở hữu Corolla Altis Hybrid 2022 chia sẻ: “Mình thấy động cơ hybrid rất phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Với nhu cầu đi lại để tham dự các cuộc họp thường xuyên, ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe này khiến mình rất ưng ý. Mình cũng hay phải đi đường dài nên việc sử dụng một chiếc xe điện hoàn toàn sẽ khá bất tiện trong việc nạp điện và mỗi lần nạp khá mất thời gian, trong khi xe hybrid vừa có thể chạy tới bất kỳ đâu vừa tiết kiệm.

Di chuyển hàng ngày đi làm, cuối tuần thì về quê cả đi lẫn về thêm khoảng 200km và cả những chuyến đi xa trong tháng mỗi tuần mình mất một bình xăng khoảng 700-800 nghìn đồng. Một tháng khoảng 3 triệu đồng tiền xăng”, anh Tùng cho biết thêm.

Toyota Corolla Altis – lột xác ở phân khúc sedan hạng C

Bài viết: Tùng Thiện

Thiết kế: Sinh Nguyễn

Ảnh: Toyota Việt Nam