home

Toyota Corolla Cross bán hơn 10.000 xe trong 10 tháng

10:00 | 12/06/2021
Tháng 5/2021, mẫu crossover Toyota Corolla Cross đạt doanh số 765 xe, chính thức vượt mốc 10.000 xe bán ra tại thị trường Việt Nam sau 10 tháng.

Toyota Corolla Cross là mẫu xe thuộc phân khúc CUV hạng C, chính thức ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 8/2020. Tại thời điểm này, đây được đánh giá là mẫu xe "tươm tất" nhất của hãng xe Nhật khi trang bị hàng loạt tùy chọn tiện nghi cũng như công nghệ hiện đại.

Ngay sau khi ra mắt, Toyota Corolla Cross nhận được sự quan tâm của đông đảo giới truyền thông cũng như khách hàng. Sau một thời gian dài, Toyota Việt Nam mới lại phân phối chính hãng một mẫu crossover trong dải sản phẩm của mình. Mẫu xe này tạo ra một làn sóng bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội vào thời điểm đó. Và có lẽ cũng đã lâu rồi, người Việt mới cảm thấy hứng thú với một mẫu xe đến từ Toyota như thế.

Hơn 10.000 xe Toyota Corolla Cross bán ra tại Việt Nam

Thực tế những con số là minh chứng cho điều này một cách rõ ràng nhất. Theo báo cáo doanh số của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính đến hết tháng 5/2021, mẫu Corolla Cross có doanh số cộng dồn là 10.590 chiếc. Hãng xe Nhật đạt được cột mốc này sau chỉ 10 tháng ra mắt tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng đạt 1.059 xe.

Mặc dù tháng 8/2020 vừa chỉ ra mắt nhưng đã có 217 khách hàng kịp sở hữu Corolla Cross. Cao điểm, ba tháng cuối năm 2020 ghi nhận mẫu xe này đều đạt doanh số xấp xỉ 1.500 xe mỗi tháng. Ở các tháng còn lại, doanh số bán hàng đều duy trì ở mức 700-1.000 xe bán ra. Đây là một con số đáng mơ ước với nhiều mẫu xe, đặc biệt là các mẫu xe mới.

Toyota Corolla Cross bán hơn 10.000 xe trong 10 tháng

Bên cạnh đó, Toyota Corolla Cross nhiều lần góp mặt trong danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng toàn thị trường tại Việt Nam. 10 tháng xuất hiện tại Việt Nam, mẫu xe này góp mặt tới 6 lần trong top 10 xe có số lượng bán ra nhiều nhất. Vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng này là hai lần giữ vị trí thứ 5 trong các tháng 2-3/2021.

Toyota Corolla Cross tại Việt Nam sở hữu hai tính năng nổi bật. Trong đó, gói an toàn Toyota Safety Sense là công nghệ an toàn hiện đại lần đầu tiên được hãng xe Nhật áp dụng tại Việt Nam. Lần đầu tiên người yêu Toyota tại Việt Nam được sở hữu một chiếc xe có kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo tiền va chạm, đèn pha tự động thích ứng.

Hơn 10.000 xe Toyota Corolla Cross bán ra tại Việt Nam

Chưa hết, lần đầu tiên người tiêu dùng trong nước có cơ hội được trải nghiệm công nghệ hybrid trên một mẫu xe có giá bán dưới 1 tỷ đồng. Sự xuất hiện của Corolla Cross Hybrid đặt ra nhiều hoài nghi về khả năng thực tiễn với hạ tầng giao thông trong nước. Tính đến ngày 14/3, tổng cộng có tới 13.556 hợp đồng đặt xe Toyota Corolla Cross. Trong đó có 1.456 xe là phiên bản HV sử dụng động cơ hybrid, chiếm gần 11%.

Tuy nhiên, trường đại học Bách khoa Hà Nội đã tiến hành nghiên cứu và thử nghiệm độc lập trên chiếc xe này về tính thực tiễn của công nghệ hybrid tại Việt Nam. Kết quả quá trình này kết luận, xe hybrid hoàn toàn phù hợp với điều kiện giao thông nước ra. Theo đó, khả năng vận hành của xe hybrid tương đương với động cơ xăng nhưng giảm mức tiêu hao nhiên liệu đến 57,4% trong nội đô.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota đã gây chú ý tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng bản Corolla Concept hoàn toàn mới, mang đến diện mạo táo bạo và định hướng thiết kế tương lai cho mẫu xe bán chạy nhất thế giới.
Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota chính thức trình làng Land Cruiser FJ, mẫu SUV off-road cỡ nhỏ trang bị động cơ 2.7L và thiết kế mạnh mẽ, sẽ ra mắt thị trường Nhật Bản giữa năm 2026.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Toyota biến Century thành thương hiệu độc lập, định vị cao cấp hơn Lexus

Toyota biến Century thành thương hiệu độc lập, định vị cao cấp hơn Lexus

Toyota đang tái định hình chiến lược xe sang toàn cầu với việc biến Century thành thương hiệu độc lập, mở ra một kỷ nguyên mới cho phân khúc siêu sang cao cấp hơn cả Lexus.
Toyota úp mở sẽ sản xuất phiên bản Corolla chạy điện hoàn toàn

Toyota úp mở sẽ sản xuất phiên bản Corolla chạy điện hoàn toàn

Toyota sẽ mang đến Japan Mobility Show 2025 mẫu Corolla Concept hoàn toàn mới, hé lộ hướng thiết kế tương lai cho dòng xe bán chạy hàng đầu thế giới với phong cách hiện đại đậm chất xe điện.
Toyota lập kỷ lục toàn cầu nhưng hụt hơi ở Nhật Bản

Toyota lập kỷ lục toàn cầu nhưng hụt hơi ở Nhật Bản

Toyota đạt hơn 7,4 triệu xe bán ra trong 8 tháng đầu năm 2025, tăng 6,2% toàn cầu nhưng doanh số xe điện tại Nhật Bản lại giảm tới 71%. Sự tương phản này phản ánh thách thức trong chiến lược điện hóa của hãng tại thị trường quê nhà.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động