Theo một số nguồn tin nội bộ của Toyota, các mẫu Prado lắp ráp trong tháng 6 sẽ bắt đầu thay thế động cơ dầu bốn xy lanh 3.0L cũ bằng loại 2.8L mới đồng thời nâng cấp hộp số từ loại tự động 5 cấp lên sáu cấp mới. Những thay đổi này sẽ áp dụng trước với một số nhà máy của Toyota trên toàn cầu.
Động cơ mới của Prado cũng chính là loại được triển khai trên Hilux thế hệ mới – vốn có lịch ra mắt vào tuần tới. Dù có thể khác biệt chút ít về phụ kiện, hai động cơ này sẽ có công suất vận hành khá tương đồng – vào khoảng 177 mã lực và mô men xoắn cực đại 420Nm khi đi kèm hộp số sàn 6 cấp hay 450Nm khi đi kèm hộp số tự động sáu cấp. Kể cả khi Toyota không tối ưu hóa hay nâng cấp thêm cho động cơ của Prado so với Hilux, đây cũng đã là mức cao hơn khá nhiều so với động cơ 3.0L của Prado hiện tại – vốn cho công suất 170 mã lực và mô men xoắn cực đại 410 Nm.
Hiển nhiên, với dung tích nhỏ, động cơ mới sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn so với thế hệ trước đây – vốn đang được công bố ở mức 8,5 lít / 100km trên đường hỗn hợp khi dùng hộp số tự động 5 cấp và 8,8 lít / 100km nếu dùng hộp số sàn.
Cũng theo các nguồn tin trên, Prado “mới” sẽ được nâng cấp chút ít ở hệ thống dẫn đường vệ tinh (của phiên bản GXL). Hiện tại, Toyota chưa đưa ra bình luận gì về các thông tin trên.