home
Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

09:00 | 20/11/2021

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?
Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

- Quyết định lựa chọn Toyota Rush vừa là của con tim, lại vừa của lý trí!

Anh Nguyễn Thành Long, một nhân viên văn phòng 40 tuổi tại Hà Nội chia sẻ khi nói về chiếc xe của mình. Trước lúc “xuống tiền”, anh Long đang tìm kiếm cho mình một chiếc SUV, nhất định phải là SUV sau khi trải qua nhiều chiếc xe gầm thấp khác nhau. Bên cạnh đó, chiếc SUV mà anh Long mong muốn phải có 7 chỗ ngồi cho cả gia đình, linh hoạt khi đi trong phố, nhưng cũng cần một động cơ khỏe để đề phòng đường xấu.

Giống như anh Thành Long, hầu hết người tiêu dùng hiện nay tại Việt Nam đều hướng đến một chiếc xe đa dụng để phục vụ nhiều nhu cầu. Theo báo cáo doanh số tháng 10/2021, có tới 6/10 mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường là xe gầm cao.

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

Tại Việt Nam, phân khúc SUV 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt của hàng loạt tên tuổi. Trong đó, Toyota Rush được nhiều chuyên gia đánh giá là mẫu xe hấp dẫn, phù hợp với điều kiện đường sá và túi tiền của người Việt Nam.

Toyota Rush chính thức ra mắt khách hàng trong nước vào tháng 9/2018. Thời điểm đó, nhiều người đang phân vân lựa chọn giữa một chiếc crossover 5 chỗ khung gầm unibody hay một chiếc MPV 7 chỗ. Sự xuất hiện của Rush chính là câu trả lời cho bài toán hóc búa chưa có lời giải này.

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

Có thể nói, Rush là cái tên mở ra phân khúc SUV 7 chỗ đô thị tại Việt Nam. Sử dụng khung gầm dạng ladder với phần thân xe được gắn cố định vào khung gầm, Rush vừa sở hữu sự chắc chắn của một chiếc SUV thực thụ, vừa mang đến sự tiện dụng của một chiếc crossover đô thị.

Chất SUV còn được thể hiện qua việc xe sở hữu khoảng sáng gầm tới 220mm và đặc biệt là hệ dẫn động cầu sau. Tuấn Long, đến từ Quảng Ninh lại quyết định lựa chọn Rush sau khi gặp khó trong quá trình đi vào mỏ than bằng một chiếc xe khác. Với việc gia đình đang sử dụng một chiếc Toyota Land Cruiser Prado từ năm 2010, Tuấn Long tiếp tục tin tưởng vào một mẫu xe tiếp theo nhà Toyota nhờ sự bền bỉ.

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

“Toyota Rush sử dụng hệ dẫn động cầu sau, là lợi thế lớn khi công việc của mình thường xuyên phải đi đường đèo núi, vào các mỏ than”, Tuấn Long khẳng định.

Bên cạnh lợi thế về vận hành, sự linh hoạt của Rush cũng giúp nhiều người thoải mái hơn khi đi trong phố. Điều này là nhờ kích thước tổng thể với chiều dài chỉ 4.435mm, rộng 1.695mm, cao 1.705 và trục cơ sở ở mức 2.685mm. Chưa kết, bán kính vòng quay của Rush chỉ là 5,2m, giúp xe linh hoạt hơn khi di chuyển trong các đô thị có mật độ giao thông dày đặc như ở các thành phố lớn.

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

Hiện nay, nhiều gia đình thường xuyên có nhu cầu về quê hoặc đi chơi dã ngoại vào cuối tuần cùng ông bà. Vì thế, xe 7 chỗ nhờ đó cũng dần được ưa chuộng hơn. Mặc dù có kích thước không quá lớn, nhưng nhờ tối ưu không gian hợp lý, khoang nội thất của Rush đủ chỗ cho 7 người với cấu hình 2-3-2. Trong đó, hàng ghế sau cùng phù hợp với trẻ em hoặc những người có chiều cao dưới 1m70. Thể tích khoang hành lý của xe là 217 lít và nâng lên 514 lít khi gập hàng ghế thứ ba.

“Tuy hàng ghế trước có hơi chật một chút, nhưng hai hàng ghế sau ngồi rất rộng rãi”, anh Bình đến từ Nha Trang chia sẻ. Làm công việc chạy xe dịch vụ, một bác tài như anh luôn mong muốn chiếc xe của mình mang đến sự hài lòng cho tất cả các khách hàng. Sử dụng Toyota Rush, anh Bình hoàn toàn có thể yên tâm với những chuyến đi dài hàng trăm cây số nhưng vẫn mang đến sự thoải mái những vị khách của mình. Với chiếc xe này, công việc của anh nhờ đó cũng thuận lợi hơn.

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

Các trang bị tiện nghi của xe cũng được đánh giá cao. Hệ thống âm thanh bao gồm dàn DVD, với 8 loa cho chất lượng âm thanh khá tốt cùng với các kết nối AUX/USB và Bluetooth với nguồn nhạc đa dạng, có tính giải trí cao, được nhiều hành khách thích thú. Hệ thống điều hoà tự động hiện đại, có cửa gió cho hàng ghế sau giúp khoang cabin luôn thoáng mát, đảm bảo một hành trình trải nghiệm dễ chịu.

Bên cạnh một không gian rộng rãi, hầu hết các khách hàng đều đánh giá cao khả năng vận hành đáng nể của Rush. Chiếc SUV của Toyota trang bị động cơ xăng mang mã hiệu 2NR-VE dung tích 1.5L. Với công nghệ phun xăng điện tử, cỗ máy này cho công suất tối đa 103 mã lực và momen xoắn cực đại 134 Nm. Sử dụng hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 4 cấp, xe có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 160 km/h.

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

Dù chỉ sở hữu động cơ 1.5L với 103 mã lực nhưng nhờ trọng lượng xe nhẹ chưa tới 1,3 tấn, Toyota Rush hoàn toàn “đủ khoẻ”. Hệ dẫn động cầu sau sẽ giúp xe có lực đẩy tốt hơn, nhất là khi chở đủ 7 người. Ở những nước ga đầu, động cơ Rush có độ vọt nhất định. Xe được đánh giá đáp ứng ổn các nhu cầu vận hành. Mâm xe 17- inch đi cùng bộ lốp 215/60R17 dày sẽ giúp giảm thiểu đáng kể độ ồn dội lên từ mặt đường.

Về độ an toàn, Toyota Rush được đánh giá rất cao khi xe đạt chuẩn 5 sao cao nhất, chứng nhận bởi tổ chức đánh giá an toàn ASEAN NCAP. Xe được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cần thiết như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát lực kéo TRC, hệ thống ổn định thân xe VSC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC. Xe cũng trang bị 6 túi khí, camera lùi và cảm biến sau.

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

Toyota là một trong những hãng xe đầu tiên đặt chân đến Việt Nam khi xuất hiện vào năm 1995. Sau 26 năm có mặt trên thị trường, hãng xe Nhật có tới 76 showroom và đại lý chính hãng tại 38 tỉnh, thành phố toàn quốc. Đây cũng là lý do tiếp theo mà những khách hàng ở tỉnh như anh Bình hay anh Tuấn Long quyết định gắn bó với Toyota. Với việc thường xuyên di chuyển đến nhiều tỉnh thành, điều này sẽ giúp người dùng hoàn toàn yên tâm về việc bảo hành, bảo dưỡng trong suốt quá trình sử dụng.

Khi được hỏi về chính sách hậu mãi của hãng, anh Thành Long chia sẻ: “Dịch vụ sau bán hàng của Toyota giờ rất tốt. Tôi có một kỉ niệm đáng nhớ là đợt đi bảo dưỡng vào gần giờ ăn trưa, những kỹ thuật viên ở đó rất thân thiện và mời cả tôi vào ăn cơm cùng họ nữa”.

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

Hiện nay, những người đang có nhu cầu sở hữu Toyota Rush sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, hãng xe Nhật sẽ hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe mới trị giá 30 triệu đồng, trừ thẳng vào giá bán. Bên cạnh đó, công ty Tài chính Toyota vẫn tiếp tục gói vay khi mua xe Rush với lãi suất hấp dẫn, thủ tục rất nhanh gọn, chỉ với khoảng 127 triệu đồng ban đầu là bạn đã có thể lái xe về nhà

Đến thời điểm này, sau hơn 3 năm có mặt tại Việt Nam, Toyota Rush đang dần lấy được cảm tình của người tiêu dùng. Xuất hiện với nhiều ánh mắt hoài nghi, giờ đây Rush trở thành ứng cử viên sáng giá trong phân khúc SUV 7 chỗ dành cho gia đình. Minh chứng cho điều này là số lượng gần 10.000 chiếc bán ra tại Việt Nam trong hơn 3 năm qua, trung bình mỗi tháng khoảng 300 xe.

Trong suốt 3 năm qua, Toyota Rush vẫn đã, đang và sẽ khẳng định được vị trí của mình trong lòng khách hàng. Khi được hỏi về ý định đổi xe trong tương lai, anh Thành Long khẳng định:

- Tôi chưa có ý định gì cả, vì Toyota Rush vẫn đang đáp ứng quá tốt nhu cầu của mình!

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

_______________

OtoFun News - eMagazine

Nội dung: Anh Vũ

Hình ảnh: Toyota Việt Nam

Đồ họa: Huy Công - Nguyễn Sinh

Tin liên quan

Cơ hội cuối cùng để sở hữu xe Toyota với ưu đãi 100% lệ phí trước bạ

Cơ hội cuối cùng để sở hữu xe Toyota với ưu đãi 100% lệ phí trước bạ

Cơ hội nhận ưu đãi lên tới 100% lệ phí trước bạ từ hãng và Chính phủ khi mua Vios, Veloz Cross, Avanza Premio, Yaris Cross và 50% phí trước bạ với Corolla Cross trong tháng 11 này.
Toyota tăng 150% doanh số trong tháng 9/2024

Toyota tăng 150% doanh số trong tháng 9/2024

Tháng 9/2024, Toyota bán ra 7.143 xe (gồm cả Lexus), tăng trưởng 150% doanh số so với tháng trước, trong đó, riêng xe hybrid đạt 563 xe.
Toyota là thương hiệu xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2024

Toyota là thương hiệu xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2024

Toyota Việt Nam vẫn thể hiện sức mạnh và bản lĩnh của một thương hiệu hàng đầu khi tiếp tục bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu thị trường xe du lịch trong 6 tháng đầu năm 2024.
Chung kết Hội thi tay nghề Toyota 2024

Chung kết Hội thi tay nghề Toyota 2024

Vòng chung kết Hội thi tay nghề Toyota 2024 có sự tham gia đầy đủ của tất cả 7 chuyên mục trong cả hai lĩnh vực bán hàng và dịch vụ.
Toyota Vios duy trì sức hút ổn định trên thị trường ô tô Việt Nam

Toyota Vios duy trì sức hút ổn định trên thị trường ô tô Việt Nam

Toyota Vios tiếp tục duy trì sức hút ổn định với 769 xe trong tháng 6, đóng góp phần lớn vào tích dẫn đầu thị trường ô tô du lịch của Toyota Việt Nam nửa đầu năm 2024.
Một ngày trải nghiệm các dòng xe Cross tại sự kiện 'Cùng Toyota Cross lái muôn nơi, mở muôn trải nghiệm'

Một ngày trải nghiệm các dòng xe Cross tại sự kiện 'Cùng Toyota Cross lái muôn nơi, mở muôn trải nghiệm'

Khám phá hành trình “Cùng Toyota Cross lái muôn nơi, mở muôn trải nghiệm”, nơi khách hàng đều có cơ hội lái thử các mẫu xe Toyota mang hậu tố Cross với khả năng vận hành mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu đi muôn nơi cùng hàng loạt hoạt động giao lưu sôi nổi và ưu đãi cực kỳ hấp dẫn!

Đọc nhiều nhất

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Tai nạn xảy ra rạng sáng 13/10 giữa hai xe tải trên làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long, khiến một tài xế tử vong tại chỗ.
Xe 16 chỗ vượt ẩu, xe cẩu phải lao xuống rãnh sâu tránh cú va chạm đối đầu

Xe 16 chỗ vượt ẩu, xe cẩu phải lao xuống rãnh sâu tránh cú va chạm đối đầu

Chiếc xe 16 chỗ vượt ẩu tốc độ cao khi khuất tầm nhìn suýt gây ra cú va chạm đối đầu với xe tải chở cẩu, sau đó bỏ đi mặc kệ nạn nhân.
Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cục Cảnh sát Giao thông, Bộ Công an, cho biết, đang điều tra một xe sang hiệu Porsche Macan bốc cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
[PVOIL VGC 2024] Chủ tịch Hanoi Drift Club: Tôi đã tốn hơn 10 tỷ khi theo đuổi bộ môn gymkhana

[PVOIL VGC 2024] Chủ tịch Hanoi Drift Club: Tôi đã tốn hơn 10 tỷ khi theo đuổi bộ môn gymkhana

Tay đua gymkhana nổi tiếng Nguyễn Ngọc Trung cho biết ngoài đam mê, muốn trở thành tay đua chuyên nghiệp cũng cần phải đầu tư tiền tỷ.
Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

VinFast vừa công bố thiết kế bản quyền cho một mẫu xe điện hoàn toàn mới có kích thước nhỏ hơn VF3, dự kiến sẽ mang tên VF1 hoặc VF2.
Sinh viên trộm xe ô tô của giảng viên ngay tại sân trường đại học ở Thái Nguyên

Sinh viên trộm xe ô tô của giảng viên ngay tại sân trường đại học ở Thái Nguyên

Kẻ trộm ô tô tiến hành đúng ngày 20/11, trong khuôn viên Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên, sau đó tiếp tục gây án lần thứ hai.
Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Chiếc Hyundai Santa Fe phiên bản máy dầu Cao cấp đời cũ tại Việt Nam tăng giá chênh lên 81 triệu đồng so với mức niêm yết.
Nữ doanh nhân Thanh Hoá lần đầu đua PVOIL VOC 2024: Tuổi càng cao, bản lĩnh càng cao

Nữ doanh nhân Thanh Hoá lần đầu đua PVOIL VOC 2024: Tuổi càng cao, bản lĩnh càng cao

Chị Nguyễn Thị Hằng, thành viên Otofun Thanh Hóa, có những chia sẻ rất tự tin trong lần đầu đến với chảo lửa Đồng Mô, thi đấu ở Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024.
Phiên bản di động