home
Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

09:00 | 20/11/2021

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?
Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

- Quyết định lựa chọn Toyota Rush vừa là của con tim, lại vừa của lý trí!

Anh Nguyễn Thành Long, một nhân viên văn phòng 40 tuổi tại Hà Nội chia sẻ khi nói về chiếc xe của mình. Trước lúc “xuống tiền”, anh Long đang tìm kiếm cho mình một chiếc SUV, nhất định phải là SUV sau khi trải qua nhiều chiếc xe gầm thấp khác nhau. Bên cạnh đó, chiếc SUV mà anh Long mong muốn phải có 7 chỗ ngồi cho cả gia đình, linh hoạt khi đi trong phố, nhưng cũng cần một động cơ khỏe để đề phòng đường xấu.

Giống như anh Thành Long, hầu hết người tiêu dùng hiện nay tại Việt Nam đều hướng đến một chiếc xe đa dụng để phục vụ nhiều nhu cầu. Theo báo cáo doanh số tháng 10/2021, có tới 6/10 mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường là xe gầm cao.

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

Tại Việt Nam, phân khúc SUV 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt của hàng loạt tên tuổi. Trong đó, Toyota Rush được nhiều chuyên gia đánh giá là mẫu xe hấp dẫn, phù hợp với điều kiện đường sá và túi tiền của người Việt Nam.

Toyota Rush chính thức ra mắt khách hàng trong nước vào tháng 9/2018. Thời điểm đó, nhiều người đang phân vân lựa chọn giữa một chiếc crossover 5 chỗ khung gầm unibody hay một chiếc MPV 7 chỗ. Sự xuất hiện của Rush chính là câu trả lời cho bài toán hóc búa chưa có lời giải này.

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

Có thể nói, Rush là cái tên mở ra phân khúc SUV 7 chỗ đô thị tại Việt Nam. Sử dụng khung gầm dạng ladder với phần thân xe được gắn cố định vào khung gầm, Rush vừa sở hữu sự chắc chắn của một chiếc SUV thực thụ, vừa mang đến sự tiện dụng của một chiếc crossover đô thị.

Chất SUV còn được thể hiện qua việc xe sở hữu khoảng sáng gầm tới 220mm và đặc biệt là hệ dẫn động cầu sau. Tuấn Long, đến từ Quảng Ninh lại quyết định lựa chọn Rush sau khi gặp khó trong quá trình đi vào mỏ than bằng một chiếc xe khác. Với việc gia đình đang sử dụng một chiếc Toyota Land Cruiser Prado từ năm 2010, Tuấn Long tiếp tục tin tưởng vào một mẫu xe tiếp theo nhà Toyota nhờ sự bền bỉ.

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

“Toyota Rush sử dụng hệ dẫn động cầu sau, là lợi thế lớn khi công việc của mình thường xuyên phải đi đường đèo núi, vào các mỏ than”, Tuấn Long khẳng định.

Bên cạnh lợi thế về vận hành, sự linh hoạt của Rush cũng giúp nhiều người thoải mái hơn khi đi trong phố. Điều này là nhờ kích thước tổng thể với chiều dài chỉ 4.435mm, rộng 1.695mm, cao 1.705 và trục cơ sở ở mức 2.685mm. Chưa kết, bán kính vòng quay của Rush chỉ là 5,2m, giúp xe linh hoạt hơn khi di chuyển trong các đô thị có mật độ giao thông dày đặc như ở các thành phố lớn.

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

Hiện nay, nhiều gia đình thường xuyên có nhu cầu về quê hoặc đi chơi dã ngoại vào cuối tuần cùng ông bà. Vì thế, xe 7 chỗ nhờ đó cũng dần được ưa chuộng hơn. Mặc dù có kích thước không quá lớn, nhưng nhờ tối ưu không gian hợp lý, khoang nội thất của Rush đủ chỗ cho 7 người với cấu hình 2-3-2. Trong đó, hàng ghế sau cùng phù hợp với trẻ em hoặc những người có chiều cao dưới 1m70. Thể tích khoang hành lý của xe là 217 lít và nâng lên 514 lít khi gập hàng ghế thứ ba.

“Tuy hàng ghế trước có hơi chật một chút, nhưng hai hàng ghế sau ngồi rất rộng rãi”, anh Bình đến từ Nha Trang chia sẻ. Làm công việc chạy xe dịch vụ, một bác tài như anh luôn mong muốn chiếc xe của mình mang đến sự hài lòng cho tất cả các khách hàng. Sử dụng Toyota Rush, anh Bình hoàn toàn có thể yên tâm với những chuyến đi dài hàng trăm cây số nhưng vẫn mang đến sự thoải mái những vị khách của mình. Với chiếc xe này, công việc của anh nhờ đó cũng thuận lợi hơn.

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

Các trang bị tiện nghi của xe cũng được đánh giá cao. Hệ thống âm thanh bao gồm dàn DVD, với 8 loa cho chất lượng âm thanh khá tốt cùng với các kết nối AUX/USB và Bluetooth với nguồn nhạc đa dạng, có tính giải trí cao, được nhiều hành khách thích thú. Hệ thống điều hoà tự động hiện đại, có cửa gió cho hàng ghế sau giúp khoang cabin luôn thoáng mát, đảm bảo một hành trình trải nghiệm dễ chịu.

Bên cạnh một không gian rộng rãi, hầu hết các khách hàng đều đánh giá cao khả năng vận hành đáng nể của Rush. Chiếc SUV của Toyota trang bị động cơ xăng mang mã hiệu 2NR-VE dung tích 1.5L. Với công nghệ phun xăng điện tử, cỗ máy này cho công suất tối đa 103 mã lực và momen xoắn cực đại 134 Nm. Sử dụng hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 4 cấp, xe có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 160 km/h.

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

Dù chỉ sở hữu động cơ 1.5L với 103 mã lực nhưng nhờ trọng lượng xe nhẹ chưa tới 1,3 tấn, Toyota Rush hoàn toàn “đủ khoẻ”. Hệ dẫn động cầu sau sẽ giúp xe có lực đẩy tốt hơn, nhất là khi chở đủ 7 người. Ở những nước ga đầu, động cơ Rush có độ vọt nhất định. Xe được đánh giá đáp ứng ổn các nhu cầu vận hành. Mâm xe 17- inch đi cùng bộ lốp 215/60R17 dày sẽ giúp giảm thiểu đáng kể độ ồn dội lên từ mặt đường.

Về độ an toàn, Toyota Rush được đánh giá rất cao khi xe đạt chuẩn 5 sao cao nhất, chứng nhận bởi tổ chức đánh giá an toàn ASEAN NCAP. Xe được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cần thiết như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát lực kéo TRC, hệ thống ổn định thân xe VSC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC. Xe cũng trang bị 6 túi khí, camera lùi và cảm biến sau.

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

Toyota là một trong những hãng xe đầu tiên đặt chân đến Việt Nam khi xuất hiện vào năm 1995. Sau 26 năm có mặt trên thị trường, hãng xe Nhật có tới 76 showroom và đại lý chính hãng tại 38 tỉnh, thành phố toàn quốc. Đây cũng là lý do tiếp theo mà những khách hàng ở tỉnh như anh Bình hay anh Tuấn Long quyết định gắn bó với Toyota. Với việc thường xuyên di chuyển đến nhiều tỉnh thành, điều này sẽ giúp người dùng hoàn toàn yên tâm về việc bảo hành, bảo dưỡng trong suốt quá trình sử dụng.

Khi được hỏi về chính sách hậu mãi của hãng, anh Thành Long chia sẻ: “Dịch vụ sau bán hàng của Toyota giờ rất tốt. Tôi có một kỉ niệm đáng nhớ là đợt đi bảo dưỡng vào gần giờ ăn trưa, những kỹ thuật viên ở đó rất thân thiện và mời cả tôi vào ăn cơm cùng họ nữa”.

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

Hiện nay, những người đang có nhu cầu sở hữu Toyota Rush sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, hãng xe Nhật sẽ hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe mới trị giá 30 triệu đồng, trừ thẳng vào giá bán. Bên cạnh đó, công ty Tài chính Toyota vẫn tiếp tục gói vay khi mua xe Rush với lãi suất hấp dẫn, thủ tục rất nhanh gọn, chỉ với khoảng 127 triệu đồng ban đầu là bạn đã có thể lái xe về nhà

Đến thời điểm này, sau hơn 3 năm có mặt tại Việt Nam, Toyota Rush đang dần lấy được cảm tình của người tiêu dùng. Xuất hiện với nhiều ánh mắt hoài nghi, giờ đây Rush trở thành ứng cử viên sáng giá trong phân khúc SUV 7 chỗ dành cho gia đình. Minh chứng cho điều này là số lượng gần 10.000 chiếc bán ra tại Việt Nam trong hơn 3 năm qua, trung bình mỗi tháng khoảng 300 xe.

Trong suốt 3 năm qua, Toyota Rush vẫn đã, đang và sẽ khẳng định được vị trí của mình trong lòng khách hàng. Khi được hỏi về ý định đổi xe trong tương lai, anh Thành Long khẳng định:

- Tôi chưa có ý định gì cả, vì Toyota Rush vẫn đang đáp ứng quá tốt nhu cầu của mình!

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

_______________

OtoFun News - eMagazine

Nội dung: Anh Vũ

Hình ảnh: Toyota Việt Nam

Đồ họa: Huy Công - Nguyễn Sinh

Tin liên quan

Toyota không chạy đua xe điện bằng mọi giá, chọn lối đi riêng với công nghệ hydro

Toyota không chạy đua xe điện bằng mọi giá, chọn lối đi riêng với công nghệ hydro

Khi phần lớn thế giới đổ dồn vào xe điện, Toyota lại chọn một lối đi song song: phát triển động cơ đốt trong dùng hydro. Hướng đi này không chỉ giữ lại linh hồn cơ khí truyền thống mà còn mở ra giải pháp trung hòa carbon đầy tiềm năng.
Toyota giới thiệu mẫu xe đua chạy bằng hydro lỏng GR LH2 Racing Concept

Toyota giới thiệu mẫu xe đua chạy bằng hydro lỏng GR LH2 Racing Concept

Toyota Gazoo Racing đã giới thiệu mẫu xe đua chạy bằng hydro lỏng GR LH2 Racing Concept tại sự kiện 24H Le Mans 2025, một nỗ lực nhằm thúc đẩy sự phát triển của công nghệ hydro trong đua xe thể thao.
Toyota công bố hợp tác với Xiaomi, Huawei và Momenta để phát triển xe điện thế hệ mới

Toyota công bố hợp tác với Xiaomi, Huawei và Momenta để phát triển xe điện thế hệ mới

Để tăng cường sự cạnh tranh và theo nhịp xu hướng xe điện thế hệ mới tại thị trường Trung Quốc, Toyota sẽ hợp tác với Xiaomi, Huawei và Momenta.
SUV điện Toyota bZ5 chính thức ra mắt với giá khởi điểm từ 469 triệu đồng tại Trung Quốc

SUV điện Toyota bZ5 chính thức ra mắt với giá khởi điểm từ 469 triệu đồng tại Trung Quốc

Với thiết kế đẹp, công nghệ tốt và giá cả cạnh tranh, Toyota bZ5 hứa hẹn sẽ là mẫu xe điện liên doanh tiếp theo có thể khuấy động thị trường Trung Quốc.
Camera lùi - Lỗi ngày càng trở nên phổ biến trên ô tô, xe hãng Ford bị triệu hồi nhiều nhất

Camera lùi - Lỗi ngày càng trở nên phổ biến trên ô tô, xe hãng Ford bị triệu hồi nhiều nhất

Camera lùi là một trong những trang bị công nghệ không thể thiếu trên mỗi chiếc xe ô tô hiện đại, thế nhưng tính ổn định và đáng tin cậy của hệ thống này vẫn là một vấn đề cần được cải thiện.
CEO Toyota: "Xe không phải là xe nếu không đem lại niềm vui"

CEO Toyota: "Xe không phải là xe nếu không đem lại niềm vui"

Koji Sato, người kế thừa Akio Toyoda trong vai trò CEO, cho biết Toyota sẽ tiếp tục phát triển những mẫu xe hiệu suất cao, cảm giác lái hay trong tương lai.

Đọc nhiều nhất

Nhiều đại lý ô tô bị khám xét

Nhiều đại lý ô tô bị khám xét

Nhiều đại lý ô tô ở cả hai miền bị tiến hành kiểm tra bởi lực lượng chức năng trong hai ngày 6 và 7/5.
Tai nạn liên hoàn trên cầu dài Cúc Phương sáng 9/6, tài xế xe con tử vong tại chỗ

Tai nạn liên hoàn trên cầu dài Cúc Phương sáng 9/6, tài xế xe con tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn xảy ra tại cầu dài Cúc Phương sau khi hai xe tải và một xe con va chạm, tài xế xe con tử vong tại chỗ.
Tăng tốc đột ngột lên 146 km/h chỉ trong 35 giây, tài xế tử vong tại chỗ sau va chạm

Tăng tốc đột ngột lên 146 km/h chỉ trong 35 giây, tài xế tử vong tại chỗ sau va chạm

Tài xế ô tô có hành động tăng tốc từ 43 km/h lên tới 146 km/h chỉ trong 35 giây trước khi xảy ra va chạm, khiến cộng đồng mạng không khỏi bàng hoàng.
Xem trước xe SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi, sẽ thay thế Outlander

Xem trước xe SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi, sẽ thay thế Outlander

Sáng nay 6/6, Mitsubishi Motors Việt Nam đã ra mắt mẫu xe ý tưởng DST Concept tại sự kiện Mitsubishi Motors Festival 2025.
Lùi xe như lái công nông, tài xế bán tải cán qua người phụ nữ đang đi phía sau

Lùi xe như lái công nông, tài xế bán tải cán qua người phụ nữ đang đi phía sau

Vụ việc xảy ra vào 15h chiều qua (16/6) tại bệnh viện đa khoa Hà Đông. Tài xế lùi xe ẩu, cán qua người phụ nữ đang đi phía sau.
Xe máy thiếu quan sát đâm sầm vào ô tô đang rẽ tại ngã tư

Xe máy thiếu quan sát đâm sầm vào ô tô đang rẽ tại ngã tư

Vụ tại nạn xảy ra tại ngã tư đường khu vực đầu cầu Bến Tượng - TP Thái Nguyên. Clip ghi lại vụ việc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Buồn ngủ, tài xế ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Buồn ngủ, tài xế ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Hiện trường vụ tai nạn ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong gây ám ảnh.
[Clip hot] 15 giây khổ sở của tên trộm xe máy Honda SH trước khi bỏ cuộc

[Clip hot] 15 giây khổ sở của tên trộm xe máy Honda SH trước khi bỏ cuộc

Những người sở hữu xe máy đều nên chú ý đến trang bị này để bảo vệ chiếc xe máy của mình khỏi mưu đồ xấu của kẻ gian.
Phiên bản di động