home
Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

09:00 | 20/11/2021

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?
Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

- Quyết định lựa chọn Toyota Rush vừa là của con tim, lại vừa của lý trí!

Anh Nguyễn Thành Long, một nhân viên văn phòng 40 tuổi tại Hà Nội chia sẻ khi nói về chiếc xe của mình. Trước lúc “xuống tiền”, anh Long đang tìm kiếm cho mình một chiếc SUV, nhất định phải là SUV sau khi trải qua nhiều chiếc xe gầm thấp khác nhau. Bên cạnh đó, chiếc SUV mà anh Long mong muốn phải có 7 chỗ ngồi cho cả gia đình, linh hoạt khi đi trong phố, nhưng cũng cần một động cơ khỏe để đề phòng đường xấu.

Giống như anh Thành Long, hầu hết người tiêu dùng hiện nay tại Việt Nam đều hướng đến một chiếc xe đa dụng để phục vụ nhiều nhu cầu. Theo báo cáo doanh số tháng 10/2021, có tới 6/10 mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường là xe gầm cao.

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

Tại Việt Nam, phân khúc SUV 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt của hàng loạt tên tuổi. Trong đó, Toyota Rush được nhiều chuyên gia đánh giá là mẫu xe hấp dẫn, phù hợp với điều kiện đường sá và túi tiền của người Việt Nam.

Toyota Rush chính thức ra mắt khách hàng trong nước vào tháng 9/2018. Thời điểm đó, nhiều người đang phân vân lựa chọn giữa một chiếc crossover 5 chỗ khung gầm unibody hay một chiếc MPV 7 chỗ. Sự xuất hiện của Rush chính là câu trả lời cho bài toán hóc búa chưa có lời giải này.

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

Có thể nói, Rush là cái tên mở ra phân khúc SUV 7 chỗ đô thị tại Việt Nam. Sử dụng khung gầm dạng ladder với phần thân xe được gắn cố định vào khung gầm, Rush vừa sở hữu sự chắc chắn của một chiếc SUV thực thụ, vừa mang đến sự tiện dụng của một chiếc crossover đô thị.

Chất SUV còn được thể hiện qua việc xe sở hữu khoảng sáng gầm tới 220mm và đặc biệt là hệ dẫn động cầu sau. Tuấn Long, đến từ Quảng Ninh lại quyết định lựa chọn Rush sau khi gặp khó trong quá trình đi vào mỏ than bằng một chiếc xe khác. Với việc gia đình đang sử dụng một chiếc Toyota Land Cruiser Prado từ năm 2010, Tuấn Long tiếp tục tin tưởng vào một mẫu xe tiếp theo nhà Toyota nhờ sự bền bỉ.

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

“Toyota Rush sử dụng hệ dẫn động cầu sau, là lợi thế lớn khi công việc của mình thường xuyên phải đi đường đèo núi, vào các mỏ than”, Tuấn Long khẳng định.

Bên cạnh lợi thế về vận hành, sự linh hoạt của Rush cũng giúp nhiều người thoải mái hơn khi đi trong phố. Điều này là nhờ kích thước tổng thể với chiều dài chỉ 4.435mm, rộng 1.695mm, cao 1.705 và trục cơ sở ở mức 2.685mm. Chưa kết, bán kính vòng quay của Rush chỉ là 5,2m, giúp xe linh hoạt hơn khi di chuyển trong các đô thị có mật độ giao thông dày đặc như ở các thành phố lớn.

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

Hiện nay, nhiều gia đình thường xuyên có nhu cầu về quê hoặc đi chơi dã ngoại vào cuối tuần cùng ông bà. Vì thế, xe 7 chỗ nhờ đó cũng dần được ưa chuộng hơn. Mặc dù có kích thước không quá lớn, nhưng nhờ tối ưu không gian hợp lý, khoang nội thất của Rush đủ chỗ cho 7 người với cấu hình 2-3-2. Trong đó, hàng ghế sau cùng phù hợp với trẻ em hoặc những người có chiều cao dưới 1m70. Thể tích khoang hành lý của xe là 217 lít và nâng lên 514 lít khi gập hàng ghế thứ ba.

“Tuy hàng ghế trước có hơi chật một chút, nhưng hai hàng ghế sau ngồi rất rộng rãi”, anh Bình đến từ Nha Trang chia sẻ. Làm công việc chạy xe dịch vụ, một bác tài như anh luôn mong muốn chiếc xe của mình mang đến sự hài lòng cho tất cả các khách hàng. Sử dụng Toyota Rush, anh Bình hoàn toàn có thể yên tâm với những chuyến đi dài hàng trăm cây số nhưng vẫn mang đến sự thoải mái những vị khách của mình. Với chiếc xe này, công việc của anh nhờ đó cũng thuận lợi hơn.

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

Các trang bị tiện nghi của xe cũng được đánh giá cao. Hệ thống âm thanh bao gồm dàn DVD, với 8 loa cho chất lượng âm thanh khá tốt cùng với các kết nối AUX/USB và Bluetooth với nguồn nhạc đa dạng, có tính giải trí cao, được nhiều hành khách thích thú. Hệ thống điều hoà tự động hiện đại, có cửa gió cho hàng ghế sau giúp khoang cabin luôn thoáng mát, đảm bảo một hành trình trải nghiệm dễ chịu.

Bên cạnh một không gian rộng rãi, hầu hết các khách hàng đều đánh giá cao khả năng vận hành đáng nể của Rush. Chiếc SUV của Toyota trang bị động cơ xăng mang mã hiệu 2NR-VE dung tích 1.5L. Với công nghệ phun xăng điện tử, cỗ máy này cho công suất tối đa 103 mã lực và momen xoắn cực đại 134 Nm. Sử dụng hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 4 cấp, xe có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 160 km/h.

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

Dù chỉ sở hữu động cơ 1.5L với 103 mã lực nhưng nhờ trọng lượng xe nhẹ chưa tới 1,3 tấn, Toyota Rush hoàn toàn “đủ khoẻ”. Hệ dẫn động cầu sau sẽ giúp xe có lực đẩy tốt hơn, nhất là khi chở đủ 7 người. Ở những nước ga đầu, động cơ Rush có độ vọt nhất định. Xe được đánh giá đáp ứng ổn các nhu cầu vận hành. Mâm xe 17- inch đi cùng bộ lốp 215/60R17 dày sẽ giúp giảm thiểu đáng kể độ ồn dội lên từ mặt đường.

Về độ an toàn, Toyota Rush được đánh giá rất cao khi xe đạt chuẩn 5 sao cao nhất, chứng nhận bởi tổ chức đánh giá an toàn ASEAN NCAP. Xe được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cần thiết như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát lực kéo TRC, hệ thống ổn định thân xe VSC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC. Xe cũng trang bị 6 túi khí, camera lùi và cảm biến sau.

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

Toyota là một trong những hãng xe đầu tiên đặt chân đến Việt Nam khi xuất hiện vào năm 1995. Sau 26 năm có mặt trên thị trường, hãng xe Nhật có tới 76 showroom và đại lý chính hãng tại 38 tỉnh, thành phố toàn quốc. Đây cũng là lý do tiếp theo mà những khách hàng ở tỉnh như anh Bình hay anh Tuấn Long quyết định gắn bó với Toyota. Với việc thường xuyên di chuyển đến nhiều tỉnh thành, điều này sẽ giúp người dùng hoàn toàn yên tâm về việc bảo hành, bảo dưỡng trong suốt quá trình sử dụng.

Khi được hỏi về chính sách hậu mãi của hãng, anh Thành Long chia sẻ: “Dịch vụ sau bán hàng của Toyota giờ rất tốt. Tôi có một kỉ niệm đáng nhớ là đợt đi bảo dưỡng vào gần giờ ăn trưa, những kỹ thuật viên ở đó rất thân thiện và mời cả tôi vào ăn cơm cùng họ nữa”.

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

Hiện nay, những người đang có nhu cầu sở hữu Toyota Rush sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, hãng xe Nhật sẽ hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe mới trị giá 30 triệu đồng, trừ thẳng vào giá bán. Bên cạnh đó, công ty Tài chính Toyota vẫn tiếp tục gói vay khi mua xe Rush với lãi suất hấp dẫn, thủ tục rất nhanh gọn, chỉ với khoảng 127 triệu đồng ban đầu là bạn đã có thể lái xe về nhà

Đến thời điểm này, sau hơn 3 năm có mặt tại Việt Nam, Toyota Rush đang dần lấy được cảm tình của người tiêu dùng. Xuất hiện với nhiều ánh mắt hoài nghi, giờ đây Rush trở thành ứng cử viên sáng giá trong phân khúc SUV 7 chỗ dành cho gia đình. Minh chứng cho điều này là số lượng gần 10.000 chiếc bán ra tại Việt Nam trong hơn 3 năm qua, trung bình mỗi tháng khoảng 300 xe.

Trong suốt 3 năm qua, Toyota Rush vẫn đã, đang và sẽ khẳng định được vị trí của mình trong lòng khách hàng. Khi được hỏi về ý định đổi xe trong tương lai, anh Thành Long khẳng định:

- Tôi chưa có ý định gì cả, vì Toyota Rush vẫn đang đáp ứng quá tốt nhu cầu của mình!

Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào?

_______________

OtoFun News - eMagazine

Nội dung: Anh Vũ

Hình ảnh: Toyota Việt Nam

Đồ họa: Huy Công - Nguyễn Sinh

Tin liên quan

Toyota Veloz hybrid ra mắt giá quy đổi từ 472 triệu đồng

Toyota Veloz hybrid ra mắt giá quy đổi từ 472 triệu đồng

Toyota Veloz hybrid ra mắt Indonesia với giá quy đổi từ 472 triệu đồng, dùng động cơ 1.5L và có khả năng chạy điện ở tốc độ thấp.
Toyota bZ7 ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, giá dự đoán tầm 740 triệu đồng

Toyota bZ7 ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, giá dự đoán tầm 740 triệu đồng

Mẫu sedan chạy điện hoàn toàn Toyota bZ7 đã có màn ra mắt công chúng tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược xe điện thông minh dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota đang chuẩn bị kéo dài vòng đời các mẫu xe chủ lực lên khoảng 9 năm, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ và chiến lược mới dựa trên công nghệ phần mềm và điện hóa.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Toyota đối mặt vụ kiện 5,7 tỷ USD liên quan xe chạy pin nhiên liệu hydro

Toyota đối mặt vụ kiện 5,7 tỷ USD liên quan xe chạy pin nhiên liệu hydro

Toyota đang đối mặt với vụ kiện tập thể trị giá 5,7 tỷ USD tại Mỹ, cáo buộc hãng cố tình che giấu các lỗi an toàn nghiêm trọng trên mẫu xe chạy pin nhiên liệu hydro Mirai trong suốt nhiều năm.
PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Phiên bản di động