Từ ngày 1/8/2022, hãng Toyota đã bắt đầu nhận cọc cho mẫu xe này. Chỉ trong vòng 3 tuần, đã có tổng cộng 24.000 khách hàng Nhật Bản đặt mua Sienta 2023. Toyota Sienta 2023 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA (GA-B), xe sở hữu chiều dài 4.260 mm, chiều rộng 1.695 mm, chiều cao 1.695 - 1.715 mm (tùy phiên bản) và chiều dài cơ sở 2.750 mm.
Thiết kế của Sienta 2023 cũng không hẳn là lột xác so với thế hệ cũ vì hãng Toyota muốn tạo sự quen thuộc và dễ mến cho mẫu MPV này. Được áp dụng phong cách thiết kế Shikakumaru, nghĩa là vừa tròn trịa vừa vuông vắn mà lại đơn giản, Toyota Sienta 2023 có một số điểm khác biệt giữa 3 phiên bản. Trong đó, bản X và G có ngoại hình khá tương đồng với nhau.
Trên hai bản X và G, Toyota Sienta 2023 sẽ chỉ được trang bị đèn pha cũng như đèn hậu Halogen, viền hốc gió trung tâm của 2 bản này cũng chỉ được sơn màu đen.
Trong khi đó, bản Z dùng đèn pha LED và đèn hậu LED kết hợp hiện đại hơn, đèn hậu của bản Z còn được trang trí bằng chi tiết mắt lưới giống Toyota Sienta thế hệ đầu tiên, viền hốc gió trung tâm màu bạc chỉ dành cho bản Z.
Toyota Sienta 2023 bản thấp sẽ được trang bị mâm thép, đi kèm ốp mâm. Trong khi đó, bản cao cấp sử dụng mâm nhôm sơn 2 màu..
Toyota Sienta 2023 còn có cửa trượt chỉnh điện bên sườn. Khi người lái cầm theo chìa khóa và đến gần, cửa trượt sẽ tự động mở ra. Khi người lái đá chân dưới cửa trước, cửa trượt sẽ tự động đóng lại.
Bước vào bên trong Toyota Sienta 2023, người dùng cũng sẽ cảm nhận được sự khác biệt giữa 3 phiên bản. Trong đó, bản X tiêu chuẩn không có màn hình thông tin giải trí. Bản G sẽ có màn hình trung tâm nhưng kích thước khá nhỏ. Chỉ có bản Z là được trang bị hệ thống thông tin giải trí Display Audio Plus đi kèm màn hình cảm ứng 10,5 inch, tương thích với hệ thống định vị mới.
Thiết kế cần số và bảng đồng hồ của bản X cũng khác với 2 bản còn lại. Hệ thống âm thanh 6 loa, hệ thống lọc không khí NanoeX, gương kỹ thuật số, camera hành trình phía trước, rèm cửa ở hàng ghế sau, cổng USB Type A/Type C và ổ điện AC 100V 1.500W.
Toyota Sienta 2023 sẽ có thêm gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense, bao gồm những tính năng như cảnh báo tiền va chạm, hệ thống hỗ trợ bám làn đường, cảnh báo lệch làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình, nhận diện biển báo giao thông, cảnh báo khi phương tiện phía trước khởi hành, hỗ trợ lái xe chủ động, đèn pha thích ứng và công nghệ camera 360 độ, có thể hiển thị cả khu vực bên dưới gầm xe.
Toyota Sienta 2023 ở thị trường Nhật Bản có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Động cơ này chỉ đi với hệ dẫn động 1 cầu và hộp số biến thiên vô cấp CVT giả lập 10 cấp số, tiêu thụ lượng xăng trung bình 18,3 km/lít (khoảng 5,46 lít/100 km).
Thứ hai là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.5L và mô-tơ điện, sản sinh công suất tổng cộng 116 mã lực. Phiên bản hybrid của mẫu MPV này có cả hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu đồng thời tiêu thụ lượng xăng trung bình từ 25,3 - 28,8 km/lít (3,47 - 3,95 lít/100 km).
Toyota Sienta 2023 ở thị trường nội địa dao động từ 1,95 - 3,108 triệu Yên (khoảng 333 - 531 triệu đồng). Sau Nhật Bản, mẫu MPV cỡ nhỏ này dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan và Indonesia.
Linh Lê