home

Toyota Việt Nam tổng kết năm 2017 thành công

Nguyễn Liên Nguyễn Liên 20:13 | 11/01/2018
Những thành tựu Toyota Việt Nam đạt được trong  năm 2017 thuộc về các mảng sản xuất, dịch vụ, doanh số bán hàng, đóng góp cho ngân sách nhà nước và hoạt động cộng đồng…

Công ty Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố những kết quả sau một năm hoạt động tại thị trường Việt. Cụ thể:

1. Kết quả kinh doanh:

toyota viet nam tong ket nam 2017 thanh cong
Toyota Vios đã thiết lập một kỷ lục mới trong hàng ngũ những chiếc xe bán chạy năm 2017

- Về doanh số bán hàng: Trong năm 2017, doanh số của TMV đạt mức kỷ lục 59.355 xe (không bao gồm Lexus), doanh số cộng dồn đạt 472.066 xe. Đặc biệt, mẫu xe Vios của TMV đã đạt kỷ lục trong doanh số với số bán theo năm cao nhất từ trước tới nay. Nhiều mẫu xe của TMV cũng nằm trong top các mẫu xe bán chạy nhất năm 2017 như Vios, Fortuner, Innova,….

Đặc biệt, TMV tiếp tục giành vị trí số 1 về chỉ số hài lòng khách hàng trong lĩnh vực bán hàng (SSI), đánh giá bởi tổ chức nghiên cứu thị trường JD Power. Như vậy, đây là lần thứ 3 liên tiếp kể từ năm 2015, TMV đạt thứ hạng cao trong lĩnh vực này.

- Về sản xuất: Với sản lượng 41.424 xe trong năm 2017, tổng sản lượng cộng dồn cho đến nay của TMV đã lên tới 428.073 xe.

toyota viet nam tong ket nam 2017 thanh cong
Năm 2017, TMV đã sản xuất được 41.424 xe

Trong năm 2017, TMV cũng chào đón chiếc xe thứ 400.000 xuất xưởng vào tháng 4. Đây là cột mốc quan trọng ghi nhận nỗ lực to lớn của toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty trong việc mang lại những chiếc xe với chất lượng cao tới khách hàng.

Về doanh số dịch vụ: Năm 2017, TMV ghi nhận mức kỷ lục tổng cộng 1.14 triệu lượt khách hàng vào làm dịch vụ tại các đại lý. Như vậy, tổng lượt dịch vụ cộng dồn của TMV từ trước đến nay đã lên tới 8.7 triệu lượt.

2. Các hoạt động khác:

- Về hoạt động bán hàng:

+ Các mẫu xe mới và phiên bản nâng cấp: tháng 1, TMV ra mắt của mẫu xe thể thao đa dụng “Mãnh lực – Hào hoa” Fortuner thế hệ đột phá 2017. Trong năm 2017, mẫu xe này đạt doanh số hơn 13.000 xe trong năm 2017. Bên cạnh đó, TMV cũng giới thiệu phiên bản cải tiến của các mẫu xe Vios, Innova, Camry, Corolla Altis, Hilux, Land Cruiser Prado trong năm 2017.

toyota viet nam tong ket nam 2017 thanh cong

+ Về điều chỉnh giá bán: ngay từ đầu tháng 11/2017, TMV đã chính thức thông báo giá bán lẻ mới cho năm 2018 áp dụng với các mẫu xe sản xuất và lắp ráp trong nước (CKD). Mức giá này tiếp tục được áp dụng cho đến khi có thay đổi về sản phẩm.

- Về dịch vụ: TMV đã triển khai hai chương trình mới lần lượt là Dịch vụ bảo dưỡng nhanh trong vòng 60 phút (gọi tắt là EM60) và Dịch vụ vệ sinh giàn lạnh điều hòa chính hãng Toyota.

toyota viet nam tong ket nam 2017 thanh cong
Dịch vụ vệ sinh giàn lạnh điều hòa chính hãng Toyota.

- Về hệ thống đại lý: Với việc khai trương đại lý Toyota Tây Ninh - chi nhánh của Đại lý Toyota Lý Thường Kiệt trong năm 2017, TMV nâng tổng số đại lý tại Việt Nam lên 47, đặt tại 22 tỉnh thành phố trên cả nước.

- Về thương hiệu: Tháng 9 vừa qua, TMV chính thức khởi động dự án “NO QUALITY.NO LIFE” với mục tiêu nâng tầm chất lượng: Chất lượng của sản phẩm, Chất lượng trong hoạt động bán hàng, dịch vụ, và Chất lượng trong công việc trở thành nền tảng cho chất lượng sản phẩm, hoạt động bán hàng và dịch vụ của Toyota. Đại sứ thương hiệu của Dự án là nữ hoàng nhạc rap Suboi.

Dự án đã được tổ chức tại cả Hà Nội và Hồ Chí Minh trong tháng 11, mang tới những trải nghiệm thú vị cùng những thông tin thiết thực của các dòng xe sản xuất trong nước tới khách hàng. Tại sự kiện, TMV đã đón nhận hơn 1,000 lượt khách hàng tham gia.

toyota viet nam tong ket nam 2017 thanh cong

- Về Chăm sóc khách hàng: Năm 2017, TMV tập trung phổ biến Tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng phong cách Nhật Bản – Omotenashi- tới toàn bộ nhân viên tuyến đầu của đại lý (bảo vệ, lễ tân, nhân viên trà nước, thu ngân,...) – những cá nhân đại diện đại lý tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Omotenashi thể hiện Tinh thần phục vụ khách hàng bằng cả tấm lòng, sự chân thành, tận tâm, chu đáo từ những hành động nhỏ nhất đối với khách hàng.

Đặc biệt, từ tháng 11, TMV tiếp tục phát động tới toàn bộ đại lý chiến dịch "Chào hỏi khách hàng" tập trung vào các nhân viên tuyến đầu, truyền tải tinh thần hiếu khách Omotenashi tới từ đất nước Nhật Bản đến với khách hàng.

- Về sản xuất:

+ Trong năm 2017, TMV đã đầu tư gần 15 triệu USD, góp phần nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay của TMV lên xấp xỉ 195 triệu USD.

+ Năm 2017, kim ngạch xuất khẩu của TMV đã đạt mức gần 64 triệu USD, góp phần nâng tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn của TMV lên đến xấp xỉ 465 triệu USD. Trong năm 2017, TMV cũng phát triển thêm một linh kiện xuất khẩu là Lỗ bịt sàn (được xuất khẩu từ Việt Nam sang Philippines).

+ Nội địa hóa: Nhờ nỗ lực gia tăng tỷ lệ nội địa hóa tại Việt Nam bằng việc kêu gọi đầu tư và hỗ trợ cải thiện năng lực những nhà cung cấp nội địa, đến nay hệ thống nhà cung cấp của TMV đã lên đến con số 33, trong đó có 5 nhà cung cấp Việt Nam. Trong năm 2017, TMV cũng mở rộng phạm vi nội địa hóa đối với một số mặt hàng, cụ thể gồm Nẹp trần xe, ống dẫn nhiên liệu và Lỗ bịt sàn. Đến nay tổng số linh kiện nội địa hóa của TMV đã lên tới trên 300 linh kiện các loại.

- Về đóng góp cho ngân sách nhà nước: TMV đóng góp thuế vào ngân sách nhà nước xấp xỉ trên 1 tỷ USD trong năm 2017, nâng tổng số đóng góp thuế kể từ ngày thành lập đến nay lên đến gần 7 tỷ USD (bao gồm thuế GTGT, thuế TTĐB, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, thuế nhập khẩu,…). TMV cũng là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong hoạt động đóng thuế tại tỉnh Vĩnh Phúc.

- Về nhân sự: Năm 2017, TMV tiếp tục đóng góp hỗ trợ tạo công ăn việc làm cho xấp xỉ trên 30,000 cán bộ, công nhân viên làm việc tại TMV, hệ thống đại lý và các nhà cung cấp (xấp xỉ 1.800 nhân viên tại TMV).

- Về đóng góp bảo vệ môi trường: Tháng 6, TMV tổ chức “Hội thảo công nghệ Toyota Hybrid” nhằm chia sẻ tính ưu việt của công nghệ Hybrid. Là doanh nghiệp tiên phong về công nghệ này, TMV mong muốn khẳng định tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường đối với cộng đồng sở tại.

toyota viet nam tong ket nam 2017 thanh cong

Bên cạnh đó, hướng tới “Thách thức môi trường Toyota đến năm 2050”, cùng mục tiêu trở thành “Nhà sản xuất xanh”, trong năm 2017, Công ty đã cắt giảm được 21% lượng phát thải CO2 tính trên một đơn vị sản phẩm so với năm 2014 bằng nhiều hoạt động thực tế tiết kiệm điện năng và dầu diesel.

toyota viet nam tong ket nam 2017 thanh cong
Hội thảo công nghệ Toyota hybrid

- Về đóng góp xã hội: Bên cạnh các hoạt động cộng đồng thường niên bền vững, trong năm 2017, TMV triển khai thêm một số hoạt động đóng góp xã hội như: khai trương hai trung tâm đào tạo kỹ thuật mới thuộc Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota (hay còn gọi là T-TEP) tại Vĩnh Long và Hải Dương, Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường”, Liên hoan phim (LHP) toàn quốc về ATGT năm 2017 và Lễ khai trương Dịch vụ xe buýt công cộng và Hệ thống bãi đỗ xe.

toyota viet nam tong ket nam 2017 thanh cong

Năm 2018 được dự báo sẽ là một năm với nhiều thách thức cùng những thay đổi đáng kể trong môi trường kinh doanh. Tuy nhiên, TMV không ngừng nỗ lực mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao để được thấy "Nụ cười của khách hàng" bằng việc đáp ứng vượt trên sự mong đợi của khách hàng. TMV luôn hướng đến sự phát triển lâu dài của Công ty, đồng thời tiếp tục phấn đấu nhằm đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và đất nước Việt Nam.

Nguyễn Liên

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Khởi động cuộc thi vẽ tranh "Chiếc ô tô mơ ước" lần thứ 7

Khởi động cuộc thi vẽ tranh "Chiếc ô tô mơ ước" lần thứ 7

Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 7 sẽ chọn ra 9 bức tranh xuất sắc nhất tham dự Cuộc thi cấp Quốc tế tại Nhật Bản.
Toyota Việt Nam tiên phong đáp ứng đủ điều kiện nhập khẩu xe theo Nghị định 116

Toyota Việt Nam tiên phong đáp ứng đủ điều kiện nhập khẩu xe theo Nghị định 116

Toyota Việt Nam là công ty đầu tiên đáp ứng đủ điều kiện để nhập xe theo Nghị định 116, có hiệu lực từ 1/1/2018.
Toyota Land Cruiser Prado 2017 trình làng, giá từ 2,262 tỷ đồng

Toyota Land Cruiser Prado 2017 trình làng, giá từ 2,262 tỷ đồng

Toyota Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu SUV Land Cruiser Prado 2017 với một số nâng cấp có giá bán 2,262 tỷ đồng, bắt đầu bán ra từ cuối tháng 12/2017.
Toyota Việt Nam đem "bí kíp" Monozukuri đến hội thảo

Toyota Việt Nam đem "bí kíp" Monozukuri đến hội thảo

Tại Hội thảo Monozukuri vừa được tổ chức vào sáng nay, các doanh nghiệp Việt Nam đã có những chia sẻ thực tế sau khi áp dụng thành công chương trình  Monozukuri trong sản xuất và kinh doanh.
Toyota Mekong Cup 2017: Sanna Khánh Hoà bị Boeung Ket cầm hoà ở lượt đi

Toyota Mekong Cup 2017: Sanna Khánh Hoà bị Boeung Ket cầm hoà ở lượt đi

Sau lượt đi, trận lượt về của vòng loại Toyota Mekong Cup 2017 sẽ được tổ chức tại Sân vận động Olympic, Phnom Penh, Campuchia vào ngày 13/12 tới.
Liên hoan phim về an toàn giao thông toàn quốc 2017 đã tìm ra gương mặt thắng cuộc

Liên hoan phim về an toàn giao thông toàn quốc 2017 đã tìm ra gương mặt thắng cuộc

3 giải nhất của LHP năm nay sẽ được trao tặng thêm Giải thưởng Toyota bao gồm: Biệt đội SOS 117, Hối hận muộn màng (hạng mục Phóng sự) và Giải pháp sáng tạo mũ bảo hiểm thông minh (hạng mục Khoa giáo).
Khởi động cuộc thi vẽ tranh "Chiếc ô tô mơ ước" lần thứ 7

Khởi động cuộc thi vẽ tranh "Chiếc ô tô mơ ước" lần thứ 7

Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 7 sẽ chọn ra 9 bức tranh xuất sắc nhất tham dự Cuộc thi cấp Quốc tế tại Nhật Bản.
Toyota Việt Nam tiên phong đáp ứng đủ điều kiện nhập khẩu xe theo Nghị định 116

Toyota Việt Nam tiên phong đáp ứng đủ điều kiện nhập khẩu xe theo Nghị định 116

Toyota Việt Nam là công ty đầu tiên đáp ứng đủ điều kiện để nhập xe theo Nghị định 116, có hiệu lực từ 1/1/2018.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động