home

TPBank hoàn tất áp dụng xác thực khuôn mặt bảo vệ tài khoản khi giao dịch trước 10 ngày

Tiểu Cáp Tiểu Cáp 07:36 | 27/06/2024
Nhờ công nghệ đi trước, quy trình nhanh chóng được chuẩn hóa cùng hệ thống thu thập khuôn mặt của khách hàng tại mọi kênh giao dịch, TPBank là ngân hàng đầu tiên đã áp dụng 100% Quyết định 2345 (QĐ 2345) cho tất cả khách hàng từ ngày 20/6, trước ngày QĐ có hiệu lực tới hơn 10 ngày.

TPBank đem đa kênh hỗ trợ khách hàng cập nhật khuôn mặt khi giao dịch

Không thể tự cập nhật khuôn mặt qua app ngân hàng, ngại ra chi nhánh/phòng giao dịch, khách hàng vẫn có thể lựa chọn thời gian cập nhật khuôn mặt mình muốn với giao dịch viên hướng dẫn từ xa tại LiveBank 24/7 của TPBank.

Ngân hàng duy nhất cho phép cập nhật khuôn mặt đa kênh 24/7

Quyết định 2345/QĐ-NHNN năm 2023 triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ sắp đi vào hiệu lực, đồng nghĩa với việc giao dịch của khách hàng - nhất là các giao dịch lớn (từ 10 triệu đồng/lần và 20 triệu đồng/ngày) đều được bảo vệ nghiêm ngặt hơn bởi đều phải do “chính chủ” tài khoản thực hiện. Nỗi lo bỗng nhiên “bốc hơi” một số tiền lớn trong tài khoản mà người dùng không thao tác được giảm thiểu. Tuy nhiên, việc lấy mẫu khuôn mặt cũng có thể mang đến một chút khó khăn trong thao tác khi khách hàng phải sử dụng điện thoại của mình để đọc chip NFC trên căn cước công dân (CCCD).

TPBank hoàn tất áp dụng xác thực khuôn mặt bảo vệ tài khoản khi giao dịch trước 10 ngày

Nhằm đảm bảo tất cả khách hàng đều cập nhật được khuôn mặt trước ngày 1/7, TPBank liên tục truyền thông, hướng dẫn kèm các minh họa cụ thể để khách hàng có thể tự thao tác và thực hiện. Nếu khách hàng không tự thao tác được, TPBank sẵn sàng đa dạng kênh hỗ trợ, song song với App TPBank là LiveBank 24/7 với các tư vấn viên hỗ trợ ngày đêm, quầy giao dịch truyền thống với các thiết bị đọc chip chuyên dụng, hay các chuyên viên khách hàng đến tận nơi để chăm sóc và hỗ trợ khách hàng thao tác.

Với hầu hết các ngân hàng, khi không thể cập nhật khuôn mặt trên môi trường online, khách hàng cần ra quầy giao dịch truyền thống vào giờ hành chính để được giao dịch viên hỗ trợ thực hiện. Nhưng tại TPBank lại khác, ngay cả khi không muốn/không thể tới quầy vào giờ hành chính, khách hàng vẫn có thể câp nhật khuôn mặt tại LiveBank 24/7 với tư vấn viên hỗ trợ từ xa vào mọi thời điểm trong ngày. Với gần 500 điểm giao dịch, chủ yếu ở các thành phố lớn - nơi tập trung đông đảo khách hàng, LiveBank 24/7 là kênh hỗ trợ hữu hiệu khi khách hàng không tự mình cập nhật được khuôn mặt qua kênh online.

Ngay cả với các khách hàng lớn tuổi, không rành về công nghệ cũng không gặp bất cứ khó khăn nào khi thao tác. Bác Hoàng Nam (56 tuổi; ở Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Sau mấy lần tự làm nhưng tôi không cung cấp được khuôn mặt cho ngân hàng qua app, được con trai hướng dẫn xuống LiveBank 24/7 ngay gần khu nhà tôi sinh sống, tôi đã cập nhật được ngay và còn được nhân viên tư vấn thêm rất nhiều dịch vụ tôi có thể thực hiện tại đây một cách nhanh chóng”.

Chính thức áp dụng xác thực khuôn mặt khi giao dịch cho 100% khách hàng đã cập nhật

Việc đi trước và triển khai áp dụng các công nghệ sinh trắc học đã bắt đầu ở TPBank từ những năm 2017 - 2018, khi TPBank tiên phong trong việc thu thập các dữ liệu sinh trắc học của khách hàng tại LiveBank 24/7, cho phép khách hàng sử dụng khuôn mặt/vân tay để xác thực các giao dịch. Phương thức giao dịch với khuôn mặt/vân tay/giọng nói một cách tiện lợi đã trở thành dấu ấn của TPBank với thị trường và là thói quen yêu thích của khách hàng khi sử dụng nhiều dịch vụ số của ngân hàng Tím. Điều này càng lý giải sự thuận lợi, dễ dàng, nhanh chóng trong triển khai xác thực theo Quyết định 2345 với các khách hàng TPBank.

TPBank hoàn tất áp dụng xác thực khuôn mặt bảo vệ tài khoản khi giao dịch trước 10 ngày

Ngay khi QĐ này được công bố cuối năm 2023, TPBank lập tức chuẩn hóa và thực hiện bổ sung các quy định về việc thu thập/xác thực sinh trắc học bằng việc bổ sung giải pháp đọc NFC lấy thông tin từ CCCD được phát hành bởi Bộ Công an (BCA) để so khớp với Cơ sở dữ liệu (CSDL) sinh trắc học cũ. Bắt đầu thu thập và chuẩn hoá dữ liệu từ đầu tháng 4/2024, trung bình mỗi ngày có trên dưới 10 ngàn mẫu khuôn mặt và CCCD được cập nhật vào kho dữ liệu của TPBank từ tất cả các kênh (Mobile Banking, Internet Banking, Quầy và LiveBank 24/7).

Nhờ chiến lược tập trung cùng nền tảng công nghệ hiện đại, sẵn sàng kết nối hệ thống, TPBank đã nhanh chóng đồng bộ quy trình để vừa thu thập dữ liệu khách hàng, vừa đảm bảo vận hành với khối lượng giao dịch cao hàng ngày. Ngày 20/6 vừa qua, TPBank đã trở thành ngân hàng đầu tiên tuân thủ áp dụng 100% QĐ 2345 trong các giao dịch giá trị cao với tất cả khách hàng, sớm trước 10 ngày so với ngày QĐ có hiệu lực (1/7/2024).

Ông Nguyễn Hưng - Tổng Giám đốc TPBank chia sẻ: “Bảo vệ khách hàng sớm nhất, tối đa nhất luôn là mục tiêu được chúng tôi đặt lên hàng đầu song song với việc phát triển sản phẩm, dịch vụ mới, sáng tạo đáp ứng nhu cầu và thị hiếu khách hàng ngày càng cao. Nhận thức được tầm quan trọng của QĐ 2345 mang lại những giá trị tích cực cho cả ngân hàng và khách hàng, với hệ thống sẵn có, TPBank đã nhanh chóng dồn lực thực hiện theo chuẩn của QĐ để đảm bảo tính an toàn của tài khoản khách hàng ở mức cao hơn nhanh nhất có thể”.

TPBank hoàn tất áp dụng xác thực khuôn mặt bảo vệ tài khoản khi giao dịch trước 10 ngày

Trước khi có QĐ 2345, các yếu tố xác thực chỉ thường dừng lại ở các phương thức xác thực (PTXT) truyền thống như OTP, SmartOTP hay chữ kí/pin thẻ… PTXT này vẫn bị kẻ gian lợi dụng kẽ hở để lừa khách hàng (Phishing lấy số OTP, hay giả mạo danh tính/chữ kí) để lừa mất tiền.

Kể cả việc xác thực bằng FaceID cũng chỉ phụ thuộc vào các thuật toán so khớp mẫu khuôn mặt trên thiết bị điện thoại cá nhân mà không đảm bảo chính khách hàng đăng ký tài khoản là người thực hiện giao dịch. Việc có Quyết định 2345 đảm bảo thắt chặt thêm phần xác thực bằng khuôn mặt đã so khớp với khuôn mặt trên CCCD đảm bảo người giao dịch là chính chủ tài khoản ngân hàng, từ đó mang lại những tác động tích cực với cả khách hàng và ngân hàng.

Cài đặt xác thực khuôn mặt tiện lợi với TPBank qua một trong những cách sau:

Thực hiện xác thực qua ứng dụng TPBank: Chuẩn bị CCCD gắn chip và điện thoại có hỗ trợ NFC.

Cập nhật App TPBank phiên bản mới nhất, đăng nhập APP và làm theo hướng dẫn, chi tiết tại đây.

Thực hiện qua LiveBank 24/7: Chuẩn bị CCCD gắn chip, tới LiveBank 24/7 gần nhất và chọn “Cập nhật CCCD, khuôn mặt” và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Thực hiện tại Chi nhánh và PGD: Chuẩn bị CCCD gắn chip, tới quầy giao dịch gần nhất, GDV sẽ hỗ trợ khách hàng thực hiện cập nhật gương mặt trên hệ thống.

Tiểu Cáp

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

“Phải lòng” Bank Tím tại Em Xinh “Say Hi” Concert Đêm 2

“Phải lòng” Bank Tím tại Em Xinh “Say Hi” Concert Đêm 2

Đi concert nhưng lại “trót” phải lòng… Bank Tím! Đó là cảm nhận của nhiều fan hâm mộ khi tham dự Em Xinh “Say Hi” Concert Đêm 2 và trải nghiệm các hoạt động của TPBank tại sự kiện.
App TPBank: Từ tiện ích tài chính đến trải nghiệm số “hợp gu” giới trẻ

App TPBank: Từ tiện ích tài chính đến trải nghiệm số “hợp gu” giới trẻ

Với bộ giao diện Em Xinh, thiệp ChatPay KOLs và thẻ Flash 2in1 phiên bản Em Xinh, App TPBank khẳng định không chỉ là ngân hàng số tiện lợi mà còn là “trợ thủ sống đỉnh” của Gen Z. Màn “collab” với show Em Xinh “Say Hi” biến App TPBank trở thành biểu tượng gần gũi, bắt trend và siêu cá tính.
Săn vé Em Xinh “Say Hi” Concert Đêm 2 siêu dễ cùng TPBank

Săn vé Em Xinh “Say Hi” Concert Đêm 2 siêu dễ cùng TPBank

Chỉ với vài thao tác trên App TPBank - mở tài khoản, mở thẻ, hay thực hiện giao dịch quen thuộc – khách hàng đã có cơ hội sở hữu tấm vé “thông hành” tới Em Xinh “Say Hi” Concert Đêm 2 ngày 11/10/2025 tại Hà Nội.
TPBank Mastercard FEST: Chiếc thẻ “must-have” của tín đồ concert

TPBank Mastercard FEST: Chiếc thẻ “must-have” của tín đồ concert

Không chỉ là một chiếc thẻ tín dụng thông thường, với những ưu đãi khác biệt và nổi bật, TPBank Mastercard FEST nhanh chóng trở thành “must-have item” của giới trẻ với vai trò như một "tấm vé thông hành" đến những trải nghiệm giải trí đỉnh cao.
TPBank kiện toàn nhân sự Ban Điều hành, hướng tới phát triển bền vững

TPBank kiện toàn nhân sự Ban Điều hành, hướng tới phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa công bố thông tin liên quan đến kiện toàn nhân sự trong Ban Điều hành, phù hợp với định hướng tăng trưởng và mở rộng hoạt động, nâng cao hiệu quả trong giai đoạn phát triển tiếp theo.

Cùng chuyên mục

Hợp tác bền vững - đồng hành an tâm - trải nghiệm vượt trội

Hợp tác bền vững - đồng hành an tâm - trải nghiệm vượt trội

Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC Group) và TC Services Việt Nam (TCSV) tiếp tục khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại Việt Nam thông qua chuỗi hoạt động hợp tác chiến lược với các cơ quan, đối tác và tổ chức tài chính hàng đầu, mở rộng mạng lưới phát triển và mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam nhiều lựa chọn xe cao cấp, hiện đại và thân thiện với môi trường.
Chiêm ngưỡng dàn siêu xe hàng trăm tỉ của bà chủ Mailisa

Chiêm ngưỡng dàn siêu xe hàng trăm tỉ của bà chủ Mailisa

Không chỉ sở hữu biệt phủ rộng 4.000 m2, hệ thống làm đẹp với nhiều chi nhánh trên toàn quốc, bà chủ Mailisa còn có dàn siêu xe hàng trăm tỉ khiến bao người ao ước.
Đây là loại pin bán thể rắn đầu tiên sẽ được đưa vào xe đạp điện sản xuất thương mại

Đây là loại pin bán thể rắn đầu tiên sẽ được đưa vào xe đạp điện sản xuất thương mại

Công nghệ pin bán thể rắn đang nổi lên như một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực di chuyển điện, hứa hẹn mức độ an toàn cao hơn, mật độ năng lượng lớn hơn và khả năng sạc nhanh hơn.
10 năm đồng hành cùng Mobil™: PAN và hành trình kiến tạo giá trị bền vững cho ngành vận tải Việt Nam

10 năm đồng hành cùng Mobil™: PAN và hành trình kiến tạo giá trị bền vững cho ngành vận tải Việt Nam

PAN triển khai chiến dịch “Hành Trình Của Người Bạn Đồng Hành Đáng Tin Cậy” - lời tri ân chân thành gửi đến hàng nghìn doanh nghiệp, bác tài và kỹ sư đã cùng PAN đồng hành trong suốt thập kỷ qua.
Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Một nghiên cứu quy mô lớn của ADAC ở Đức cho thấy tuổi thọ pin của xe plug-in hybrid (PHEV) khác biệt đáng kể giữa các thương hiệu, trong đó Mercedes-Benz vượt trội, còn Mitsubishi xuống cấp nhanh nhất.
Ngành pin xe điện toàn cầu đối mặt thách thức mới: Dư thừa nguồn cung

Ngành pin xe điện toàn cầu đối mặt thách thức mới: Dư thừa nguồn cung

Ngành pin xe điện toàn cầu đang rơi vào tình trạng dư nguồn cung nghiêm trọng khi năng lực sản xuất vượt xa nhu cầu sử dụng.
OPES ký thỏa thuận hợp tác cung cấp bảo hiểm cho trụ sạc xe điện EVsafe

OPES ký thỏa thuận hợp tác cung cấp bảo hiểm cho trụ sạc xe điện EVsafe

Công ty TNHH CHTLab và Công ty Cổ phần Bảo hiểm OPES (OPES) chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai chương trình Bảo hiểm cháy nổ cho sản phẩm trụ sạc xe điện EVsafe.
Lô xe Mitsubishi Destinator cập cảng Việt Nam, chuẩn bị ra mắt đầu tháng 12

Lô xe Mitsubishi Destinator cập cảng Việt Nam, chuẩn bị ra mắt đầu tháng 12

Mitsubishi Destinator đã cập cảng Việt Nam, chuẩn bị ra mắt đầu tháng 12/2025 với mức giá dự kiến hơn 700 triệu đồng.
Honda CR-V 2026 sắp ra mắt Thái Lan, loại bỏ động cơ xăng, chỉ còn bản e:HEV

Honda CR-V 2026 sắp ra mắt Thái Lan, loại bỏ động cơ xăng, chỉ còn bản e:HEV

Honda CR-V e:HEV 2026 sẽ ra mắt Thái Lan ngày 28/11, chỉ còn phiên bản hybrid 5 chỗ, bổ sung Google Built-in, chế độ lái Individual, động cơ hybrid i-MMD 207 mã lực và mức tiêu hao 4,8 lít/100 km.
Nissan Navara thế hệ mới lộ diện, chia sẻ khung gầm Triton

Nissan Navara thế hệ mới lộ diện, chia sẻ khung gầm Triton

Nissan Navara thế hệ mới chia sẻ khung gầm với Mitsubishi Triton, sở hữu thiết kế mạnh mẽ hơn, dự kiến ra mắt tại Úc và New Zealand nửa đầu năm 2026, kèm tùy chọn động cơ diesel 2.4L tăng áp và phiên bản PHEV.
Phiên bản di động