Cụ thể, từ ngày 31/8/2020 đến ngày 30/8/2022, Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV) sẽ thực hiện triệu hồi Mitsubishi Pajero và I-Miev. Với mẫu xe điện I-Miev, chương trình triệu hồi nhằm thay bơm chân không, còn với Pajero là để thay thế tay đòn treo dưới phía trước bên phải cho các xe bị ảnh hưởng.
Các xe thuộc diện triệu hồi bao gồm 202 chiếc xe SUV Mitsubishi Pajero sản xuất từ 1/11/2016 đến 26/2/2018 và ba chiếc Mitsubishi I-Miev chạy điện sản xuất từ 6/8/2013 đến 3/6/2017. Các xe này đều được sản xuất tại nhà máy Mitsu tại Nhật Bản và được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.
Mitsubishi Pajero |
Theo MMV, đối với Mitsubishi Pajero, trong quá trình hàn để chế tạo đòn treo phía trước bên phải (càng chữ A) đã xảy ra sai sót nên mối hàn không đủ, không đúng theo yêu cầu kỹ thuật. Do đó, khi các đòn treo này được lắp lên xe, nó có thể bị gãy trong khi sử dụng xe sau một thời gian sử dụng và nếu điều này xảy ra có thể khiến xe bị mất ổn định trong quá trình lái xe. Vì thế việc thay thế tay đòn treo dưới phía trước bên phải với phụ tùng đã được cải thiện chất lượng, nhằm mục đích an toàn.
Đối với Mitsubishi I-Miev, nguyên nhân được xác định là do kết cấu làm kín của nắp bơm và gioăng làm kín cho dây điện không đạt yêu cầu, dẫn đến khả năng làm kín bị giảm và có thể thâm nhập vào bên trong bơm chân không, gây ra sự ăn mòn bơm chân không, cuối cùng làm suy giảm hiệu suất của bơm chân không.
Mitsubishi I-Miev |
Mitsubishi Motors Việt Nam sẽ tiến hành chiến dịch thay thế tay đòn treo dưới phía trước bên phải cho xe Mitsubishi Pajero và thay thế bơm chân không cho xe Mitsubishi I-Miev thuộc diện triệu hồi. Việc sửa chữa này hoàn toàn miễn phí (bao gồm phụ tùng và công thay thế) tại tất cả các Nhà phân phối ủy quyền của MMV trên toàn quốc. Thời gian thay thế tay đòn bị lỗi cho Pajero là 1,7 giờ (khoảng 102 phút), với việc thay thế bơm chân không cho I-Miev, thời gian không quá 0.4 giờ (khoảng 24 phút).
Đối với xe Mitsubishi được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc danh sách triệu hồi mà công ty MMV đã công bố, khi khách hàng liên hệ MMV, hãng sẽ liên hệ MMC để kiểm tra, xác nhận. Nếu thuộc diện triệu hồi và nhận được để nghị khắc phục từ MMC, MMV sẽ thực hiện khắc phục lỗi theo chương trình đã công bố.
Mitsubishi khuyến cáo khách hàng để đảm bảo an toàn cho mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ủy quyền của MMV để được kiểm tra và thay thế linh kiện cho các xe Mitsubishi Pajero và I-Miev bị ảnh hưởng.