xe gia đình Toyota Yaris Cross
Trọn từng khoảnh khắc bên gia đình, tôi chọn Toyota Yaris Cross

Điều gì ở mẫu xe Toyota Yaris Cross này khiến anh chị bị thuyết phục ngay lập tức?

Thú thực là khi đi mua xe, mình chưa có bất kỳ thông tin nào về mẫu xe Toyota Yaris Cross này. Hôm đó chỉ được bạn đại lý giới thiệu đây là mẫu xe mới ra mắt ngày hôm qua. Tò mò nên mình và vợ cũng muốn xem qua. Ngay sau đó, mình và vợ đã không chần chừ mà chốt luôn mẫu xe này.

Thứ nhất, mình ấn tượng bởi thiết kế ngoại thất của chiếc Toyota Yaris Cross. Thiết kế vuông vức, khỏe khoắn nhưng vẫn lịch lãm, sang trọng, hợp với độ tuổi của mình. Khi mở cửa xe ra, mình càng bất ngờ hơn nữa. Bởi không gian nội thất bên trong khiến mình bị bất ngờ, không nhàm chán như phong cách thường thấy của các hãng xe Nhật Bản. Mình không thể nghĩ rằng, một chiếc xe Toyota lại có thiết kế hiện đại, nhiều tính năng an toàn như vậy. Chất liệu ghế da và độ hoàn thiện các chi tiết nội thất đều khiến mình bị ấn tượng. Hàng ghế thứ hai rộng rãi, thoải mái, cốp rộng. Nhà mình cũng sắp có em bé nữa, nên một chiếc xe có không gian nội thất rộng rãi như Yaris Cross lại càng phù hợp.

Trọn từng khoảnh khắc bên gia đình, tôi chọn Toyota Yaris Cross
Trọn từng khoảnh khắc bên gia đình, tôi chọn Toyota Yaris Cross

Trang bị đầu tiên phải kể tới là tính năng cảnh báo tiền va chạm, khi phát hiện phía trước có nguy cơ xảy ra va chạm, hệ thống sẽ cảnh báo trên bảng đồng hồ. Nếu như người lái không kịp phanh, hệ thống sẽ tự phanh. Tính năng hỗ trợ giữ làn, kiểm soát vận hành chân ga và điều khiển hành trình chủ động cũng giúp mình an toàn hơn rất nhiều khi tham gia giao thông. Ngoài ra, xe còn được trang bị phanh tay điện tử, một chi tiết hiếm có trên nhiều dòng xe Toyota nên mình rất ưng ý.

Về khả năng vận hành, Toyota Yaris Cross ổn định, vợ mình ngồi cạnh chưa bao giờ bị say xe, hoặc cảm thấy khó chịu. Vô lăng xe nhẹ, chính xác, khi vào cua khung gầm cho mình cảm giác chắc chắn. Khả năng cách âm ổn, không tệ như nhiều người nhận xét. Chỉ có một trang bị mình chưa ưng lắm, chính là chất lượng hình ảnh trên camera 360 chưa được sắc nét. Nếu cải thiện được điều này, mình nghĩ trải nghiệm của người lái sẽ tuyệt vời hơn.

Trọn từng khoảnh khắc bên gia đình, tôi chọn Toyota Yaris Cross

Anh chị đã có kế hoạch đi chơi xa với chiếc xe này chưa?

Không chỉ vợ chồng mình mà ông bà nội, ngoại đều đã lên kế hoạch đi chơi nhiều nơi với chiếc xe này. (cười)

Vợ chồng mình muốn đi chơi ở những địa điểm gần như Hạ Long và Hải Phòng trước. Sau đó sẽ thử thách những cung đường khó hơn như Sapa chẳng hạn. Mình nghĩ với một chiếc xe gầm cao, có khả năng vận hành tốt như Toyota Yaris Cross thì việc chinh phục những địa điểm đó hoàn toàn đơn giản. Mình cũng nghĩ khi tự lái xe, chuyến đi của bọn mình sẽ chủ động, tiết kiệm và đi được nhiều địa điểm hơn.

Chúc anh chị sẽ có những chuyến đi thật tuyệt vời cùng đại gia đình với chiếc Toyota Yaris Cross. Xin cảm ơn những chia sẻ của anh chị!

Bài viết: Tùng Thiện

Ảnh: Phan Linh

Thiết kế: Xuân Sinh - Huy Công