home

Tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ được trợ giá gần 15 tỷ đồng mỗi năm

09:33 | 10/04/2019
HĐND TP. Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết về hỗ trợ giá vé đối với người sử dụng dịch vụ đường sắt Cát Linh – Hà Đông. Theo đó, mỗi năm hoạt động tuyến đường sắt này sẽ được trợ giá khoảng 14,46 tỷ đồng.
Giá vé đường sắt đô thị cao hơn xe buýt từ 30-37% Bộ trưởng GTVT chốt tháng 12/2018 vận hành thương mại đường sắt Cát Linh - Hà Đông Hụt hơi tiến độ đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

Tại buổi họp HĐND TP. Hà Nội (kỳ họp thứ VIII) diễn ra sáng ngày 9/4/2019, đã có 94 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (đạt 92,16% tổng số đại biểu) thông qua Nghị quyết về hỗ trợ giá vé cho tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh – Hà Đông. Theo đó, sẽ có 3 mức hỗ trợ giá vé cho các loại đối tượng khác nhau, cụ thể:

- Hỗ trợ 100% giá vé sử dụng cho các đối tượng là người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi.

- Hỗ trợ 50% giá vé tháng cho học sinh, sinh viên, người lao động các khu công nghiệp, người cao tuổi

- Hỗ trợ 30% giá vé tháng cho người lao động tại các văn phòng công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể.

Nghị quyết cũng quy định hỗ trợ 100% giá vé cho toàn bộ hành khách trong 15 ngày đầu kể từ khi tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh – Hà Đông chính thức đi vào hoạt động.

tuyen duong sat cat linh ha dong se duoc tro gia gan 15 ty dong moi nam
Mức giá vé bình quân trên toàn tuyến (5,3 km) hiện đang vào khoảng 10.180 đồng.

Về kinh phí dự kiến để thực hiện việc trợ giá, theo báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách gửi lên HĐND TP. Hà Nội trong buổi họp sáng ngày 9/4/2018: Mức giá vé bình quân trên toàn tuyến (5,3 km) hiện đang vào khoảng 10.180 đồng, đối tượng được ưu tiên chiếm 12% tổng lượng hành khách tương đương do đó tổng mức hỗ trợ dự kiến vào khoảng 14,46 tỷ đồng/năm và hoàn toàn phù hợp với khả năng cân đối của ngân sách thành phố.

Ngoài ra, Ban Kinh tế - Ngân sách cũng đề nghị UBND TP. Hà Nội đánh giá hiệu quả của chính sách này và báo cáo cho HĐND TP tại kỳ họp cuối năm 2019 để làm ra các điều chỉnh, cân đối nếu cần.

Trước đó, trong văn bản về việc ban hành Nghị quyết, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải – ông Vũ Văn Viện cho biết việc trợ giá cho tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông cũng tương tự với việc hỗ trợ chi phí cho người sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, xe buýt nhanh BRT đã được quy định tại Nghị quyết số 03/2013/NQ-HĐND ban hành ngày 12/7/2017. Tờ trình của ông Vũ Văn Viện cũng chỉ rõ, kinh phí để thực hiện các nội dung hỗ trợ trên đã được đảm bảo để thực hiện trong năm 2019.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Là một trong những dự án giao thông công cộng trọng điểm tại Hà Nội. Từ tháng 9/2018, dự án này đã chạy thử toàn bộ 13 đoàn tàu, tốc độ trung bình là 35 km/giờ. Lãnh đạo Bộ Giao thông yêu cầu dự án vận hành thương mại vào trước Tết nguyên đán 2019 song mốc này không thực hiện được.

Ngày 14/2, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Tổng thầu Trung Quốc đã đề xuất kết thúc chạy thử dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào cuối quý 1/2019 và chính thức đưa vào vận hành thương mại toàn tuyến từ tháng 4.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Giá vé đường sắt đô thị cao hơn xe buýt từ 30-37%

Giá vé đường sắt đô thị cao hơn xe buýt từ 30-37%

Chuẩn bị cho tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động từ tháng 9 tới, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đang xây dựng phương án vận hành để trình Sở GTVT Hà Nội phê duyệt. 
Bộ Giao thông vận tải lý giải việc ray đường sắt Cát Linh-Hà Đông bị gỉ sét

Bộ Giao thông vận tải lý giải việc ray đường sắt Cát Linh-Hà Đông bị gỉ sét

Ban quản lý dự án đường sắt vừa có phản hồi liên quan đến các ý kiến của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đối với khiếm khuyết của dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.
Một số bất tiện còn tồn tại ở tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông

Một số bất tiện còn tồn tại ở tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông

Sau khi tham quan đoàn tàu mới ở ga La Khê thuộc dự án đường sắt trên cao Cát Linh Hà Đông, nhiều người dân vẫn tỏ ra lo lắng vì một số điều bất tiện.

Cùng chuyên mục

Honda Future 125 FI 2026 ra mắt, nâng cấp nhẹ, thêm màu mới

Honda Future 125 FI 2026 ra mắt, nâng cấp nhẹ, thêm màu mới

Honda Future 125 FI 2026 ra mắt với nâng cấp nhẹ về thiết kế, thêm ba màu mới, mẫu xe này sẽ được bán từ 9/11.
Volkswagen Golf chốt lịch ra mắt tại Việt Nam

Volkswagen Golf chốt lịch ra mắt tại Việt Nam

Volkswagen Việt Nam xác nhận sẽ giới thiệu Golf – mẫu hatchback biểu tượng của hãng – trong khuôn khổ sự kiện Volkswagen Experience Day 2025, diễn ra vào ngày 31/10 và 1/11/2025.
Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Tính toán của chủ xe Lê Trình ở Thanh Hoá đang gây bão trong cộng đồng người chạy xe dịch vụ, gồm cả xe taxi truyền thông lẫn xe taxi công nghệ.
Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P là mẫu SUV PHEV hạng D, pin 39,6 kWh, phạm vi hoạt động thuần điện 200 km, giá cao nhất 1,389 tỷ đồng.
Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Từ một xưởng nhỏ trên đảo Bali, Indonesia, Tuksedo Studio đang khiến giới yêu xe kinh ngạc khi hồi sinh những huyền thoại cổ điển bằng kỹ nghệ thủ công tinh xảo và niềm đam mê thuần túy.
Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Với Lộ trình công nghệ 3.0 vừa được công bố, Trung Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu xu hướng toàn cầu về xe năng lượng mới, sản xuất thông minh và phát triển ô tô xanh đến năm 2040.
Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Phiên bản di động