Theo một số nhân viên bán hàng tại đại lý, việc Thaco dừng bán Mazda BT-50 là để chuẩn bị cho sự ra mắt phiên bản mới. |
Mẫu bán tải Mazda BT-50 hiện đã bị rút khỏi danh mục sản phẩm tại trang chủ của Mazda Việt Nam. Liên hệ với đại lý, nhân viên tư vấn cho biết mẫu bán tải này đã bị tạm ngừng phân phối để chờ phiên bản mới. Hiện Thaco, nhà phân phối xe dòng xe Mazda tại Việt Nam chưa lên tiếng về điều này.
Tháng 3 vừa qua, Mazda BT-50 đánh dấu hai tháng liên tiếp doanh số bán bằng 0. Cả quý I, mẫu bán tải này bán được 5 chiếc. Năm ngoái, BT-50 bán tổng cộng 812 xe, xếp thứ ba phân khúc sau Mitsubishi Triton (2.572 chiếc) và Ford Ranger (16.085 xe). Tuy nhiên lượng bán này chỉ chiếm 4% toàn phân khúc.
Mazda BT-50 không còn xuất hiện trên website hãng. |
Trước khi ngừng bán, mẫu bán tải này được phân phối với hai phiên bản bao gồm một bản số sàn và một bản số tự động, giá lần lượt là 584 và 644 triệu đồng, được đánh giá là mềm nhất phân khúc bán tải tại Việt Nam. Tuy nhiên, doanh số bán xe không khởi sắc.
Chưa rõ nguyên nhân khiến xe ngừng bán, nhưng việc BT-50 bán ế cũng có thể là nguyên nhân.
Doanh số phân khúc bán tải quý I năm 2024. |
Hiện tại, Mazda BT-50 mới được nâng cấp giữa vòng đời tại Thái Lan, là thị trường xuất khẩu BT-50 sang Việt Nam. Phiên bản này không có nhiều thay đổi về thiết kế nội/ngoại thất. Ngoài tùy chọn động cơ dầu 1.9L giống đời cũ tại Việt Nam, xe tại Thái Lan có thêm lựa chọn máy tăng áp 3.0L, tạo ra công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 450Nm.
Ngoài ra, xe còn có điểm nhấn là gói an toàn chủ động (ADAS) với một số tính năng hỗ trợ người lái như: phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình chủ động có Stop & Go, cảnh báo lệch làn, cảnh báo va chạm phía trước, đèn chiếu xa tự động thích ứng và hệ thống chống nhầm chân ga.
BT-50 thế hệ hiện tại là xe được sản xuất bởi Isuzu nên có các thông số chính giống với chiếc bán tải D-Max. Thế hệ trước đó cũng được sản xuất theo cách này, dựa trên thế hệ Ranger cũ.
Phương Huyền