Diễn ra vào 2 ngày 9-10/9 vừa qua, Giải đua Ôtô Địa hình Việt nam 2017 (VOC 2017) đã để lại dư âm khó quên cho những tay đua và những khán giả.
Năm nay là lần thứ 9 VOC được tổ chức, đây cũng là giải đua quy mô và hoành tráng nhất từ trước tới nay. Được thiết kế với hơn 6.000 cọc tiêu cho 10 đường đua dài tổng cộng 25km, VOC 2017 là giải đấu có số đường đua nhiều và dài nhất so với mọi năm.
VOC 2017 quy tụ tới 78 đội và 156 tay đua trên cả nước, trong đó có cả "xế" nữ và người nước ngoài. Đặc biệt, tay đua Mervyn Lim Wei Shiong đã nhiều lần tham dự và giành cúp tại giải đua địa hình RFC ở Malaysia. VOC 2017 cũng thu hút hơn 100 phóng viên báo đài theo dõi và đưa tin về sự kiện.
Các xe thực hiện nghi thức đi qua cổng chào VOC 2017 trong ngày khai mạc.
VOC 2017 được tổ chức khá chuyên nghiệp và quy mô, đặc biệt là nhóm trọng tài và tường thuật đã góp phần tạo nên thành công cho giải đấu. Đã có hơn 20 ngàn lượt khán giả tới xem trực tiếp tại Đồng Mô và hàng trăm ngàn lượt theo dõi giải đấu qua các kênh truyền thông. Lần đầu tiên tại VOC, Otofun đã tiến hành các hoạt động truyền thông chuyên nghiệp với các kênh tường thuật trực tiếp trên diễn đàn và Facebook.
Một chiếc Ford Ranger ở hạng Bán tải Việt Nam "bốc đầu" vượt qua hố sâu.
Với bề dày 9 năm liên tục được tổ chức tại Đồng Mô - Hà Nội, VOC thực sự là sân chơi dành cho người đam mê xe địa hình. Mưa dông, bùn lầy, nắng rát... trên những chặng đua khó khăn chỉ làm tăng thêm cảm hứng cho tay đua và khán giả. Nhiều người gọi đây là cuộc chơi "phá xe, hành xác", nhưng những cảm xúc tuyệt vời cũng sẽ rất khó quên...
Một chiếc Geo Tracker ở hạng Nâng cao bị "mắc kẹt" trong bụi rậm.
Trong 2 ngày, ước tính các tay đua đã thực hiện tổng cộng hơn 500 lượt chạy ở tất cả các hạng thi đấu. 36 giờ thi đấu liên tục là thử thách không dễ dàng với bất cứ ai. Giải thưởng danh giá không đến tay tất cả mọi người, nhưng mỗi tay đua đều hân hoan vì được trải nghiệm thử thách và vượt qua chính mình.
Cũng không có gì là xấu khi một vài hãng xe và đội đua tận dụng cơ hội này để "làm" thương hiệu hay tiếp thị sản phẩm, thử hỏi nếu không có họ thì lấy ai tài trợ - chi phối cuộc đua? Tóm lại, VOC là một sân chơi cực vui và "nhiệt", ai tham dự cũng giành được thứ gì đó cho riêng mình. Vào năm sau, giải đua xe địa hình này sẽ kỷ niệm 10 năm, VOC 2017 đã vậy, chắc chắn "phiên bản" 2018 sẽ hấp dẫn và kịch tính hơn.
Những khoảnh khắc đáng nhớ của VOC 2017
Một số bài thi quá khó khăn khiến những chiếc xe gặp sự cố kỹ thuật.
Suzuki Vitara thuộc hạng Cơ bản tại bài Tốc độ.
Xe chạy trong lòng chảo đất ở bài Lên xuống dốc cao.
Các bài thi Tời, Hố bùn, Vượt hào là thử thách khó cho mọi tay đua.
Một số bài thi đòi hỏi tinh thần đồng đội và phối hợp ăn ý giữa các thành viên.
Một phụ lái xếp gỗ thành cầu cho xe đồng đội vượt hào sâu.
Chiếc Mitsubishi Triton sắp vượt qua cầu gỗ hẹp.
Những chiếc UAZ là "nhân tố bí ẩn" của VOC 2017. Dù không mạnh mẽ như các dòng xe khác, nhưng dòng UAZ đã có thành tích tốt nhờ các đặc tính phù hợp để off-road.
Khán giả theo dõi VOC 2017 rất đông, nhiều lúc họ còn vượt qua dây an toàn khiến các trật tự viên khá vất vả để kiểm soát. Ngoài dân địa phương, nhiều khán giả còn tới từ các tỉnh thành khác.
Ranger For Work là dự án chia sẻ ứng dụng trong công việc của Ford Ranger và cách mỗi doanh nghiệp, cá nhân vươn tới thành công bên cạnh sự đồng hành đắc lực của dòng bán tải mang tính biểu tượng của Ford.
Đến với PVOIL VOC 2024, khán giả được thử sức với ba phiên bản Ford Ranger gồm Raptor, Stormtrak và Wildtrak, trên cung đường off-road thiết kế riêng biệt.
Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải Mitsubishi Triton với giá rẻ hơn, nhiều trang bị an toàn, sẽ cạnh tranh ra sao với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure.
Tay lái nổi tiếng trong làng off-road Việt Nam là Nguyễn Hồng Vinh đã tiếp tục chinh phục đỉnh vinh quang của giải đua Vietnam Off-road Cup (VOC 2015) với xe thi đấu là Mitsubishi Triton nguyên bản, chỉ độ lốp, giảm xóc và không được lắp tời.
Mưa lớn khiến sa hình nát bấy và gây khó khăn cho các đội đua nhưng mang lại sự thú vị hơn cho khán giả trong ngày đầu dự Giải đua ôtô địa hình Việt Nam - Vietnam Off-road Cup (VOC 2016).
Trời mưa trắng xoá từ khi đoàn xe cả trăm chiếc với trang bị off-road diễu hành từ cửa sân vận động Mỹ Đình lên Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam, Hà Nội.
Chị Nguyễn Thị Hằng, thành viên Otofun Thanh Hóa, có những chia sẻ rất tự tin trong lần đầu đến với chảo lửa Đồng Mô, thi đấu ở Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024.
Với khả năng vận hành mượt mà trong đô thị và độ ổn định vững chắc trên cao tốc, All-New M8 đem lại trải nghiệm lái thư thái nhưng không kém phần tin cậy, biến từng hành trình thành trải nghiệm dễ chịu cho cả ...
Chiều 5/11, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga cao cấp SH350i phiên bản 2025 tại thị trường Việt Nam với mức giá bán lẻ đề xuất từ 152 triệu đồng.
Wuling chính thức giới thiệu mẫu xe điện nhỏ gọn Bingo với 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam. Với mức giá khởi điểm từ 349 triệu đồng đến 569 triệu đồng.
Sáng 23/10, tại triển lãm Triển Lãm Ô Tô Việt Nam 2024, Subaru đã chính thức giới thiệu mẫu SUV Crosstrek hoàn toàn mới. Với thiết kế mạnh mẽ, hệ thống truyền động đa dạng và công nghệ an toàn hiện đại, Crosstrek hứa hẹn ...
MG G50 Plus là dòng MPV 7 chỗ mang thương hiệu Trung Quốc giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2024. Khi được bán chính thức MG G50 Plus được xem là đối thủ mới của Toyota Veloz Cross, Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander.
Mẫu MPV cỡ lớn Denza D9 2025 xuất hiện tại triển lãm Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 sử dụng động cơ hybrid, mẫu xe này gây ấn tượng bởi phạm vi hoạt động lên tới 1.040 km chỉ với một bình xăng.