Tại thị trường Trung Quốc, Volkswagen tăng trưởng 14,2%. Đối với Mỹ và Brazil mức tăng lần lượt là 9,6% và 13%. Tại thị trường quê nhà Đức, Volkswagen ghi nhận được sự gia tăng nhẹ trong việc bán hàng với 55.700 xe được bàn giao cho khách hàng, tăng 1%.
Giám đốc bán hàng và tiếp thị Jürgen Stackmann: “Vào tháng 6, thị trường ô tô toàn cầu một lần nữa phải đối mặt với nhiều thách thức. Tôi vui mừng cho rằng chúng tôi đã phát triển vượt trội so với con số của năm trước mặc dù nhu cầu tiếp tục bị yếu hơn. Ở Châu Âu, chúng tôi hy vọng nửa cuối năm sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Tại thị trường Trung Quốc, vẫn còn phải xem liệu sẽ có sự phục hồi bền vững về nhu cầu hay không.”
Trong bối cảnh thị trường chung đang thu hẹp ở Châu Âu, như dự kiến, Volkswagen đã giao ít xe hơn so với các kỷ lục trước do kết quả của WLTP vào tháng 5 năm 2018. Tổng cộng, 168.600 xe đã được bàn giao cho khách hàng, ít hơn 10% so với cùng tháng năm ngoái. Tại Tây Âu ghi nhận mức giảm 9,6% xuống còn 145.200 xe.Tuy nhiên, tại thị trường Châu Âu, doanh số của hãng lài giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước khi lượng xe bán ra chỉ đạt mức 168.600 xe.
Tiguan vẫn là mẫu xe thành công nhất của Volkswagen trong tháng 6, trong khi đó doanh số của Atlas tăng gấp đôi so với cùng tháng năm trước. Tổng số xe SUV chiếm hơn một nửa số xe được giao.
Đối với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Volkswagen đã giao được 275.000 xe trong tháng 6, tăng 11,6% so với tháng 6/2018. Tại Việt Nam, Volkswagen cũng ghi nhận mức tăng trưởng nhẹ. Mới đây, hãng vừa tung ra thị trường mẫu SUV 7 chỗ Tiguan Allspace Luxury. Tính từ khi ra mắt đến tháng 6/2019, số lượng xe Tiguan Allspace lăn bánh tại Việt Nam đạt gần 800 xe.
Hiện tai, Volkswagen Việt Nam đang áp dụng chương trình ưu đãi từ ngày 10/7 – 10/8/2019 khách hàng được hỗ trợ ngay 20 triệu đồng khi mua bất kỳ các dòng xe trên phạm vi toàn quốc.
Viên Huy