Volkswagen Việt Nam đã đưa ra quyết định sẽ phân phối mẫu MPV Viloran hoàn toàn mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn hơn của khách hàng Việt Nam về một chiếc xe đa dụng, cao cấp và thực sự khác biệt với các đối thủ trong cùng phân khúc. Chiếc MPV với ghế ngồi hạng thương gia này sẽ có mặt tại nước ta vào cuối tháng 12 tới.
Viloran là dòng MPV cao cấp hạng thương gia, có kích thước lớn nhất của thương hiệu Volkswagen. Viloran gây ấn tượng nhờ những đường nét thiết kế thanh lịch, có nhiều điểm giống với “người anh em” Touareg.
Đầu xe gây ấn tượng với thiết kế V-line đặc trưng Volkswagen. Thiết kế này làm nổi bật với cụm lưới tản nhiệt mạ chrome tạo hình bắt mắt, phối hợp hài hòa với cụm đèn IQ. Light thiết kế lớn và cấu hình ánh sáng mang tính nhận diện cao.
Hông xe có thiết kế cân xứng và hài hòa, đi cùng bộ mâm xe 20 inch kết hợp hai màu độc đáo. Bên cạnh đó Volkswagen Viloran sở hữu thiết kế hai cửa bên trượt điện giúp người dùng có thể ra vào một cách thuận tiện và dễ dàng.
Đuôi xe có cụm đèn hậu LED thanh mảnh, được kết nối với nhau bằng thanh crom. Mặc dù là phân khúc MPV nhưng Viloran không kém phần thể thao khi được trang bị ống xả kép giả đối xứng và cánh lướt gió phía trên.
Mẫu xe MPV Volkswagen Viloran được phát triển trên nền tảng khung gầm MQB trứ danh của hãng. Hệ thống khung gầm này có tỷ trọng thép có khả năng chịu lực cao đạt 77% đảm bảo an toàn êm ái và không rung lắc cho hành khách.
Bên trong Viloran sở hữu khoang cabin rộng rãi, thoải mái với hàng loạt trang bị hiện đại như: Vô lăng 4 chấu thể thao tích hợp nhiều tính năng thông minh, màn hình Digital 10,2 inch, màn hình giải trí cảm ứng cỡ lớn, hệ thống điều hòa được sử dụng bằng cảm ứng, hệ thống loa Harman Kardon nổi tiếng.
Không chỉ rộng rãi, Viloran còn sở hữu không gian thoáng đãng nhờ có hệ thống cửa sổ trời toàn cảnh panorama kéo dài tới hết hàng ghế thứ hai. Hàng ghế thứ hai của xe được thiết kế theo tiêu chuẩn hạng thương gia, mỗi ghế đều có tựa tay riêng biệt và bệ đỡ chân cỡ lớn có khả năng chỉnh góc 90 độ. Đi cùng các tính năng chỉnh điện đa hướng, thông gió, sưởi ấm và massage ba chế độ...
Về trang bị mẫu MPV đầu bảng của Volkswagen sẽ có hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control với chức năng dừng và chạy. Theo đó hệ thống sẽ tự động duy trì tốc độ được thiết lập bởi người lái. Đồng thời khi xuất hiện một phương tiện phía trước, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh tốc độ và duy trì khoảng cách được thiết lập với xe di chuyển phía trước nhằm mang lại sự thoải mái cho người điều khiển xe đặc biệt là khi lái xe đường dài. Hệ thống sẽ tự động phanh hoặc tăng tốc xe để giữ khoảng cách với phương tiện phía trước.
Bên cạnh đó là các tính năng khác như cảnh báo tiền va chạm FCW và hỗ trợ phanh khẩn cấp AEB, Hỗ trợ chuyển làn đường Lane Change Assist và hỗ trợ đỗ xe tự động Park Assist...
Hiện vẫn chưa rõ Viloran sử dụng loại động cơ nào, rất có thể phiên bản tại Việt Nam sẽ trang bị động cơ 4 xi-lanh có công suất 184 mã lực và 320 Nm mô men xoắn. Khối động cơ này sẽ đi cùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DSG thế hệ mới, hộp số này sẽ mang lại khả năng truyền mô men tối ưu, giúp xe sang số mượt. Người ngồi trên xe sẽ hài lòng về sự êm ái, thoải mái, đồng thời nâng cao khả năng truyền lực khi leo dốc, chở tải và tăng tốc.
Viloran được lắp ráp tại nhà máy SAIC Volkswagen đặt tại Ninh Ba, mẫu MPV với hàng ghế hạng thương gia này sẽ được nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam với hai phiên bản đi cùng đó là mức giá như sau:
Phiên bản | Giá bán |
Viloran Premium | 1,989 tỷ đồng |
Viloran Luxury | 2,188 tỷ đồng |
Khi có mặt tại Việt Nam Volkswagen Viloran sẽ hướng đến tệp khách hàng là doanh nghiệp và gia đình nhiều thế hệ thích tận hưởng các chuyến du lịch, hoặc trở thành “Villa di động” chuyên đồng hành với “giới Celebrities” trong mỗi hành trình lưu diễn.
Viên Huy