Toyota Innova Cross đã chính thức có măt tại Việt Nam vào ngày 12/10 vừa qua, mẫu MPV này gây sốc khi chỉ có mức khởi điểm từ 810 triệu đồng cho phiên bản V và 990 triệu đồng đối với bản hybrid. Đây được xem là mức giá hấp dẫn, thấp hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Hyundai Custin và rẻ hơn cả phiên bản tiền nhiệm.
Toyota Innova Cross vừa về đại lý đã chênh giá 50 triệu đồng. |
Với mức giá thấp hơn dự kiến, Toyota Innova Cross có thể lấy lại thị phần MPV ở thời điểm hiện tại sau thời gian dài ảm đạm. Tuy nhiên ở đại lý người dùng có phần hụt hẫn khi nhận được báo giá không đúng như giá đề xuất đưa ra.
Cụ thể nhiều tự vấn bán hàng cho biết, Toyota Innova Cross chỉ có thể giao sớm nếu người dùng chấp nhận mua thêm gói phụ kiện đi kèm trị giá khoảng 50 triệu đồng, một số nơi khác có mức phụ kiện thấp hơn khoảng từ 30 triệu đồng.
Còn nếu mua đúng giá đề xuất thì đại đa số tư vấn bán hàng không cam kết được thời điểm giao xe cũng như có thể chờ tới cuối quý một năm sau, một số khác cho biết kể cả mua thêm gói phụ kiện thì cũng chỉ đảm bảo nhận xe trong tháng 11, 12 năm nay.
Đây không phải là điều quá mới lạ với những dòng xe Toyota đời mới khi ra mắt tại thị trường Việt Nam có thể kể đến như Wigo, Raize, Veloz, Avanza, Fortuner và kể cả những mẫu xe cao cấp như Land Cruiser LC300 có gói phụ kiện lên tới nửa tỷ đồng.
Tuy nhiên việc bán hàng kèm phụ kiện trên trong thời điểm hiện tại khiến không ít người bức xúc bởi gói phụ kiện này chỉ bao gồm các món phim cách nhiệt, lót sàn, phủ gầm, cách âm… có mức giá cao gấp 2-3 lần so với giá thực tế tại các gara, showroom phụ kiện.
Thêm nữa thị trường ô tô đang trong giai đoạn trầm lắng, nhiều hãng xe đang đẩy mạnh các chương trình trợ giá để kích cầu doanh số thì các đại lý lại có những động thái khiến người dùng dễ dàng thay đổi sang các lựa chọn khác.
Theo các đại lý cho biết, nguồn hàng hiện tại của Toyota Innova Cross không dồi dào vì đây là xe nhập và cũng trong giai đoạn đầu mở bán nên số lượng có phần hạn chế. Điều này khá giống tình trạng của Toyota Raize và Veloz ở thời điểm mới ra mắt.
Trong khi đó đối thủ trực tiếp của Toyota Innova Cross là Hyundai Custin dù có mức giá cao hơn nhưng hiện tại lại có nhiều lợi thế như được hưởng ưu đãi 50% trước bạ từ Nhà nước, các ưu thế về kích thước cũng như sự đa dạng phiên bản. Chưa kể được lắp ráp trong nước nên nguồn hàng có phần đảm bảo và chủ động hơn so với việc nhập khẩu.
Linh Lê