Genesis Electrified GV70 là phiên bản lớn hơn của GV60 khi nhà sản xuất gần giữ nguyên thông số kỹ thuật từ GV60. Theo đó, Electrified GV70 được cung cấp từ động cơ 160 kW cung cấp 218 mã lực và 350 Nm được đặt trên mỗi trục, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh mang lại tổng công suất của hệ thống ở mức 489 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Nếu kích hoạt chế độ Boost, chiếc Electrified GV70 có khả năng tăng tốc từ từ 0 - 100 km/h trong 4,5 giây.
Genesis hiện chưa công bố dung lượng cụm pin sử dụng cho Electrified GV70. Mẫu SUV điện này được kỳ vọng sẽ có mức pin 77,4 kWh, mang lại khả năng di chuyển 500 km trên mỗi lần sạc theo thử nghiệm CLTC của Trung Quốc. Tuy nhiên, tại Hàn Quốc hệ thống EV được đánh giá chỉ đạt quãng đường ở mức 400 km. Electrified GV70 cũng có khả năng sạc nhanh DC lên đến 350 kW, có thể đẩy pin từ 10 đến 80% trong 18 phút.
Electrified GV70 là chiếc Genesis đầu tiên có chế độ e-Terrain Mode tăng khả năng đi địa hình. Các tính năng khác bao gồm: Bàn đạp thông minh (i-Pedal) cho phép lái xe bằng một bàn đạp; phanh tái tạo thông minh giúp điều chỉnh tái tạo động năng dựa trên thói quen lái xe, điều kiện đường xá và dữ liệu điều hướng; tính năng khử tiếng ồn chủ động...
Dù là mẫu xe chạy điện nhưng Electrified GV70 có ngoại hình khá giống các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong. Xe được trang bị đèn Quad đặc trưng, cột C cùng màu thân xe. Sự khác biệt nằm ở lưới tản nhiệt Crest khép kín với kiểu lưới G-Matrix và thiếu vằng hệ thống ống xả.
Bên trong, nội thất xe có màn hình cảm ứng kích thước lớn 14,5 inch, bảng điều khiển hệ thống điều hòa không khí hình bầu dục. Genesis hứa hẹn, mẫu xe điện mới của hãng sẽ sử dụng nhiều vật liệu nội thất cao cấp, thân thiện với môi trường. Không gian cho người ngồi phía sau không thay đổi so với GV70.
Linh Lê