home

Xe điện MG4 hoàn toàn mới bán sớm ở Trung Quốc, giá chưa bằng một nửa bản cũ bán ở Việt Nam

Duy Thành Duy Thành 15:26 | 08/08/2025
Mẫu MG4 hoàn toàn mới mang đến nhiều điểm nâng cấp hấp dẫn trên cả phương diện nội-ngoại thất, lẫn các công nghệ về pin và khung gầm.
Xe điện MG4
SAIC đã bắt đầu mở bán trước MG4 All-new ở thị trường Trung Quốc từ ngày 5/8

Vào ngày 5 tháng 8 vừa qua, SAIC Motor chính thức mở bán trước mẫu MG4 All-new ở thị trường nội địa Trung Quốc, đánh dấu một nâng cấp toàn diện hoàn toàn mới cho dòng xe hatchback điện cỡ nhỏ của hãng. MG4 mới có bốn phiên bản, với giá dao động từ 73.800 nhân dân tệ (khoảng 269 triệu đồng) đến 105.800 nhân dân tệ (khoảng 386 triệu đồng). Đặc biệt, một phiên bản thứ năm sử dụng pin bán thể rắn sẽ được công bố giá vào tháng 9 và bắt đầu giao xe trước cuối năm nay.

Mức giá này rẻ hơn rất nhiều so với xe đời cũ đang bán tại Việt Nam. Hiện MG4 EV được bán cho khách hàng trong nước gồm hai phiên bản, bản Del có giá 828 triệu và bản Lux giá 948 triệu đồng.

Cụ thể hơn, ba phiên bản Comfort, Ease và Freedom đều có phạm vi di chuyển theo tiêu chuẩn CLTC là 437 km, với giá lần lượt là 73.800 nhân dân tệ (269 triệu đồng), 81.800 nhân dân tệ (298 triệu đồng) và 90.800 nhân dân tệ (331 triệu đồng). Phiên bản cao cấp Smart có phạm vi di chuyển 530 km và được chào bán với giá 105.800 nhân dân tệ (386 triệu đồng).

MG5 2026 ra mắt, tích hợp AI, giá quy đổi chỉ từ 218 triệu đồng 20 mẫu xe Trung Quốc xuất khẩu nhiều nhất nửa đầu năm 2025, xe xăng dầu vẫn vượt trội Cận cảnh MG ZS 2025, lột xác thiết kế, lần đầu có bản hybrid
Xe điện MG4
Phiên bản MG4 Smart mới có thể đi được 530 km theo tiêu chuẩn CLTC

Theo ghi nhận của nhà sản xuất, chỉ trong vòng 24 giờ sau khi mở bán trước, các phiên bản MG4 All-new không dùng pin bán thể rắn đã nhận được 11.067 đơn đặt hàng, cho thấy nhu cầu thị trường mạnh mẽ và mức độ quan tâm cao từ người tiêu dùng Trung Quốc.

SAIC tuyên bố rằng pin bán thể rắn trên MG4 mới là một trong những loại đầu tiên được sản xuất hàng loạt trên toàn cầu. Loại pin này đã vượt qua thử nghiệm xuyên kim ba chiều mà không phát sinh khói, đồng thời thể hiện hiệu suất tốt trong điều kiện nhiệt độ thấp. Bước đột phá hướng đến mục tiêu tăng độ an toàn và kéo dài tuổi thọ pin, mang đến thêm lựa chọn trong phân khúc xe điện giá rẻ.

Xe điện MG4
Phía trước của MG4 All-new

Để hiện thực hóa công nghệ này, SAIC đã đầu tư khoảng 500 triệu nhân dân tệ (khoảng 1.825 tỷ đồng) để phát triển cấu trúc pin bằng hợp kim nhôm–đất hiếm, kết hợp các nguyên tố như lantan và xeri nhằm tăng cường độ bền và khả năng chịu nhiệt.

Xe điện MG4
Khoang nội thất của MG4 All-new

Bên trong, MG4 mới được trang bị màn hình cảm ứng nổi 15,6 inch với độ phân giải 2.5K, sử dụng chip Snapdragon 8155 của Qualcomm. Xe cũng tích hợp hệ thống MG x Oppo Smart Mobility, cho phép kết nối liền mạch giữa điện thoại và xe với các tính năng như chìa khóa kỹ thuật số, điều khiển bằng giọng nói AI, phản chiếu ứng dụng và hỗ trợ các hệ điều hành phổ biến như Android, Apple, Huawei, Xiaomi,... Các bản cập nhật over-the-air sẽ bổ sung thêm những tính năng như đỗ xe từ xa bằng điện thoại và dẫn đường liên tục từ lúc đi bộ đến khi lái xe.

Mẫu MG4 mới sử dụng mô-tơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu công suất 120 kW (161 mã lực), mô-men xoắn 250 Nm, cho phép đạt tốc độ tối đa 160 km/h. Xe có hai tùy chọn bộ pin LFP: 42,8 kWh cho phạm vi 437 km và 53,9 kWh cho 530 km. Thời gian sạc từ 30% đến 80% mất khoảng 20 phút, trong khi mức tiêu thụ năng lượng trung bình là 10,4 kWh cho mỗi 100 km. Hệ thống quản lý nhiệt bằng bơm nhiệt giúp duy trì đến 75% phạm vi di chuyển sau khi được làm nóng ở –7 °C. Thông tin chi tiết về pin bán thể rắn dự kiến sẽ được công bố chính thức vào tháng 9.

Xe điện MG4
Phía bên của MG4 All-new

MG4 mới được phát triển trên nền tảng khung gầm thuần điện E3 của SAIC, có kích thước dài 4.395 mm, rộng 1.842 mm, cao 1.551 mm và trục cơ sở 2.750 mm, dài hơn một chút so với thế hệ trước. Ngoại thất của xe trông nổi bật với logo MG phát sáng được tái thiết kế với nguồn cảm hứng từ mẫu Cyberster, cụm đèn hậu hình mũi tên mô phỏng lá cờ Vương quốc Anh, và bộ la-zăng thể thao hình cánh hoa với tùy chọn kích thước 16 hoặc 17 inch.

Xe điện MG4
MG4 All-new sử dụng kỹ thuật tích hợp pin vào thân xe (CTB)

Về cấu trúc an toàn, công nghệ tích hợp pin vào thân xe (CTB) giúp tăng hiệu suất không gian bên trong và độ cứng thân xe. MG4 mới đạt độ cứng xoắn lên tới 31.000 Nm/độ, vượt một số mẫu SUV hạng sang, theo SAIC. Hệ thống pin đạt tiêu chuẩn chống nước IP67 và IP69K, đồng thời trải qua nhiều bài kiểm tra an toàn khắt khe. Hãng sản xuất thậm chí sẽ cung cấp bảo hành trọn đời cho hệ truyền động.

Khoang nội thất của MG4 mới sử dụng chất liệu giả da đạt tiêu chuẩn an toàn trẻ em EU REACH, với 30 vị trí chứa đồ và hai tùy chọn màu nội thất: tím hồng rosé và xanh lam đậm. Ghế trước có tựa lưng tích hợp với chức năng sưởi và thông gió, trong khi ghế sau có thể ngả đến 27 độ để tăng thêm độ thoải mái cho người ngồi. Ngoài ra, xe cũng trang bị tiêu chuẩn cửa sổ trời toàn cảnh với màn chống nắng chỉnh điện.

Xe điện MG4
Phía sau của MG4 All-new

Mẫu MG4 All-new còn được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ người lái và tiện nghi cao cấp, bao gồm hệ thống hỗ trợ quan sát điểm mù trong điều kiện mưa hoặc ban đêm (kích hoạt qua OTA), camera toàn cảnh 360 độ với chế độ nhìn xuyên khung gầm xe, chức năng đỗ xe tự động từ xa với khả năng ra vào chỗ đỗ, kính hậu riêng tư có khả năng cản sáng cao, vô lăng sưởi và gương trang điểm tiện lợi.

Xe điện MG4
Hàng ghế sau của MG4 All-new

Dung tích khoang hành lý đạt 471 lít và thêm 98 lít trong khoang phụ dưới sàn. Khi gập hàng ghế sau, không gian mở rộng thành khu vực ngủ có diện tích 1,87 mét vuông. Về cơ bản, không gian nội thất rộng tương đương xe cỡ trung, với bệ để chân ghế phụ phía trước ngả 46,4 độ và chiều dài đệm ghế 503 mm.

Xe điện MG4
Không gian hành lý phía sau của MG4 All-new

Cần lưu ý rằng mẫu MG4 hoàn toàn mới này khác biệt khá rõ so với phiên bản MG4 EV hiện đang được phân phối tại thị trường Việt Nam. MG4 mới không chỉ được nâng cấp toàn diện về thiết kế, công nghệ và phạm vi di chuyển, mà còn được phát triển trên nền tảng khung gầm E3 mới nhất của SAIC. Ngoài ra, các điểm mới như hệ thống pin bán thể rắn, tích hợp hệ thống thông minh MG x Oppo, nhiều tính năng hỗ trợ lái tân tiến và công nghệ tích hợp pin vào thân xe (CTB) đều chưa xuất hiện trên MG4 EV tại Việt Nam.

Duy Thành

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

SUV Chery bị trượt khỏi bậc thang, lao vào lan can khi chinh phục "Thang Trời" tại Thiên Môn Sơn

SUV Chery bị trượt khỏi bậc thang, lao vào lan can khi chinh phục "Thang Trời" tại Thiên Môn Sơn

Sự cố trượt dốc của chiếc Chery Fulwin X3L trong màn thử thách tại Thiên Môn Sơn đang làm dấy lên nhiều tranh luận về mức độ an toàn và cách tổ chức những hoạt động quảng bá tại địa điểm du lịch ở Trung Quốc.
Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc đang cố gắng thiết lập tiêu chuẩn an toàn mới nhằm kiểm soát hiệu suất của các dòng xe điện, sau hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hành vi tăng tốc mất kiểm soát trên toàn quốc.
GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

Mẫu siêu xe điện GAC Hyptec SSR đã chính thức được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới sau khi lập kỷ lục drift nhanh nhất dành cho xe điện với tốc độ được xác nhận 213,523 km/h.
SUV điện Hyundai EO chính thức được chào bán ở Trung Quốc, giá từ 443 triệu đồng

SUV điện Hyundai EO chính thức được chào bán ở Trung Quốc, giá từ 443 triệu đồng

Mẫu SUV điện Hyundai EO hoàn toàn mới hứa hẹn trở thành bước ngoặt quan trọng trong hành trình điện hóa của liên doanh Hyundai - BAIC tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Mẫu xe điện bán chạy nhất Trung Quốc năm 2025 bị bốc cháy và phát nổ khi đang đỗ

Mẫu xe điện bán chạy nhất Trung Quốc năm 2025 bị bốc cháy và phát nổ khi đang đỗ

Một đoạn video ghi lại cảnh chiếc Geely Xingyuan, mẫu xe điện bán chạy nhất Trung Quốc, bốc cháy dữ dội tại Tô Châu ngày 23 tháng 10 đã khiến nhiều người lo ngại về độ an toàn của xe điện nước này.
BYD Racco - mẫu kei car điện chính thức ra mắt tại Japan Mobility Show 2025

BYD Racco - mẫu kei car điện chính thức ra mắt tại Japan Mobility Show 2025

BYD giới thiệu mẫu xe điện cỡ nhỏ mang tên Racco tại Japan Mobility Show 2025, mở rộng danh mục sản phẩm và hướng tới chinh phục thị trường kei car sôi động tại Nhật Bản.

Cùng chuyên mục

Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan, giá quy đổi từ 628 triệu đồng, lần đầu có bản thuần điện với thiết kế và nội thất lấy cảm hứng từ Prado.
BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức ra mắt mẫu MPV 7 chỗ mang tên M9, với hai phiên bản gồm Advanced giá 1,999 tỷ đồng và Premium giá 2,388 tỷ đồng.
BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

Sau sự kiện ra mắt BYD Seal 5 DM-i tại thị trường Việt Nam, hôm qua 8/11, chiếc xe chính thức được giới thiệu và trưng bày công khai tới khách hàng trên cả nước.
GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

Mẫu siêu xe điện GAC Hyptec SSR đã chính thức được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới sau khi lập kỷ lục drift nhanh nhất dành cho xe điện với tốc độ được xác nhận 213,523 km/h.
Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Những chi tiết thiết kế đẹp mắt và trang bị tân tiến của Mitsubishi Elevance Concept tại Japan Mobility Show 2025 có thể sẽ được giữ lại phần nào trên các mẫu xe sản xuất trong tương lai.
Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Công ty khởi nghiệp Longbow thổi luồng sinh khí mới vào tinh thần xe thể thao Anh quốc với hai mẫu xe điện siêu nhẹ Speedster và Roadster, kết hợp hiệu suất hiện đại cùng cảm giác lái thuần túy truyền thống.
Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore mở đầu giai đoạn điện hóa của thương hiệu Italy, đồng thời là mẫu mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang toàn cầu.
Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu giới thiệu mẫu concept K-Open tại Japan Mobility Show 2025, hé lộ hướng đi mới cho dòng xe kei thể thao Copen với thiết kế nhỏ gọn, dẫn động cầu sau và cảm giác lái thuần khiết.
Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus gây ấn tượng mạnh tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng ba mẫu concept hoàn toàn mới, mở ra kỷ nguyên “Luxury Space” với tầm nhìn tái định nghĩa dòng xe đầu bảng LS.
Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Tại Japan Mobility Show 2025, Mazda đã trình làng không phải một, mà là hai mẫu xe concept ấn tượng bao gồm Vision-X Coupe và Vision-X Compact.
Phiên bản di động