![]() |
SAIC đã bắt đầu mở bán trước MG4 All-new ở thị trường Trung Quốc từ ngày 5/8 |
Vào ngày 5 tháng 8 vừa qua, SAIC Motor chính thức mở bán trước mẫu MG4 All-new ở thị trường nội địa Trung Quốc, đánh dấu một nâng cấp toàn diện hoàn toàn mới cho dòng xe hatchback điện cỡ nhỏ của hãng. MG4 mới có bốn phiên bản, với giá dao động từ 73.800 nhân dân tệ (khoảng 269 triệu đồng) đến 105.800 nhân dân tệ (khoảng 386 triệu đồng). Đặc biệt, một phiên bản thứ năm sử dụng pin bán thể rắn sẽ được công bố giá vào tháng 9 và bắt đầu giao xe trước cuối năm nay.
Mức giá này rẻ hơn rất nhiều so với xe đời cũ đang bán tại Việt Nam. Hiện MG4 EV được bán cho khách hàng trong nước gồm hai phiên bản, bản Del có giá 828 triệu và bản Lux giá 948 triệu đồng.
Cụ thể hơn, ba phiên bản Comfort, Ease và Freedom đều có phạm vi di chuyển theo tiêu chuẩn CLTC là 437 km, với giá lần lượt là 73.800 nhân dân tệ (269 triệu đồng), 81.800 nhân dân tệ (298 triệu đồng) và 90.800 nhân dân tệ (331 triệu đồng). Phiên bản cao cấp Smart có phạm vi di chuyển 530 km và được chào bán với giá 105.800 nhân dân tệ (386 triệu đồng).
![]() |
Phiên bản MG4 Smart mới có thể đi được 530 km theo tiêu chuẩn CLTC |
Theo ghi nhận của nhà sản xuất, chỉ trong vòng 24 giờ sau khi mở bán trước, các phiên bản MG4 All-new không dùng pin bán thể rắn đã nhận được 11.067 đơn đặt hàng, cho thấy nhu cầu thị trường mạnh mẽ và mức độ quan tâm cao từ người tiêu dùng Trung Quốc.
SAIC tuyên bố rằng pin bán thể rắn trên MG4 mới là một trong những loại đầu tiên được sản xuất hàng loạt trên toàn cầu. Loại pin này đã vượt qua thử nghiệm xuyên kim ba chiều mà không phát sinh khói, đồng thời thể hiện hiệu suất tốt trong điều kiện nhiệt độ thấp. Bước đột phá hướng đến mục tiêu tăng độ an toàn và kéo dài tuổi thọ pin, mang đến thêm lựa chọn trong phân khúc xe điện giá rẻ.
![]() |
Phía trước của MG4 All-new |
Để hiện thực hóa công nghệ này, SAIC đã đầu tư khoảng 500 triệu nhân dân tệ (khoảng 1.825 tỷ đồng) để phát triển cấu trúc pin bằng hợp kim nhôm–đất hiếm, kết hợp các nguyên tố như lantan và xeri nhằm tăng cường độ bền và khả năng chịu nhiệt.
![]() |
Khoang nội thất của MG4 All-new |
Bên trong, MG4 mới được trang bị màn hình cảm ứng nổi 15,6 inch với độ phân giải 2.5K, sử dụng chip Snapdragon 8155 của Qualcomm. Xe cũng tích hợp hệ thống MG x Oppo Smart Mobility, cho phép kết nối liền mạch giữa điện thoại và xe với các tính năng như chìa khóa kỹ thuật số, điều khiển bằng giọng nói AI, phản chiếu ứng dụng và hỗ trợ các hệ điều hành phổ biến như Android, Apple, Huawei, Xiaomi,... Các bản cập nhật over-the-air sẽ bổ sung thêm những tính năng như đỗ xe từ xa bằng điện thoại và dẫn đường liên tục từ lúc đi bộ đến khi lái xe.
Mẫu MG4 mới sử dụng mô-tơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu công suất 120 kW (161 mã lực), mô-men xoắn 250 Nm, cho phép đạt tốc độ tối đa 160 km/h. Xe có hai tùy chọn bộ pin LFP: 42,8 kWh cho phạm vi 437 km và 53,9 kWh cho 530 km. Thời gian sạc từ 30% đến 80% mất khoảng 20 phút, trong khi mức tiêu thụ năng lượng trung bình là 10,4 kWh cho mỗi 100 km. Hệ thống quản lý nhiệt bằng bơm nhiệt giúp duy trì đến 75% phạm vi di chuyển sau khi được làm nóng ở –7 °C. Thông tin chi tiết về pin bán thể rắn dự kiến sẽ được công bố chính thức vào tháng 9.
![]() |
Phía bên của MG4 All-new |
MG4 mới được phát triển trên nền tảng khung gầm thuần điện E3 của SAIC, có kích thước dài 4.395 mm, rộng 1.842 mm, cao 1.551 mm và trục cơ sở 2.750 mm, dài hơn một chút so với thế hệ trước. Ngoại thất của xe trông nổi bật với logo MG phát sáng được tái thiết kế với nguồn cảm hứng từ mẫu Cyberster, cụm đèn hậu hình mũi tên mô phỏng lá cờ Vương quốc Anh, và bộ la-zăng thể thao hình cánh hoa với tùy chọn kích thước 16 hoặc 17 inch.
![]() |
MG4 All-new sử dụng kỹ thuật tích hợp pin vào thân xe (CTB) |
Về cấu trúc an toàn, công nghệ tích hợp pin vào thân xe (CTB) giúp tăng hiệu suất không gian bên trong và độ cứng thân xe. MG4 mới đạt độ cứng xoắn lên tới 31.000 Nm/độ, vượt một số mẫu SUV hạng sang, theo SAIC. Hệ thống pin đạt tiêu chuẩn chống nước IP67 và IP69K, đồng thời trải qua nhiều bài kiểm tra an toàn khắt khe. Hãng sản xuất thậm chí sẽ cung cấp bảo hành trọn đời cho hệ truyền động.
Khoang nội thất của MG4 mới sử dụng chất liệu giả da đạt tiêu chuẩn an toàn trẻ em EU REACH, với 30 vị trí chứa đồ và hai tùy chọn màu nội thất: tím hồng rosé và xanh lam đậm. Ghế trước có tựa lưng tích hợp với chức năng sưởi và thông gió, trong khi ghế sau có thể ngả đến 27 độ để tăng thêm độ thoải mái cho người ngồi. Ngoài ra, xe cũng trang bị tiêu chuẩn cửa sổ trời toàn cảnh với màn chống nắng chỉnh điện.
![]() |
Phía sau của MG4 All-new |
Mẫu MG4 All-new còn được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ người lái và tiện nghi cao cấp, bao gồm hệ thống hỗ trợ quan sát điểm mù trong điều kiện mưa hoặc ban đêm (kích hoạt qua OTA), camera toàn cảnh 360 độ với chế độ nhìn xuyên khung gầm xe, chức năng đỗ xe tự động từ xa với khả năng ra vào chỗ đỗ, kính hậu riêng tư có khả năng cản sáng cao, vô lăng sưởi và gương trang điểm tiện lợi.
![]() |
Hàng ghế sau của MG4 All-new |
Dung tích khoang hành lý đạt 471 lít và thêm 98 lít trong khoang phụ dưới sàn. Khi gập hàng ghế sau, không gian mở rộng thành khu vực ngủ có diện tích 1,87 mét vuông. Về cơ bản, không gian nội thất rộng tương đương xe cỡ trung, với bệ để chân ghế phụ phía trước ngả 46,4 độ và chiều dài đệm ghế 503 mm.
![]() |
Không gian hành lý phía sau của MG4 All-new |
Cần lưu ý rằng mẫu MG4 hoàn toàn mới này khác biệt khá rõ so với phiên bản MG4 EV hiện đang được phân phối tại thị trường Việt Nam. MG4 mới không chỉ được nâng cấp toàn diện về thiết kế, công nghệ và phạm vi di chuyển, mà còn được phát triển trên nền tảng khung gầm E3 mới nhất của SAIC. Ngoài ra, các điểm mới như hệ thống pin bán thể rắn, tích hợp hệ thống thông minh MG x Oppo, nhiều tính năng hỗ trợ lái tân tiến và công nghệ tích hợp pin vào thân xe (CTB) đều chưa xuất hiện trên MG4 EV tại Việt Nam.
Duy Thành