home

Xe máy 'như tàng hình' lao ngược chiều trên đại lộ Thăng Long

Thu Hằng Thu Hằng 10:57 | 22/06/2018
Chiếc xe máy chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao nhất trên đại lộ Thăng Long, xem trong clip nếu không nhìn kỹ có thể không phát hiện ra.  
"Sốc" trước hình ảnh hàng loạt xe máy đi ngược chiều trên đường vành đai 3 trên cao Xe máy, xe đạp "hồn nhiên" đi ngược chiều trên đường Võ Chí Công Hà Nội: Tài xế lái xe ngược chiều trên Vành đai 3 bị tước bằng lái 2 tháng

Thành viên Phạm Văn Đồng của diễn đàn Otofun.net đã chia sẻ đoạn video clip ghi lại hình ảnh một chiếc xe máy di chuyển ngược chiều trên đường đại lộ Thăng Long (Hà Nội). Theo hình ảnh ghi lại được từ camera hành trình, sự việc xảy ra vào lúc 17 giờ 4 phút ngày 21/6/2018.

Đây là đường cấm xe máy. Tuy nhiên, người đàn ông lái xe không những chạy ngược chiều mà còn lựa chọn đi sát về phần đường phía bên tay phải của mình, nhưng là làn ngoài cùng theo hướng xuôi chiều, tức là làn đường tốc độ cao nhất.

Nhìn trong clip, quan sát kỹ mới thấy chiếc xe máy vụt thoáng qua trong tích tắc. Nếu người lái ô tô, đang chạy tốc độ cao, chỉ cần lệch sang trái một chút là chắc chắn tai nạn thương tâm sẽ xảy ra.

Ngay sau khi đoạn video clip được đăng tải, các ý kiến bình luận đều chỉ trích hành vi của người đi xe máy, đặc biệt họ cho rằng người lái xe máy đã gây mất an toàn cho những người đang tuân thủ luật giao thông.

Một số thành viên khác như Phan Huy Nguyễn khẳng định “Đây là một điều hết sức bình thường, diễn ra hàng ngày trên Đại lộ. Mặc dù cảnh sát giao thông đã nhiều lần xử phạt nhưng nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm đi vào với lý do: Đi nhanh hơn”.

Các thành viên còn cung cấp thêm thông tin về một số điểm, nút nguy hiểm trên đại lộ Thăng Long, nơi hay diễn ra tình trạng người dân đi ngược chiều như những đoạn đường cạnh các hầm chui dân sinh. Thành viên Duy Pham cũng bày tỏ sự bất bình khi chia sẻ về tình huống suýt chết của mình: “Hôm nọ em đi cao tốc Hải Phòng về Hà Nội cũng gặp ngay phát như thế ở tốc độ 80 km/h… ”

Hiện tại theo quy định pháp luật, người điều khiển xe gắn máy đi ngược chiều sẽ bị xử phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng. Tuy nhiên, có thể thấy trong những trường hợp như hậu quả của việc đi ngược chiều có thể lớn hơn rất nhiều lần.

Thu Hằng

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Nữ ninja đột ngột đấu đầu khiến tài xế ô tô con hốt hoảng

Nữ ninja đột ngột đấu đầu khiến tài xế ô tô con hốt hoảng

Khi tài xế ô tô con vượt lên, trám vào khoảng trống đằng sau ô tô bus, chiếc xe Vision với người phụ nữ lái xe Vision trong trang phục kín mít đột ngột xuất hiện trong tư thế đi ngược chiều.  
Đi xe máy ở đường trên cao đã trở thành vấn nạn nhức nhối

Đi xe máy ở đường trên cao đã trở thành vấn nạn nhức nhối

Tình huống quay đầu xe cực kì nguy hiểm của người đi xe máy làm nhiều tài xế cảm thấy bất an khi di chuyển trên tuyến đường vành đai 3 trên cao.
Quyết không nhân nhượng hành vi lấn làn ngược chiều

Quyết không nhân nhượng hành vi lấn làn ngược chiều

Quá ngán ngẩm trước ý thức của một số người dân mỗi khi qua khu vực này, người tài xế đã phải "ra tay".
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét bắt buộc phải sử dụng ghế trẻ em trên ô tô vì đây là giải pháp đã được chứng minh bằng nghiên cứu quốc tế, giúp giảm mạnh nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.
Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc đang cố gắng thiết lập tiêu chuẩn an toàn mới nhằm kiểm soát hiệu suất của các dòng xe điện, sau hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hành vi tăng tốc mất kiểm soát trên toàn quốc.
Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, đề xuất tiếp tục tổ chức phân làn, phân luồng phương tiện trên 8 đoạn tuyến cao tốc quy mô 4 làn xe.
Cấm xe khách đi vào làn 1 trên các cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Pháp Vân - Cầu Giẽ

Cấm xe khách đi vào làn 1 trên các cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Pháp Vân - Cầu Giẽ

Từ ngày 15/9, Cục CSGT triển khai giai đoạn 2 phương án phân làn giao thông, trong đó cấm xe khách lưu thông ở làn 1 trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Cùng chuyên mục

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Phiên bản di động