home

7 mẹo giúp bạn lên lộ trình kỹ càng khi di chuyển bằng xe hơi

Viên Huy Viên Huy 13:46 | 24/08/2019
Chuẩn bị thật kỹ trước mỗi chuyến đi, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, tiền bạc, cũng như tránh được những rủi ro không lường trước. Dưới đây là 7 mẹo nhỏ giúp bạn lên kế hoạch chi tiết và cẩn thận cho chuyến du lịch xuyên quốc gia bằng ô tô của mình.
Ford Roadshow 2019 'hút' 700 khách trải nghiệm ngay trong tuần đầu tổ chức Ford Everest 2014 - xe 7 chỗ giá chỉ 600 triệu đồng

Một nhóm chủ xe Ford đam mê du lịch gần đây đã tổ chức một chuyến đi xuyên quốc gia, từ rừng rậm nóng ẩm ở miền Bắc Thái Lan tới mùa đông băng giá tại Cáp Nhĩ Tân, một trong những thành phố xa nhất về cực Bắc của Trung Quốc, giáp biên giới với nước Nga. Đoàn lữ hành di chuyển với 17 xe ô tô, trong đó bao gồm 7 xe Ford Ranger Raptor và 2 xe Ford Everest.

7 meo giup ban len lo trinh ky cang khi di chuyen bang xe hoi

Những chuyến đi đường dài là trải nghiệm không thể thiếu của những người đam mê phiêu lưu luôn mong muốn thám hiểm và khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn trên khắp thế giới bằng xe ô tô. Nhờ các công nghệ kết nối và an toàn trên phương tiện hiện nay đang ngày càng phát triển cùng cơ sở hạ tầng được cải thiện trên khắp thế giới, việc du lịch xuyên quốc gia dần trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

1. Lên kế hoạch, lên kế hoạch nữa, lên kế hoạch tiếp

Du lịch đường dài trong nước là một việc tương đối dễ dàng, nhưng một khi bạn đã vượt qua biên giới nước khác, nhiều tình huống phức tạp sẽ có thể xảy ra. Vì vậy hãy lên kế hoạch ngay từ bây giờ. Sau khi chọn được điểm đến, để tiết kiệm thời gian và công sức bạn nên vạch rõ lộ trình và các điểm dừng. Lên ngân sách cho chuyến đi và đặt trước khách sạn nếu bạn không muốn mình rơi vào cảnh vừa không biết tiếng bản địa lại vừa không có nơi nào để ở khi đặt chân đến một đất nước xa lạ.

7 meo giup ban len lo trinh ky cang khi di chuyen bang xe hoi

Một trong những khâu gây nhiều khó khăn nhất trước mỗi chuyến xuất ngoại là hàng loạt thủ tục bạn cần phải hoàn thành, bao gồm việc xin thị thực (visa), tiêm phòng vacxin (nếu nước bản địa yêu cầu), đổi tiền cũng như thông báo cho công ty tín dụng/ ngân hàng của bạn về chuyến đi sắp tới. Tất cả đều là những chi tiết nhỏ nhưng cần thiết để giúp bạn thoải mái và không vướng phải rắc rối gì.

2. Chuẩn bị phương tiện sẵn sàng cho chuyến đi dài

7 meo giup ban len lo trinh ky cang khi di chuyen bang xe hoi
Chuẩn bị kỹ càng cho chuyến đi là một điều rất cần thiết.

Trước bất kì chuyến đi đường dài nào, bạn hãy mang xe tới đại lý chính hãng tại địa phương để kiểm tra ít nhất một tuần trước khi xuất phát. Lốp xe (bao gồm cả lốp dự phòng), ắc quy, hệ thống phanh, các loại chất lỏng quan trọng cho vận hành của xe (dầu phanh, dầu máy,...), ống dẫn và các đai liên kết đều cần được kiểm tra kĩ càng. Không chỉ giúp tránh những sự cố trục trặc có thể xảy ra, mà theo nghiên cứu của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, điều này còn giúp xe của bạn cải thiện hiệu suất nhiên liệu lên tới 40%.

3. Hãy là người hiểu rõ chiếc xe của mình nhất

Cho dù đi trên chiếc xe của mình hàng ngày, nhưng bạn có chắc mình đã thực sự hiểu nó như bản thân vẫn tưởng? Hãy làm quen dần với những công nghệ có trên xe, đặc biệt là những tính năng bạn sẽ sử dụng xuyên suốt chuyến đi. Nếu bạn sắp đến nơi có địa hình và thời tiết khắc nghiệt, hãy đọc kỹ sách hướng dẫn và hiểu khả năng mà chiếc xe của bạn sở hữu. Những tính năng như Hệ thống quản lý địa hình (TMS) của Ford sẽ giúp bạn kiểm soát động cơ, hộp số và hệ thống phanh sao cho phù hợp với các điều kiện đường khác nhau. Từ đó bạn không cần phải lo lắng khi đi qua những địa hình đầy thử thách và khó khăn như vậy.

Một trong những chướng ngại lớn nhất bạn sẽ gặp phải là lái xe trên những điều kiện đường khác nhau mà bạn chưa từng trải nghiệm trước đây. Có thể nói tuyết là bề mặt khó xử lý nhất vì tính trơn trợt, nhưng với hệ thống kiểm soát địa hình TMS trên chế độ tuyết, bạn có thể dễ dàng băng qua bề mặt này một cách đầy tự tin.

4. Đóng gói đồ đạc một cách thông minh

Một trong những điều tuyệt vời nhất khi đi du lịch đường bộ là việc không bị giới hạn số lượng hành lý. Mặc dù vậy bạn vẫn chỉ nên mang theo vừa đủ số đồ đạc cần thiết. Với mỗi 40 cân khối lượng được đặt thêm vào xe của bạn, hiệu suất nhiên liệu sẽ giảm từ 1% – 2%, vì vậy sắp xếp hành lý thông minh chính là cách tiết kiệm tiền bạc và thời gian của bạn.

7 meo giup ban len lo trinh ky cang khi di chuyen bang xe hoi

Nếu bạn tới những vùng khí hậu khác nhau, hãy mang theo các loại quần áo phù hợp. Còn khi đi cùng trẻ nhỏ, đừng quên mang đồ ăn nhẹ và một vài trò giải trí để giúp lũ trẻ không đói cũng như quá chán khi ngồi ghế sau. Và đặc biệt đừng quên mang theo đủ thuốc cho cả chuyến đi cùng một bản sao kê đơn của bác sĩ nếu bạn đang phải uống thuốc theo chỉ định để đề phòng trường hợp khẩn cấp xảy ra.

5. “Nhập gia tùy tục” - Hãy học luật lệ giao thông ở nơi bạn tới

Nghiên cứu về luật giao thông và các yêu cầu đặc biệt của nơi bạn sắp ghé thăm vì chắc chắn sẽ có rất nhiều sự khác biệt so với quốc gia của bạn. Tìm hiểu xem có cần phải chuẩn bị bằng lái xe quốc tế không, nếu có thì hãy dành đủ thời gian để đăng ký trước chuyến đi. Hơn hết, đảm bảo chắc chắn rằng bạn đang cầm đúng bảo hiểm cho phương tiện của mình và mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm cùng các giấy tờ liên quan (cả bản chính và bản sao): hóa đơn mua, giấy đăng ký, đăng kiểm xe.

7 meo giup ban len lo trinh ky cang khi di chuyen bang xe hoi

Một trong những thử thách khi lái xe tại nước ngoài đối với nhiều tài xế là tay lái nghịch, cùng với đó nhiều điều kiện giao thông khác biệt. Nếu bạn chưa từng trải nghiệm qua trước đây, điều này có thể dễ dàng gây hoang mang như thể đây là lần đầu bạn tập lái xe, vì thế hãy từ tốn và thận trọng.

6. Ngay cả những kế hoạch tốt nhất cũng có lúc sai lệch, vì vậy hãy luôn trong tâm thế phòng bị

Hãy hiểu và chấp nhận sự thật này ngay bây giờ - cho dù bạn đã lên kế hoạch và chuẩn bị kỹ đến đâu thì vẫn sẽ có lúc mọi thứ đi chệch khỏi quỹ đạo của nó, và điều này hoàn toàn bình thường. Xe xịt lốp, đường cấm bất ngờ hoặc tai nạn đều có thể làm trì hoãn chuyến đi của bạn một hai ngày, vậy nên hãy luôn trong tâm thế sẵn sàng đón nhận những điều “bất ngờ”.

7 meo giup ban len lo trinh ky cang khi di chuyen bang xe hoi

Chuẩn bị một bộ dụng cụ khẩn cấp với đầy đủ các trang bị sau: cáp nối, đèn flash, bộ sơ cứu, đèn LED để ra tín hiệu, chăn, cùng nước đóng chai và đồ ăn nhẹ. Để cẩn thận hơn, bạn nên tìm trước các số điện thoại khẩn cấp tại nơi bạn tới, đề phòng trường hợp bạn cần sự trợ giúp khẩn cấp khi đang trên đường.

7. Vui vẻ tận hưởng trọn vẹn chuyến đi

Dù việc lên một lộ trình “dày đặc” những điểm đến là điều khá hấp dẫn, những đôi khi chúng ta nên dành ra những khoảng trống cần thiết để tự do khám phá. Nếu cứ lái xe liên tục 10 tiếng một ngày thì bạn sẽ đâu còn thời gian để trải nghiệm và tận hưởng hành trình của mình phải không? Điều kì diệu nhất của một chuyến đi đường dài chính là những khoảnh khắc ngẫu nhiên khi bạn tìm ra những thành phố mới, những điểm đến thú vị, trở thành điểm nhấn trong hành trình của bạn. Vì vậy hãy cho bản thân cơ hội để được tùy hứng.

7 meo giup ban len lo trinh ky cang khi di chuyen bang xe hoi

Chuyến phiêu lưu mà bạn sắp sửa tham gia vào sẽ dẫn bạn tới những trải nghiệm để đời, vì vậy đừng ngần ngại mà hãy tiến tới với tâm thế cởi mở, sẵn sàng đón nhận những điều mới lạ của một nhà thám hiểm.

Ford EcoSport đáp ứng nhu cầu giới trẻ, hiện đại & cá tính Everest SUV 7 chỗ: Xứng danh người hùng của Ford

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Ford Việt Nam công bố giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum

Ford Việt Nam công bố giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum

Giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum, hai phiên bản cao cấp nhất của hai dòng xe này, đều không nằm ngoài dự kiến.
Ford Ranger MS-RT: Mẫu bán tải phong cách xe đua

Ford Ranger MS-RT: Mẫu bán tải phong cách xe đua

Ford Ranger MS-RT là một phiên bản đặc biệt của Ranger, được thiết kế để mang đến trải nghiệm lái xe thể thao và cá tính hơn.
Ford sắp giới thiệu Everest V6 Platinum 2024 tại Thái Lan

Ford sắp giới thiệu Everest V6 Platinum 2024 tại Thái Lan

Mới đây, hãng xe Ford đã xác nhận sẽ chính thức giới thiệu đến khách hàng Đông Nam Á phiên bản Everest V6 Platinum 2024 hoàn toàn mới vào tháng 3/2024. Phiên bản này ra mắt nhằm để kỷ niệm 2 năm kể từ khi mẫu xe SUV Everest thế hệ mới ra mắt tại thị trường Thái Lan.
Chịu lỗ hơn 1 tỷ đồng, Ford Mustang Mach-E GT vẫn kén khách mua

Chịu lỗ hơn 1 tỷ đồng, Ford Mustang Mach-E GT vẫn kén khách mua

Mới đây, một chiếc Ford Mustang Mach-E GT 2021 đã được rao bán trên sàn xe cũ Việt Nam. Mẫu xe điện này được rao bán với mức giá 3,7 tỷ đồng, thấp hơn rất nhiều so với giá lúc vừa về Việt Nam.
Ford Explorer EV xuất hiện tại Sài Gòn

Ford Explorer EV xuất hiện tại Sài Gòn

Mới đây, mạng xã hội bất ngờ chia sẻ hình ảnh một chiếc SUV Ford Explorer chạy điện xuất hiện trước Nhà thờ Đức Bà (quận 1, TP.HCM).
Ford Ranger và Everest được ưu đãi 100% phí trước bạ tháng cuối năm

Ford Ranger và Everest được ưu đãi 100% phí trước bạ tháng cuối năm

Ford Việt Nam tiếp tục tung ra chương trình ưu đãi trong tháng 12 với mức giảm 100% lệ phí trước bạ cho một số phiên bản Ranger và Everest.

Cùng chuyên mục

Xe máy chồng chất tại các bãi tạm giữ phương tiện, nguy cơ cháy nổ cao khi vào hè

Xe máy chồng chất tại các bãi tạm giữ phương tiện, nguy cơ cháy nổ cao khi vào hè

Hình ảnh xe máy chật kín, xếp chồng chất tại các bãi xe vi phạm khiến nhiều người không khỏi lo sợ về nguy cơ cháy nổ khi nắng nóng kéo dài.
Doanh số sedan hạng B quý I/2024: Honda City chỉ còn kém Hyundai Accent 83 xe

Doanh số sedan hạng B quý I/2024: Honda City chỉ còn kém Hyundai Accent 83 xe

Lũy kế doanh số sedan hạng B Honda City ba tháng đầu năm sắp bắt kịp Hyundai Accent nhờ liên tiếp bán chạy hơn hai tháng gần đây.
CUV cỡ A tháng 3/2024: Kia Sonet chiếm hơn nửa thị phần

CUV cỡ A tháng 3/2024: Kia Sonet chiếm hơn nửa thị phần

Toàn bộ các sản phẩm thuộc phân khúc CUV cỡ A đều ghi nhận doanh số tăng trưởng nhưng thứ hạng không đổi, Kia Sonet vẫn hút khách nhất.
Doanh số xe hybrid tháng 3/2024 tăng gấp ba, bất ngờ cái tên dẫn đầu trong khi Corolla Cross HEV sa sút

Doanh số xe hybrid tháng 3/2024 tăng gấp ba, bất ngờ cái tên dẫn đầu trong khi Corolla Cross HEV sa sút

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam trong tháng 3/2024 ghi nhận mức con số cao gấp ba lần tháng trước, nhưng bất ngờ nhất là thứ hạng của Innova Cross HEV và CR-V e:HEV.
Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ

Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ

Yamaha Exciter là một trong những dòng xe tay côn được ưa chuộng nhất tại Việt Nam bởi thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ và khả năng vận hành linh hoạt. Tuy nhiên, để đảm bảo xe luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, việc bảo dưỡng xe định kỳ là vô cùng quan trọng.
Giá lăn bánh Suzuki Jimny lên tới hơn 900 triệu đồng

Giá lăn bánh Suzuki Jimny lên tới hơn 900 triệu đồng

Giá lăn bánh Suzuki Jimny dao động từ 905,7 đến 916,9 triệu tại Hà Nội, và từ 889,9 triệu đến 900,9 triệu tại TP.HCM, khiến mẫu xe này càng trở nên đắt đỏ đến mức quá đáng.
Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Trong hai ngày 13-14/4, Subaru Việt Nam tổ chức chương trình lái thử xe Subaru SATD tại Gamuda City, Yên Sở (Hà Nội), nhằm giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm khả năng off-road của dòng xe Subaru Forester.
Người Việt mua gần 7.000 xe máy mỗi ngày trong quý đầu năm, giảm dần đều so với các quý trước

Người Việt mua gần 7.000 xe máy mỗi ngày trong quý đầu năm, giảm dần đều so với các quý trước

Doanh số bán xe máy quý đầu năm nay giảm so với quý trước liền kề và cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên, lượng tiêu thụ của người Việt vẫn đạt gần 7.000 xe máy mỗi ngày.
Hyundai Ioniq 5 Special 2025 sắp ra mắt Việt Nam?

Hyundai Ioniq 5 Special 2025 sắp ra mắt Việt Nam?

Hệ thống của Cục Đăng kiểm Việt Nam để lộ thông tin Hyundai Ioniq 5 Special, phiên bản mới của mẫu xe này, qua đó cho thấy khả năng có thể ra mắt thị trường Việt Nam thời gian tới.
10 xe bán chạy tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ, Toyota Vios trở lại

10 xe bán chạy tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ, Toyota Vios trở lại

Mitsubishi Xforce gây bất ngờ khi bán được 1.334 chiếc, xếp ở vị trí thứ ba trong danh sách 10 xe bán chạy tháng 3/2024.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Người dùng Thái Lan tố cáo xe MG chất lượng kém ngay tại triển lãm ô tô Bangkok

Người dùng Thái Lan tố cáo xe MG chất lượng kém ngay tại triển lãm ô tô Bangkok

Một chủ xe tại Thái Lan đã chơi chiêu "độc" khi mang băng rôn vào Triển lãm Ô tô quốc tế Bangkok để tố cáo xe MG chất lượng kém.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Phiên bản di động