home

Ba lý do khiến Suzuki Ciaz ế ẩm

13:57 | 22/06/2021
Là mẫu xe thường xuyên được ưu đãi giảm giá nhưng Suzuki Ciaz luôn rơi vào tình trạng ế ẩm bởi những lý do dưới đây.
Suzuki Ciaz giảm giá 60 triệu tại đại lý Suzuki Ciaz 2021 ra mắt tại Thái Lan Suzuki Ciaz đang giảm giá mạnh lên tới 40 triệu đồng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Suzuki Ciaz là cái tên khá mờ nhạt trong phân khúc sedan hạng B. Xe đang được phân phối duy nhất một phiên bản số tự động với giá niêm yết 529 triệu. Gần như tháng nào các đại lý cũng giảm giá cho Ciaz nhưng vị trí quen thuộc của chiếc sedan này thường là đứng cuối cùng trong phân khúc.

Suzuki Ciaz giảm giá 60 triệu tại đại lý

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 5 tháng đầu năm 2021, mẫu Suzuki Ciaz có tổng doanh số 283 chiếc. Tháng 5, mẫu xe này chỉ bán được vỏn vẹn 12 chiếc, là chiếc xe ế nhất phân khúc.

Vậy, do đâu mà một mẫu xe thương hiệu Nhật Bản, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, có mức giá vừa phải, thường xuyên được ưu đãi lại rơi vào tình trạng ế ẩm?

Động cơ yếu

So với các đối thủ, Ciaz "đuối" hơn về sức mạnh. Xe sở hữu khối động cơ 1.4L cho công suất 91 mã lực. Tuy được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhưng Ciaz tỏ ra khá ì ạch nếu muốn tăng tốc trên đường trường. Hộp số tự động 4 cấp cũng được cho là đã lạc hậu khi các đối thủ cùng phân khúc hầu hết đã sử dụng hộp số 6 cấp hoặc CVT.

Hyundai đạt mức tăng trưởng kỷ lục

Trang bị nghèo nàn

Những trang bị về giải trí, an toàn trên Ciaz cũng không có gì nổi trội so với đối thủ. Mẫu xe này chỉ được trang bị ở mức cơ bản như: Ghế da, màn hình giải trí 9 inch; điều hòa tự động một vùng; camera lùi; hai túi khí; hệ thống phanh có ABS, EDB, BA;… thậm chí chưa được trang bị hệ thống cân bằng điện tử như hầu hết các mẫu xe trong phân khúc.

Chỉ có một phiên bản số tự động

Tại Việt Nam, Ciaz chỉ có một phiên bản duy nhất số tự động, do vậy gần như không lọt vào tầm ngắm của những khách hàng mua xe với mục đích chạy dịch vụ. Trong khi đó, đây là lượng khách hàng vô cùng lớn mà các đối thủ như Toyota Vios, Hyundai Accent đang tiếp cận tốt.

Theo các chuyên gia về thị trường, một điểm yếu nữa khiến cho Ciaz ế ẩm đến từ dịch vụ bán hàng và hậu mãi. Hệ thống đại lý còn thưa thớt (khoảng 37 đại lý trên toàn quốc), cộng với thời gian sửa chữa kéo dài do thiếu linh kiện, mẫu xe của Suzuki thường bị khách hàng e dè khi xuống tiền.

Hyundai đạt mức tăng trưởng kỷ lục

Nằm ở phân khúc sedan hạng B, Ciaz đang có quá nhiều đối thủ mạnh. Đó không chỉ là vấn đề của riêng Ciaz mà một số mẫu xe khác như Mazda 2, Nissan Sunny cũng đang gặp phải. Chính vì thế, nhiều đại lý đang đồng loạt giảm giá cho Suzuki Ciaz nhiều tháng gần đây.

Tháng 6 này, mức giảm cao nhất được ghi nhận lên tới 60 triệu đồng tại một đại lý khu vực miền Nam. Còn lại, đa phần các showroom đang triển khai mức giảm tiền mặt từ 30-40 triệu tặng kèm phụ kiện. Khách hàng có nhu cầu mua xe để nắm được ưu đãi cần phải tham khảo qua các đại lý gần nhất.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Suzuki Ciaz giảm giá 60 triệu tại đại lý

Suzuki Ciaz giảm giá 60 triệu tại đại lý

Bán thấp nhất trong phân khúc sedan hạng B tháng 5, Suzuki Ciaz đang được các đại lý triển khai ưu đãi mạnh, mức cao nhất lên tới 60 triệu đồng.
Suzuki Ciaz 2021 ra mắt tại Thái Lan

Suzuki Ciaz 2021 ra mắt tại Thái Lan

Phiên bản mới của mẫu sedan hạng B Suzuki Ciaz 2021 vừa ra mắt tại Thái Lan với nhiều nâng cấp về tiện nghi nội thất, giá không đổi so với bản cũ.
Suzuki Ciaz đang giảm giá mạnh lên tới 40 triệu đồng tại Việt Nam

Suzuki Ciaz đang giảm giá mạnh lên tới 40 triệu đồng tại Việt Nam

Suzuki Ciaz nhập từ Thái Lan đang được các đại lý của hãng xe này giảm từ 30 – 40 triệu đồng so với giá niêm yết.
Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx – SUV đô thị đầu tiên của hãng tại Việt Nam có công nghệ hybrid, camera 360, HUD, ADAS và pin bảo hành tới 8 năm/160.000 km.
Từ xe điện cho tới robot, Suzuki sẽ trưng bày sản phẩm rất đa dạng tại Japan Mobility Show 2025

Từ xe điện cho tới robot, Suzuki sẽ trưng bày sản phẩm rất đa dạng tại Japan Mobility Show 2025

Tại Japan Mobility Show 2025, Suzuki mang đến loạt mẫu xe điện cỡ nhỏ và giải pháp di chuyển thông minh, nổi bật nhất là sản phẩm Vision e-Sky Concept.
Suzuki New Swift 2025 tái xuất thị trường Việt: Giải pháp đô thị toàn diện cho người dùng hiện đại

Suzuki New Swift 2025 tái xuất thị trường Việt: Giải pháp đô thị toàn diện cho người dùng hiện đại

Suzuki Swift 2025 chính thức trở lại thị trường Việt với nhiều nâng cấp đáng chú ý. Nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật, mẫu hatchback này sở hữu thiết kế nhỏ gọn, công nghệ hybrid SHVS tiết kiệm nhiên liệu, ADAS an toàn chủ động và nhiều tiện nghi hiện đại.
JNCAP chấm 4 sao cho Suzuki Fronx, đối thủ mới của Sonet và Raize

JNCAP chấm 4 sao cho Suzuki Fronx, đối thủ mới của Sonet và Raize

Suzuki Fronx đạt chuẩn an toàn 4 sao từ JNCAP, sắp về Việt Nam vào cuối 2025, đối đầu Toyota Raize, Kia Sonet và Hyundai Venue trong phân khúc SUV đô thị.
Xe tay ga điện đầu tiên của Suzuki liệu có về Việt Nam?

Xe tay ga điện đầu tiên của Suzuki liệu có về Việt Nam?

Mẫu xe điện mới của Suzuki nếu về Việt Nam sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh thú vị với các cái tên cùng phân khúc từ VinFast, Yadea, Honda hay Datbike.
Xem trước Suzuki Fronx: Tân binh gầm cao cỡ nhỏ sắp ra mắt tại Việt Nam

Xem trước Suzuki Fronx: Tân binh gầm cao cỡ nhỏ sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Fronx, mẫu SUV cỡ nhỏ chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp Toyota Raize, Kia Sonet và Hyundai Venue.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động