home

Bãi giữ xe chặt chém hoành hành dịp đầu năm mới

13:31 | 25/02/2018
Lợi dụng dịp đầu năm mới nhiều người đi cúng lễ ở các đền, chùa nên các điểm giữ xe trái phép được lập ra và thu giá cao gấp 3-4 lần quy định

Theo ghi nhận của phóng viên PV vào ngày 24/2, nhiều điểm giữ xe tự phát trên địa bàn TP Hà Nội vi phạm quy định như: trông giữ xe quá giá, phát hành vé sai quy định, không công khai giá vé, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi giữ xe… Điển hình là bãi giữ xe tại các khu vực như: chùa Quán Thánh (quận Ba Đình), phủ Tây Hồ (quận Tây Hồ), chùa Phúc Khánh (quận Đống Đa)…

Giá cao 3-5 lần

Các điểm giữ xe tự phát vô tư này "chặt chém" khách với giá cao gấp 3-4 lần so giá quy định của TP. Cụ thể, giá giữ xe máy dao động trong khoảng 10.000-20.000 đồng/xe và 50.000 - 100.000 đồng/ô tô.

bai giu xe chat chem hoanh hanh dip dau nam moi
Một bãi giữ xe trái phép trước cửa chùa Trấn Quốc

Tại bãi giữ xe trên đường Thanh Niên trước chùa Trấn Quốc, mỗi ô tô phải trả 50.000 đồng/lượt, xe máy 5.000 đồng/lượt mà không hề có vé cũng như bảng giá quy định. Bãi hết chỗ để xe, nhiều ô tô phải để xuống lòng đường Thanh Niên gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Không chỉ bãi giữ xe tự phát mà kể cả những bãi giữ xe của TP cũng công khai thu giá cao hơn 2-3 lần so quy định mà vẫn không bị cơ quan chức năng xử lý.

Bức xúc trước việc bị thu phí giữ xe quá cao, chị Hoàng Thị Huế (ngụ quận Hà Đông) cho rằng việc các bãi giữ xe thu phí cao hơn giá quy định nhiều lần nhưng cơ quan chức năng không hay biết là điều rất khó hiểu.

"Tình trạng người dân bị "chặt chém" tại các bãi giữ xe rất công khai, bãi nào cũng thu như vậy. Tôi nghĩ phải xử lý dứt điểm, tránh làm theo kiểu đánh trống bỏ dùi như hiện nay, gây bức xúc cho người dân và mất an ninh trật tự cũng như mỹ quan đô thị" - chị Huế nói.

Quản lý kém, đổ cho nhau

Về vấn đề này, TS Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch, phát triển đô thị Hà Nội - cho rằng các bãi giữ xe tự phát thu phí gửi xe với giá hơn quy định là gây thất thu ngân sách, làm mất đi hình ảnh tốt của đô thị. Để xử lý dứt điểm việc này, cần sự giám sát của báo chí, người dân và các cơ quan chức năng.

"Riêng các bãi trông giữ phương tiện không hợp lý thì nên thu hồi, trả lại vỉa hè về đúng chức năng vốn có của nó" - TS Nghiêm nói.

Ông Vũ Ngọc Anh, Phó trưởng Ban Đô thị HĐNĐ TP Hà Nội, cho biết tình trạng vi phạm như đã nêu diễn ra nhiều năm, lực lượng chức năng đã xử phạt nhưng tái diễn. Do vậy, Ban Đô thị HĐNĐ TP Hà Nội sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát, yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp tái phạm và sẽ quyết liệt kiến nghị để các cơ quan quản lý khẩn trương chấn chỉnh tình trạng này.

Đánh giá về tình trạng bãi giữ xe trái phép ngang nhiên tồn tại, lãnh đạo Ban Đô thị HĐNĐ TP Hà Nội cho rằng công tác kiểm tra, giám sát của chính quyền cấp cơ sở còn hạn chế, việc xử lý chưa nghiêm. Bên cạnh đó, tình trạng chồng chéo, đổ trách nhiệm lẫn nhau khiến công tác quản lý chưa đạt hiệu quả dẫn tới tình trạng vi phạm, gây thất thu cho ngân sách nhà nước và thiệt hại cho những đơn vị kinh doanh chân chính.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP cho biết đơn vị này đang phối hợp các lực lượng chức năng tập trung xử lý tận gốc các bãi giữ xe trái phép. Khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh của người dân về bãi trông giữ xe thu sai quy định, Sở GTVT sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra và xử lý ngay.

"Sở GTVT mong được phối hợp cùng các cơ quan nhà nước giám sát việc tổ chức thực hiện thu phí trông giữ phương tiện lòng đường, hè phố. Qua đó, sở sẽ rút giấy phép, xử lý nghiêm đối với các bến bãi thu sai quy định" - đại diện Sở GTVT TP nhấn mạnh.

Cuối tháng 1, Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội đã tổng kết tình hình năm 2017. Theo đó, Hà Nội còn phát hiện 499 điểm trông giữ xe không phép, 1.850 điểm vi phạm trật tự đô thị, 193 tụ điểm chợ cóc, chợ tạm

Đọc tiếp
NLD
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Khoảnh khắc tai nạn kinh hoàng của thiếu niên chạy xe máy ẩu tại Tam Đảo sáng nay

Khoảnh khắc tai nạn kinh hoàng của thiếu niên chạy xe máy ẩu tại Tam Đảo sáng nay

Clip ghi lại khoảnh khắc tai nạn kinh hoàng của thiếu niên chạy xe máy điện ẩu tại Tam Đảo vào 9h sáng nay thu về nhiều lượt quan tâm của độc giả.
[Clip] Tử vong vì đi xe đạp ngược chiều trên cầu Nhật Tân đâm trực diện ô tô

[Clip] Tử vong vì đi xe đạp ngược chiều trên cầu Nhật Tân đâm trực diện ô tô

Vụ tai nạn xảy ra lúc 0h18' sáng nay (17/9) trên cầu Nhật Tân khiến người đi xe đạp tử vong.
Tài xế xe máy thoát chết nhờ phản ứng nhanh sau đuôi xe tải

Tài xế xe máy thoát chết nhờ phản ứng nhanh sau đuôi xe tải

Những tình huống như clip dưới đây là lời cảnh báo cho những phương tiện xe đạp, xe máy có thói quen di chuyển hoặc dừng đỗ sát đuôi xe tải.
Lấn làn ngược chiều tông trực diện container, tài xế xe máy co giật

Lấn làn ngược chiều tông trực diện container, tài xế xe máy co giật

Video quay lại tình huống một chiếc xe máy muốn vượt nên đã lấn sang làn ngược chiều và tông trực diện vào container, tài xế xe máy co giật sau va chạm.
Thanh niên bốc đầu xe máy gặp cái kết hả hê

Thanh niên bốc đầu xe máy gặp cái kết hả hê

Từ trong nhà phi ra, thanh niên thực hiện một pha bốc đầu đã gặp ngay các anh công an.
Hiệp hội Ô tô, Xe máy, Xe đạp Việt Nam sẽ sản xuất 100% xe điện vào năm 2035

Hiệp hội Ô tô, Xe máy, Xe đạp Việt Nam sẽ sản xuất 100% xe điện vào năm 2035

Hiệp hội Ô tô, Xe máy, Xe đạp Việt Nam (VAMOBA) đặt mục tiêu đến năm 2027, 100% thành viên của Hiệp hội có ít nhất 1 dòng sản phẩm xe điện; đến năm 2035, 100% sản phẩm ô tô, xe máy là xe điện thân thiện với môi trường.

Cùng chuyên mục

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Từ những nét phác thảo tay đơn giản, một nhà thiết kế ô tô đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để hoàn thiện trọn vẹn một mẫu xe concept Lexus chạy điện chỉ trong vòng một ngày.
Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Công ty công nghệ UNIGRID của Mỹ vừa giới thiệu hệ thống pin 12V Na⁺ Fleet sử dụng công nghệ natri ion với tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt lớn trên thị trường pin thay thế toàn cầu, đặc biệt trong ngành công nghiệp ô tô.
Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Trong khi nhiều quốc gia và nhà sản xuất ô tô châu Âu tìm cách điều chỉnh lộ trình chuyển đổi xanh, Volvo công khai đề nghị Liên minh châu Âu giữ nguyên kế hoạch cấm xe động cơ đốt trong từ năm 2035.
VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang (Tây Java, Indonesia), đánh dấu bước tiến chiến lược trong mở rộng sản xuất toàn cầu.
Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Phiên bản di động