home

Ban tổ chức TC Motor Gymkhana Championship by Otofun giải đáp thắc mắc trước giờ thi đấu

Thu Hằng - Phan Linh Thu Hằng - Phan Linh 11:51 | 23/07/2020
Để giải đáp thoả đáng những khúc mắc, băn khoăn của các VĐV về giải TC Motor Gymkhana Championship by Otofun, phóng viên Otofun News đã có 1 cuộc phỏng vấn nhanh với ông Nguyễn Đức Hoàng, thành viên Ban tổ chức giải.  
Nữ VĐV xinh đẹp và chiếc Mini Cooper xanh mint: Lời "thách đấu" ngọt ngào của giải TC Motor GOC 2020 Những mục tiêu đáng chú ý của giải TC Motor Gymkhana Championship by Otofun TC Motor GOC 2020 là giải phong trào: Có bằng lái và đáp ứng điều lệ là có thể tham gia thi đấu TC Motor Gymkhana Championship by Otofun: Kinh nghiệm xương máu từ một "dân tổ" chuyên nghiệp

2 ngày nữa, giải TC Motor Gymkhana Championship by Otofun sẽ chính thức diễn ra tại Ninh Bình (Lịch trình chi tiết giải TC Motor GOC 2020). Giải đấu năm nay sẽ có sự góp mặt của 30 Vận động viên (đến từ khắp mọi miền tổ quốc như Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh, TP. Hồ Chí Minh...), đặc biệt trong đó có 2 Vận động viên nữ và 1 Vận động viên người nước ngoài. Giải đấu dự kiến sẽ thu hút hàng trăm nghìn khán giả bao gồm các Ofer, khách du lịch và người dân bản địa tới, tham gia cổ vũ.

Tại thời điểm ngay trước thềm của giải đấu TC Motor Gymkhana Championship by Otofun, phóng viên Otofun News đã có 1 cuộc Phỏng vấn - trao đổi nhanh với ông Nguyễn Đức Hoàng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần OTV truyền thông, thành viên Ban tổ chức giải TC Motor GOC 2020 để giải đáp những vấn đề còn thắc mắc của các VĐV cũng như khán giả trước giờ thi đấu:

Phóng viên (PV): Diễn đàn OTOFUN và OTV Media đã có nhiều năm kinh nghiệm tổ chức đua xe offroad (giải VOC) và 1 năm “thử sức” tổ chức đua xe onroad (tại VAGC 2019). Vậy, dưới góc độ của một nhà tổ chức, ông có thể cho biết những điểm giống và khác nhau giữa tổ chức đua xe onrad và ofroad không?

Ông Nguyễn Đức Hoàng - Thành viên Ban tổ chức giải TC Motor GOC 2020:

Về cơ bản, tổ chức một giải đua xe oto thể thao sẽ có nhiều điểm chung. Tôi có đề cập đến vấn đề này trong một chuỗi bài viết về tổ chức giải đua đăng trên trang cá nhân. Tuy nhiên với mỗi giải đua sẽ có những điểm đặc thù riêng của nó, liên quan tới mục tiêu, tới thể thức thi đấu, điều lệ, phương pháp tổ chức, vận động viên, xe thi đấu, các phân hạng trong giải, cách thức chấm điểm, phương pháp tính kết quả và địa hình thi đấu.

Offroad thì thiên về địa hình khó, có nhiều đường thi với các địa hình khác nhau vừa theo địa thế tự nhiên vừa theo công tác làm đường của BTC. Xe offroad phải được trang bị để có thể vượt qua những bài thi khó do địa hình. Onroad là thi trên một mặt phẳng và được gây khó khăn bởi cách thức làm đường đua với các khúc cua, với các cú xoay 360o và làm đường cũng đơn giản hơn nhiều. Đua onroad có thể trong trường đua hoặc trong những khu vực có bãi rộng nền nhựa hoặc nền beton. Đua offroad thường không có trường đua riêng.

PV: Gymkhana là gì?

Ông Nguyễn Đức Hoàng - Thành viên Ban tổ chức giải TC Motor GOC 2020:

Gymkhana là một thể thức đua xe oto thể thao tính giờ sử dụng các dòng xe phổ thông cỡ nhỏ thi đấu trên một khu vực có không gian hạn chế và có thể được tạo các chướng ngại vật từ các chóp nhựa giao thông. VĐV sẽ phải sử dụng kỹ thuật và kỹ năng để đi đúng bài thi và đạt thành tích cao nhất.

ban to chuc tc motor gymkhana championship by otofun giai dap thac mac truoc gio thi dau
ông Nguyễn Đức Hoàng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần OTV truyền thông, thành viên Ban tổ chức giải TC Motor GOC 2020

PV: Mục tiêu giải TC Motor GOC 2020 hướng tới là gì?

Ông Nguyễn Đức Hoàng - Thành viên Ban tổ chức giải TC Motor GOC 2020:

GOC 2020 là sự kiện quảng bá năm du lịch quốc gia 2020 - Hoa Lư, Ninh Bình nên chúng tôi mong muốn sẽ thu hút được nhiều khách du lịch quan tâm và tới Ninh Bình. Bên cạnh đó, sự kiện cũng đặt mục tiêu phát triển phong trào oto thể thao trong nước và hội nhập với cộng đồng quốc tế. Chúng ta cũng mong muốn tạo một sân chơi lành mạnh cho các tay đua và nâng cao kỹ thuật lái xe an toàn.

PV: Sau quá trình tham gia đồng tổ chức tại giải Vietnam Auto Gymkhana Championship 2019, ông đánh giá như thế nào về chất lượng VĐV tại Việt Nam?

Ông Nguyễn Đức Hoàng - Thành viên Ban tổ chức giải TC Motor GOC 2020:

Gymkhana là một loại hình đua xe còn rất mới tại Việt Nam. Ngoại trừ một số VĐV đã từng thi đấu ở khu vực thì các VĐV của chúng ta mới biết đến auto gymkhana qua giải VAGC vào tháng 12/2019 và tới đây là TC Motor Gymkhana Championship by Otofun (TC Motor GOC 2020). Chính vì vậy từ xe thi đấu tới các kỹ năng lái hay cách nhớ đường thi của VĐV còn nhiều hạn chế, chúng ta còn phải luyện tập nhiều và sẽ cần nhiều sân chơi, nhiều giải đua hơn.

ban to chuc tc motor gymkhana championship by otofun giai dap thac mac truoc gio thi dau
Gymkhana là một loại hình đua xe còn rất mới tại Việt Nam. Ngoại trừ một số VĐV đã từng thi đấu ở khu vực thì các VĐV của chúng ta mới biết đến auto gymkhana qua giải VAGC vào tháng 12/2019 .

PV: Khi thi đấu tại TC Motor GOC 2020, các VĐV nên chú trọng đến yếu tố gì nhất?

Ông Nguyễn Đức Hoàng - Thành viên Ban tổ chức giải TC Motor GOC 2020:

Theo tôi, đầu tiên VĐV phải học cách thuộc sa hình và nhớ đường thi trong một thời gian khá ngắn. Sa hình thi đấu chỉ được công bố vào ngày thi đấu và với mỗi bài thi VĐV chỉ có 15 phút để đi dọc đường thi (track walk) để nghiên cứu và học trực tiếp. Nhiều trường hợp VĐV có kỹ năng lái rất tốt nhưng không thuộc đường nên đã bị loại, rất đáng tiếc.

Một giải đua thì kỹ năng, kỹ thuật và chiến lược thi đấu rất quan trọng. Việc lựa chọn xe thi đấu và phân hạng phù hợp với kỹ năng của VĐV cũng là một nội dung quan trọng. Khi vào thi thì phải bình tĩnh và nhớ được các điểm mốc của bài thi. Với giải GOC thì các mốc được đánh dấu bằng các chóp nhựa. VĐV sẽ phải nhớ khi đi qua một chóp sẽ vào từ bên phải hay bên trái theo mũi tên đã được vẽ trên sa hình. Lưu ý khi vào chóp chúng ta sẽ có sự chủ động nhưng khi ra khỏi chóp thì chúng ta bị động theo khả năng của xe, nhất là bán kính vòng quay.

PV: Ông có thể chia sẻ về ban trọng tài cũng như hệ thống chấm điểm tại TC Motor GOC 2020 không?

Ông Nguyễn Đức Hoàng - Thành viên Ban tổ chức giải TC Motor GOC 2020:

Chúng ta sẽ tiếp tục sử dụng hệ thống chấm điểm tự động bằng quang học để giảm các sai sót của con người. Các thành viên BTT cũng nhiều người có kinh nghiệm làm công tác tổ chức và trọng tài cho các giải VOC hay VAGC. Thậm chí một số trọng tài cũng là senior official (Tình nguyện viên điều hành cấp cao) của giải F1.

ban to chuc tc motor gymkhana championship by otofun giai dap thac mac truoc gio thi dau
Thành viên BTT giải TC Motor GOC 2020 đã có kinh nghiệm làm công tác tổ chức và trọng tài cho các giải VOC hay VAGC. Thậm chí một số trọng tài cũng là senior official (Tình nguyện viên điều hành cấp cao) của giải F1.

PV: Vấn đề an toàn của giải thì như thế nào?

Ông Nguyễn Đức Hoàng - Thành viên Ban tổ chức giải TC Motor GOC 2020:

Giải có các đội chuyên trách như cứu hỏa hay cứu thương. Ngoài ra từ việc lên kế hoạch và triển khai giải đều đặt yếu tố an toàn lên cao nhất. Chúng ta sẽ đảm bảo an toàn cho khán giả, ban trọng tài, ban tổ chức và vận động viên.

Các VĐV, BTC, BTT đều được mua bảo hiểm thi đấu. VĐV bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm và thắt dây an toàn. Xe thi đấu cũng phải đảm bảo an toàn.

PV: Giải thưởng TC Motor GOC 2020?

Ông Nguyễn Đức Hoàng - Thành viên Ban tổ chức giải TC Motor GOC 2020:

GOC 2020 có giá trị giải thưởng bằng tiền mặt là 70 triệu đồng, cao nhất trong các giải onroad từ trước tới nay và hàng loạt các giải thưởng hiện vật đẳng cấp đến từ các nhà tài trợ (đưa tổng giá trị giải thưởng của giải đấu lên mức gần 200 triệu đồng).

Ngoài ra, vì đây là giải đua do Tổng cục TDTT tổ chức và chỉ đạo trực tiếp nên các VĐV đoạt giải cũng sẽ được nhận cúp, kỷ niệm chương và bằng khen của Tổng cục TDTT.

ban to chuc tc motor gymkhana championship by otofun giai dap thac mac truoc gio thi dau
Giải TC Motor GOC 2020 có tổng giá trị giải thưởng bằng tiền mặt là 70 triệu đồng
ban to chuc tc motor gymkhana championship by otofun giai dap thac mac truoc gio thi dau
Danh sách quà tặng hiện vật tại giải TC Motor GOC 2020

PV: Nhiều người cho rằng các giải đua xe nói chung và TC Motor GOC 2020 nói riêng là sân chơi, nơi dành riêng cho các VĐV chuyên nghiệp (thể hiện và giành giải thưởng). Ông nghĩ như thế nào về nhận định này? Và để cạnh tranh với các VĐV chuyên nghiệp, các VĐV không chuyên cần chuẩn bị những gì?

Ông Nguyễn Đức Hoàng - Thành viên Ban tổ chức giải TC Motor GOC 2020:

Nền motorsport của chúng ta còn quá mới. Mặc dù vừa rồi có ba chục VĐV đã được nhận bằng đua xe do VMA cấp, tuy nhiên thẳng thắn mà nói trình độ chuyên môn của VĐV còn thấp hơn so với mặt bằng chung của khu vực. Chúng ta cũng có ít VĐV lựa chọn đua xe là một nghề chính thức và sống bằng nghề này. Vì vậy phân biệt VĐV chuyên nghiệp và VĐV không chuyên là khá khó. Một số VĐV sinh hoạt trong các CLB có trình độ chuyên môn cao hơn các VĐV khác, nhưng như vậy không có nghĩa các VĐV đó được gọi là VĐV chuyên nghiệp.

Chúc các VĐV thi đấu tốt, chúc giải thành công và là sân chơi lâu dài cho các tay đua.

Các VĐV, khán giả và các ofer có các vấn đề thắc mắc liên quan đến giải TC Motor GOC 2020 vui lòng gửi câu hỏi về địa chỉ: otofun@otv.vn

Thu Hằng - Phan Linh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Những mục tiêu đáng chú ý của giải TC Motor Gymkhana Championship by Otofun

Những mục tiêu đáng chú ý của giải TC Motor Gymkhana Championship by Otofun

TC Motor Gymkhana Championship by Otofun được tổ chức với mục tiêu thu hút khách du lịch quan tâm và tới Ninh Bình, tạo ra một sân chơi lành mạnh cho các tay đua và nâng cao kỹ thuật lái xe an toàn đồng thời phát triển phong trào oto thể thao trong nước và hội nhập với cộng đồng quốc tế.
TC Motor GOC 2020 là giải phong trào: Có bằng lái và đáp ứng điều lệ là có thể tham gia thi đấu

TC Motor GOC 2020 là giải phong trào: Có bằng lái và đáp ứng điều lệ là có thể tham gia thi đấu

TC Motor GOC 2020 là giải phong trào, bất cứ ai có bằng lái xe ô tô và đáp ứng được các yêu cầu của điều lệ giải đều có thể đăng ký tham gia đua, không phân biệt là VĐV không chuyên hay chuyên nghiệp.
TC Motor Gymkhana Championship by Otofun: Kinh nghiệm xương máu từ một "dân tổ" chuyên nghiệp

TC Motor Gymkhana Championship by Otofun: Kinh nghiệm xương máu từ một "dân tổ" chuyên nghiệp

Cạnh tranh khốc liệt tại giải Vietnam Auto Gymkhana Championship (VAGC), trở thành 1 trong 32 VĐV sở hữu bằng đua xe ô tô thể thao chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam, Ofer Thanh Nguyen đã chia sẻ lại một số kinh nghiệm "xương máu" của mình, hi vọng giúp ích cho các VĐV thi đấu tại TC Motor Gymkhana Championship by Otofun.  
Mãn nhãn với màn trình diễn kỹ thuật lái xe điên rồ trong video "Gymkhana 2025: Aussie Shred"

Mãn nhãn với màn trình diễn kỹ thuật lái xe điên rồ trong video "Gymkhana 2025: Aussie Shred"

Sự trở lại của đội ngũ Gymkhana trong video "Aussie Shred" mang đến một màn trình diễn vô cùng mãn nhãn tại Australia và chiếc Subaru Brataroo 9500 Turbo được phát triển riêng cho tay đua Travis Pastrana.
Đội Việt Nam tỏa sáng tại Giải vô địch Gymkhana Châu Á 2025 vòng 4 ở Đài Loan

Đội Việt Nam tỏa sáng tại Giải vô địch Gymkhana Châu Á 2025 vòng 4 ở Đài Loan

Đội Việt Nam thi đấu nổi bật tại vòng 4 Gymkhana Châu Á 2025 ở Đài Loan với thành tích P3 đôi nam và vị trí thứ tư cá nhân.
Độc đáo thể thức đua sức bền tại Michelin Passion Experience 2025

Độc đáo thể thức đua sức bền tại Michelin Passion Experience 2025

Michelin Passion Experience 2025 diễn ra tại Trường đua Quốc tế Chiết Giang với thể thức đua sức bền mới mẻ, đề cao chiến lược, tinh thần đồng đội và khẳng định hiệu suất vượt trội của dòng lốp Michelin Pilot Super Sport.
Từ đấu trường F1 đến đường đua Việt

Từ đấu trường F1 đến đường đua Việt

Từ Red Bull F1 đến PVOIL VGC 2025, Visa lan tỏa đam mê tốc độ và đồng hành cùng sự phát triển của motorsport Việt Nam.
Trương Nam Thành - sự trở lại ngoạn mục tại PVOIL VGC 2025

Trương Nam Thành - sự trở lại ngoạn mục tại PVOIL VGC 2025

Trương Nam Thành giành hai chức vô địch Hạng Cầu sau/Hai cầu tại PVOIL VGC 2025 Miền Bắc và PVOIL VGC 2025 vòng chung kết, chỉ cách nhau một tháng rưỡi.
Nhà vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 vỡ oà cảm xúc khi nâng cúp tại quê hương

Nhà vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 vỡ oà cảm xúc khi nâng cúp tại quê hương

Được nâng cúp vô địch PVOIL VGC 2025 trên chính quê hương mình, tay đua Phạm Hoàng Đức cảm thấy chiến thắng này càng có ý nghĩa hơn.

Cùng chuyên mục

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Phiên bản di động