home

Ban tổ chức VOC 2018 giải đáp thắc mắc của VĐV

Mạnh Quân Mạnh Quân 14:05 | 14/09/2018
Giải đua xe Ô tô địa hình Vietnam Off-road Cup 2018 đã bước sang năm thứ 10 và để kỉ niệm hành tình 10 năm, Ban tổ chức đã có những điều chỉnh ở điều lệ giải nhằm thu hút đông đảo người chơi.
Ban tổ chức VOC 2018 sẽ hỗ trợ các đội thi miền Trung và miền Nam Giải Đua xe ô tô địa hình VOC 2018 sẽ diễn ra trong 2 ngày 29-30/9 [VOC 2018] Chân dài lấm lem bùn đất cùng Nissan Navara

Để giải đáp một cách thoả đáng mọi khúc mắc, băn khoăn của thành viên Ban tổ chức đã mở ra một chuyên mục hỏi đáp trên diễn đàn.

ban to chuc voc 2018 giai dap thac mac cua vdv

- Hỏi: Mũ bảo hiểm năm nay do Ban tổ chức phát cho đội thi đấu hay tự các đội phải chuẩn bị mũ bảo hiểm phù hợp ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018 trả lời: Mũ bảo hiểm là loại 3/4 (che cả tai) và sẽ được Ban tổ chức phát cho các đội thi đấu. Ngoài mũ bảo hiểm, Ban tổ chức sẽ cấp cho đội thi các trang bị tuỳ theo hạng thi đấu.

Ở hạng Bán tải Việt Nam là 6 áo thi đấu, 2 đôi găng tay bảo hộ, 2 túi chống nước (loại 8L), 4 áo mưa mỏng, 1 ô che mưa và 1 huy chương VOC 2018 (trao sau khi hoàn thành thi đấu, đối với những đội không bị lỗi Disqualified (DQF) bị loại khỏi giải). Ban tổ chức cũng hỗ trợ nhiên liệu cho xe thi đấu tương đương 1 triệu đồng.

Tương tự như thế, ở 3 hạng Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng, các trang bị được cấp cho các đội thi gồm: 6 áo thi đấu, 2 đôi găng tay bảo hộ, 2 túi chống nước (loại 8L), 4 áo mưa mỏng, 1 ô che mưa và 1 huy chương VOC 2018 (trao sau khi hoàn thành thi đấu, đối với những đội không bị lỗi Disqualified (DQF) bị loại khỏi giải). Chi phí nhiên liệu được hỗ trợ là 2 triệu đồng.

ban to chuc voc 2018 giai dap thac mac cua vdv

- Hỏi: Trường hợp đội thi tự chuẩn bị mũ bảo hiểm nhưng vẫn phù hợp với yêu cầu có được Ban tổ chức chấp nhận không ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018 trả lời: Các đội đua bắt buộc phải dùng mũ bảo hiểm do Ban tổ chức cấp vì liên quan tới hình ảnh của giải, logo của chương trình, các đơn vị tài trợ. Phần này đã được Ban tổ chức quy định rõ ở mục IV.2 Các quy định chung.

- Hỏi: Hạng Mở rộng tối đa có 10 xe tham gia, vậy tối thiểu có bao nhiêu xe thì sẽ tổ chức thi đấu ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018 trả lời: Ban tổ chức sẽ căn cứ vào số lượng đội đăng ký trực tuyến để xác nhận chính thức từng đội. Số đội tối thiểu để có thể tổ chức thi đấu là 4 đội.

ban to chuc voc 2018 giai dap thac mac cua vdv
Hạng Mở rộng được kì vọng có sự góp mặt những mẫu xe độ "khủng" dường như đã bị lãng quên ở những kì VOC trước.

- Hỏi: Khi bị lỗi, đội đua sẽ bị cộng thêm thời gian 10 giây hoặc 30 giây. Phần này cộng vào hay trừ vào thời gian thi đấu ? Ban tổ chức sẽ tính thời gian hay trừ điểm ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018 trả lời: Theo mục VII.A.1 điều lệ giải thì Thời gian thi đấu = (Thời gian xe chạy + Thời gian phạt). Cho nên, thời gian phạt sẽ được cộng vào thời gian thi đấu. Bảng tổng sắp sẽ được so sánh theo thời gian đã được cộng thêm điểm phạt. Cách tính này thay đổi nhiều và tường minh hơn cách tính trước đây là sắp xếp thứ tự theo thời gian, quy thành điểm rồi mới trừ điểm lỗi phạt.

ban to chuc voc 2018 giai dap thac mac cua vdv
Thay vì trừ điểm, đội đua sẽ bị cộng thêm thời gian từ 10 đến 30 giây tuỳ theo lỗi phạt.

- Hỏi: Nếu hai đội bằng điểm nhau thì xếp thứ hạng nào ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018 trả lời: Theo mục VII.A.2 trong điều lệ, hai đội cùng điểm thì đội nào có ít điểm phạt sẽ chiến thắng. Quy định xếp thứ hạng như thế để khuyến khích các đội thi nâng cao tính cẩn thận và nắn nót trong bài thi đấu của mình.

- Hỏi: Khi nào Ban tổ chức công bố sơ đồ, quy định chi tiết của từng bài thi ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018 trả lời: Muộn nhất là đến ngày 28/9, Ban tổ chức sẽ công bố sơ đồ và các quy định chi tiết trong bài thi ở VOC 2018.

ban to chuc voc 2018 giai dap thac mac cua vdv
Thông tin sơ bộ về 10 đường thi ở VOC 2018.

- Hỏi: Theo điều lệ giải, hạng Cơ bản không được dùng tời, vậy trong trường hợp xe bị sa lầy, không thể chạy tiếp và có nguy cơ không hoàn thành được bài thi khi vượt quá thời gian thi đấu thì đội đua có thể dùng những vật dụng như đá bên đường để chèn lốp, hay cành cây cành củi bất kỳ (không nhận hỗ trợ từ bên ngoài) có được không ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018 trả lời: Theo điều IV.2, đội thi chỉ được dùng những dụng cụ cứu hộ mang trong xe thi đấu và thi đấu xong phải dọn về trong xe rồi mới được kết thúc bài thi. Do đó đội thi có thể mang các dụng cụ cứu hộ theo xe thi đấu mà không vi phạm điều lệ.

ban to chuc voc 2018 giai dap thac mac cua vdv
Không được dùng tời bắt buộc các đội ở hạng Cơ bản phải có kĩ năng sử dụng thành thạo cáp mềm, thao tác tháo lắp ma ní.

Ở buổi gặp gỡ báo chí diễn ra vào chiều 5/9, Ban tổ chức VOC 2018 đã nhận được rất nhiều các câu hỏi của đại diện các hội, nhóm câu lạc bộ chơi xe Off-road trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh miền Bắc.

- Anh Vũ Hoài Nam: Đường thi Adventure gồm có những xe nào được phép tham dự và các xe ở hạng Cơ bản có được dùng tời không ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018: Đường thi Adventure ban đêm dành cho các đội ở hạng Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng. Theo điều lệ xe thi đấu ở hạng Cơ bản được phép lắp tời nhưng không được dùng đến trang bị này tuy nhiên vì đường Adventure diễn ra vào ban đêm không mang nặng tính thi đấu phân chia cao thấp, mang lại cảm xúc cho các đội đua chính vì vậy ban tổ chức để điểm đồng hạng cho các đội tham gia. Do đó, các xe hạng Cơ bản tham gia đường Adventure có thể dùng đến tời.

ban to chuc voc 2018 giai dap thac mac cua vdv

- Anh Nguyễn Huy Thơm: Ở giải off-road khác, chip thường gắn ở ngoài xe nhưng ở VOC 2018 nếu gắn bên ngoài bị va quệt lúc chạy xe bị rơi mất thì BTC giải quyết thế nào ?

Tôi đăng kỳ hạng Nâng cao dùng đến tời, trong trường hợp xe đã vượt qua chướng ngại vật và về đích kết thúc bài thi mà người lái phụ chưa lên xe, trang thiết bị hỗ trợ vẫn ở bên ngoài xe thì có được tính là hợp lệ không ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018: Hiện tại, giải pháp tính điểm bằng chip vẫn chưa hoàn thiện đầy đủ nhưng chip sẽ không gắn ngoài xe. BTC đang lựa chọn một trong hai giải pháp. Thứ nhất là giải pháp tự động hoàn toàn, tức là chip gắn bên trong kính xe. Thứ 2 là dùng thẻ từ, VĐV quệt thẳng vào đầu đọc thẻ thay cho thao tác bấm đồng hồ.

Về câu hỏi thứ hai, theo điều lệ giải lái phụ phải dọn hết toàn bộ vật tư, dụng cụ thi đấu lên xe và lái phụ phải ngồi trên ghế, có thắt dây an toàn. Nếu đội đua còn để lại các trang thiết bị cứu trợ trên đường đua thì đội đó sẽ bị phạt thêm 10 giây. Về vấn đề người lái phụ ở bên ngoài xe mà xe đã về đích hoàn thành bài thi, chúng tôi sẽ nghiên cứu thêm nhưng chắc chắn có điểm phạt.

ban to chuc voc 2018 giai dap thac mac cua vdv

- Thành viên Michael Jo: Theo thông báo, có 80 xe và 160 tay lái nhưng nếu 80 xe chỉ có 120 người còn 40 người không thể tham gia thì có được đăng ký bên ngoài bổ sung hay không ?

Phương pháp tính điểm cộng thời gian là rất hay, tuy nhiên trên đường đua va chạm làm đổ cọc hoặc chỉ làm nghiêng cọc, đứt dây là không thể tránh khỏi. Vậy BTC có quy định chi tiết nào về việc này hay không ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018: Theo điều lệ giải, một xe cần có 2 lái: lái chính và lái phụ. Hai người này đều phải có bằng lái xe, biết lái xe và đăng ký với BTC ngay từ đầu. Trong quá trình thi đấu, tuỳ theo từng bài thi hai người có thể đổi chỗ cho nhau.

Liên quan đến tính điểm về thời gian. Trong điều lệ đã quy định rất rõ về lỗi liên quan đến cọc và dây. Nếu đổ cọc, tính là 1 block 30 giây, đứt dây là 1 block 30 giây, vừa làm đổ cọc vừa đứt dây tính là 2 block, mỗi block 30 giây. Đổ quá 3 cọc là bị loại khỏi bài thi.

Bánh xe hoặc thân xe đè lên cọc, kéo dây làm đổ cọc. Trên 1/2 cọc nằm dưới gầm xe sẽ bị cộng thêm 30 giây vào thời gian thi đấu.

Phương pháp tính thời gian sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho trọng tài cũng như các đội thi, tăng tính minh bạch giúp các đội đưa ra các chiến thuật thi đấu tốt hơn ngày trước.

Độc giả cùng thành viên diễn đàn nếu có thắc mắc, băn khoăn có thể đặt câu hỏi cho Ban tổ chức ở đây

Mạnh Quân

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2021
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Rolls-Royce offroad, tin được không?

Rolls-Royce offroad, tin được không?

Chiếc Rolls-Royce này đã "độ" gầm Mitsubishi để offroad, sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm, chỉ 7,84 lít/100 km.
Subaru Forester có thêm phiên bản chuyên dành cho off-road

Subaru Forester có thêm phiên bản chuyên dành cho off-road

Subaru Forester Wilderness 2026 không chỉ sở hữu thiết kế ấn tượng mà còn được nâng cấp khả năng vận hành trên những cung đường off-road.
Đột nhập xưởng độ xe, thán phục tinh thần miệt mài của các vận động viên PVOIL VOC 2024

Đột nhập xưởng độ xe, thán phục tinh thần miệt mài của các vận động viên PVOIL VOC 2024

Trong giới chơi xe và đua xe địa hình tại Việt Nam, những xưởng độ uy tín đã trở thành điểm dừng chân không thể thiếu để chuẩn bị cho các giải đấu gay cấn như PVOIL VOC 2024.
Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Trong hai ngày 13-14/4, Subaru Việt Nam tổ chức chương trình lái thử xe Subaru SATD tại Gamuda City, Yên Sở (Hà Nội), nhằm giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm khả năng off-road của dòng xe Subaru Forester.
[PVOIL VOC 2023] Tổng kết Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2023

[PVOIL VOC 2023] Tổng kết Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2023

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 (PVOIL VOC 2023) đã ghi dấu thành công bằng việc cả 4 đội vô địch đều là những đội chưa từng lên ngôi.
[PVOIL VOC 2023] Tay đua trẻ lần đầu tham gia VOC: Chơi được thì chịu được

[PVOIL VOC 2023] Tay đua trẻ lần đầu tham gia VOC: Chơi được thì chịu được

PVOIL VOC 2023 đánh dấu lần đầu Trần Văn Nghĩa thi đấu tại chảo lửa Đồng Mô trong vai trò lái chính đội ST Auto - PVC Quảng Ninh.

Cùng chuyên mục

Khúc Cao Thế tái xuất ở PVOIL VGC Miền Bắc 2025: Tôi thi đấu không đơn thuần để tranh giải

Khúc Cao Thế tái xuất ở PVOIL VGC Miền Bắc 2025: Tôi thi đấu không đơn thuần để tranh giải

Đã vô địch ở Hạng Cầu sau - Hai cầu (RWD/AWD) tại PVOIL VGC Miền Nam 2025, Khúc Cao Thế vẫn tiếp tục đăng ký tranh tài tại giải Miền Bắc.
VĐV Phạm Thanh Bình: "Tôi yêu thích Gymkhana vì nó là môn thể thao kỹ thuật cao"

VĐV Phạm Thanh Bình: "Tôi yêu thích Gymkhana vì nó là môn thể thao kỹ thuật cao"

PVOIL VGC Miền Bắc 2025 đánh dấu lần thứ năm Phạm Thanh Bình tham dự thi đấu, và lần này anh ấy sẽ mang đến một chiếc xe thú vị để cải thiện thành tích của mình.
VĐV Nguyễn Ngọc Trung 'có giải là chơi', đam mê bất tận cùng Gymkhana

VĐV Nguyễn Ngọc Trung 'có giải là chơi', đam mê bất tận cùng Gymkhana

Với phương châm “có giải là chơi”, anh Nguyễn Ngọc Trung sẵn sàng thi đấu Gymkhana bất cứ khi nào, chỉ cần được cháy cùng đam mê.
VĐV Nguyễn Tuấn Anh: Mục tiêu là vô địch PVOIL Miền Bắc 2025, và đứng bục giải quốc gia

VĐV Nguyễn Tuấn Anh: Mục tiêu là vô địch PVOIL Miền Bắc 2025, và đứng bục giải quốc gia

Quay trở lại với PVOIL VGC Miền Bắc 2025, Nguyễn Tuấn Anh đặt mục tiêu cao hơn năm ngoái khi mong muốn đoạt chức vô địch Hạng Cầu trước.
130 xe mô tô phân khối lớn đổ bộ Hạ Long, chuẩn bị diễu hành tại Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival 2025

130 xe mô tô phân khối lớn đổ bộ Hạ Long, chuẩn bị diễu hành tại Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival 2025

Tại Fun Wheels Festival Hạ Long 2025, màn diễu hành với khoảng 130 mô tô phân khối lớn được kỳ vọng sẽ tạo nên một hành trình mãn nhãn và sôi động trên cung đường ven biển tuyệt đẹp.
VĐV Bùi Ngọc Đạt: Cựu sinh viên Bách Khoa 'cháy 200% công lực' cho PVOIL VGC Miền Bắc 2025

VĐV Bùi Ngọc Đạt: Cựu sinh viên Bách Khoa 'cháy 200% công lực' cho PVOIL VGC Miền Bắc 2025

Bùi Ngọc Đạt (sinh năm 2001, đến từ Thanh Hoá) là tân binh tại PVOIL VGC Miền Bắc 2025. Năm nay anh thi đấu ở hạng FWD, nơi góp mặt của nhiều đối thủ mạnh.
Nguyễn Hùng Đăng Khoa 'thích là nhích' bước vào đường đua Gymkhana PVOIL Cup 2025

Nguyễn Hùng Đăng Khoa 'thích là nhích' bước vào đường đua Gymkhana PVOIL Cup 2025

Nguyễn Hùng Đăng Khoa, reviewer xe đam mê tốc độ, chọn VF 5 thi đấu Gymkhana PVOIL Cup 2025, xem thi đấu là trải nghiệm, quyết tâm giành vé chung kết.
BB1VN-Northside Drift: “Tân binh khủng long” khuấy động PVOIL VGC Miền Bắc 2025 bằng dàn BMW e46 độ

BB1VN-Northside Drift: “Tân binh khủng long” khuấy động PVOIL VGC Miền Bắc 2025 bằng dàn BMW e46 độ

Lần đầu tiên tham gia PVOIL VGC Miền Bắc 2025, team BB1VN-Northside Drift mang đến sân chơi một tinh thần trẻ trung và quyết tâm thi đấu đạt thành tích cao nhất.
PVOIL VGC Miền Bắc 2025 tăng sức nóng với tổng giá trị giải thưởng lên tới 70 triệu đồng

PVOIL VGC Miền Bắc 2025 tăng sức nóng với tổng giá trị giải thưởng lên tới 70 triệu đồng

Ban Tổ chức PVOIL VGC Miền Bắc 2025 vừa chính thức công bố cơ cấu giải thưởng dành cho các VĐV tham dự giải đấu diễn ra vào ngày 12-13/7 tới đây.
VĐV Khúc Cao Diệu Anh: Nữ chiến binh duy nhất trở lại PVOIL VGC Miền Bắc 2025

VĐV Khúc Cao Diệu Anh: Nữ chiến binh duy nhất trở lại PVOIL VGC Miền Bắc 2025

Ở tuổi 20, Khúc Cao Diệu Anh không chỉ là gương mặt trẻ tuổi nhất mà còn là nữ VĐV duy nhất tham dự Giải Đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Bắc PVOIL Cup 2025.

Đọc nhiều

Tai nạn liên hoàn trên cầu dài Cúc Phương sáng 9/6, tài xế xe con tử vong tại chỗ

Tai nạn liên hoàn trên cầu dài Cúc Phương sáng 9/6, tài xế xe con tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn xảy ra tại cầu dài Cúc Phương sau khi hai xe tải và một xe con va chạm, tài xế xe con tử vong tại chỗ.
Tăng tốc đột ngột lên 146 km/h chỉ trong 35 giây, tài xế tử vong tại chỗ sau va chạm

Tăng tốc đột ngột lên 146 km/h chỉ trong 35 giây, tài xế tử vong tại chỗ sau va chạm

Tài xế ô tô có hành động tăng tốc từ 43 km/h lên tới 146 km/h chỉ trong 35 giây trước khi xảy ra va chạm, khiến cộng đồng mạng không khỏi bàng hoàng.
Xem trước xe SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi, sẽ thay thế Outlander

Xem trước xe SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi, sẽ thay thế Outlander

Sáng nay 6/6, Mitsubishi Motors Việt Nam đã ra mắt mẫu xe ý tưởng DST Concept tại sự kiện Mitsubishi Motors Festival 2025.
Lùi xe như lái công nông, tài xế bán tải cán qua người phụ nữ đang đi phía sau

Lùi xe như lái công nông, tài xế bán tải cán qua người phụ nữ đang đi phía sau

Vụ việc xảy ra vào 15h chiều qua (16/6) tại bệnh viện đa khoa Hà Đông. Tài xế lùi xe ẩu, cán qua người phụ nữ đang đi phía sau.
Xe máy thiếu quan sát đâm sầm vào ô tô đang rẽ tại ngã tư

Xe máy thiếu quan sát đâm sầm vào ô tô đang rẽ tại ngã tư

Vụ tại nạn xảy ra tại ngã tư đường khu vực đầu cầu Bến Tượng - TP Thái Nguyên. Clip ghi lại vụ việc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Buồn ngủ, tài xế ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Buồn ngủ, tài xế ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Hiện trường vụ tai nạn ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong gây ám ảnh.
Xe tay ga 'bánh kép' Yamaha Tricity 155 xuất hiện tại Việt Nam

Xe tay ga 'bánh kép' Yamaha Tricity 155 xuất hiện tại Việt Nam

Mẫu xe tay ga Yamaha Tricity 155 chính thức xuất hiện tại Việt Nam qua kênh nhập khẩu tư nhân, nổi bật với thiết kế bánh kép độc đáo.
Đánh giá thực tế Jaecoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục

Đánh giá thực tế Jaecoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục

Không sạc lại pin, không đổ thêm xăng, chúng tôi đã cùng chiếc Jaecoo J7 PHEV này chinh phục 1.300 km qua đủ loại địa hình và thời tiết.
Phiên bản di động