home

Ban tổ chức VOC 2018 giải đáp thắc mắc của VĐV

Mạnh Quân Mạnh Quân 14:05 | 14/09/2018
Giải đua xe Ô tô địa hình Vietnam Off-road Cup 2018 đã bước sang năm thứ 10 và để kỉ niệm hành tình 10 năm, Ban tổ chức đã có những điều chỉnh ở điều lệ giải nhằm thu hút đông đảo người chơi.
Ban tổ chức VOC 2018 sẽ hỗ trợ các đội thi miền Trung và miền Nam Giải Đua xe ô tô địa hình VOC 2018 sẽ diễn ra trong 2 ngày 29-30/9 [VOC 2018] Chân dài lấm lem bùn đất cùng Nissan Navara

Để giải đáp một cách thoả đáng mọi khúc mắc, băn khoăn của thành viên Ban tổ chức đã mở ra một chuyên mục hỏi đáp trên diễn đàn.

ban to chuc voc 2018 giai dap thac mac cua vdv

- Hỏi: Mũ bảo hiểm năm nay do Ban tổ chức phát cho đội thi đấu hay tự các đội phải chuẩn bị mũ bảo hiểm phù hợp ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018 trả lời: Mũ bảo hiểm là loại 3/4 (che cả tai) và sẽ được Ban tổ chức phát cho các đội thi đấu. Ngoài mũ bảo hiểm, Ban tổ chức sẽ cấp cho đội thi các trang bị tuỳ theo hạng thi đấu.

Ở hạng Bán tải Việt Nam là 6 áo thi đấu, 2 đôi găng tay bảo hộ, 2 túi chống nước (loại 8L), 4 áo mưa mỏng, 1 ô che mưa và 1 huy chương VOC 2018 (trao sau khi hoàn thành thi đấu, đối với những đội không bị lỗi Disqualified (DQF) bị loại khỏi giải). Ban tổ chức cũng hỗ trợ nhiên liệu cho xe thi đấu tương đương 1 triệu đồng.

Tương tự như thế, ở 3 hạng Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng, các trang bị được cấp cho các đội thi gồm: 6 áo thi đấu, 2 đôi găng tay bảo hộ, 2 túi chống nước (loại 8L), 4 áo mưa mỏng, 1 ô che mưa và 1 huy chương VOC 2018 (trao sau khi hoàn thành thi đấu, đối với những đội không bị lỗi Disqualified (DQF) bị loại khỏi giải). Chi phí nhiên liệu được hỗ trợ là 2 triệu đồng.

ban to chuc voc 2018 giai dap thac mac cua vdv

- Hỏi: Trường hợp đội thi tự chuẩn bị mũ bảo hiểm nhưng vẫn phù hợp với yêu cầu có được Ban tổ chức chấp nhận không ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018 trả lời: Các đội đua bắt buộc phải dùng mũ bảo hiểm do Ban tổ chức cấp vì liên quan tới hình ảnh của giải, logo của chương trình, các đơn vị tài trợ. Phần này đã được Ban tổ chức quy định rõ ở mục IV.2 Các quy định chung.

- Hỏi: Hạng Mở rộng tối đa có 10 xe tham gia, vậy tối thiểu có bao nhiêu xe thì sẽ tổ chức thi đấu ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018 trả lời: Ban tổ chức sẽ căn cứ vào số lượng đội đăng ký trực tuyến để xác nhận chính thức từng đội. Số đội tối thiểu để có thể tổ chức thi đấu là 4 đội.

ban to chuc voc 2018 giai dap thac mac cua vdv
Hạng Mở rộng được kì vọng có sự góp mặt những mẫu xe độ "khủng" dường như đã bị lãng quên ở những kì VOC trước.

- Hỏi: Khi bị lỗi, đội đua sẽ bị cộng thêm thời gian 10 giây hoặc 30 giây. Phần này cộng vào hay trừ vào thời gian thi đấu ? Ban tổ chức sẽ tính thời gian hay trừ điểm ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018 trả lời: Theo mục VII.A.1 điều lệ giải thì Thời gian thi đấu = (Thời gian xe chạy + Thời gian phạt). Cho nên, thời gian phạt sẽ được cộng vào thời gian thi đấu. Bảng tổng sắp sẽ được so sánh theo thời gian đã được cộng thêm điểm phạt. Cách tính này thay đổi nhiều và tường minh hơn cách tính trước đây là sắp xếp thứ tự theo thời gian, quy thành điểm rồi mới trừ điểm lỗi phạt.

ban to chuc voc 2018 giai dap thac mac cua vdv
Thay vì trừ điểm, đội đua sẽ bị cộng thêm thời gian từ 10 đến 30 giây tuỳ theo lỗi phạt.

- Hỏi: Nếu hai đội bằng điểm nhau thì xếp thứ hạng nào ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018 trả lời: Theo mục VII.A.2 trong điều lệ, hai đội cùng điểm thì đội nào có ít điểm phạt sẽ chiến thắng. Quy định xếp thứ hạng như thế để khuyến khích các đội thi nâng cao tính cẩn thận và nắn nót trong bài thi đấu của mình.

- Hỏi: Khi nào Ban tổ chức công bố sơ đồ, quy định chi tiết của từng bài thi ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018 trả lời: Muộn nhất là đến ngày 28/9, Ban tổ chức sẽ công bố sơ đồ và các quy định chi tiết trong bài thi ở VOC 2018.

ban to chuc voc 2018 giai dap thac mac cua vdv
Thông tin sơ bộ về 10 đường thi ở VOC 2018.

- Hỏi: Theo điều lệ giải, hạng Cơ bản không được dùng tời, vậy trong trường hợp xe bị sa lầy, không thể chạy tiếp và có nguy cơ không hoàn thành được bài thi khi vượt quá thời gian thi đấu thì đội đua có thể dùng những vật dụng như đá bên đường để chèn lốp, hay cành cây cành củi bất kỳ (không nhận hỗ trợ từ bên ngoài) có được không ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018 trả lời: Theo điều IV.2, đội thi chỉ được dùng những dụng cụ cứu hộ mang trong xe thi đấu và thi đấu xong phải dọn về trong xe rồi mới được kết thúc bài thi. Do đó đội thi có thể mang các dụng cụ cứu hộ theo xe thi đấu mà không vi phạm điều lệ.

ban to chuc voc 2018 giai dap thac mac cua vdv
Không được dùng tời bắt buộc các đội ở hạng Cơ bản phải có kĩ năng sử dụng thành thạo cáp mềm, thao tác tháo lắp ma ní.

Ở buổi gặp gỡ báo chí diễn ra vào chiều 5/9, Ban tổ chức VOC 2018 đã nhận được rất nhiều các câu hỏi của đại diện các hội, nhóm câu lạc bộ chơi xe Off-road trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh miền Bắc.

- Anh Vũ Hoài Nam: Đường thi Adventure gồm có những xe nào được phép tham dự và các xe ở hạng Cơ bản có được dùng tời không ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018: Đường thi Adventure ban đêm dành cho các đội ở hạng Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng. Theo điều lệ xe thi đấu ở hạng Cơ bản được phép lắp tời nhưng không được dùng đến trang bị này tuy nhiên vì đường Adventure diễn ra vào ban đêm không mang nặng tính thi đấu phân chia cao thấp, mang lại cảm xúc cho các đội đua chính vì vậy ban tổ chức để điểm đồng hạng cho các đội tham gia. Do đó, các xe hạng Cơ bản tham gia đường Adventure có thể dùng đến tời.

ban to chuc voc 2018 giai dap thac mac cua vdv

- Anh Nguyễn Huy Thơm: Ở giải off-road khác, chip thường gắn ở ngoài xe nhưng ở VOC 2018 nếu gắn bên ngoài bị va quệt lúc chạy xe bị rơi mất thì BTC giải quyết thế nào ?

Tôi đăng kỳ hạng Nâng cao dùng đến tời, trong trường hợp xe đã vượt qua chướng ngại vật và về đích kết thúc bài thi mà người lái phụ chưa lên xe, trang thiết bị hỗ trợ vẫn ở bên ngoài xe thì có được tính là hợp lệ không ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018: Hiện tại, giải pháp tính điểm bằng chip vẫn chưa hoàn thiện đầy đủ nhưng chip sẽ không gắn ngoài xe. BTC đang lựa chọn một trong hai giải pháp. Thứ nhất là giải pháp tự động hoàn toàn, tức là chip gắn bên trong kính xe. Thứ 2 là dùng thẻ từ, VĐV quệt thẳng vào đầu đọc thẻ thay cho thao tác bấm đồng hồ.

Về câu hỏi thứ hai, theo điều lệ giải lái phụ phải dọn hết toàn bộ vật tư, dụng cụ thi đấu lên xe và lái phụ phải ngồi trên ghế, có thắt dây an toàn. Nếu đội đua còn để lại các trang thiết bị cứu trợ trên đường đua thì đội đó sẽ bị phạt thêm 10 giây. Về vấn đề người lái phụ ở bên ngoài xe mà xe đã về đích hoàn thành bài thi, chúng tôi sẽ nghiên cứu thêm nhưng chắc chắn có điểm phạt.

ban to chuc voc 2018 giai dap thac mac cua vdv

- Thành viên Michael Jo: Theo thông báo, có 80 xe và 160 tay lái nhưng nếu 80 xe chỉ có 120 người còn 40 người không thể tham gia thì có được đăng ký bên ngoài bổ sung hay không ?

Phương pháp tính điểm cộng thời gian là rất hay, tuy nhiên trên đường đua va chạm làm đổ cọc hoặc chỉ làm nghiêng cọc, đứt dây là không thể tránh khỏi. Vậy BTC có quy định chi tiết nào về việc này hay không ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018: Theo điều lệ giải, một xe cần có 2 lái: lái chính và lái phụ. Hai người này đều phải có bằng lái xe, biết lái xe và đăng ký với BTC ngay từ đầu. Trong quá trình thi đấu, tuỳ theo từng bài thi hai người có thể đổi chỗ cho nhau.

Liên quan đến tính điểm về thời gian. Trong điều lệ đã quy định rất rõ về lỗi liên quan đến cọc và dây. Nếu đổ cọc, tính là 1 block 30 giây, đứt dây là 1 block 30 giây, vừa làm đổ cọc vừa đứt dây tính là 2 block, mỗi block 30 giây. Đổ quá 3 cọc là bị loại khỏi bài thi.

Bánh xe hoặc thân xe đè lên cọc, kéo dây làm đổ cọc. Trên 1/2 cọc nằm dưới gầm xe sẽ bị cộng thêm 30 giây vào thời gian thi đấu.

Phương pháp tính thời gian sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho trọng tài cũng như các đội thi, tăng tính minh bạch giúp các đội đưa ra các chiến thuật thi đấu tốt hơn ngày trước.

Độc giả cùng thành viên diễn đàn nếu có thắc mắc, băn khoăn có thể đặt câu hỏi cho Ban tổ chức ở đây

Mạnh Quân

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2021
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Subaru Forester có thêm phiên bản chuyên dành cho off-road

Subaru Forester có thêm phiên bản chuyên dành cho off-road

Subaru Forester Wilderness 2026 không chỉ sở hữu thiết kế ấn tượng mà còn được nâng cấp khả năng vận hành trên những cung đường off-road.
Đột nhập xưởng độ xe, thán phục tinh thần miệt mài của các vận động viên PVOIL VOC 2024

Đột nhập xưởng độ xe, thán phục tinh thần miệt mài của các vận động viên PVOIL VOC 2024

Trong giới chơi xe và đua xe địa hình tại Việt Nam, những xưởng độ uy tín đã trở thành điểm dừng chân không thể thiếu để chuẩn bị cho các giải đấu gay cấn như PVOIL VOC 2024.
Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Trong hai ngày 13-14/4, Subaru Việt Nam tổ chức chương trình lái thử xe Subaru SATD tại Gamuda City, Yên Sở (Hà Nội), nhằm giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm khả năng off-road của dòng xe Subaru Forester.
[PVOIL VOC 2023] Tổng kết Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2023

[PVOIL VOC 2023] Tổng kết Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2023

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 (PVOIL VOC 2023) đã ghi dấu thành công bằng việc cả 4 đội vô địch đều là những đội chưa từng lên ngôi.
[PVOIL VOC 2023] Tay đua trẻ lần đầu tham gia VOC: Chơi được thì chịu được

[PVOIL VOC 2023] Tay đua trẻ lần đầu tham gia VOC: Chơi được thì chịu được

PVOIL VOC 2023 đánh dấu lần đầu Trần Văn Nghĩa thi đấu tại chảo lửa Đồng Mô trong vai trò lái chính đội ST Auto - PVC Quảng Ninh.
[PVOIL VOC 2023] Đội 107: Đi đua để vượt giới hạn bản thân

[PVOIL VOC 2023] Đội 107: Đi đua để vượt giới hạn bản thân

Đội đua 107 - Triton Thanh Hoá bao gồm hai vận động viên Nguyễn Văn Vĩnh và Mai Nam Hải, thi Hạng Cơ bản tại PVOIL VOC 2023.

Cùng chuyên mục

Ekokemika Việt Nam mang công nghệ rửa xe không chạm tới PVOIL VOC 2024

Ekokemika Việt Nam mang công nghệ rửa xe không chạm tới PVOIL VOC 2024

Ekokemika Việt Nam đồng hành cùng Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024, diễn ra từ ngày 1/11 đến 3/11/2024.
Hành trình vô địch Hạng Bán tải Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội 207

Hành trình vô địch Hạng Bán tải Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội 207

Không nhất bất kỳ bài thi nào, đội đua 207 - RAF 222 của lái chính Trần Mạnh Toàn, lái phụ Phan Nhật Quang vẫn vô địch Hạng Bán tải Nâng cao đầy thuyết phục.
PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024: Dấu ấn của Tổng Công ty Dầu Việt Nam

PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024: Dấu ấn của Tổng Công ty Dầu Việt Nam

Gần 10 năm đồng hành, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã góp phần làm nên vị thế giải đua off-road số một Việt Nam, đồng thời nâng tầm giải đua gymkhana vô địch quốc gia đầu tiên.
Hành trình vô địch Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024 của đội 407

Hành trình vô địch Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024 của đội 407

Tay đua Vũ Ngọc Cường (Leo Vu) đánh dấu lần thứ ba giành chức vô địch tại chảo lửa Đồng Mô, với chiếc cúp vàng Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024.
Hành trình vô địch Hạng SUV Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội đua Vulcan4x4

Hành trình vô địch Hạng SUV Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội đua Vulcan4x4

Sau 5 năm chờ đợi, tay đua Phan Ngọc Mỹ cùng Vulcan4x4-PNF lại nâng cao cúp vô địch Hạng SUV Nâng cao tại PVOIL VOC 2024.
Dobinsons đồng hành cùng PVOIL VOC 2024

Dobinsons đồng hành cùng PVOIL VOC 2024

Dobinsons đã đồng hành cùng TTC DOBINSONS - WOLVER, với cặp tay đua Đình Hiếu – Cao Anh Tú trong hành trình bảo vệ thành công ngôi vô địch Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024.
Hành trình vô địch Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024 của đội đua 132

Hành trình vô địch Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024 của đội đua 132

Đội đua 132 - TTC Dobinsons - Wolver với hai tay đua Nguyễn Đình Hiếu (Giống) và Cao Anh Tú (Chã) tiếp tục khẳng định vị thế khi lần thứ hai liên tiếp vô địch Hạng Cơ bản.
Isuzu Việt Nam mang bộ đôi New Isuzu D-Max và mu-X tới khuấy đảo PVOIL VOC 2024

Isuzu Việt Nam mang bộ đôi New Isuzu D-Max và mu-X tới khuấy đảo PVOIL VOC 2024

Isuzu Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 – PVOIL VOC 2024 cùng cung đường lái thử và gian hàng trưng bày với những hoạt động vô cùng hấp dẫn.
BEAT Network - Đối tác bảo trợ truyền thông PVOIL VOC 2024 năm thứ bảy

BEAT Network - Đối tác bảo trợ truyền thông PVOIL VOC 2024 năm thứ bảy

BEAT Network với mạng lưới sáng tạo đa kênh có năm thứ bảy liên tiếp trở thành đối tác bảo trợ truyền thông của giải đua PVOIL VOC 2024.
Tay đua Phạm Hoàng Đức đã nâng cấp VinFast Fadil ra sao để có thể vô địch PVOIL VGC 2024

Tay đua Phạm Hoàng Đức đã nâng cấp VinFast Fadil ra sao để có thể vô địch PVOIL VGC 2024

Phạm Hoàng Đức, nhà vô địch giải đua PVOIL VGC 2024 đã có những chia sẻ thú vị về quá trình chuẩn bị và tinh chỉnh chiếc Vinfast Fadil trên hành trình giành cúp.

Đọc nhiều

Nữ tài xế xe khách đam mê lái ô tô, chặng đường từ chạy taxi đến điều khiển xe 45 chỗ

Nữ tài xế xe khách đam mê lái ô tô, chặng đường từ chạy taxi đến điều khiển xe 45 chỗ

Võ Thị Kim Chi (36 tuổi, quê Phú Yên), nữ tài xế hiếm hoi lái xe khách 29 chỗ, đến với nghề không dễ nhưng luôn có niềm đam mê mãnh liệt.
14 cán bộ trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương III bị bắt

14 cán bộ trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương III bị bắt

Trong quá trình mở rộng điều tra vụ án sai phạm tại Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương III, nhiều lãnh đạo của 4 trung tâm thuộc trường đã bị khởi tố và bắt tạm giam về nhiều tội danh.
Chủ VinFast VF 5 bị người va chạm hành hung vì bất đồng về việc chọn nơi sửa chữa xe

Chủ VinFast VF 5 bị người va chạm hành hung vì bất đồng về việc chọn nơi sửa chữa xe

Mang xe đến showroom VinFast Phạm Văn Đồng sửa chữa sau va chạm, chủ xe VinFast VF 5 bất ngờ bị tài xế gây tai nạn đạp thẳng vào đầu gây chấn động não.
Ô tô con ép xe tập lái vào đầu xe khách, suýt gây tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Ô tô con ép xe tập lái vào đầu xe khách, suýt gây tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Sự việc xảy ra vào ngày 2/3 trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, tại khu vực nút giao Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.
Biker người Việt tử vong tại Úc sau va chạm ngày 5/3

Biker người Việt tử vong tại Úc sau va chạm ngày 5/3

Tay lái mô tô người Việt bị thương nặng và không qua khỏi sau tai nạn tại Melbourne, Úc xảy ra trưa ngày 5/3 (theo giờ Úc).
Tai nạn trên cầu rửa xe, ô tô đâm trực diện vào nữ nhân viên đứng hướng dẫn phía trước

Tai nạn trên cầu rửa xe, ô tô đâm trực diện vào nữ nhân viên đứng hướng dẫn phía trước

Một clip mới đăng tải cho thấy một tai nạn gây sốc khi một người phụ nữ bị chiếc xe đâm trực diện khi đang tiến lên cầu rửa xe.
Thoát nạn kỳ diệu sau khi xe BMW lao xuống từ cầu 12 mét vì tin Google Maps

Thoát nạn kỳ diệu sau khi xe BMW lao xuống từ cầu 12 mét vì tin Google Maps

Một vụ tai nạn hy hữu tại Đông Java, Indonesia, khi tài xế 61 tuổi lái xe BMW lao khỏi cây cầu đang thi công từ độ cao hơn 12 mét chỉ vì làm theo Google Maps. May mắn, cả tài xế và hành khách ...
Nghi vấn Youtuber công nghệ nổi tiếng Việt Nam chấn thương nặng khi đang chạy phân khối lớn trên cao tốc tại Úc

Nghi vấn Youtuber công nghệ nổi tiếng Việt Nam chấn thương nặng khi đang chạy phân khối lớn trên cao tốc tại Úc

Một Youtuber công nghệ nổi tiếng Việt Nam được cho là gặp tai nạn nghiêm trọng khi di chuyển bằng mô tô tại Melbourne (Úc).
Phiên bản di động