home

Ban tổ chức VOC 2018 giải đáp thắc mắc của VĐV

Mạnh Quân Mạnh Quân 14:05 | 14/09/2018
Giải đua xe Ô tô địa hình Vietnam Off-road Cup 2018 đã bước sang năm thứ 10 và để kỉ niệm hành tình 10 năm, Ban tổ chức đã có những điều chỉnh ở điều lệ giải nhằm thu hút đông đảo người chơi.
Ban tổ chức VOC 2018 sẽ hỗ trợ các đội thi miền Trung và miền Nam Giải Đua xe ô tô địa hình VOC 2018 sẽ diễn ra trong 2 ngày 29-30/9 [VOC 2018] Chân dài lấm lem bùn đất cùng Nissan Navara

Để giải đáp một cách thoả đáng mọi khúc mắc, băn khoăn của thành viên Ban tổ chức đã mở ra một chuyên mục hỏi đáp trên diễn đàn.

ban to chuc voc 2018 giai dap thac mac cua vdv

- Hỏi: Mũ bảo hiểm năm nay do Ban tổ chức phát cho đội thi đấu hay tự các đội phải chuẩn bị mũ bảo hiểm phù hợp ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018 trả lời: Mũ bảo hiểm là loại 3/4 (che cả tai) và sẽ được Ban tổ chức phát cho các đội thi đấu. Ngoài mũ bảo hiểm, Ban tổ chức sẽ cấp cho đội thi các trang bị tuỳ theo hạng thi đấu.

Ở hạng Bán tải Việt Nam là 6 áo thi đấu, 2 đôi găng tay bảo hộ, 2 túi chống nước (loại 8L), 4 áo mưa mỏng, 1 ô che mưa và 1 huy chương VOC 2018 (trao sau khi hoàn thành thi đấu, đối với những đội không bị lỗi Disqualified (DQF) bị loại khỏi giải). Ban tổ chức cũng hỗ trợ nhiên liệu cho xe thi đấu tương đương 1 triệu đồng.

Tương tự như thế, ở 3 hạng Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng, các trang bị được cấp cho các đội thi gồm: 6 áo thi đấu, 2 đôi găng tay bảo hộ, 2 túi chống nước (loại 8L), 4 áo mưa mỏng, 1 ô che mưa và 1 huy chương VOC 2018 (trao sau khi hoàn thành thi đấu, đối với những đội không bị lỗi Disqualified (DQF) bị loại khỏi giải). Chi phí nhiên liệu được hỗ trợ là 2 triệu đồng.

ban to chuc voc 2018 giai dap thac mac cua vdv

- Hỏi: Trường hợp đội thi tự chuẩn bị mũ bảo hiểm nhưng vẫn phù hợp với yêu cầu có được Ban tổ chức chấp nhận không ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018 trả lời: Các đội đua bắt buộc phải dùng mũ bảo hiểm do Ban tổ chức cấp vì liên quan tới hình ảnh của giải, logo của chương trình, các đơn vị tài trợ. Phần này đã được Ban tổ chức quy định rõ ở mục IV.2 Các quy định chung.

- Hỏi: Hạng Mở rộng tối đa có 10 xe tham gia, vậy tối thiểu có bao nhiêu xe thì sẽ tổ chức thi đấu ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018 trả lời: Ban tổ chức sẽ căn cứ vào số lượng đội đăng ký trực tuyến để xác nhận chính thức từng đội. Số đội tối thiểu để có thể tổ chức thi đấu là 4 đội.

ban to chuc voc 2018 giai dap thac mac cua vdv
Hạng Mở rộng được kì vọng có sự góp mặt những mẫu xe độ "khủng" dường như đã bị lãng quên ở những kì VOC trước.

- Hỏi: Khi bị lỗi, đội đua sẽ bị cộng thêm thời gian 10 giây hoặc 30 giây. Phần này cộng vào hay trừ vào thời gian thi đấu ? Ban tổ chức sẽ tính thời gian hay trừ điểm ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018 trả lời: Theo mục VII.A.1 điều lệ giải thì Thời gian thi đấu = (Thời gian xe chạy + Thời gian phạt). Cho nên, thời gian phạt sẽ được cộng vào thời gian thi đấu. Bảng tổng sắp sẽ được so sánh theo thời gian đã được cộng thêm điểm phạt. Cách tính này thay đổi nhiều và tường minh hơn cách tính trước đây là sắp xếp thứ tự theo thời gian, quy thành điểm rồi mới trừ điểm lỗi phạt.

ban to chuc voc 2018 giai dap thac mac cua vdv
Thay vì trừ điểm, đội đua sẽ bị cộng thêm thời gian từ 10 đến 30 giây tuỳ theo lỗi phạt.

- Hỏi: Nếu hai đội bằng điểm nhau thì xếp thứ hạng nào ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018 trả lời: Theo mục VII.A.2 trong điều lệ, hai đội cùng điểm thì đội nào có ít điểm phạt sẽ chiến thắng. Quy định xếp thứ hạng như thế để khuyến khích các đội thi nâng cao tính cẩn thận và nắn nót trong bài thi đấu của mình.

- Hỏi: Khi nào Ban tổ chức công bố sơ đồ, quy định chi tiết của từng bài thi ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018 trả lời: Muộn nhất là đến ngày 28/9, Ban tổ chức sẽ công bố sơ đồ và các quy định chi tiết trong bài thi ở VOC 2018.

ban to chuc voc 2018 giai dap thac mac cua vdv
Thông tin sơ bộ về 10 đường thi ở VOC 2018.

- Hỏi: Theo điều lệ giải, hạng Cơ bản không được dùng tời, vậy trong trường hợp xe bị sa lầy, không thể chạy tiếp và có nguy cơ không hoàn thành được bài thi khi vượt quá thời gian thi đấu thì đội đua có thể dùng những vật dụng như đá bên đường để chèn lốp, hay cành cây cành củi bất kỳ (không nhận hỗ trợ từ bên ngoài) có được không ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018 trả lời: Theo điều IV.2, đội thi chỉ được dùng những dụng cụ cứu hộ mang trong xe thi đấu và thi đấu xong phải dọn về trong xe rồi mới được kết thúc bài thi. Do đó đội thi có thể mang các dụng cụ cứu hộ theo xe thi đấu mà không vi phạm điều lệ.

ban to chuc voc 2018 giai dap thac mac cua vdv
Không được dùng tời bắt buộc các đội ở hạng Cơ bản phải có kĩ năng sử dụng thành thạo cáp mềm, thao tác tháo lắp ma ní.

Ở buổi gặp gỡ báo chí diễn ra vào chiều 5/9, Ban tổ chức VOC 2018 đã nhận được rất nhiều các câu hỏi của đại diện các hội, nhóm câu lạc bộ chơi xe Off-road trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh miền Bắc.

- Anh Vũ Hoài Nam: Đường thi Adventure gồm có những xe nào được phép tham dự và các xe ở hạng Cơ bản có được dùng tời không ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018: Đường thi Adventure ban đêm dành cho các đội ở hạng Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng. Theo điều lệ xe thi đấu ở hạng Cơ bản được phép lắp tời nhưng không được dùng đến trang bị này tuy nhiên vì đường Adventure diễn ra vào ban đêm không mang nặng tính thi đấu phân chia cao thấp, mang lại cảm xúc cho các đội đua chính vì vậy ban tổ chức để điểm đồng hạng cho các đội tham gia. Do đó, các xe hạng Cơ bản tham gia đường Adventure có thể dùng đến tời.

ban to chuc voc 2018 giai dap thac mac cua vdv

- Anh Nguyễn Huy Thơm: Ở giải off-road khác, chip thường gắn ở ngoài xe nhưng ở VOC 2018 nếu gắn bên ngoài bị va quệt lúc chạy xe bị rơi mất thì BTC giải quyết thế nào ?

Tôi đăng kỳ hạng Nâng cao dùng đến tời, trong trường hợp xe đã vượt qua chướng ngại vật và về đích kết thúc bài thi mà người lái phụ chưa lên xe, trang thiết bị hỗ trợ vẫn ở bên ngoài xe thì có được tính là hợp lệ không ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018: Hiện tại, giải pháp tính điểm bằng chip vẫn chưa hoàn thiện đầy đủ nhưng chip sẽ không gắn ngoài xe. BTC đang lựa chọn một trong hai giải pháp. Thứ nhất là giải pháp tự động hoàn toàn, tức là chip gắn bên trong kính xe. Thứ 2 là dùng thẻ từ, VĐV quệt thẳng vào đầu đọc thẻ thay cho thao tác bấm đồng hồ.

Về câu hỏi thứ hai, theo điều lệ giải lái phụ phải dọn hết toàn bộ vật tư, dụng cụ thi đấu lên xe và lái phụ phải ngồi trên ghế, có thắt dây an toàn. Nếu đội đua còn để lại các trang thiết bị cứu trợ trên đường đua thì đội đó sẽ bị phạt thêm 10 giây. Về vấn đề người lái phụ ở bên ngoài xe mà xe đã về đích hoàn thành bài thi, chúng tôi sẽ nghiên cứu thêm nhưng chắc chắn có điểm phạt.

ban to chuc voc 2018 giai dap thac mac cua vdv

- Thành viên Michael Jo: Theo thông báo, có 80 xe và 160 tay lái nhưng nếu 80 xe chỉ có 120 người còn 40 người không thể tham gia thì có được đăng ký bên ngoài bổ sung hay không ?

Phương pháp tính điểm cộng thời gian là rất hay, tuy nhiên trên đường đua va chạm làm đổ cọc hoặc chỉ làm nghiêng cọc, đứt dây là không thể tránh khỏi. Vậy BTC có quy định chi tiết nào về việc này hay không ?

- Ban tổ chức Vietnam Off-road Cup 2018: Theo điều lệ giải, một xe cần có 2 lái: lái chính và lái phụ. Hai người này đều phải có bằng lái xe, biết lái xe và đăng ký với BTC ngay từ đầu. Trong quá trình thi đấu, tuỳ theo từng bài thi hai người có thể đổi chỗ cho nhau.

Liên quan đến tính điểm về thời gian. Trong điều lệ đã quy định rất rõ về lỗi liên quan đến cọc và dây. Nếu đổ cọc, tính là 1 block 30 giây, đứt dây là 1 block 30 giây, vừa làm đổ cọc vừa đứt dây tính là 2 block, mỗi block 30 giây. Đổ quá 3 cọc là bị loại khỏi bài thi.

Bánh xe hoặc thân xe đè lên cọc, kéo dây làm đổ cọc. Trên 1/2 cọc nằm dưới gầm xe sẽ bị cộng thêm 30 giây vào thời gian thi đấu.

Phương pháp tính thời gian sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho trọng tài cũng như các đội thi, tăng tính minh bạch giúp các đội đưa ra các chiến thuật thi đấu tốt hơn ngày trước.

Độc giả cùng thành viên diễn đàn nếu có thắc mắc, băn khoăn có thể đặt câu hỏi cho Ban tổ chức ở đây

Mạnh Quân

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2021
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.
Đội đua 112 PVOIL VOC 2025: PAC Wolver

Đội đua 112 PVOIL VOC 2025: PAC Wolver

Đội đua 112 PVOIL VOC 2025: PAC Wolver lần đầu tiên được kết hợp bởi hai tay đua giàu kinh nghiệm: Phạm Quốc Huy và Đặng Anh Minh, thi đấu tại Hạng Cơ bản.
Đội đua 111 PVOIL VOC 2025: QPC Quốc Vương

Đội đua 111 PVOIL VOC 2025: QPC Quốc Vương

Đội đua QPC Quốc Vương, đến từ Đà Nẵng với cặp đôi Thiều Mậu Quốc và Mậu Triều Vương, hứa hẹn mang tới màn trình diễn máu lửa bởi những "tay lái núi rừng".
Đội Thỏ và Đậu đầu tư 600 triệu độ Isuzu D-Max tham chiến Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2025

Đội Thỏ và Đậu đầu tư 600 triệu độ Isuzu D-Max tham chiến Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2025

Đội Thỏ và Đậu với chiếc Isuzu D-Max đầu tư hơn 600 triệu đồng cho riêng tiền độ sẽ là một trong những đội đua thú vị và đáng xem nhất ở Hạng Cơ bản của giải PVOIL VOC 2025.
Đội 408 PVOIL VOC 2025: Núi Hồng Sông Lam sẽ chơi VOC tới khi hết sức

Đội 408 PVOIL VOC 2025: Núi Hồng Sông Lam sẽ chơi VOC tới khi hết sức

Năm thứ 14 tham gia PVOIL VOC 2025 với những thử thách mới khiến cặp Giống - Chã của Núi Hồng Sông Lam cảm thấy phấn khích và mong chờ.
Khâm phục tay đua drag "không tay" có thể đột phá cột mốc tốc độ 322 km/h

Khâm phục tay đua drag "không tay" có thể đột phá cột mốc tốc độ 322 km/h

Câu chuyện của Matt Stutzman quả thực vô cùng truyền cảm hứng và là một minh chứng cho thấy ý chí của con người mạnh mẽ đến nhường nào khi họ kiên trì theo đuổi ước mơ.

Cùng chuyên mục

Hạng Bán tải Nâng cao VOC 2025: Cuộc chơi của sức mạnh và kỹ thuật

Hạng Bán tải Nâng cao VOC 2025: Cuộc chơi của sức mạnh và kỹ thuật

Hạng Bán tải Nâng cao tại PVOIL VOC 2025 là nơi những mẫu xe thương mại được “biến hình”, chứng minh sức mạnh, độ bền và kỹ năng điều khiển của tay lái Việt.
PVOIL VOC 2025: Khép lại mùa giải của những kỷ lục

PVOIL VOC 2025: Khép lại mùa giải của những kỷ lục

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khép lại sau ba ngày thi đấu kịch tính. Những tay đua xuất sắc nhất giải đã được vinh danh trong lễ bế mạc đầy cảm xúc.
Hạng Cơ bản VOC 2025: Khi xe thương mại bước vào 'đấu trường bùn đất'

Hạng Cơ bản VOC 2025: Khi xe thương mại bước vào 'đấu trường bùn đất'

Hạng Cơ bản tại PVOIL VOC 2025 là sân chơi dành cho những người đam mê off-road thuần túy, nơi xe thương mại đối đầu thiên nhiên trong 10 bài thi khắc nghiệt.
Màn 'tắm bùn' ấn tượng của những đội đua tại PVOIL VOC 2025

Màn 'tắm bùn' ấn tượng của những đội đua tại PVOIL VOC 2025

Ba ngày mưa liên tiếp khiến "chảo lửa" Đồng Mô biến thành vũng lầy khổng lồ, nơi diễn ra những màn 'tắm bùn' không thể ấn tượng hơn của các đội đua tranh tài tại PVOIL VOC 2025.
Muôn vẻ cảm xúc trên gương mặt lấm lem của các tay đua PVOIL VOC 2025

Muôn vẻ cảm xúc trên gương mặt lấm lem của các tay đua PVOIL VOC 2025

Giữa mưa gió kéo dài và bùn đất ngập lối, PVOIL VOC 2025 trở thành sân khấu của cảm xúc, nơi từng gương mặt tay đua kể câu chuyện về ý chí và đam mê không lùi bước.
Đường 13 tại PVOIL VOC 2025 khó thế nào mà một nửa đội Hạng Cơ bản và Bán tải Nâng cao dính DNF?

Đường 13 tại PVOIL VOC 2025 khó thế nào mà một nửa đội Hạng Cơ bản và Bán tải Nâng cao dính DNF?

Trong hai ngày thi đấu đầu tiên PVOIL VOC 2025, đường 13 quật ngã một nửa số đội đua ở mỗi Hạng Cơ bản, Bán tải Nâng cao.
Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2025: Bùn, khói và bản lĩnh của những tay lái thép

Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2025: Bùn, khói và bản lĩnh của những tay lái thép

Hạng chuyên nghiệp tại PVOIL VOC 2025 chứng kiến những màn vượt địa hình nghẹt thở, nơi kỹ năng, bản lĩnh và tinh thần đồng đội được đẩy đến giới hạn.
PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.
Các đội đua dầm mưa trong ngày thi đấu đầu tiên của PVOIL VOC 2025

Các đội đua dầm mưa trong ngày thi đấu đầu tiên của PVOIL VOC 2025

Sáng nay (31/10), ngày thi đấu đầu tiên của PVOIL VOC 2025 chính thức diễn ra với sự tham gia của cả 4 phân hạng: Cơ bản, Bán tải Nâng cao, SUV Nâng cao, Chuyên nghiệp.
Đội đua 311 mang đến SUV thi đấu đặc biệt tại VOC 2025 với công nghệ đánh lái bánh sau

Đội đua 311 mang đến SUV thi đấu đặc biệt tại VOC 2025 với công nghệ đánh lái bánh sau

Đội đua 311 Nova 4x4 gây chú ý tại PVOIL VOC 2025 khi mang đến chiếc SUV nâng cao đầu tiên sở hữu công nghệ đánh lái bánh sau.
Phiên bản di động