home

Bảo dưỡng Lexus có đắt?

Viên Huy Viên Huy 10:00 | 11/09/2024
Chất lượng và đẳng cấp sang trọng hàng đầu trong phân khúc cao cấp nhưng chi phí bảo dưỡng, sửa chữa của Lexus thuộc hàng thấp nhất.

Cạnh tranh ở thế giới xe sang chưa bao giờ dừng lại. Không chỉ ở khía cạnh ứng dụng công nghệ, vật liệu hay động cơ mới, mà còn làm thế nào tối ưu trải nghiệm của khách hàng. Một mẫu xe có cảm giác lái hay, nội thất đắt tiền nhưng hay hỏng vặt, sửa chữa nhiều, chi phí đắt đỏ thì cũng không thể mang đến cho khách hàng niềm vui trọn vẹn.

Độ hài lòng của khách hàng tạo nên văn hóa trung thành đối với thương hiệu. Lexus là một trong những hãng xe sang làm tốt nhất điều này nhờ chất lượng xe và độ tin cậy cao hàng đầu trong ngành ô tô thế giới.

Tối ưu chi phí sửa chữa, bảo dưỡng

Có nhiều ý kiến cho rằng, chủ nhân những mẫu xe sang như Mercedes, Lexus, Audi, BMW, Volvo… ít quan tâm đến chi phí bảo dưỡng, sửa chữa nhờ nguồn tài chính mạnh của bản thân. Điều này có thể đúng nhưng chưa đủ. Bởi khi xe hỏng một hoặc vài chi tiết đồng nghĩa phải đưa xe đến đại lý, gara bảo dưỡng. Từ đó dẫn đến thời gian sử dụng xe bị gián đoạn.

Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thấp là lăng kính phản chiếu cho một mẫu xe có đáng tin cậy hay không. Việc nắm được con số tương đối về chi phí “nuôi” xe hàng tháng, hàng năm hoặc khung dài 5-10 năm có thể giúp chủ xe chủ động nguồn tài chính, cân nhắc lựa chọn giữa các sản phẩm, thương hiệu với nhau.

Theo Consumer Reports, trang thống kê, phân tích dữ liệu và tư vấn tiêu dùng hàng đầu của Mỹ, Lexus là thương hiệu có chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thấp nhất trong các hãng xe sang trong 2023. Hãng xe sang thuộc Toyota thậm chí tiêu tốn ít tiền bảo dưỡng của chủ xe hơn cả các hãng phổ thông như GMC, Subaru.

Bảo dưỡng Lexus có đắt?
Đơn vị: USD

Trong 5 năm đầu, chi phí nuôi xe của Lexus tương đồng với các hãng như Volvo, BMW, Audi. Nhưng sau 10 năm, chênh lệch là khá lớn. Hãng xe sang Nhật Bản tiêu tốn của chủ nhân khoảng 6.750 USD, còn con số của các hãng khác khoảng hơn gấp rưỡi, ví dụ như BMW 9.500 USD, Audi 9.890 USD. Mercedes là hãng có chi phí bảo dưỡng, sửa chữa đắt đỏ nhất, dù là 5 năm đầu hay sau 10 năm.

Còn theo dữ liệu của Cục Thống kê Lao động Mỹ vào 2024, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa trung bình hàng năm của các mẫu xe Lexus khoảng 750 USD. Con số của Mercedes là 1.237 USD, BMW 1.318 USD, tức đắt hơn gần gấp đôi so với thương hiệu hạng sang châu Á.

Chìa khóa để Lexus tối ưu về mặt chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cho các mẫu xe của hãng là nền tảng công nghệ chế tạo đỉnh cao và liên tục cải tiến (kaizen). Bên cạnh đó, triết lý làm xe “không ngừng theo đuổi sự hoàn hảo - The Relentless Pursuit of Perfection” vốn có từ những ngày đầu thành lập thương hiệu vẫn được gìn giữ cho đến nay.

Những thành phần linh kiện, công nghệ mới đều trải qua thời gian nghiên cứu, thử nghiệm khắt khe trước khi được áp dụng trên những mẫu xe Lexus. Điều này giúp hạn chế tối đa những rủi ro hư hỏng ngoài ý muốn.

Tất nhiên, với một sản phẩm cấu thành từ hàng chục nghìn chi tiết và ứng dụng nhiều công nghệ khác nhau, rủi ro trên một hoặc nhiều bộ phận là không thể tránh khỏi. Việc của các hãng ô tô là làm sao giảm thiểu những hư hỏng có thể xảy ra.

Bảo dưỡng Lexus có đắt?

Trong một thống kê về độ tin cậy phương tiện tại Mỹ do J.D. Power thực hiện vào 2024, Lexus là thương hiệu đạt điểm cao nhất. Bảng xếp hạng này bao gồm xe phổ thông lẫn hạng sang và khảo sát chủ sở hữu những mẫu xe đời 2021.

Lexus ít hỏng vặt nhất khi chỉ có 135 lỗi trên 100 xe. Con số của những hãng đối thủ xếp sau là BMW (190 lỗi/100 xe), Cadillac (196/100 xe), Mercedes (218 lỗi/100 xe)… Ấn tượng hơn cả là Lexus xếp trên cả những hãng phổ thông dù nhiều tính năng, nhiều công nghệ hơn.

Chính sách hậu mãi đẳng cấp của Lexus

Từ lâu, văn hóa bán hàng và phục vụ khách bằng triết lý Omotenashi đã được Lexus áp dụng trên toàn thế giới. Ngay tại Việt Nam, sự chu đáo, cởi mở và nồng ấm cũng là chất liệu tự nhiên ở các đại lý của Lexus mỗi khi khách đến. Chủ sở hữu những mẫu xe Lexus không chỉ được tiếp đón theo chuẩn đẳng cấp hàng đầu của một thương hiệu hạng sang, các chính sách bảo hành, bảo dưỡng cũng được xây dựng để làm hài lòng họ tối đa.

Với tất cả các mẫu xe Lexus tại Việt Nam, thời gian bảo hành là 5 năm và không giới hạn số km lăn bánh. Thời gian bảo hành 5 năm của hãng Nhật thuộc hàng tốt nhất thị trường Việt Nam hiện nay khi hầu hết đối thủ bảo hành 3 năm. Trong thời gian bảo hành, Lexus sẽ thay thế bất kì linh kiện/phụ tùng nào do hãng cung cấp bị lỗi.

Bảo dưỡng Lexus có đắt?
Lexus bảo hành pin các xe Hybrid lên tới 7 năm và không giới hạn số km.

Với việc theo đuổi các dòng hybrid sớm và đa dạng nhất tại Việt Nam, Lexus cũng có chính bảo hành đặc biệt 7 năm và không giới hạn km cho pin lưu trữ điện năng trên những mẫu này. Khách vừa có cơ hội trải nghiệm công nghệ xe điện hóa thân thiện với môi trường, tiết kiệm nhiên liệu, vừa an tâm về chi phí bảo dưỡng, sửa chữa pin.

Lexus cũng là hãng hiếm hoi trên thị trường miễn phí khắc phục, sửa chữa bề mặt sơn bên ngoài xe có dấu hiệu hoen gỉ, hư hỏng trong ba năm hoặc 100.000 km, tùy điều kiện nào đến trước. Thậm chí, với những trường hợp ngoại thất xuất hiện lỗ thủng do bị ăn mòn, Lexus cũng khắc phục miễn phí cho chủ xe trong 6 năm đầu lăn bánh và không giới hạn km.

Bảo dưỡng Lexus có đắt?
Bảo dưỡng Lexus có đắt?
Với tất cả các xe chính hãng, Lexus cũng bảo dưỡng miễn phí trong ba năm hoặc 60 nghìn km đầu (tùy điền kiện nào đến trước), miễn phí hoàn toàn công và phụ tùng.

Còn về bảo dưỡng, tất cả những mẫu xe Lexus đều được bảo dưỡng miễn phí trong ba năm hoặc 60.000 km đầu tùy theo điều kiện nào đến trước, trong đó, Lexus hoàn toàn miễn phí công và phụ tùng. Đây là chính sách bảo dưỡng hấp dẫn bậc nhất thị trường xe sang. Nhiều khách hàng Lexus nói rằng, sở hữu xe của thương hiệu Nhật được lời thêm 3 năm sử dụng sau khi mua xe vì không phải bận tâm đến chi phí sửa chữa, bảo dưỡng.

Ở hai đại lý chính hãng của Lexus tại Hà Nội và TP. HCM, cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa xe liên tục được nâng cấp với tiêu chuẩn cao nhất. Ví dụ như tại Lexus Thăng Long, một hệ thống phòng sơn sấy Robot tự động IRT POWER CURE tân tiến được lắp đặt. Robot của hệ thống này được lập trình sẵn trên màn hình để tự động điều khiển vị trí và trạng thái, giúp định vị chính xác điểm cần sấy trên chiếc xe. Việc sơn sấy bằng robot tự động sẽ sắp xếp các hạt màu đồng đều hơn, từ đó khiến lớp sơn đẹp và sắc nét hơn.

Bảo dưỡng Lexus có đắt?
Dây chuyền sơn sấy hiện đại tại đại lý Lexus Thăng Long.
Bảo dưỡng Lexus có đắt?
Hệ thống pha sơn hiện đại Moowalk đầu tiên tại đại lý Lexus trung tâm Sài Gòn.

Còn đại lý Lexus trung tâm Sài Gòn, hãng đầu tư hệ thống pha sơn hiện đại Moonwalk đầu tiên tại Việt Nam trị giá khoảng 50.000 USD. Moonwalk là hệ thống pha sơn robot khép kín do hãng Corob (Italia) sản xuất, được Lexus Trung Tâm Sài gòn đưa vào sử dụng thực tế từ đầu tháng 8/2024.

Moonwalk giúp tối đa hóa độ chính xác khi pha sơn, cải thiện chất lượng và tính nhất quán bằng cân sơn siêu chính xác (gấp 10 lần so với cân sơn thông thường). Hệ thống này cũng tự động hóa quá trình pha sơn từ lúc xác định màu sơn đến lúc pha sơn.

Bằng chất lượng chế tạo được duy trì qua nhiều thập kỷ ở mức cao nhất, đi kèm một chính sách hậu mãi đẳng cấp, Lexus luôn cho mình cơ hội làm hài lòng những khách hàng khó tính. Điều này cũng lý giải tại sao, ở thế giới xe sang, dù là thương hiệu sinh sau đẻ muộn so với các đối thủ châu Âu, Mỹ nhưng Lexus vẫn biết cách để tạo dấu ấn cho riêng mình.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota biến Century thành thương hiệu độc lập, định vị cao cấp hơn Lexus

Toyota biến Century thành thương hiệu độc lập, định vị cao cấp hơn Lexus

Toyota đang tái định hình chiến lược xe sang toàn cầu với việc biến Century thành thương hiệu độc lập, mở ra một kỷ nguyên mới cho phân khúc siêu sang cao cấp hơn cả Lexus.
Toyota lập kỷ lục toàn cầu nhưng hụt hơi ở Nhật Bản

Toyota lập kỷ lục toàn cầu nhưng hụt hơi ở Nhật Bản

Toyota đạt hơn 7,4 triệu xe bán ra trong 8 tháng đầu năm 2025, tăng 6,2% toàn cầu nhưng doanh số xe điện tại Nhật Bản lại giảm tới 71%. Sự tương phản này phản ánh thách thức trong chiến lược điện hóa của hãng tại thị trường quê nhà.
RX mở rộng dải sản phẩm hybrid và sự lựa chọn của Lexus

RX mở rộng dải sản phẩm hybrid và sự lựa chọn của Lexus

Lexus giới thiệu tới người tiêu dùng Việt thêm hai bản hybrid RX 350h Premium và RX 350h Luxury, đưa RX trở thành mẫu xe đầu tiên của Lexus trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung tại Việt Nam có tới 3 phiên bản hybrid.
Lexus trình làng mẫu Sport Concept với thiết kế ấn tượng, hé lộ dòng xe thể thao sắp sản xuất

Lexus trình làng mẫu Sport Concept với thiết kế ấn tượng, hé lộ dòng xe thể thao sắp sản xuất

Thông qua Lexus Sport Concept, thương hiệu Nhật Bản muốn giới thiệu ngôn ngữ thiết kế mới mà họ sẽ sử dụng cho dòng xe thể thao đầu bảng sắp sản xuất.
Tương lai của Lexus sẽ bao gồm siêu xe điện và SUV điện hoàn toàn mới

Tương lai của Lexus sẽ bao gồm siêu xe điện và SUV điện hoàn toàn mới

Bên cạnh việc phát triển và chuẩn bị ra mắt những mẫu xe chạy điện mới, Lexus cũng sẽ tiến hành nâng cấp giữa vòng đời cho nhiều sản phẩm trong vòng 2-3 năm tới.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động