home

Bảo dưỡng Lexus có đắt?

Viên Huy Viên Huy 10:00 | 11/09/2024
Chất lượng và đẳng cấp sang trọng hàng đầu trong phân khúc cao cấp nhưng chi phí bảo dưỡng, sửa chữa của Lexus thuộc hàng thấp nhất.

Cạnh tranh ở thế giới xe sang chưa bao giờ dừng lại. Không chỉ ở khía cạnh ứng dụng công nghệ, vật liệu hay động cơ mới, mà còn làm thế nào tối ưu trải nghiệm của khách hàng. Một mẫu xe có cảm giác lái hay, nội thất đắt tiền nhưng hay hỏng vặt, sửa chữa nhiều, chi phí đắt đỏ thì cũng không thể mang đến cho khách hàng niềm vui trọn vẹn.

Độ hài lòng của khách hàng tạo nên văn hóa trung thành đối với thương hiệu. Lexus là một trong những hãng xe sang làm tốt nhất điều này nhờ chất lượng xe và độ tin cậy cao hàng đầu trong ngành ô tô thế giới.

Tối ưu chi phí sửa chữa, bảo dưỡng

Có nhiều ý kiến cho rằng, chủ nhân những mẫu xe sang như Mercedes, Lexus, Audi, BMW, Volvo… ít quan tâm đến chi phí bảo dưỡng, sửa chữa nhờ nguồn tài chính mạnh của bản thân. Điều này có thể đúng nhưng chưa đủ. Bởi khi xe hỏng một hoặc vài chi tiết đồng nghĩa phải đưa xe đến đại lý, gara bảo dưỡng. Từ đó dẫn đến thời gian sử dụng xe bị gián đoạn.

Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thấp là lăng kính phản chiếu cho một mẫu xe có đáng tin cậy hay không. Việc nắm được con số tương đối về chi phí “nuôi” xe hàng tháng, hàng năm hoặc khung dài 5-10 năm có thể giúp chủ xe chủ động nguồn tài chính, cân nhắc lựa chọn giữa các sản phẩm, thương hiệu với nhau.

Theo Consumer Reports, trang thống kê, phân tích dữ liệu và tư vấn tiêu dùng hàng đầu của Mỹ, Lexus là thương hiệu có chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thấp nhất trong các hãng xe sang trong 2023. Hãng xe sang thuộc Toyota thậm chí tiêu tốn ít tiền bảo dưỡng của chủ xe hơn cả các hãng phổ thông như GMC, Subaru.

Bảo dưỡng Lexus có đắt?
Đơn vị: USD

Trong 5 năm đầu, chi phí nuôi xe của Lexus tương đồng với các hãng như Volvo, BMW, Audi. Nhưng sau 10 năm, chênh lệch là khá lớn. Hãng xe sang Nhật Bản tiêu tốn của chủ nhân khoảng 6.750 USD, còn con số của các hãng khác khoảng hơn gấp rưỡi, ví dụ như BMW 9.500 USD, Audi 9.890 USD. Mercedes là hãng có chi phí bảo dưỡng, sửa chữa đắt đỏ nhất, dù là 5 năm đầu hay sau 10 năm.

Còn theo dữ liệu của Cục Thống kê Lao động Mỹ vào 2024, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa trung bình hàng năm của các mẫu xe Lexus khoảng 750 USD. Con số của Mercedes là 1.237 USD, BMW 1.318 USD, tức đắt hơn gần gấp đôi so với thương hiệu hạng sang châu Á.

Chìa khóa để Lexus tối ưu về mặt chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cho các mẫu xe của hãng là nền tảng công nghệ chế tạo đỉnh cao và liên tục cải tiến (kaizen). Bên cạnh đó, triết lý làm xe “không ngừng theo đuổi sự hoàn hảo - The Relentless Pursuit of Perfection” vốn có từ những ngày đầu thành lập thương hiệu vẫn được gìn giữ cho đến nay.

Những thành phần linh kiện, công nghệ mới đều trải qua thời gian nghiên cứu, thử nghiệm khắt khe trước khi được áp dụng trên những mẫu xe Lexus. Điều này giúp hạn chế tối đa những rủi ro hư hỏng ngoài ý muốn.

Tất nhiên, với một sản phẩm cấu thành từ hàng chục nghìn chi tiết và ứng dụng nhiều công nghệ khác nhau, rủi ro trên một hoặc nhiều bộ phận là không thể tránh khỏi. Việc của các hãng ô tô là làm sao giảm thiểu những hư hỏng có thể xảy ra.

Bảo dưỡng Lexus có đắt?

Trong một thống kê về độ tin cậy phương tiện tại Mỹ do J.D. Power thực hiện vào 2024, Lexus là thương hiệu đạt điểm cao nhất. Bảng xếp hạng này bao gồm xe phổ thông lẫn hạng sang và khảo sát chủ sở hữu những mẫu xe đời 2021.

Lexus ít hỏng vặt nhất khi chỉ có 135 lỗi trên 100 xe. Con số của những hãng đối thủ xếp sau là BMW (190 lỗi/100 xe), Cadillac (196/100 xe), Mercedes (218 lỗi/100 xe)… Ấn tượng hơn cả là Lexus xếp trên cả những hãng phổ thông dù nhiều tính năng, nhiều công nghệ hơn.

Chính sách hậu mãi đẳng cấp của Lexus

Từ lâu, văn hóa bán hàng và phục vụ khách bằng triết lý Omotenashi đã được Lexus áp dụng trên toàn thế giới. Ngay tại Việt Nam, sự chu đáo, cởi mở và nồng ấm cũng là chất liệu tự nhiên ở các đại lý của Lexus mỗi khi khách đến. Chủ sở hữu những mẫu xe Lexus không chỉ được tiếp đón theo chuẩn đẳng cấp hàng đầu của một thương hiệu hạng sang, các chính sách bảo hành, bảo dưỡng cũng được xây dựng để làm hài lòng họ tối đa.

Với tất cả các mẫu xe Lexus tại Việt Nam, thời gian bảo hành là 5 năm và không giới hạn số km lăn bánh. Thời gian bảo hành 5 năm của hãng Nhật thuộc hàng tốt nhất thị trường Việt Nam hiện nay khi hầu hết đối thủ bảo hành 3 năm. Trong thời gian bảo hành, Lexus sẽ thay thế bất kì linh kiện/phụ tùng nào do hãng cung cấp bị lỗi.

Bảo dưỡng Lexus có đắt?
Lexus bảo hành pin các xe Hybrid lên tới 7 năm và không giới hạn số km.

Với việc theo đuổi các dòng hybrid sớm và đa dạng nhất tại Việt Nam, Lexus cũng có chính bảo hành đặc biệt 7 năm và không giới hạn km cho pin lưu trữ điện năng trên những mẫu này. Khách vừa có cơ hội trải nghiệm công nghệ xe điện hóa thân thiện với môi trường, tiết kiệm nhiên liệu, vừa an tâm về chi phí bảo dưỡng, sửa chữa pin.

Lexus cũng là hãng hiếm hoi trên thị trường miễn phí khắc phục, sửa chữa bề mặt sơn bên ngoài xe có dấu hiệu hoen gỉ, hư hỏng trong ba năm hoặc 100.000 km, tùy điều kiện nào đến trước. Thậm chí, với những trường hợp ngoại thất xuất hiện lỗ thủng do bị ăn mòn, Lexus cũng khắc phục miễn phí cho chủ xe trong 6 năm đầu lăn bánh và không giới hạn km.

Bảo dưỡng Lexus có đắt?
Bảo dưỡng Lexus có đắt?
Với tất cả các xe chính hãng, Lexus cũng bảo dưỡng miễn phí trong ba năm hoặc 60 nghìn km đầu (tùy điền kiện nào đến trước), miễn phí hoàn toàn công và phụ tùng.

Còn về bảo dưỡng, tất cả những mẫu xe Lexus đều được bảo dưỡng miễn phí trong ba năm hoặc 60.000 km đầu tùy theo điều kiện nào đến trước, trong đó, Lexus hoàn toàn miễn phí công và phụ tùng. Đây là chính sách bảo dưỡng hấp dẫn bậc nhất thị trường xe sang. Nhiều khách hàng Lexus nói rằng, sở hữu xe của thương hiệu Nhật được lời thêm 3 năm sử dụng sau khi mua xe vì không phải bận tâm đến chi phí sửa chữa, bảo dưỡng.

Ở hai đại lý chính hãng của Lexus tại Hà Nội và TP. HCM, cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa xe liên tục được nâng cấp với tiêu chuẩn cao nhất. Ví dụ như tại Lexus Thăng Long, một hệ thống phòng sơn sấy Robot tự động IRT POWER CURE tân tiến được lắp đặt. Robot của hệ thống này được lập trình sẵn trên màn hình để tự động điều khiển vị trí và trạng thái, giúp định vị chính xác điểm cần sấy trên chiếc xe. Việc sơn sấy bằng robot tự động sẽ sắp xếp các hạt màu đồng đều hơn, từ đó khiến lớp sơn đẹp và sắc nét hơn.

Bảo dưỡng Lexus có đắt?
Dây chuyền sơn sấy hiện đại tại đại lý Lexus Thăng Long.
Bảo dưỡng Lexus có đắt?
Hệ thống pha sơn hiện đại Moowalk đầu tiên tại đại lý Lexus trung tâm Sài Gòn.

Còn đại lý Lexus trung tâm Sài Gòn, hãng đầu tư hệ thống pha sơn hiện đại Moonwalk đầu tiên tại Việt Nam trị giá khoảng 50.000 USD. Moonwalk là hệ thống pha sơn robot khép kín do hãng Corob (Italia) sản xuất, được Lexus Trung Tâm Sài gòn đưa vào sử dụng thực tế từ đầu tháng 8/2024.

Moonwalk giúp tối đa hóa độ chính xác khi pha sơn, cải thiện chất lượng và tính nhất quán bằng cân sơn siêu chính xác (gấp 10 lần so với cân sơn thông thường). Hệ thống này cũng tự động hóa quá trình pha sơn từ lúc xác định màu sơn đến lúc pha sơn.

Bằng chất lượng chế tạo được duy trì qua nhiều thập kỷ ở mức cao nhất, đi kèm một chính sách hậu mãi đẳng cấp, Lexus luôn cho mình cơ hội làm hài lòng những khách hàng khó tính. Điều này cũng lý giải tại sao, ở thế giới xe sang, dù là thương hiệu sinh sau đẻ muộn so với các đối thủ châu Âu, Mỹ nhưng Lexus vẫn biết cách để tạo dấu ấn cho riêng mình.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus gây ấn tượng mạnh tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng ba mẫu concept hoàn toàn mới, mở ra kỷ nguyên “Luxury Space” với tầm nhìn tái định nghĩa dòng xe đầu bảng LS.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota biến Century thành thương hiệu độc lập, định vị cao cấp hơn Lexus

Toyota biến Century thành thương hiệu độc lập, định vị cao cấp hơn Lexus

Toyota đang tái định hình chiến lược xe sang toàn cầu với việc biến Century thành thương hiệu độc lập, mở ra một kỷ nguyên mới cho phân khúc siêu sang cao cấp hơn cả Lexus.
Toyota lập kỷ lục toàn cầu nhưng hụt hơi ở Nhật Bản

Toyota lập kỷ lục toàn cầu nhưng hụt hơi ở Nhật Bản

Toyota đạt hơn 7,4 triệu xe bán ra trong 8 tháng đầu năm 2025, tăng 6,2% toàn cầu nhưng doanh số xe điện tại Nhật Bản lại giảm tới 71%. Sự tương phản này phản ánh thách thức trong chiến lược điện hóa của hãng tại thị trường quê nhà.
RX mở rộng dải sản phẩm hybrid và sự lựa chọn của Lexus

RX mở rộng dải sản phẩm hybrid và sự lựa chọn của Lexus

Lexus giới thiệu tới người tiêu dùng Việt thêm hai bản hybrid RX 350h Premium và RX 350h Luxury, đưa RX trở thành mẫu xe đầu tiên của Lexus trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung tại Việt Nam có tới 3 phiên bản hybrid.
Lexus trình làng mẫu Sport Concept với thiết kế ấn tượng, hé lộ dòng xe thể thao sắp sản xuất

Lexus trình làng mẫu Sport Concept với thiết kế ấn tượng, hé lộ dòng xe thể thao sắp sản xuất

Thông qua Lexus Sport Concept, thương hiệu Nhật Bản muốn giới thiệu ngôn ngữ thiết kế mới mà họ sẽ sử dụng cho dòng xe thể thao đầu bảng sắp sản xuất.

Cùng chuyên mục

Lotus chuẩn bị tung Eletre PHEV mạnh 939 mã lực vào năm 2026

Lotus chuẩn bị tung Eletre PHEV mạnh 939 mã lực vào năm 2026

Lotus chuẩn bị ra mắt Eletre PHEV mạnh 939 mã lực vào 2026, đánh dấu bước chuyển chiến lược sang hybrid hiệu suất cao trong bối cảnh thị trường xe điện chững lại.
Hyundai hoàn thiện cơ sở nghiên cứu công nghệ pin xe điện với vốn đầu tư 21.540 tỷ đồng

Hyundai hoàn thiện cơ sở nghiên cứu công nghệ pin xe điện với vốn đầu tư 21.540 tỷ đồng

Vào dịp cuối tuần trước, Hyundai Motor Group đã hoàn thiện trung tâm R&D pin mới tại Hàn Quốc, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược tự chủ và nâng cao năng lực phát triển pin xe điện.
Bugatti xuất xưởng siêu xe Bolide cuối cùng, sắp ngừng sản xuất hàng loạt động cơ W16 huyền thoại

Bugatti xuất xưởng siêu xe Bolide cuối cùng, sắp ngừng sản xuất hàng loạt động cơ W16 huyền thoại

Bugatti đánh dấu bước chuyển mình lịch sử khi hoàn tất chiếc hypercar Bolide cuối cùng trang bị W16 sản xuất hàng loạt, mở đường cho kỷ nguyên động cơ hiệu suất cao mới.
Honda Thanks Day 2025 sẽ diễn ra tại TP.HCM từ 13 đến 14/12/2025

Honda Thanks Day 2025 sẽ diễn ra tại TP.HCM từ 13 đến 14/12/2025

Sự kiện Honda Thanks Day 2025 - “Thanh âm tự hào” sẽ diễn ra từ ngày 13 đến hết ngày 14/12 tại đại lộ Lê Lợi, TP HCM.
Trung Quốc chuẩn bị tung làn sóng xe điện giá rẻ mới ra thị trường toàn cầu

Trung Quốc chuẩn bị tung làn sóng xe điện giá rẻ mới ra thị trường toàn cầu

Làn sóng xe điện giá rẻ Trung Quốc rõ ràng đang tạo nên bước chuyển lớn trên thị trường, đẩy mạnh cạnh tranh nội địa và mở rộng ảnh hưởng ra toàn cầu.
Mitsubishi Destinator ra mắt tại Việt Nam với hai phiên bản

Mitsubishi Destinator ra mắt tại Việt Nam với hai phiên bản

Mitsubishi Motors Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới - Destinator, được phân phối với hai phiên bản Premium và Ultimate.
Omoda & Jaecoo Việt Nam công bố kế hoạch lắp ráp Omoda 4 và Jaecoo J5

Omoda & Jaecoo Việt Nam công bố kế hoạch lắp ráp Omoda 4 và Jaecoo J5

Trong sự kiện kỷ niệm một năm “One year - Full cheer”, Omoda & Jaecoo Việt Nam bất ngờ thông tin: hai mẫu xe đầu tiên sẽ được lắp ráp tại Việt Nam sau khi nhà máy hoàn thiện sẽ là Omoda 4 và Jaecoo J5, tạo phấn khích cho hơn 500 khách hàng và đánh dấu bước tiến chiến lược của hãng tại thị trường Việt Nam.
MForce Việt Nam khai trương showroom đầu tiên, giới thiệu bộ ba mẫu xe mới

MForce Việt Nam khai trương showroom đầu tiên, giới thiệu bộ ba mẫu xe mới

MForce Việt Nam khai trương showroom đầu tiên tại TP.HCM và ra mắt ba mẫu xe mới SRV 400 VS, SRV 600 V và Voge DS900X.
Nissan Frontier Pro - mẫu bán tải sản xuất hoàn toàn tại Trung Quốc, mở bán giá từ 633 triệu đồng

Nissan Frontier Pro - mẫu bán tải sản xuất hoàn toàn tại Trung Quốc, mở bán giá từ 633 triệu đồng

Frontier Pro đánh dấu bước tiến chiến lược của Nissan khi đóng vai trò mẫu bán tải được phát triển hoàn toàn tại Trung Quốc nhưng hướng đến thị trường toàn cầu với cấu hình đa dạng và thiết kế hiện đại.
Siêu xe điện tăng tốc nhanh nhất thế giới ra mắt phiên bản mui trần, giá ước tính 3,5 triệu USD

Siêu xe điện tăng tốc nhanh nhất thế giới ra mắt phiên bản mui trần, giá ước tính 3,5 triệu USD

Aspark Owl Roadster đánh dấu bước tiến mới của lĩnh vực hypercar điện khi kết hợp hiệu suất cực hạn, công nghệ sợi carbon tiên tiến và mức độ độc quyền thuộc hàng cao nhất thế giới.
Phiên bản di động