giai-dua-o-to-gymkhana-vo-dich-mien-nam-pvoil-cup-2024-pc
home

Bảo dưỡng Lexus có đắt?

Viên Huy Viên Huy 10:00 | 11/09/2024
Chất lượng và đẳng cấp sang trọng hàng đầu trong phân khúc cao cấp nhưng chi phí bảo dưỡng, sửa chữa của Lexus thuộc hàng thấp nhất.

Cạnh tranh ở thế giới xe sang chưa bao giờ dừng lại. Không chỉ ở khía cạnh ứng dụng công nghệ, vật liệu hay động cơ mới, mà còn làm thế nào tối ưu trải nghiệm của khách hàng. Một mẫu xe có cảm giác lái hay, nội thất đắt tiền nhưng hay hỏng vặt, sửa chữa nhiều, chi phí đắt đỏ thì cũng không thể mang đến cho khách hàng niềm vui trọn vẹn.

Độ hài lòng của khách hàng tạo nên văn hóa trung thành đối với thương hiệu. Lexus là một trong những hãng xe sang làm tốt nhất điều này nhờ chất lượng xe và độ tin cậy cao hàng đầu trong ngành ô tô thế giới.

Tối ưu chi phí sửa chữa, bảo dưỡng

Có nhiều ý kiến cho rằng, chủ nhân những mẫu xe sang như Mercedes, Lexus, Audi, BMW, Volvo… ít quan tâm đến chi phí bảo dưỡng, sửa chữa nhờ nguồn tài chính mạnh của bản thân. Điều này có thể đúng nhưng chưa đủ. Bởi khi xe hỏng một hoặc vài chi tiết đồng nghĩa phải đưa xe đến đại lý, gara bảo dưỡng. Từ đó dẫn đến thời gian sử dụng xe bị gián đoạn.

Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thấp là lăng kính phản chiếu cho một mẫu xe có đáng tin cậy hay không. Việc nắm được con số tương đối về chi phí “nuôi” xe hàng tháng, hàng năm hoặc khung dài 5-10 năm có thể giúp chủ xe chủ động nguồn tài chính, cân nhắc lựa chọn giữa các sản phẩm, thương hiệu với nhau.

Theo Consumer Reports, trang thống kê, phân tích dữ liệu và tư vấn tiêu dùng hàng đầu của Mỹ, Lexus là thương hiệu có chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thấp nhất trong các hãng xe sang trong 2023. Hãng xe sang thuộc Toyota thậm chí tiêu tốn ít tiền bảo dưỡng của chủ xe hơn cả các hãng phổ thông như GMC, Subaru.

Bảo dưỡng Lexus có đắt?
Đơn vị: USD

Trong 5 năm đầu, chi phí nuôi xe của Lexus tương đồng với các hãng như Volvo, BMW, Audi. Nhưng sau 10 năm, chênh lệch là khá lớn. Hãng xe sang Nhật Bản tiêu tốn của chủ nhân khoảng 6.750 USD, còn con số của các hãng khác khoảng hơn gấp rưỡi, ví dụ như BMW 9.500 USD, Audi 9.890 USD. Mercedes là hãng có chi phí bảo dưỡng, sửa chữa đắt đỏ nhất, dù là 5 năm đầu hay sau 10 năm.

Còn theo dữ liệu của Cục Thống kê Lao động Mỹ vào 2024, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa trung bình hàng năm của các mẫu xe Lexus khoảng 750 USD. Con số của Mercedes là 1.237 USD, BMW 1.318 USD, tức đắt hơn gần gấp đôi so với thương hiệu hạng sang châu Á.

Chìa khóa để Lexus tối ưu về mặt chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cho các mẫu xe của hãng là nền tảng công nghệ chế tạo đỉnh cao và liên tục cải tiến (kaizen). Bên cạnh đó, triết lý làm xe “không ngừng theo đuổi sự hoàn hảo - The Relentless Pursuit of Perfection” vốn có từ những ngày đầu thành lập thương hiệu vẫn được gìn giữ cho đến nay.

Những thành phần linh kiện, công nghệ mới đều trải qua thời gian nghiên cứu, thử nghiệm khắt khe trước khi được áp dụng trên những mẫu xe Lexus. Điều này giúp hạn chế tối đa những rủi ro hư hỏng ngoài ý muốn.

Tất nhiên, với một sản phẩm cấu thành từ hàng chục nghìn chi tiết và ứng dụng nhiều công nghệ khác nhau, rủi ro trên một hoặc nhiều bộ phận là không thể tránh khỏi. Việc của các hãng ô tô là làm sao giảm thiểu những hư hỏng có thể xảy ra.

Bảo dưỡng Lexus có đắt?

Trong một thống kê về độ tin cậy phương tiện tại Mỹ do J.D. Power thực hiện vào 2024, Lexus là thương hiệu đạt điểm cao nhất. Bảng xếp hạng này bao gồm xe phổ thông lẫn hạng sang và khảo sát chủ sở hữu những mẫu xe đời 2021.

Lexus ít hỏng vặt nhất khi chỉ có 135 lỗi trên 100 xe. Con số của những hãng đối thủ xếp sau là BMW (190 lỗi/100 xe), Cadillac (196/100 xe), Mercedes (218 lỗi/100 xe)… Ấn tượng hơn cả là Lexus xếp trên cả những hãng phổ thông dù nhiều tính năng, nhiều công nghệ hơn.

Chính sách hậu mãi đẳng cấp của Lexus

Từ lâu, văn hóa bán hàng và phục vụ khách bằng triết lý Omotenashi đã được Lexus áp dụng trên toàn thế giới. Ngay tại Việt Nam, sự chu đáo, cởi mở và nồng ấm cũng là chất liệu tự nhiên ở các đại lý của Lexus mỗi khi khách đến. Chủ sở hữu những mẫu xe Lexus không chỉ được tiếp đón theo chuẩn đẳng cấp hàng đầu của một thương hiệu hạng sang, các chính sách bảo hành, bảo dưỡng cũng được xây dựng để làm hài lòng họ tối đa.

Với tất cả các mẫu xe Lexus tại Việt Nam, thời gian bảo hành là 5 năm và không giới hạn số km lăn bánh. Thời gian bảo hành 5 năm của hãng Nhật thuộc hàng tốt nhất thị trường Việt Nam hiện nay khi hầu hết đối thủ bảo hành 3 năm. Trong thời gian bảo hành, Lexus sẽ thay thế bất kì linh kiện/phụ tùng nào do hãng cung cấp bị lỗi.

Bảo dưỡng Lexus có đắt?
Lexus bảo hành pin các xe Hybrid lên tới 7 năm và không giới hạn số km.

Với việc theo đuổi các dòng hybrid sớm và đa dạng nhất tại Việt Nam, Lexus cũng có chính bảo hành đặc biệt 7 năm và không giới hạn km cho pin lưu trữ điện năng trên những mẫu này. Khách vừa có cơ hội trải nghiệm công nghệ xe điện hóa thân thiện với môi trường, tiết kiệm nhiên liệu, vừa an tâm về chi phí bảo dưỡng, sửa chữa pin.

Lexus cũng là hãng hiếm hoi trên thị trường miễn phí khắc phục, sửa chữa bề mặt sơn bên ngoài xe có dấu hiệu hoen gỉ, hư hỏng trong ba năm hoặc 100.000 km, tùy điều kiện nào đến trước. Thậm chí, với những trường hợp ngoại thất xuất hiện lỗ thủng do bị ăn mòn, Lexus cũng khắc phục miễn phí cho chủ xe trong 6 năm đầu lăn bánh và không giới hạn km.

Bảo dưỡng Lexus có đắt?
Bảo dưỡng Lexus có đắt?
Với tất cả các xe chính hãng, Lexus cũng bảo dưỡng miễn phí trong ba năm hoặc 60 nghìn km đầu (tùy điền kiện nào đến trước), miễn phí hoàn toàn công và phụ tùng.

Còn về bảo dưỡng, tất cả những mẫu xe Lexus đều được bảo dưỡng miễn phí trong ba năm hoặc 60.000 km đầu tùy theo điều kiện nào đến trước, trong đó, Lexus hoàn toàn miễn phí công và phụ tùng. Đây là chính sách bảo dưỡng hấp dẫn bậc nhất thị trường xe sang. Nhiều khách hàng Lexus nói rằng, sở hữu xe của thương hiệu Nhật được lời thêm 3 năm sử dụng sau khi mua xe vì không phải bận tâm đến chi phí sửa chữa, bảo dưỡng.

Ở hai đại lý chính hãng của Lexus tại Hà Nội và TP. HCM, cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa xe liên tục được nâng cấp với tiêu chuẩn cao nhất. Ví dụ như tại Lexus Thăng Long, một hệ thống phòng sơn sấy Robot tự động IRT POWER CURE tân tiến được lắp đặt. Robot của hệ thống này được lập trình sẵn trên màn hình để tự động điều khiển vị trí và trạng thái, giúp định vị chính xác điểm cần sấy trên chiếc xe. Việc sơn sấy bằng robot tự động sẽ sắp xếp các hạt màu đồng đều hơn, từ đó khiến lớp sơn đẹp và sắc nét hơn.

Bảo dưỡng Lexus có đắt?
Dây chuyền sơn sấy hiện đại tại đại lý Lexus Thăng Long.
Bảo dưỡng Lexus có đắt?
Hệ thống pha sơn hiện đại Moowalk đầu tiên tại đại lý Lexus trung tâm Sài Gòn.

Còn đại lý Lexus trung tâm Sài Gòn, hãng đầu tư hệ thống pha sơn hiện đại Moonwalk đầu tiên tại Việt Nam trị giá khoảng 50.000 USD. Moonwalk là hệ thống pha sơn robot khép kín do hãng Corob (Italia) sản xuất, được Lexus Trung Tâm Sài gòn đưa vào sử dụng thực tế từ đầu tháng 8/2024.

Moonwalk giúp tối đa hóa độ chính xác khi pha sơn, cải thiện chất lượng và tính nhất quán bằng cân sơn siêu chính xác (gấp 10 lần so với cân sơn thông thường). Hệ thống này cũng tự động hóa quá trình pha sơn từ lúc xác định màu sơn đến lúc pha sơn.

Bằng chất lượng chế tạo được duy trì qua nhiều thập kỷ ở mức cao nhất, đi kèm một chính sách hậu mãi đẳng cấp, Lexus luôn cho mình cơ hội làm hài lòng những khách hàng khó tính. Điều này cũng lý giải tại sao, ở thế giới xe sang, dù là thương hiệu sinh sau đẻ muộn so với các đối thủ châu Âu, Mỹ nhưng Lexus vẫn biết cách để tạo dấu ấn cho riêng mình.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

GX thế hệ mới - Chiếc Lexus chưa từng có trong lịch sử

GX thế hệ mới - Chiếc Lexus chưa từng có trong lịch sử

GX thế hệ mới không giống bất cứ một chiếc Lexus nào trước đây. GX 550 mang dáng vẻ vuông vức độc đáo, động cơ tăng áp kép V6 cùng khả năng vượt mọi giới hạn.
Lexus Cup 2024: Điểm hẹn thường niên của khách hàng Lexus

Lexus Cup 2024: Điểm hẹn thường niên của khách hàng Lexus

Với thông điệp “Sense the Moment”, Lexus Cup 2024 diễn ra trong hai ngày 8-9/8 tại sân golf Laguna Lăng Cô, Thừa Thiên Huế vừa qua không chỉ là cuộc hội ngộ và tranh tài của 40 golfer xuất sắc, mà còn là dịp để Lexus mang đến những trải nghiệm chạm tới cảm xúc cho từng khách hàng.
Lexus LC500 dán decal 'đồng nát' trông rỉ sét nhưng thực ra là xe có giá cả chục tỷ đồng

Lexus LC500 dán decal 'đồng nát' trông rỉ sét nhưng thực ra là xe có giá cả chục tỷ đồng

Sở hữu vẻ ngoài rỉ sét, chiếc Lexus LC500 khiến nhiều người lầm tưởng đây là một mẫu xe bước ra từ bộ phim hậu tận thế.
"Chuyên cơ mặt đất" Lexus LX570 2014  sau 10 năm giá bao nhiêu?

"Chuyên cơ mặt đất" Lexus LX570 2014 sau 10 năm giá bao nhiêu?

Lăn bánh một thập kỷ, chiếc Lexus LX570 2014 vẫn giữ được phong độ sang trọng, đi cùng đó là mức giá bán lại lên đến 3 tỷ đồng.
Lexus GX550 2024 về Việt Nam, ra mắt vào cuối tháng 6

Lexus GX550 2024 về Việt Nam, ra mắt vào cuối tháng 6

Mẫu SUV hạng sang Lexus GX550 2024 đã chính thức có mặt tại Việt Nam, giá bán dự kiến của mẫu xe này là 5,97 tỷ đồng.
Dù vướng vào bê bối nhưng Toyota vẫn 'bội thu' với 11,2 triệu xe

Dù vướng vào bê bối nhưng Toyota vẫn 'bội thu' với 11,2 triệu xe

Vào ngày 31/1 vừa qua, Tập đoàn Toyota vừa công bố doanh số bán hàng kỷ lục 11,2 triệu xe trên toàn cầu vào năm 2023, vượt qua kỷ lục 10,7 triệu chiếc từng đạt vào năm 2019.

Cùng chuyên mục

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe cơ giới có còn “bắt buộc”?

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe cơ giới có còn “bắt buộc”?

Nhiều người từng mang tâm lý mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe cơ giới để đối phó với việc kiểm tra giấy tờ khi đi đường, nhưng khi xảy ra sự cố mới thấy tiện ích không ngờ của loại hình bảo hiểm này.
Hướng dẫn tẩy ố kính ô tô: Đảm bảo tầm nhìn rõ ràng

Hướng dẫn tẩy ố kính ô tô: Đảm bảo tầm nhìn rõ ràng

Kính ô tô bị ố không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.
Bảo hiểm xe cơ giới ở một số quốc gia: Đề cao trách nhiệm chủ phương tiện

Bảo hiểm xe cơ giới ở một số quốc gia: Đề cao trách nhiệm chủ phương tiện

Bảo hiểm xe cơ giới không chỉ là một sản phẩm tài chính mà còn là một cam kết bảo vệ cộng đồng, đảm bảo an toàn giao thông và hỗ trợ những người gặp khó khăn sau tai nạn.
Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Honda CR-V 2024 mua được hai tháng, lăn bánh hơn 3.000 km liên tục gặp lỗi khi vận hành, chủ xe mang đi sửa tại ba đại lý chưa xong.
Tìm hiểu về khung gầm liền khối trên xe ô tô

Tìm hiểu về khung gầm liền khối trên xe ô tô

Khung gầm liền khối (Unibody) đang ngày càng được các nhà sản xuất ưu ái lựa chọn bởi những ưu điểm vượt trội.
Hướng dẫn chi tiết cách sạc pin xe máy điện VinFast an toàn chống cháy nổ

Hướng dẫn chi tiết cách sạc pin xe máy điện VinFast an toàn chống cháy nổ

Để đảm bảo xe hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ pin, cách sạc pin xe máy điện VinFast an toàn chống cháy nổ vô cùng quan trọng.
Bí quyết để kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện VinFast

Bí quyết để kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện VinFast

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về tuổi thọ pin xe máy điện VinFast, đồng thời chia sẻ bí quyết để kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện VinFast và tiết kiệm chi phí.
Túi khí ô tô bung ra khi nào?

Túi khí ô tô bung ra khi nào?

Túi khí đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ người lái và hành khách khỏi chấn thương khi xảy ra va chạm, tai nạn. Vậy túi khí ô tô bung ra khi nào?
Hệ thống khung gầm 'xương sống' của những chiếc ô tô

Hệ thống khung gầm 'xương sống' của những chiếc ô tô

Hệ thống khung gầm ô tô đóng vai trò như bộ xương sống, là nền tảng cho mọi chuyển động và hoạt động của xe.
Các loại cảm biến túi khí ô tô quan trọng cần biết

Các loại cảm biến túi khí ô tô quan trọng cần biết

Để túi khí hoạt động hiệu quả, cần có sự hỗ trợ của các cảm biến. Bài viết này sẽ tìm hiểu về các loại cảm biến túi khí ô tô quan trọng mà bạn cần biết.

Đọc nhiều

Lời đáp trả BYD của VinFast từ Jakarta

Lời đáp trả BYD của VinFast từ Jakarta

Chỉ một ngày sau màn ra mắt "thị uy" hoành tráng của BYD ở TP HCM, VinFast cũng có lời đáp từ Jakarta, với màn giao lô xe VF e34 đầu tiên cho các khách hàng bản xứ.
Xe điện tông xe tải đỗ trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, tài xế tử vong

Xe điện tông xe tải đỗ trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, tài xế tử vong

Chiếc xe điện VF 9 tông vào đuôi chiếc xe tải đang dừng ở gần dải phân cách trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên.
Clip chứng minh vì sao không nên dùng đèn cảnh báo nguy hiểm khi trời mưa

Clip chứng minh vì sao không nên dùng đèn cảnh báo nguy hiểm khi trời mưa

Nhiều người có thói quen bật đèn cảnh báo nguy hiểm khi trời mưa mà không biết đây là hành vi cấm kỵ vì có thể dẫn đến tai nạn.
Nhiều chủ xe rao bán VinFast VF 3 kênh giá hàng chục triệu

Nhiều chủ xe rao bán VinFast VF 3 kênh giá hàng chục triệu

Những khách hàng chưa đặt cọc mà muốn có xe VinFast VF3 bàn giao ngay ở thời điểm hiện tại sẽ được đáp ứng yêu cầu nếu chấp nhận chi thêm tiền chênh từ 20-30 triệu đồng.
Xem clip Innova bị kẹp giữa xe công và xe bồn, hãi hùng về sự ấu trĩ của tài xế Việt

Xem clip Innova bị kẹp giữa xe công và xe bồn, hãi hùng về sự ấu trĩ của tài xế Việt

Chiếc xe Innova bị kẹp giữa hai chiếc xe cỡ đại trong khoảnh khắc thót tim, nhưng nhìn từ camera của xe đi sau thấy cả ba xe cùng sai.
Sập cầu Phong Châu khi có nhiều ô tô, xe máy đang lưu thông

Sập cầu Phong Châu khi có nhiều ô tô, xe máy đang lưu thông

Theo thông tin thu được từ hiện trường, tại thời điểm sập cầu Phong Châu (Tam Nông, Phú Thọ) vào sáng nay, có cả ô tô và xe máy đi qua.
Clip bán tải Ranger va chạm tàu hoả, chủ xe văng ra ngoài tại Biên Hoà

Clip bán tải Ranger va chạm tàu hoả, chủ xe văng ra ngoài tại Biên Hoà

Clip ghi lại vụ tai nạn giữa bán tải và tàu hoả tại thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) cho thấy chủ xe đã văng ra khỏi ca-bin sau cú va chạm.
Tình trạng tài xế chiếc Volvo XC90 trong vụ tai nạn cầu Phú Mỹ chiều qua

Tình trạng tài xế chiếc Volvo XC90 trong vụ tai nạn cầu Phú Mỹ chiều qua

Chiếc Volvo XC90 Recharge trong vụ tai nạn cầu Phú Mỹ chiều 8/8 cháy trơ khung, nhưng tài xế sức khoẻ đã ổn định, chỉ bị nứt xương chậu.
Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Sáng 18/9, thị trường ô tô Việt Nam một lần nữa trở nên sôi động với sự ra mắt của Hyundai Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.
Kia Carnival 2024 ra mắt, chỉ còn động cơ diesel, giá từ 1,3 tỷ đồng

Kia Carnival 2024 ra mắt, chỉ còn động cơ diesel, giá từ 1,3 tỷ đồng

Kia Carnival không đơn thuần là một bản facelift mà đã thay đổi với diện mạo trẻ trung, hiện đại hơn, cùng hàng loạt trang bị công nghệ mới.
Không như lời đồn, Hyundai Santa Fe 2024 sắp ra mắt Việt Nam không có bản hybrid

Không như lời đồn, Hyundai Santa Fe 2024 sắp ra mắt Việt Nam không có bản hybrid

Hyundai Santa Fe 2024 thế hệ mới ra mắt vào ngày 18/9 tới đây sẽ có 5 phiên bản, sử dụng duy nhất một loại động cơ xăng, không có hybrid cũng không có động cơ dầu.
Giá xe Mitsubishi Triton thế hệ mới từ 655 triệu tới 924 triệu đồng

Giá xe Mitsubishi Triton thế hệ mới từ 655 triệu tới 924 triệu đồng

Giá xe Mitsubishi Triton thế hệ mới cho phiên bản thấp nhất là 655 triệu đồng, hai phiên bản cao cấp hơn có giá 782 triệu và 924 triệu đồng.
7 mô tô phân khối lớn của Honda cùng lúc ra mắt tại Việt Nam

7 mô tô phân khối lớn của Honda cùng lúc ra mắt tại Việt Nam

Bên cạnh loạt xe phân khối lớn thế hệ 2024 được giới thiệu, Honda Việt Nam cũng lần đầu tiên giới thiệu công nghệ ly hợp điện tử E-Clutch tích hợp trên các mẫu xe có mặt.
Honda Lead 125cc 2025 ra mắt, giá từ 40,29 triệu đồng

Honda Lead 125cc 2025 ra mắt, giá từ 40,29 triệu đồng

Honda Lead 125cc 2025 được giới thiệu với ba phiên bản Đặc biệt, Cao cấp và Tiêu chuẩn, cùng mức giá khởi điểm từ 40,29 triệu đồng.
Phiên bản di động