home

Bị CSGT xử lý, tài xế xe quá tải thi nhau gọi "cứu viện"

23:39 | 10/07/2017
Nhiều xe quá tải vi phạm đến 150 - 200% trọng lượng cho phép, khi bị CSGT dừng xe đều chây ỳ, thi nhau gọi điện nhờ "cứu viện".
TP Hồ Chí Minh: 6 tháng xử phạt hơn 17 tỷ đồng vi phạm xe quá tải Kiện Công an phạt xe quá tải, tài xế bị xử thua Ninh Bình: Xử lý hàng loạt xe quá tải “cày” nát Quốc lộ 12B Xe quá tải hàng chục tấn chạy trót lọt từ... Bắc vào Nam

Trong nhiều ngày qua, nhóm PV đã có dịp theo chân tổ tuần tra kiểm soát giao thông gồm Đại uý Đào Thường Thọ, Thượng uý Bùi Thanh Nam và Trung uý Nguyễn Trung Anh, do trực tiếp Thượng uý Nguyễn Chiến Lĩnh, Đội phó Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) chỉ huy kiểm tra, xử lý theo chuyên đề xe tải chở đất, đá quá tải lưu thông trên địa bàn.

Đêm 5/7, tổ công tác có mặt tại nút giao thông Lê Trọng Tấn- Văn Phú thuộc địa bàn quận Hà Đông đã dừng xe tải mang BKS 29C-565.57 đeo logo PTH trên đầu xe ghi dòng chữ “chạy bốn mùa không nghỉ”. Khi CSGT dừng xe, yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ để kiểm tra, tài xế điều khiển xe tải BKS 29C-565.57 viện đủ lý do rồi nói “giấy tờ chủ xe cầm hết”.

Bị CSGT xử lý, tài xế xe quá tải thi nhau gọi
Thượng uý Đặng Chiến Lĩnh, Đội phó Đội CSGT số 7 tuyên truyền vận động tài xế xe tải PTH đưa xe đi cân tải trọng.

Tiếp đó, tài xế này rút điện thoại gọi “cứu viện”, tuy nhiên, CSGT vẫn tiếp tục tuyên truyền, yêu cầu tài xế điều khiển xe mang BKS 29C-565.57 chấp hành đưa xe vào trạm cân điện tử 150 tấn Tùng Thanh ở địa chỉ phường Xa La, cách tổ công tác khoảng 1km để kiểm tra.

Sau khoảng 30 phút, tài xế điều khiển xe tải BKS 29C-565.57 không gọi được “cứu viện” đã chấp hành đưa xe về trạm cân, tuy nhiên quá trình chạy xe từ chốt đến trạm cân tài xế này cho xe chạy với tốc độ rùa bò như thể "trêu ngươi" cảnh sát.

Bị CSGT xử lý, tài xế xe quá tải thi nhau gọi
Sau gần 1h tài xế xe PTH đã đánh xe vào cân kiểm tra tải trọng tại trạm cân ở Xa La, quận Hà Đông.

CSGT yêu cầu tài xế đưa xe tải 29C-565.57 vào bàn cân, kết quả cân xe này chở quá tải trên 200%.

Sau đó, tài xế điều khiển xe tải 29C-565.57 được xác định là anh Nguyễn Văn Nam (SN 1985, ở xã Hoà Chính, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội).

Bị CSGT xử lý, tài xế xe quá tải thi nhau gọi
Tài xế xe PTH chở quá tải trên 200% làm việc tại tổ xử lý.

“Tôi mới chỉ lái xe tải hơn 1 tháng, biết quá tải nhưng vẫn phải chở, tôi chỉ là lái xe thuê”, tài xế Nam nói.

Tương tự, tổ công tác dừng xe tải BKS 29C-484.99 trên xe dán dòng chữ “Công ty Cường Linh”, tài xế điều khiển xe tải chưa biết vi phạm gì, xin được gọi điện thoại cho chủ phương tiện nhưng bất thành, tài xế đã tuân theo sự hướng dẫn của CSGT đưa xe vào trạm cân điện tử 150 tân Tùng Thanh.

Bị CSGT xử lý, tài xế xe quá tải thi nhau gọi
CSGT đưa xe tải Cường Linh vào trạm cân điện tử để cân kiểm tra tải trọng.

Kết quả, tổng trọng lượng xe tải này là trên 30 tấn (quá tải trên 150%). Tài xế điều khiển xe tải 29C-484.99 là Nguyễn Văn Nghiêm (SN 1980, ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội) xuất trình biên bản của Đội CSGT số 7 lập trước đó với lỗi “Chạy không đúng thời gian quy đinh”.

Bị CSGT xử lý, tài xế xe quá tải thi nhau gọi
CSGT yêu cầu tài xế xe Cường Linh kí vào biên bản chở quá tải trên 150%.

Thượng uý Nguyễn Chiến Lĩnh, Đội phó Đội CSGT số 7 cho biết, với lỗi chở quá tải trên 150%, các tài xế này sẽ bị xử lý phạt tiền từ 8-12 triệu đồng, ngoài ra còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tước GPLX từ 3-5 tháng theo quy định của Nghị định 46.

“Quá trình kiểm tra xử lý đối với xe tải, CSGT gặp nhiều khó khăn, tài xế chây ỳ, viện lý do chủ phương tiện cầm giấy tờ, rồi bỏ đi khỏi vị trí xe bị kiểm tra, sau một thời gian mới quay lại xử lý, có những trường hợp đến cả tiếng đồng hồ tổ công tác mới đưa được xe tải đến vị trí cân tải trọng”, Thượng úy Lĩnh cho biết.

Bị CSGT xử lý, tài xế xe quá tải thi nhau gọi
Tài xế xe tải Cường Linh xuất trình giấy tờ tại nút giao thông Lê Trọng Tấn- Văn Phú, Hà Đông.

Theo đó, việc cẩu kéo các phương tiện về cân tải trọng CSGT cũng gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa đối với từng trường hợp cụ thể, CSGT sẽ tuyên truyền để lái xe hiểu, dù có mất thời gian nhưng CSGT vẫn kiên quyết xử lý triệt để mang lại hiệu quả cao để tuyên truyền cho các tài xế không tái phạm đảm bảo ATGT.

Trước đó, theo chỉ đạo của Phòng CSGT, Đội CSGT số 7 đã tổ chức tuyên truyền tới 100% doanh nghiệp vận tải trên địa bàn, đồng thời kí cam kết không vi phạm giao thông.

Đọc tiếp
Báo Giao Thông
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Tài xế vi phạm nồng độ cồn, lái ô tô đi lùi để trốn bị phạt nên lao xuống ruộng

Tài xế vi phạm nồng độ cồn, lái ô tô đi lùi để trốn bị phạt nên lao xuống ruộng

Một vụ việc nguy hiểm xảy ra khi tài xế ô tô cố tình lùi xe bỏ chạy để tránh kiểm tra nồng độ cồn, khiến xe lao xuống ruộng.
Kiểm tra nồng độ cồn toàn quốc: 63 nghìn trường hợp, gần 4 nghìn vi phạm

Kiểm tra nồng độ cồn toàn quốc: 63 nghìn trường hợp, gần 4 nghìn vi phạm

Trong ngày đầu thực hiện đồng loạt kiểm tra nồng độ cồn trên 34 tỉnh thành ngày 18/10, đã phát hiện gần 4.000 trường hợp vi phạm.
Đánh võng vượt chốt chặn và cái kết hả hê

Đánh võng vượt chốt chặn và cái kết hả hê

Clip hai thanh niên lái xe máy đánh võng, phóng qua hàng rào chốt chặn của CSGT, đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng.
2025 Ai được phép dừng xe xử phạt?

2025 Ai được phép dừng xe xử phạt?

Không phải ai cũng có quyền dừng xe xử phạt vi phạm giao thông. Theo luật, chỉ CSGT, TTGT, CSCĐ và một số lực lượng đặc thù được phép thực hiện, với điều kiện rõ ràng.
VinFast Lux A2.0 sắp được đưa vào phục vụ lực lượng cảnh sát giao thông

VinFast Lux A2.0 sắp được đưa vào phục vụ lực lượng cảnh sát giao thông

Hình ảnh hàng chục Lux A2.0 gắn chữ "Cảnh Sát Giao Thông" tại Hải Phòng khiến nhiều người cho rằng mẫu sedan này sắp được sử dụng cho lực lượng chức năng.
Tài xế Ferrari 488 GTB chửi cảnh sát giao thông bị khởi tố

Tài xế Ferrari 488 GTB chửi cảnh sát giao thông bị khởi tố

Chủ xe Ferrari chửi cảnh sát giao thông cùng hai người liên quan trong vụ ồn ào tại TP.HCM đã bị khởi tố về tội chống người thi hành công vụ.

Cùng chuyên mục

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Trâm Anh Motorsports trở thành nhà phân phối mới của Royal Enfield tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục phân phối Ducati, đánh dấu sự thay đổi lớn trong ngành môtô trong nước.
Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Từ đầu năm 2026, Trung Quốc áp dụng quy định mới nhằm kiểm soát xuất khẩu xe "lướt" 0km đăng ký dưới 180 ngày, yêu cầu hãng bảo đảm dịch vụ hậu mãi.
Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Toyota lần thứ hai hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy pin EV ở Fukuoka do nhu cầu xe điện toàn cầu chững lại, buộc hãng phải điều chỉnh chiến lược đầu tư.
Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia xác nhận Seltos thế hệ mới ra mắt ngày 10/12 với thiết kế làm lại, bổ sung bản hybrid và hệ dẫn động điện tử eAWD nhằm tăng hiệu quả vận hành.
Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Công ty Hydrohertz đến từ Vương quốc Anh mới đây đã giới thiệu Dectravalve, một giải pháp quản lý nhiệt mới cho pin xe điện với khả năng rút ngắn thời gian sạc và cải thiện hiệu suất nhờ kiểm soát nhiệt độ chính xác đến từng vùng.
Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest tạo dấu ấn khi tiếp cận trực tiếp cộng đồng người dùng tại 13 đại lý 4S, mang đến trải nghiệm tư vấn chuyên sâu và loạt kiến thức thiết thực, giúp khách hàng hiểu hơn về công nghệ, vận hành, bảo dưỡng xe BYD.
So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

Cụm pin của xe điện vẫn là điểm yếu lớn nhất khiến việc sửa chữa, thay thế và duy trì giá trị sử dụng của xe điện khó có thể sánh được với xe động cơ đốt trong truyền thống.
Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng đồng hành, VPBankSME tổ chức sự kiện “VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025” để chia sẻ tầm nhìn phát triển tài chính số, giới thiệu phiên bản nâng cấp NEOBiz Plus, đồng thời khởi động giai đoạn 2 chương trình “Giao dịch online - Vận may tiền tỷ”.
Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Mazda tiếp tục khẳng định hướng đi riêng trong kỷ nguyên điện hóa khi giới thiệu công nghệ thu hồi carbon “Mobile Carbon Capture” tại Japan Mobility Show 2025, nhằm hướng tới mục tiêu phát thải âm.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Phiên bản di động