![]() |
BMW 3-Series 2025 không thay đổi thiết kế tổng thể, nhưng bổ sung màu sơn mới và tinh chỉnh một số chi tiết ngoại thất. |
BMW Việt Nam đã chính thức trưng bày phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (LCI2) của dòng 3-Series 2025 tại hệ thống đại lý, mở đầu với mẫu 320i Sportline. Đây là một trong những dòng sedan hạng sang ăn khách nhất của thương hiệu Đức tại thị trường trong nước, và lần nâng cấp này tập trung chủ yếu vào nội thất và công nghệ, thay vì thay đổi thiết kế ngoại thất.
Xe được phân phối với ba phiên bản quen thuộc: 320i Sportline, 320i M Sport và 330i M Sport. Mức giá lần lượt ở mức 1,549 tỷ, 1,779 tỷ và 2,049 tỷ đồng, tăng nhẹ so với thế hệ trước lần lượt là 1,489, 1,689 và 1,839). Hiện tại, phiên bản 320i Sportline đã có mặt tại các showroom BMW, trong khi hai bản M Sport sẽ được đưa về trong thời gian tới.
Về thiết kế, bản nâng cấp giữa vòng đời của BMW 3-Series không có thay đổi lớn ở ngoại hình. Xe vẫn giữ kiểu dáng thể thao đặc trưng, đi kèm bốn tùy chọn màu sơn gồm trắng, xám, đen và xanh Portimao Blue, trong đó màu xanh chỉ xuất hiện trên các phiên bản M Sport.
![]() |
Thay đổi chủ yếu nằm ở khoang ca-bin. Hãng xe Đức đã làm mới thiết kế vô-lăng, với bản Sportline sử dụng vô-lăng hai chấu vát đáy, trong khi bản M Sport dùng loại ba chấu góc cạnh mới. Cả ba phiên bản đều được trang bị hệ điều hành iDrive OS 8.5, bản nâng cấp mới nhất, hỗ trợ kết nối ConnectedDrive, tích hợp sạc không dây và camera hành trình chính hãng ACE 3.0 Pro, lần đầu xuất hiện trong danh mục trang bị tiêu chuẩn.
Nội thất của xe có ba tùy chọn màu: đỏ, nâu cognac và đen. Tuy nhiên, đáng chú ý là chất liệu da thật Vernasca đã không còn xuất hiện trên các phiên bản M Sport, thay vào đó là da nhân tạo Sensatec – loại vật liệu trước đây chỉ dành cho bản tiêu chuẩn. Một số tính năng cao cấp cũng bị điều chỉnh, đáng chú ý là hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) chỉ còn được giữ lại trên bản cao nhất 330i M Sport.
Về động lực, 320i Sportline vẫn sử dụng động cơ I4 2.0L tăng áp, cho công suất 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động cầu sau. Trong khi đó, bản 330i M Sport tiếp tục duy trì công suất 258 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm từ cùng khối động cơ, đem lại hiệu suất vận hành mạnh mẽ hơn cho người dùng ưa thích trải nghiệm thể thao.
Tất cả các phiên bản đều được áp dụng chính sách bảo hành 5 năm không giới hạn quãng đường, một điểm cộng đáng kể so với nhiều đối thủ cùng phân khúc sedan hạng sang. Với lần nâng cấp này, BMW kỳ vọng tiếp tục duy trì sức hút của dòng 3-Series trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt với các đối thủ như Mercedes-Benz C-Class hay Audi A4 tại thị trường Việt Nam.
Viên Huy