Khi ra mắt thị trường vào năm 2016, BMW 5-Series 2017 sẽ được cải tiến mạnh tay xét về các yếu tố kỹ thuật. Theo đó, chiếc xe sẽ sử dụng khung gầm có mã hiệu nội bộ “35up”, có nghĩa rằng các bộ phận của hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động bốn bánh sẽ được dùng chung cho tất cả các dòng xe từ 3-Series và 5-Series trở đi. Loại khung gầm này kết hợp thép cường lực với nhôm và sợi carbon để giảm trọng lượng khoảng 80 kg so với thế hệ 5-Series hiện tại. Điều này không chỉ khiến chiếc xe trở nên thân thiện hơn với môi trường mà còn cải thiện được tính năng lái của xe, vốn là điểm gây tranh cãi của 5-Series F10 so với các thế hệ cũ.
Đối với phiên bản M5 đỉnh cao nhất, trọng lượng của xe còn giảm tới 180 kg. Trong khi đó, động cơ V8 tăng áp kép 4,4 lít hiện tại sẽ được nâng cấp để sản sinh công suất tối đa 600 mã lực. Kết hợp với tùy chọn dẫn động bốn bánh lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc M5, khả năng vận hành của chiếc xe này được kỳ vọng sẽ rất đáng nể trong phân khúc sedan cỡ trung hạng sang.
Ngoài ra, việc 5-Series mới trở nên “thon thả” hơn còn giúp BMW tự tin áp dụng động cơ dầu 3 xy-lanh tăng áp 1,5 lít cho phiên bản 518d. Với công suất 150 mã lực, 518d sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu rất đáng kinh ngạc: 3,9 lít/100 km. Các tùy chọn động cơ dầu còn lại bao gồm các mẫu 4 xy-lanh như 520d, 525d công suất 231 mã lực hoặc 6 xy-lanh tăng áp kép gồm 530d công suất 286 mã lực và 535d công suất 333 mã lực. Đặc biệt, phiên bản M550d có công suất lên tới 400 mã lực nhờ có bốn bộ tăng áp. Các loại động cơ này sẽ dùng chung khoảng 60% lượng linh kiện.
Đối với những khách hàng muốn lựa chọn động cơ xăng, BMW đưa ra các phiên bản 528i công suất 272 mã lực, 530i công suất 333 mã lực và 540i công suất 375 mã lực. Mặt khác, các phiên bản 5-Series mới với dung tích xy-lanh nhỏ sẽ dùng chung cầu trước với 3-Series, trong khi các phiên bản dung tích xy-lanh lớn sẽ lấy chi tiết này từ chiếc 7-Series. Các tùy chọn hộp số vẫn bao gồm hộp số sàn 6 cấp, tự động 8 cấp và có thể còn có tự động 9 cấp.
Cuối cùng, hãng xe sang nước Đức còn bổ sung một phiên bản hybrid cắm sạc, kết hợp động cơ xăng tăng áp 2,0 lít 4 xy-lanh 241 mã lực với một mô-tơ điện 94 mã lực và bộ pin lithium-ion đặt trong cốp. Khi hoạt động ở chế độ tải nhẹ, có thể 5-Series hybrid 2017 sẽ chỉ dùng tới mô-tơ điện và chỉ kích hoạt động cơ đốt trong khi cần tới sức mạnh. Chủ xe có thể sạc bộ pin thông qua tính năng phanh tái tạo năng lượng hoặc ổ điện trong nhà. Đây cũng chính là cấu trúc đã từng xuất hiện trên phiên bản hybrid cắm sạc của 3-Series và X5.
Công nghệ cũng là một yếu tố rất quan trọng đối với một hãng xe khi cạnh tranh trong phân khúc sedan cỡ trung hạng sang. Để đáp ứng được tiêu chí này, 5-Series mới không những có thể tự động lùi mà còn có thể tự chuyển làn và vượt xe khác. Dựa vào tính năng kiểm soát hành trình bằng radar, chiếc xe sẽ xác định được có xe phía trước, bật xi-nhan và thực hiện cú vượt. Toàn bộ quá trình đều được thực hiện một cách tự động. Ngoài ra, chủ nhân còn có thể điều khiển từ xa chiếc xe của mình thông qua ứng dụng cho điện thoại di động.
Về mặt thiết kế, nhiều khả năng 5-Series 2017 sẽ vay mượn những đường nét từ đàn anh 7-Series mới dự kiến sẽ ra mắt trước trong năm nay. So với thế hệ hiện tại, 5-Series mới không quá đột phá về dung nhan mà chỉ được coi là một bước tiến hóa nhỏ về thiết kế. Dù vậy, khách hàng vẫn có thể trông đợi vào một 5-Series 2017 hiện đại và quyến rũ hơn.
Theo CAR Magazine & Carscoop