Biến thể Touring phô bày một sự tiến hóa khá rõ rệt trong ngôn ngữ thiết kế của dòng xe này, rõ rệt nhất là ở phần lưới gió hình hai quả thận trở nên dẹt và rộng hơn. Phong cách thiết kế cũng lấy chút cảm hứng từ chiếc 7-Series, đồng thời có thể vay mượn thêm những đường nét từ mẫu ý tưởng Gran Lusso Coupé ra mắt năm ngoái. Ở phần đuôi xe, bản Touring trang bị cụm đèn hậu mới và cốp xe kéo dài thêm.
Khối động cơ trên xe sẽ dùng chung với 5-Series nguyên bản, bao gồm các dòng bốn và sáu xi-lanh chủ đạo. Danh mục động cơ sẽ bao gồm 2,0L và 3,0L máy dầu lẫn xăng; một động cơ mới kế thừa bản 3,0L máy dầu sáu xi-lanh ba bộ tăng áp. Động cơ này giờ đây trang bị bốn bộ tăng áp, dành riêng cho các phiên bản cao cấp nhất, có hiệu năng đem lại vào mức 400 mã lực và mô-men xoắn 800Nm.
Phiên bản 5-Series Touring Hybrid cũng sẽ góp mặt, sử dụng động cơ 2,0L bốn xi-lanh máy xăng kèm theo mô-tơ điện, tổng công suất vào mức 242 mã lực và mô-men xoắn là 400Nm. Vào cuối chu kỳ của xe, BMW có thể sẽ bổ sung thêm chọn lựa động cơ 1,5L máy xăng và máy dầu tăng áp cho chiếc Touring, giúp hãng xe Đức đối phó với đạo luật khí thải ngày một gắt gao của Châu Âu. Cả phiên bản máy xăng lẫn máu dầu của động cơ ba xi-lanh này hiện được thử nghiệm kết hợp với mô-tơ điện. Chọn lựa truyền động sẽ bao gồm hộp số tay sáu cấp và hộp số tự động chín cấp.
BMW 5-Series thế hệ thứ bảy sẽ được phát triển trên một nền tảng hoàn toàn mới có tên mã OKL, viết tắt của Oberklass (luxury class - hạng sang). Nền tảng này sẽ xuất hiện trong rất nhiều thế hệ các mẫu xe sắp tới của hãng, bao gồm X5, X6 và chiếc X7 chuẩn bị ra mắt.
BMW cũng đang tìm cách giảm trọng lượng không tải của chiếc 5-Series Touring xuống dưới mức 1785kg hiện nay của chiếc 520i SE. Và mặc dù phiên bản đứng đầu 5-Series hiện nay là chiếc M5 600 mã lực sẽ được trang bị một động cơ 4,4L V8 mới, BMW cho biết hiện tại hãng chưa có ý định sản xuất biến thể touring cho M5.