home

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Nguyễn Vinh Nguyễn Vinh 10:00 | 17/03/2023
Những mẫu Lexus ES, NX và RX hoàn toàn mới mang đến cảm giác thú vị vượt ngoài mong đợi của nhóm đánh giá xe sau khi trải nghiệm trên trường đua F1 Mỹ Đình.
Lexus RX 2023 ra mắt, giá từ 3,4 tỷ đồng Hình chi tiết Lexus LX600 VIP giá 9,2 tỷ tại Việt Nam Khám phá các công nghệ an toàn trên Lexus LX 600

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Trong thế giới của xe sang, Lexus có thể nói là một nhãn hiệu có phần non trẻ khi so sánh với những cái tên "gạo cội" đến từ Anh hay Đức. Nhưng hãng xe Nhật vẫn tạo được dấu ấn của mình với các mẫu xe đề cao sự tiện dụng, tinh tế và êm ái. Điều này vô tình khiến cho cảm giác lái của Lexus không được đánh giá cao bằng các đối thủ.

Tuy nhiên, sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, các mẫu xe Lexus giờ đây cũng được các kỹ sư đầu tư hơn giúp mang lại một cảm giác thú vị cho người lái. Để kiểm chứng điều này, nhóm đánh giá xe OtoFun News có cơ hội được tham gia chương trình Lexus Experience Amazing. Tổ chức tại trường đua F1 Mỹ Đình tiêu chuẩn quốc tế, chúng tôi được trải nghiệm 4 dòng xe Lexus mới nhất với đầy cung bậc cảm xúc.

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Đường trải nghiệm được thiết kế ngay trên đường đua F1, với các bài tập nhỏ bao gồm tăng tốc, phanh gấp, vào cua gấp, chạy slalom, tăng tốc quãng ngắn và đường nhiều góc cua liên tục. Các bài tập được bố trí hợp lý để người lái cảm nhận được khả năng vận hành thực sự của những chiếc Lexus bao gồm ES300h, NX350h, RX350 và RX500h F-Sport.

Khởi động với chiếc ES300h, đây có lẽ là mẫu xe phù hợp nhất để bắt đầu buổi trải nghiệm Lexus Experience Amazing này. Chiếc xe mang đến sự thoải mái, thư thái, giúp người tham gia làm quen với cảm giác chạy trong trường đua. Xe tăng tốc tốt nhưng không đột ngột kiểu siêu xe, hệ thống phanh ABS làm việc hiệu quả, giúp vượt qua hai bài thử đầu tiên dễ dàng.

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Ở các thử thách cua gấp hay chạy slalom, ES300h xử lý nhẹ nhàng, không bị lắc hay cho cảm giác khó điều khiển. Là một mẫu sedan với trọng tâm thấp cùng hệ thống treo tốt, người ngồi bên trong sẽ không bị cảm giác khó chịu dù chiếc xe đang đánh lái liên tục.

Mẫu xe tiếp theo trong trải nghiệm này là NX350h. Xe sử dụng động cơ hybrid 2.5L cho công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 239Nm. Ở vị trí xuất phát, đạp sâu ga ngay từ những giây đầu tiên, đầu xe chồm lên rồi lao đi ngay lập tức. Với sự bổ trợ từ động cơ điện cho máy xăng 2.5L, chiếc NX350h tăng tốc nhanh gọn và sớm đạt tốc độ 100km/h chỉ trong một quãng ngắn.

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Bước vào các bài tập đánh lái gấp, khúc cua gấp hay chạy đường slalom, NX350h tỏ rõ sự linh hoạt của mình. Mặc dù là một mẫu xe gầm cao, chiếc xe này không bị tình trạng lắc ngang nhiều khi đánh lái hai bên liên tục. Cái hay của mẫu xe này là ngồi ghế lái, tôi cảm nhận được rõ vị trí của từng vệt lốp in lên mặt đường. Rõ ràng NX350h thể hiện được tinh thần đổi mới trong cách làm xe của những kỹ sư Nhật Bản.

Trong buổi trải nghiệm này, hai mẫu xe RX thế hệ mới bao gồm RX350 và đặc biệt chiếc RX500h F-Sport được nhiều người quan tâm. Cả hai đều chỉ vừa ra mắt thị trường chưa đầy một tháng. Vẫn trải qua những bài thử quen thuộc nhưng trải nghiệm mà Lexus RX mang đến hấp dẫn hơn hai mẫu xe trước đó.

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Cái tên thứ ba mà tôi được lái thử là RX350. Xe sử dụng máy xăng I4 2.4L tăng áp cho công suất tới 275 mã lực và mô-men xoắn 430Nm. Ở nước ga đầu, RX350 không quá bốc nhưng sau đó tăng tốc rất tốt và nhanh chóng vượt tốc độ 100km/h trước khi đạp phanh. Với bài thử phóng nhanh phanh gấp này, RX350 cho cảm giác tự tin và cực kỳ an tâm khi hệ thống phanh làm việc tốt, giúp xe dừng hẳn trong một quãng đường khá ngắn.

Khi đã quen hơn với cung đường và các bài thử trong chương trình, tôi tự tin hơn khi ngồi vào ghế lái RX350. Tới cuối đoạn thẳng, tôi mở sang phải rồi đánh lái gấp sang trái để vào góc cua tay áo đầu tiên rồi tiếp tục đánh lái sang trái ở góc cua ngay sau đó, tiếp tục với đoạn slalom liên tục. Ra khỏi bài slalom là một cung đường dài gần 1km với các đoạn thẳng, cong xen kẽ với nhau.

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Đẩy tốc độ lên cao hơn, chiếc RX350 tỏ ra nhanh lẹ, mạnh mẽ hơn. Với những tay lái nhiều kinh nghiệm đây là lúc để chiếc xe phát huy hết sức mạnh của mình. Cảm giác của tôi lúc này là sự hứng khởi khi cảm nhận được từng tí một sự phản hồi từ mặt đường thông qua bánh xe lên vô-lăng. Trải nghiệm này cho thấy RX350 mới thể thao hơn, cầm lái thú vị hơn so với trước rất nhiều. Tuy nhiên không vì thế mà sự êm ái hay mềm mại đặc trưng nhà Lexus bị mất đi.

Cuối cùng, RX500h F-Sport là ngôi sao sáng nhất trong buổi trải nghiệm hôm nay đang chờ đón tôi vần vô-lăng. Cũng là những bài tập đó, cũng là cung đường đó nhưng RX500h lại mang đến nhiều sự khác biệt so với ba mẫu xe còn lại. Sự khác biệt này thể hiện rõ khi tăng tốc, khả năng vào cua thoát cua và hiệu quả của hệ thống treo.

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Cùng một khoảng cách giống nhau, tốc độ mà RX500h đạt được kể từ vị trí xuất phát đến vị trí đạp phanh lên tới 120km/h. Động cơ trên RX500h có sức mạnh tới 366 mã lực khi kết hợp từ máy xăng 2.4L và một bộ pin điện. Điều này giúp xe tăng tốc tốt, khi động cơ điện bổ sung lực kéo lớn và ngay lập tức khi chỉ vừa đạp ga.

Với các bài tập vào cua gấp, đánh lái liên tục trên đường slalom, RX500h cho thấy sự vượt trội. Xe vào cua gọn gàng, thoát cua nhanh lẹ một cách "tròn và ngọt đến khó tin". Cái hay ở đây là không cần phải đánh lái quá nhiều, chỉ cần một góc vừa đủ nhưng ít hơn bình thường chiếc xe đã có thể đi theo quỹ đạo mong muốn. Để có được điều này, các kỹ sư đã trang bị cho RX500h hệ thống đánh lái bánh sau, giúp thu hẹp bán kính vòng quay để việc vào cua trở nên linh hoạt hơn.

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Cuối cùng, hệ thống treo mới và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) có tên gọi Direct 4 mới thực sự là điểm đáng tiền trên mẫu xe này. Không giống như trên các mẫu xe khác, AWD trên RX500h là dạng hybrid, khi cầu trước dạng cơ khí quen thuộc nhưng cầu sau có thêm mô-tơ điện.

Hệ thống này giúp phân bổ sức mạnh động cơ lên bánh trước/sau với tỷ lệ 20/80-80/20 và linh hoạt theo từng điều kiện lái xe cũng như mặt đường. Tất cả giúp cho chiếc RX500h luôn vận hành ổn định và chính xác ở mọi thời điểm.

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Với buổi trải nghiệm này, Lexus đưa chúng tôi đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác, từ quen thuộc đến bất ngờ. Bắt đầu với sự êm ái quen thuộc vốn có trên ES300h, đến sự hứng khởi với những mẫu xe năng động như NX350h, RX350. Lexus Experience Amazing kết thúc một trọn vẹn bằng sự sắc sảo đến kinh ngạc của RX500h F-Sport.

Trên đường ra về, nhóm đánh giá xe OtoFun News đều tỏ ra thích thú với buổi học này. Sau cùng, tất cả đều công nhận một điều:

- Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'.

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Nguyễn Vinh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Lexus trình làng mẫu Sport Concept với thiết kế ấn tượng, hé lộ dòng xe thể thao sắp sản xuất

Lexus trình làng mẫu Sport Concept với thiết kế ấn tượng, hé lộ dòng xe thể thao sắp sản xuất

Thông qua Lexus Sport Concept, thương hiệu Nhật Bản muốn giới thiệu ngôn ngữ thiết kế mới mà họ sẽ sử dụng cho dòng xe thể thao đầu bảng sắp sản xuất.
Tương lai của Lexus sẽ bao gồm siêu xe điện và SUV điện hoàn toàn mới

Tương lai của Lexus sẽ bao gồm siêu xe điện và SUV điện hoàn toàn mới

Bên cạnh việc phát triển và chuẩn bị ra mắt những mẫu xe chạy điện mới, Lexus cũng sẽ tiến hành nâng cấp giữa vòng đời cho nhiều sản phẩm trong vòng 2-3 năm tới.
Lập Kỷ lục Guinness thế giới bằng cách chơi tennis trên nóc xe Lexus đang chạy

Lập Kỷ lục Guinness thế giới bằng cách chơi tennis trên nóc xe Lexus đang chạy

Trong một chiến dịch nhằm quảng bá thương hiệu, Lexus đã góp công tạo nên một màn trình diễn lập Kỷ lục Guinness thế giới vô cùng táo bạo và thú vị.
Màn hình cảm ứng ô tô là thứ gây đau đầu cho chủ xe nhất, sau ba tháng đầu sử dụng

Màn hình cảm ứng ô tô là thứ gây đau đầu cho chủ xe nhất, sau ba tháng đầu sử dụng

Nghiên cứu “Chất lượng Ban đầu tại Mỹ” mới nhất của J.D. Power cho thấy không phải màn hình cảm ứng càng lớn là càng thu hút được sự quan tâm của người mua.
Lexus IS 500 ra mắt phiên bản đặc biệt Climax Edition trước khi ngừng sản xuất

Lexus IS 500 ra mắt phiên bản đặc biệt Climax Edition trước khi ngừng sản xuất

Lexus IS 500 Climax Edition có thể sẽ là phiên bản cuối cùng trước khi dòng sedan hạng sang này bị ngừng sản xuất hoàn toàn.
Clip - Tiktoker Hải Sen từng "đá gót chân" tậu những mẫu xe sang nào trước khi bị bắt?

Clip - Tiktoker Hải Sen từng "đá gót chân" tậu những mẫu xe sang nào trước khi bị bắt?

Trước khi bị bắt, Lê Văn Hải - Tiktoker Hải Sen (1995, Ninh Bình) đổi xe liên tục sau khi phất lên nhờ kinh doanh thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả.

Cùng chuyên mục

Ford Mustang Mach-E - Di sản của dòng xe cơ bắp Mỹ trong một mẫu xe SUV điện

Ford Mustang Mach-E - Di sản của dòng xe cơ bắp Mỹ trong một mẫu xe SUV điện

Mustang Mach-E – mẫu xe thuần điện đầu tiên của Ford chính thức ra mắt khách hàng Việt với mức giá 2,599 tỷ đồng, ưu đãi còn 2,499 tỷ đồng cho 300 khách hàng đầu tiên.
Lotus Etna 1984 'Bóng ma' của lịch sử Lotus sắp tái xuất với giá 400.000 USD

Lotus Etna 1984 'Bóng ma' của lịch sử Lotus sắp tái xuất với giá 400.000 USD

Lotus Etna 1984 độc nhất với động cơ V8 Type 909 và công nghệ tiên tiến, dự kiến đấu giá Monterey 2025, giá ước tính 400.000 USD.
Koenigsegg Jesko Absolut thiết lập kỷ lục thế giới mới cho thử thách 0-400-0 km/h

Koenigsegg Jesko Absolut thiết lập kỷ lục thế giới mới cho thử thách 0-400-0 km/h

Vượt thành tích của đối thủ hypercar điện Rimac Nevera R, chiếc Koenigsegg Jesko Absolut một lần nữa nắm giữ kỷ lục thế giới cho tốc độ 0-400-0 km/h đối với xe thương mại.
VinFast Minio Green sang Ấn Độ đăng ký bảo hộ thiết kế

VinFast Minio Green sang Ấn Độ đăng ký bảo hộ thiết kế

Mẫu xe điện cỡ nhỏ VinFast Minio Green đã được đăng ký bảo hộ thiết kế tại Ấn Độ, cho thấy mục tiêu thâm nhập thị trường xe điện đô thị tại Nam Á của hãng xe Việt.
Người lái thử xe BYD Sealion 6: Đến vì tò mò, đi rồi bắt đầu quan tâm

Người lái thử xe BYD Sealion 6: Đến vì tò mò, đi rồi bắt đầu quan tâm

Đa phần người lái thử xe BYD Sealion 6 trong sự kiện cuối tuần qua đều có cảm nhận ban đầu khá tốt và ấn tượng với thiết kế nội thất đẹp cùng hệ truyền động hybrid nhanh mạnh.
Geely Galaxy A7 PHEV ra mắt toàn cầu, giá từ 327 triệu, tiêu hao 2,67L/100km

Geely Galaxy A7 PHEV ra mắt toàn cầu, giá từ 327 triệu, tiêu hao 2,67L/100km

Sedan hybrid sạc điện của Geely gây chú ý với thiết kế hiện đại, công nghệ cao và mức tiêu hao nhiên liệu cực thấp, trở thành đối thủ mới của BYD Seal 06 DM-i và Qin L.
Hiệp hội ô tô Úc kiểm tra phạm vi di chuyển của 5 xe điện, không xe nào đạt mức công bố

Hiệp hội ô tô Úc kiểm tra phạm vi di chuyển của 5 xe điện, không xe nào đạt mức công bố

Thử nghiệm của Hiệp hội Ô tô Australia cho thấy các mẫu xe điện hiện tại đều có phạm vi di chuyển thực tế thấp hơn so với mức công bố, nhưng có những hãng đã nêu con số trung thực hơn.
Minivan Toyota có thêm biến thể giúp khách hàng có trải nghiệm đi cắm trại ngay trong sân nhà mình

Minivan Toyota có thêm biến thể giúp khách hàng có trải nghiệm đi cắm trại ngay trong sân nhà mình

Toyota Sienta Juno, biến thể có khả năng biến khoang sau thành phòng khách, văn phòng hoặc giường ngủ, giá chênh lên gần 4.000 USD so với phiên bản tiêu chuẩn.
Lynk & Co 10 EM-P mở bán sớm ở Trung Quốc, 523 mã lực, giá từ 700 triệu đồng

Lynk & Co 10 EM-P mở bán sớm ở Trung Quốc, 523 mã lực, giá từ 700 triệu đồng

Với cấu hình và trang bị ấn tượng, Lynk & Co 10 EM-P được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện số liệu bán hàng của hãng sản xuất tại thị trường nội địa Trung Quốc trong nửa cuối năm 2025.
Tesla Model 3+ ra mắt riêng tại thị trường Trung Quốc, đạt phạm vi di chuyển xa nhất 830 km

Tesla Model 3+ ra mắt riêng tại thị trường Trung Quốc, đạt phạm vi di chuyển xa nhất 830 km

Thị trường Trung Quốc nhận được sự ưu ái đặc biệt của Tesla, và mới đây, hãng xe điện Mỹ đã giới thiệu mẫu Model 3+ với phạm vi di chuyển tới 830 km.

Đọc nhiều

Cô gái xinh đẹp tham gia cứu hộ vụ lật tàu ở Hạ Long: 4 năm băng biển, vượt lũ cứu người

Cô gái xinh đẹp tham gia cứu hộ vụ lật tàu ở Hạ Long: 4 năm băng biển, vượt lũ cứu người

Nguyễn Ngọc Ánh, thành viên nữ thuộc Đội Cứu Hộ Cứu Nạn 116, đã tham gia hàng chục chiến dịch tìm kiếm người mất tích trên sông nước. Trong vụ lật tàu ở Vịnh Hạ Long giữa tháng 7 vừa qua, cô cùng đội bám ...
Xe máy trả giá đắt vì thiếu quan sát qua ngã tư

Xe máy trả giá đắt vì thiếu quan sát qua ngã tư

Clip thanh niên đi xe máy, đèo theo gia đình, thiếu quan sát va chạm với ô tô tại ngã tư gây phẫn nộ.
Clip chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt tại Bắc Ninh

Clip chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt tại Bắc Ninh

Clip chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt tại Bắc Ninh sáng 23/7 thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Chủ nhân chiếc BMW Alpina B6 bỏ hoang ở Hà Nội từng là một đại gia ngành thép?

Chủ nhân chiếc BMW Alpina B6 bỏ hoang ở Hà Nội từng là một đại gia ngành thép?

Cho dù chủ nhân của chiếc BMW Alpina B6 này có là ai đi nữa thì cũng có thể khẳng định rằng người đó không còn cần đến chiếc xe quý hiếm, từng trị giá nhiều tỷ đồng nữa.
Tình trạng các nạn nhân sống sót sau vụ nổ lốp tại cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Tình trạng các nạn nhân sống sót sau vụ nổ lốp tại cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Một chiếc ô tô biển xanh chở 5 người đang di chuyển trên cao tốc thì bị nổ lốp. Vụ tai nạn khiến 1 người chết, 4 người khác bị thương.
Đánh võng vượt chốt chặn và cái kết hả hê

Đánh võng vượt chốt chặn và cái kết hả hê

Clip hai thanh niên lái xe máy đánh võng, phóng qua hàng rào chốt chặn của CSGT, đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng.
Kinh hoàng khoảnh khắc xe tải lơ lửng giữa không trung khi cầu sập vì lũ quét ở Trung Quốc

Kinh hoàng khoảnh khắc xe tải lơ lửng giữa không trung khi cầu sập vì lũ quét ở Trung Quốc

Mưa lớn kéo dài ở Quý Châu, Trung Quốc khiến cây cầu trên đường cao tốc bị đổ sập, cản trở giao thông các phương tiện.
Tài xế ngồi thiền bên đường sau khi thoát chết

Tài xế ngồi thiền bên đường sau khi thoát chết

Sau vụ tai nạn thảm khốc, hình ảnh tài xế ngồi thiền bên đường đã gây tò mò với nhiều cư dân mạng.
Phiên bản di động