home

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Nguyễn Vinh Nguyễn Vinh 10:00 | 17/03/2023
Những mẫu Lexus ES, NX và RX hoàn toàn mới mang đến cảm giác thú vị vượt ngoài mong đợi của nhóm đánh giá xe sau khi trải nghiệm trên trường đua F1 Mỹ Đình.
Lexus RX 2023 ra mắt, giá từ 3,4 tỷ đồng Hình chi tiết Lexus LX600 VIP giá 9,2 tỷ tại Việt Nam Khám phá các công nghệ an toàn trên Lexus LX 600

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Trong thế giới của xe sang, Lexus có thể nói là một nhãn hiệu có phần non trẻ khi so sánh với những cái tên "gạo cội" đến từ Anh hay Đức. Nhưng hãng xe Nhật vẫn tạo được dấu ấn của mình với các mẫu xe đề cao sự tiện dụng, tinh tế và êm ái. Điều này vô tình khiến cho cảm giác lái của Lexus không được đánh giá cao bằng các đối thủ.

Tuy nhiên, sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, các mẫu xe Lexus giờ đây cũng được các kỹ sư đầu tư hơn giúp mang lại một cảm giác thú vị cho người lái. Để kiểm chứng điều này, nhóm đánh giá xe OtoFun News có cơ hội được tham gia chương trình Lexus Experience Amazing. Tổ chức tại trường đua F1 Mỹ Đình tiêu chuẩn quốc tế, chúng tôi được trải nghiệm 4 dòng xe Lexus mới nhất với đầy cung bậc cảm xúc.

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Đường trải nghiệm được thiết kế ngay trên đường đua F1, với các bài tập nhỏ bao gồm tăng tốc, phanh gấp, vào cua gấp, chạy slalom, tăng tốc quãng ngắn và đường nhiều góc cua liên tục. Các bài tập được bố trí hợp lý để người lái cảm nhận được khả năng vận hành thực sự của những chiếc Lexus bao gồm ES300h, NX350h, RX350 và RX500h F-Sport.

Khởi động với chiếc ES300h, đây có lẽ là mẫu xe phù hợp nhất để bắt đầu buổi trải nghiệm Lexus Experience Amazing này. Chiếc xe mang đến sự thoải mái, thư thái, giúp người tham gia làm quen với cảm giác chạy trong trường đua. Xe tăng tốc tốt nhưng không đột ngột kiểu siêu xe, hệ thống phanh ABS làm việc hiệu quả, giúp vượt qua hai bài thử đầu tiên dễ dàng.

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Ở các thử thách cua gấp hay chạy slalom, ES300h xử lý nhẹ nhàng, không bị lắc hay cho cảm giác khó điều khiển. Là một mẫu sedan với trọng tâm thấp cùng hệ thống treo tốt, người ngồi bên trong sẽ không bị cảm giác khó chịu dù chiếc xe đang đánh lái liên tục.

Mẫu xe tiếp theo trong trải nghiệm này là NX350h. Xe sử dụng động cơ hybrid 2.5L cho công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 239Nm. Ở vị trí xuất phát, đạp sâu ga ngay từ những giây đầu tiên, đầu xe chồm lên rồi lao đi ngay lập tức. Với sự bổ trợ từ động cơ điện cho máy xăng 2.5L, chiếc NX350h tăng tốc nhanh gọn và sớm đạt tốc độ 100km/h chỉ trong một quãng ngắn.

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Bước vào các bài tập đánh lái gấp, khúc cua gấp hay chạy đường slalom, NX350h tỏ rõ sự linh hoạt của mình. Mặc dù là một mẫu xe gầm cao, chiếc xe này không bị tình trạng lắc ngang nhiều khi đánh lái hai bên liên tục. Cái hay của mẫu xe này là ngồi ghế lái, tôi cảm nhận được rõ vị trí của từng vệt lốp in lên mặt đường. Rõ ràng NX350h thể hiện được tinh thần đổi mới trong cách làm xe của những kỹ sư Nhật Bản.

Trong buổi trải nghiệm này, hai mẫu xe RX thế hệ mới bao gồm RX350 và đặc biệt chiếc RX500h F-Sport được nhiều người quan tâm. Cả hai đều chỉ vừa ra mắt thị trường chưa đầy một tháng. Vẫn trải qua những bài thử quen thuộc nhưng trải nghiệm mà Lexus RX mang đến hấp dẫn hơn hai mẫu xe trước đó.

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Cái tên thứ ba mà tôi được lái thử là RX350. Xe sử dụng máy xăng I4 2.4L tăng áp cho công suất tới 275 mã lực và mô-men xoắn 430Nm. Ở nước ga đầu, RX350 không quá bốc nhưng sau đó tăng tốc rất tốt và nhanh chóng vượt tốc độ 100km/h trước khi đạp phanh. Với bài thử phóng nhanh phanh gấp này, RX350 cho cảm giác tự tin và cực kỳ an tâm khi hệ thống phanh làm việc tốt, giúp xe dừng hẳn trong một quãng đường khá ngắn.

Khi đã quen hơn với cung đường và các bài thử trong chương trình, tôi tự tin hơn khi ngồi vào ghế lái RX350. Tới cuối đoạn thẳng, tôi mở sang phải rồi đánh lái gấp sang trái để vào góc cua tay áo đầu tiên rồi tiếp tục đánh lái sang trái ở góc cua ngay sau đó, tiếp tục với đoạn slalom liên tục. Ra khỏi bài slalom là một cung đường dài gần 1km với các đoạn thẳng, cong xen kẽ với nhau.

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Đẩy tốc độ lên cao hơn, chiếc RX350 tỏ ra nhanh lẹ, mạnh mẽ hơn. Với những tay lái nhiều kinh nghiệm đây là lúc để chiếc xe phát huy hết sức mạnh của mình. Cảm giác của tôi lúc này là sự hứng khởi khi cảm nhận được từng tí một sự phản hồi từ mặt đường thông qua bánh xe lên vô-lăng. Trải nghiệm này cho thấy RX350 mới thể thao hơn, cầm lái thú vị hơn so với trước rất nhiều. Tuy nhiên không vì thế mà sự êm ái hay mềm mại đặc trưng nhà Lexus bị mất đi.

Cuối cùng, RX500h F-Sport là ngôi sao sáng nhất trong buổi trải nghiệm hôm nay đang chờ đón tôi vần vô-lăng. Cũng là những bài tập đó, cũng là cung đường đó nhưng RX500h lại mang đến nhiều sự khác biệt so với ba mẫu xe còn lại. Sự khác biệt này thể hiện rõ khi tăng tốc, khả năng vào cua thoát cua và hiệu quả của hệ thống treo.

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Cùng một khoảng cách giống nhau, tốc độ mà RX500h đạt được kể từ vị trí xuất phát đến vị trí đạp phanh lên tới 120km/h. Động cơ trên RX500h có sức mạnh tới 366 mã lực khi kết hợp từ máy xăng 2.4L và một bộ pin điện. Điều này giúp xe tăng tốc tốt, khi động cơ điện bổ sung lực kéo lớn và ngay lập tức khi chỉ vừa đạp ga.

Với các bài tập vào cua gấp, đánh lái liên tục trên đường slalom, RX500h cho thấy sự vượt trội. Xe vào cua gọn gàng, thoát cua nhanh lẹ một cách "tròn và ngọt đến khó tin". Cái hay ở đây là không cần phải đánh lái quá nhiều, chỉ cần một góc vừa đủ nhưng ít hơn bình thường chiếc xe đã có thể đi theo quỹ đạo mong muốn. Để có được điều này, các kỹ sư đã trang bị cho RX500h hệ thống đánh lái bánh sau, giúp thu hẹp bán kính vòng quay để việc vào cua trở nên linh hoạt hơn.

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Cuối cùng, hệ thống treo mới và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) có tên gọi Direct 4 mới thực sự là điểm đáng tiền trên mẫu xe này. Không giống như trên các mẫu xe khác, AWD trên RX500h là dạng hybrid, khi cầu trước dạng cơ khí quen thuộc nhưng cầu sau có thêm mô-tơ điện.

Hệ thống này giúp phân bổ sức mạnh động cơ lên bánh trước/sau với tỷ lệ 20/80-80/20 và linh hoạt theo từng điều kiện lái xe cũng như mặt đường. Tất cả giúp cho chiếc RX500h luôn vận hành ổn định và chính xác ở mọi thời điểm.

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Với buổi trải nghiệm này, Lexus đưa chúng tôi đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác, từ quen thuộc đến bất ngờ. Bắt đầu với sự êm ái quen thuộc vốn có trên ES300h, đến sự hứng khởi với những mẫu xe năng động như NX350h, RX350. Lexus Experience Amazing kết thúc một trọn vẹn bằng sự sắc sảo đến kinh ngạc của RX500h F-Sport.

Trên đường ra về, nhóm đánh giá xe OtoFun News đều tỏ ra thích thú với buổi học này. Sau cùng, tất cả đều công nhận một điều:

- Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'.

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Nguyễn Vinh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Cận cảnh Lexus LX700h 2025

Cận cảnh Lexus LX700h 2025

Lexus LX700h 2025 ra mắt, đánh dấu cột mốc mới cho dòng SUV cỡ lớn hạng sang này bằng việc lần đầu tiên sử dụng hệ thống hybrid.
GX thế hệ mới - Chiếc Lexus chưa từng có trong lịch sử

GX thế hệ mới - Chiếc Lexus chưa từng có trong lịch sử

GX thế hệ mới không giống bất cứ một chiếc Lexus nào trước đây. GX 550 mang dáng vẻ vuông vức độc đáo, động cơ tăng áp kép V6 cùng khả năng vượt mọi giới hạn.
Bảo dưỡng Lexus có đắt?

Bảo dưỡng Lexus có đắt?

Chất lượng và đẳng cấp sang trọng hàng đầu trong phân khúc cao cấp nhưng chi phí bảo dưỡng, sửa chữa của Lexus thuộc hàng thấp nhất.
Lexus Cup 2024: Điểm hẹn thường niên của khách hàng Lexus

Lexus Cup 2024: Điểm hẹn thường niên của khách hàng Lexus

Với thông điệp “Sense the Moment”, Lexus Cup 2024 diễn ra trong hai ngày 8-9/8 tại sân golf Laguna Lăng Cô, Thừa Thiên Huế vừa qua không chỉ là cuộc hội ngộ và tranh tài của 40 golfer xuất sắc, mà còn là dịp để Lexus mang đến những trải nghiệm chạm tới cảm xúc cho từng khách hàng.
Lexus LC500 dán decal 'đồng nát' trông rỉ sét nhưng thực ra là xe có giá cả chục tỷ đồng

Lexus LC500 dán decal 'đồng nát' trông rỉ sét nhưng thực ra là xe có giá cả chục tỷ đồng

Sở hữu vẻ ngoài rỉ sét, chiếc Lexus LC500 khiến nhiều người lầm tưởng đây là một mẫu xe bước ra từ bộ phim hậu tận thế.
"Chuyên cơ mặt đất" Lexus LX570 2014  sau 10 năm giá bao nhiêu?

"Chuyên cơ mặt đất" Lexus LX570 2014 sau 10 năm giá bao nhiêu?

Lăn bánh một thập kỷ, chiếc Lexus LX570 2014 vẫn giữ được phong độ sang trọng, đi cùng đó là mức giá bán lại lên đến 3 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Lynk & Co 03: Xe cho người đam mê tốc độ

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Lynk & Co 03: Xe cho người đam mê tốc độ

Nhiều thành viên Hội đồng Giám khảo đánh giá Lynk & Co 03 là mẫu xe khác biệt nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, đem tới cảm xúc lái phấn khích.
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Everest Wildtrak đẹp, chạy ổn nhưng nội thất chưa 'ngon'

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Everest Wildtrak đẹp, chạy ổn nhưng nội thất chưa 'ngon'

Trong buổi lái thử xe, nhiều giám khảo đánh giá Everest Wildtrak thu hút ở thiết kế ngoại thất, khả năng vận hành và trang bị, tuy nhiên chất liệu nội thất cần cải thiện.
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.
Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM 2024 tiết lộ lý do chọn Hyundai Custin là Xe Thoải mái Tiện ích nhất 2024

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM 2024 tiết lộ lý do chọn Hyundai Custin là Xe Thoải mái Tiện ích nhất 2024

Với những ưu điểm về tiện ích trang bị, cùng mức chi phí hợp lý, Hyundai Custin đã vượt qua những đối thủ mạnh để giành lấy danh hiệu Xe thoải mái Tiện ích nhất 2024.
[XE CỦA NĂM 2024] Hội đồng Giám khảo đánh giá Subaru Outback: Xe hay nhưng giá trên 2 tỷ đồng cao quá

[XE CỦA NĂM 2024] Hội đồng Giám khảo đánh giá Subaru Outback: Xe hay nhưng giá trên 2 tỷ đồng cao quá

Các thành viên Hội đồng Giám khảo đánh giá Subaru Outback dù có nhiều ưu điểm nhưng khó tiếp cận được tới nhiều khách hàng Việt Nam do mức giá quá cao.
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Haval H6 hybrid: Công nghệ ổn, vận hành cần cải thiện nhiều

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Haval H6 hybrid: Công nghệ ổn, vận hành cần cải thiện nhiều

Thành viên Hội đồng Giám khảo đánh giá Haval H6 đã tỏ ra ấn tượng với thiết kế bên ngoài cũng như công nghệ trang bị cho xe, nhưng chưa thấy thuyết phục ở khả năng vận hành.
Trọn từng khoảnh khắc bên gia đình, tôi chọn Toyota Yaris Cross

Trọn từng khoảnh khắc bên gia đình, tôi chọn Toyota Yaris Cross

Thường xuyên về quê nội, ngoại chơi với quãng đường mỗi lần di chuyển vài trăm kilomet, đi xe máy thì quá bất tiện và vất vả, vợ chồng anh Linh đã quyết định lựa chọn cho mình một chiếc “xế hộp” riêng. Chiếc xe thuyết phục được vợ chồng anh ngay lần đầu gặp mặt là Toyota Yaris Cross - một chiếc xe mà vợ chồng anh Linh cho rằng chọn mua là quyết định đúng đắn nhất trong cuộc đời.
Cô gái đánh giá Honda CB500X sau hành trình xuyên Việt 13.000 km

Cô gái đánh giá Honda CB500X sau hành trình xuyên Việt 13.000 km

Cô gái đánh giá Honda CB500X sau nhiều trải nghiệm đáng nhớ trên chuyến hành trình để đời kéo dài 6 tuần, xuyên qua nhiều địa phương.
Điểm mặt 13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024

Điểm mặt 13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024

13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024 ngày 1/3/2024 từ 9 thương hiệu, bao gồm cả xe động cơ đốt trong truyền thống, xe hybrid và xe thuần điện.
Liệu dùng công nghệ Hybrid có khiến xe Lexus thêm tốn kém?

Liệu dùng công nghệ Hybrid có khiến xe Lexus thêm tốn kém?

Không như nhầm tưởng của đa số, xe Lexus hybrid có chi phí bảo dưỡng, sửa chữa giống hệt xe xăng, đồng thời ấn tượng hơn hẳn về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và trải nghiệm vận hành.

Đọc nhiều

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Tai nạn xảy ra rạng sáng 13/10 giữa hai xe tải trên làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long, khiến một tài xế tử vong tại chỗ.
Sập cầu Phong Châu khi có nhiều ô tô, xe máy đang lưu thông

Sập cầu Phong Châu khi có nhiều ô tô, xe máy đang lưu thông

Theo thông tin thu được từ hiện trường, tại thời điểm sập cầu Phong Châu (Tam Nông, Phú Thọ) vào sáng nay, có cả ô tô và xe máy đi qua.
Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu sập: 1 xe khách và 1 xe tải rơi xuống sông

Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu sập: 1 xe khách và 1 xe tải rơi xuống sông

Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, từ nhiều góc quay khác nhau.
Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Những mẫu xe mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9/2024 hầu hết đều là ô tô gầm cao của các thương hiệu quen thuộc, duy nhất một là xe Trung Quốc.
7 mô tô phân khối lớn của Honda cùng lúc ra mắt tại Việt Nam

7 mô tô phân khối lớn của Honda cùng lúc ra mắt tại Việt Nam

Bên cạnh loạt xe phân khối lớn thế hệ 2024 được giới thiệu, Honda Việt Nam cũng lần đầu tiên giới thiệu công nghệ ly hợp điện tử E-Clutch tích hợp trên các mẫu xe có mặt.
Bỏ qua Xpander, Santa Fe, chủ xe chọn Toyota Innova Cross bởi khả năng vận hành vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm

Bỏ qua Xpander, Santa Fe, chủ xe chọn Toyota Innova Cross bởi khả năng vận hành vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm

Với không gian nội thất được thiết kế rộng rãi, tiện nghi kèm theo đó là khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm, Toyota Innova Cross hiện đang là lựa chọn hàng đầu của khách hàng Việt Nam trong phân khúc MPV.
Chạy đua ra mắt xe hybrid: Khách Việt tha hồ lựa chọn, tiếc là không được giảm trước bạ

Chạy đua ra mắt xe hybrid: Khách Việt tha hồ lựa chọn, tiếc là không được giảm trước bạ

Ít nhất có 6 mẫu xe hybrid sẽ ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm nay, đến từ nhiều thương hiệu và phân khúc khác nhau.
Honda Lead 125cc 2025 ra mắt, giá từ 40,29 triệu đồng

Honda Lead 125cc 2025 ra mắt, giá từ 40,29 triệu đồng

Honda Lead 125cc 2025 được giới thiệu với ba phiên bản Đặc biệt, Cao cấp và Tiêu chuẩn, cùng mức giá khởi điểm từ 40,29 triệu đồng.
Honda Civic 2025 đã cập cảng Việt Nam

Honda Civic 2025 đã cập cảng Việt Nam

Mẫu xe Honda Civic 2025 mới đây đã chính thức cập bến Việt Nam, sau hai tháng kể từ ngày ra mắt thị trường Thái Lan.
Wuling Bingo sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

Wuling Bingo sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

Wuling Bingo "nhá hàng" trên fanpage, cùng slogan hướng đến đối tượng khách hàng là phụ nữ, dự kiến có thể ra mắt vào cuối tháng 10, đầu tháng 11.
Trải nghiệm công nghệ ly hợp điện tử E-Clutch trên Honda CBR650R 2024

Trải nghiệm công nghệ ly hợp điện tử E-Clutch trên Honda CBR650R 2024

Ly hợp điện tử E-Clutch trên Honda CBR650R 2024 không chỉ giúp việc khởi động xe trở nên đơn giản mà còn cải thiện trải nghiệm lái một cách đáng kể.
Xem clip về siêu phẩm Tesla Cybertruck đầu tiên tại Việt Nam

Xem clip về siêu phẩm Tesla Cybertruck đầu tiên tại Việt Nam

Tối 19/10, một đơn vị nhập khẩu ô tô tư nhân ở TP.HCM đã đưa thông tin chiếc Tesla Cybertruck đầu tiên về thị trường Việt Nam sau nhiều tháng chờ đợi.
Xe thể thao điện Porsche Taycan 2025 có mặt tại Việt Nam với 8 phiên bản

Xe thể thao điện Porsche Taycan 2025 có mặt tại Việt Nam với 8 phiên bản

Mẫu xe điện thể thao Porsche Taycan 2025 được nâng cấp toàn diện ở mọi khía cạnh từ ngoại hình, tiện ích bên trong nội thất đến hiệu năng vận hành.
Ra mắt Yamaha Janus 125

Ra mắt Yamaha Janus 125

Xe máy Yamaha Janus 125 2024 có nhiều điểm mới, với thiết kế mềm mại hơn, không gian cốp, chỗ để chân hay chiều dài yên đều được tăng thêm so với phiên bản cũ.
Phiên bản di động