home

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Nguyễn Vinh Nguyễn Vinh 10:00 | 17/03/2023
Những mẫu Lexus ES, NX và RX hoàn toàn mới mang đến cảm giác thú vị vượt ngoài mong đợi của nhóm đánh giá xe sau khi trải nghiệm trên trường đua F1 Mỹ Đình.
Lexus RX 2023 ra mắt, giá từ 3,4 tỷ đồng Hình chi tiết Lexus LX600 VIP giá 9,2 tỷ tại Việt Nam Khám phá các công nghệ an toàn trên Lexus LX 600

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Trong thế giới của xe sang, Lexus có thể nói là một nhãn hiệu có phần non trẻ khi so sánh với những cái tên "gạo cội" đến từ Anh hay Đức. Nhưng hãng xe Nhật vẫn tạo được dấu ấn của mình với các mẫu xe đề cao sự tiện dụng, tinh tế và êm ái. Điều này vô tình khiến cho cảm giác lái của Lexus không được đánh giá cao bằng các đối thủ.

Tuy nhiên, sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, các mẫu xe Lexus giờ đây cũng được các kỹ sư đầu tư hơn giúp mang lại một cảm giác thú vị cho người lái. Để kiểm chứng điều này, nhóm đánh giá xe OtoFun News có cơ hội được tham gia chương trình Lexus Experience Amazing. Tổ chức tại trường đua F1 Mỹ Đình tiêu chuẩn quốc tế, chúng tôi được trải nghiệm 4 dòng xe Lexus mới nhất với đầy cung bậc cảm xúc.

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Đường trải nghiệm được thiết kế ngay trên đường đua F1, với các bài tập nhỏ bao gồm tăng tốc, phanh gấp, vào cua gấp, chạy slalom, tăng tốc quãng ngắn và đường nhiều góc cua liên tục. Các bài tập được bố trí hợp lý để người lái cảm nhận được khả năng vận hành thực sự của những chiếc Lexus bao gồm ES300h, NX350h, RX350 và RX500h F-Sport.

Khởi động với chiếc ES300h, đây có lẽ là mẫu xe phù hợp nhất để bắt đầu buổi trải nghiệm Lexus Experience Amazing này. Chiếc xe mang đến sự thoải mái, thư thái, giúp người tham gia làm quen với cảm giác chạy trong trường đua. Xe tăng tốc tốt nhưng không đột ngột kiểu siêu xe, hệ thống phanh ABS làm việc hiệu quả, giúp vượt qua hai bài thử đầu tiên dễ dàng.

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Ở các thử thách cua gấp hay chạy slalom, ES300h xử lý nhẹ nhàng, không bị lắc hay cho cảm giác khó điều khiển. Là một mẫu sedan với trọng tâm thấp cùng hệ thống treo tốt, người ngồi bên trong sẽ không bị cảm giác khó chịu dù chiếc xe đang đánh lái liên tục.

Mẫu xe tiếp theo trong trải nghiệm này là NX350h. Xe sử dụng động cơ hybrid 2.5L cho công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 239Nm. Ở vị trí xuất phát, đạp sâu ga ngay từ những giây đầu tiên, đầu xe chồm lên rồi lao đi ngay lập tức. Với sự bổ trợ từ động cơ điện cho máy xăng 2.5L, chiếc NX350h tăng tốc nhanh gọn và sớm đạt tốc độ 100km/h chỉ trong một quãng ngắn.

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Bước vào các bài tập đánh lái gấp, khúc cua gấp hay chạy đường slalom, NX350h tỏ rõ sự linh hoạt của mình. Mặc dù là một mẫu xe gầm cao, chiếc xe này không bị tình trạng lắc ngang nhiều khi đánh lái hai bên liên tục. Cái hay của mẫu xe này là ngồi ghế lái, tôi cảm nhận được rõ vị trí của từng vệt lốp in lên mặt đường. Rõ ràng NX350h thể hiện được tinh thần đổi mới trong cách làm xe của những kỹ sư Nhật Bản.

Trong buổi trải nghiệm này, hai mẫu xe RX thế hệ mới bao gồm RX350 và đặc biệt chiếc RX500h F-Sport được nhiều người quan tâm. Cả hai đều chỉ vừa ra mắt thị trường chưa đầy một tháng. Vẫn trải qua những bài thử quen thuộc nhưng trải nghiệm mà Lexus RX mang đến hấp dẫn hơn hai mẫu xe trước đó.

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Cái tên thứ ba mà tôi được lái thử là RX350. Xe sử dụng máy xăng I4 2.4L tăng áp cho công suất tới 275 mã lực và mô-men xoắn 430Nm. Ở nước ga đầu, RX350 không quá bốc nhưng sau đó tăng tốc rất tốt và nhanh chóng vượt tốc độ 100km/h trước khi đạp phanh. Với bài thử phóng nhanh phanh gấp này, RX350 cho cảm giác tự tin và cực kỳ an tâm khi hệ thống phanh làm việc tốt, giúp xe dừng hẳn trong một quãng đường khá ngắn.

Khi đã quen hơn với cung đường và các bài thử trong chương trình, tôi tự tin hơn khi ngồi vào ghế lái RX350. Tới cuối đoạn thẳng, tôi mở sang phải rồi đánh lái gấp sang trái để vào góc cua tay áo đầu tiên rồi tiếp tục đánh lái sang trái ở góc cua ngay sau đó, tiếp tục với đoạn slalom liên tục. Ra khỏi bài slalom là một cung đường dài gần 1km với các đoạn thẳng, cong xen kẽ với nhau.

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Đẩy tốc độ lên cao hơn, chiếc RX350 tỏ ra nhanh lẹ, mạnh mẽ hơn. Với những tay lái nhiều kinh nghiệm đây là lúc để chiếc xe phát huy hết sức mạnh của mình. Cảm giác của tôi lúc này là sự hứng khởi khi cảm nhận được từng tí một sự phản hồi từ mặt đường thông qua bánh xe lên vô-lăng. Trải nghiệm này cho thấy RX350 mới thể thao hơn, cầm lái thú vị hơn so với trước rất nhiều. Tuy nhiên không vì thế mà sự êm ái hay mềm mại đặc trưng nhà Lexus bị mất đi.

Cuối cùng, RX500h F-Sport là ngôi sao sáng nhất trong buổi trải nghiệm hôm nay đang chờ đón tôi vần vô-lăng. Cũng là những bài tập đó, cũng là cung đường đó nhưng RX500h lại mang đến nhiều sự khác biệt so với ba mẫu xe còn lại. Sự khác biệt này thể hiện rõ khi tăng tốc, khả năng vào cua thoát cua và hiệu quả của hệ thống treo.

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Cùng một khoảng cách giống nhau, tốc độ mà RX500h đạt được kể từ vị trí xuất phát đến vị trí đạp phanh lên tới 120km/h. Động cơ trên RX500h có sức mạnh tới 366 mã lực khi kết hợp từ máy xăng 2.4L và một bộ pin điện. Điều này giúp xe tăng tốc tốt, khi động cơ điện bổ sung lực kéo lớn và ngay lập tức khi chỉ vừa đạp ga.

Với các bài tập vào cua gấp, đánh lái liên tục trên đường slalom, RX500h cho thấy sự vượt trội. Xe vào cua gọn gàng, thoát cua nhanh lẹ một cách "tròn và ngọt đến khó tin". Cái hay ở đây là không cần phải đánh lái quá nhiều, chỉ cần một góc vừa đủ nhưng ít hơn bình thường chiếc xe đã có thể đi theo quỹ đạo mong muốn. Để có được điều này, các kỹ sư đã trang bị cho RX500h hệ thống đánh lái bánh sau, giúp thu hẹp bán kính vòng quay để việc vào cua trở nên linh hoạt hơn.

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Cuối cùng, hệ thống treo mới và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) có tên gọi Direct 4 mới thực sự là điểm đáng tiền trên mẫu xe này. Không giống như trên các mẫu xe khác, AWD trên RX500h là dạng hybrid, khi cầu trước dạng cơ khí quen thuộc nhưng cầu sau có thêm mô-tơ điện.

Hệ thống này giúp phân bổ sức mạnh động cơ lên bánh trước/sau với tỷ lệ 20/80-80/20 và linh hoạt theo từng điều kiện lái xe cũng như mặt đường. Tất cả giúp cho chiếc RX500h luôn vận hành ổn định và chính xác ở mọi thời điểm.

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Với buổi trải nghiệm này, Lexus đưa chúng tôi đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác, từ quen thuộc đến bất ngờ. Bắt đầu với sự êm ái quen thuộc vốn có trên ES300h, đến sự hứng khởi với những mẫu xe năng động như NX350h, RX350. Lexus Experience Amazing kết thúc một trọn vẹn bằng sự sắc sảo đến kinh ngạc của RX500h F-Sport.

Trên đường ra về, nhóm đánh giá xe OtoFun News đều tỏ ra thích thú với buổi học này. Sau cùng, tất cả đều công nhận một điều:

- Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'.

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Cầm lái Lexus không còn 'nhàm chán'

Nguyễn Vinh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Cận cảnh Lexus LX700h 2025

Cận cảnh Lexus LX700h 2025

Lexus LX700h 2025 ra mắt, đánh dấu cột mốc mới cho dòng SUV cỡ lớn hạng sang này bằng việc lần đầu tiên sử dụng hệ thống hybrid.
GX thế hệ mới - Chiếc Lexus chưa từng có trong lịch sử

GX thế hệ mới - Chiếc Lexus chưa từng có trong lịch sử

GX thế hệ mới không giống bất cứ một chiếc Lexus nào trước đây. GX 550 mang dáng vẻ vuông vức độc đáo, động cơ tăng áp kép V6 cùng khả năng vượt mọi giới hạn.
Bảo dưỡng Lexus có đắt?

Bảo dưỡng Lexus có đắt?

Chất lượng và đẳng cấp sang trọng hàng đầu trong phân khúc cao cấp nhưng chi phí bảo dưỡng, sửa chữa của Lexus thuộc hàng thấp nhất.
Lexus Cup 2024: Điểm hẹn thường niên của khách hàng Lexus

Lexus Cup 2024: Điểm hẹn thường niên của khách hàng Lexus

Với thông điệp “Sense the Moment”, Lexus Cup 2024 diễn ra trong hai ngày 8-9/8 tại sân golf Laguna Lăng Cô, Thừa Thiên Huế vừa qua không chỉ là cuộc hội ngộ và tranh tài của 40 golfer xuất sắc, mà còn là dịp để Lexus mang đến những trải nghiệm chạm tới cảm xúc cho từng khách hàng.
Lexus LC500 dán decal 'đồng nát' trông rỉ sét nhưng thực ra là xe có giá cả chục tỷ đồng

Lexus LC500 dán decal 'đồng nát' trông rỉ sét nhưng thực ra là xe có giá cả chục tỷ đồng

Sở hữu vẻ ngoài rỉ sét, chiếc Lexus LC500 khiến nhiều người lầm tưởng đây là một mẫu xe bước ra từ bộ phim hậu tận thế.
"Chuyên cơ mặt đất" Lexus LX570 2014  sau 10 năm giá bao nhiêu?

"Chuyên cơ mặt đất" Lexus LX570 2014 sau 10 năm giá bao nhiêu?

Lăn bánh một thập kỷ, chiếc Lexus LX570 2014 vẫn giữ được phong độ sang trọng, đi cùng đó là mức giá bán lại lên đến 3 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Đánh giá Palisade hiện tại, nhiều chủ xe Việt khen hơn Everest, chê những thay đổi của thế hệ mới vừa ra mắt

Đánh giá Palisade hiện tại, nhiều chủ xe Việt khen hơn Everest, chê những thay đổi của thế hệ mới vừa ra mắt

Nhiều chủ xe Việt đang sở hữu Hyundai Palisade cho rằng họ không thích thiết kế của phiên bản mới nhất, nhanh lỗi mốt và không dành cho số đông, tương tự trường hợp Santa Fe mới.
Palisade Highroof 2025, SUV đầu bảng của Hyundai

Palisade Highroof 2025, SUV đầu bảng của Hyundai

Hyundai Motor Company đã chính thức ra mắt Hyundai Palisade Highroof 2025, nổi bật với thiết kế cải tiến và nội thất sang trọng.
OFer đánh giá Porsche Taycan điện sau 20.000 km: Vận hành êm ái, nhưng hàng ghế sau không thoải mái

OFer đánh giá Porsche Taycan điện sau 20.000 km: Vận hành êm ái, nhưng hàng ghế sau không thoải mái

Sau khi cầm lái 20.000 km, OFer Huy Phạm đã có những đánh giá cơ bản về mẫu xe điện Porsche Taycan mà anh đang sở hữu.
Chi tiết xe Trung Quốc Geely Monjaro: SUV cỡ D nhiều trang bị lạ

Chi tiết xe Trung Quốc Geely Monjaro: SUV cỡ D nhiều trang bị lạ

Mẫu xe Trung Quốc Geely Monjaro dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam trong quý II năm 2025, nhân viên đại lý tiết lộ giá khởi điểm khoảng 900 triệu đồng.
Vì sao giá Honda HR-V bản L giảm từ 826 triệu xuống 750 triệu đồng?

Vì sao giá Honda HR-V bản L giảm từ 826 triệu xuống 750 triệu đồng?

Honda HR-V L vừa ra mắt có giá rẻ hơn tới 76 triệu đồng so với trước đây, do thay đổi một trang bị vô cùng quan trọng.
Ford Ranger Super Duty 2026, phiên bản thu nhỏ của F-150

Ford Ranger Super Duty 2026, phiên bản thu nhỏ của F-150

Ford ra mắt Ranger Super Duty 2026 với khả năng vận hành mạnh mẽ, tải nặng vượt trội và hàng loạt tính năng an toàn cao cấp, sánh ngang đàn anh F-150.
Xe hybrid đầu tiên BYD Sealion 6 chuẩn bị công bố tại Việt Nam

Xe hybrid đầu tiên BYD Sealion 6 chuẩn bị công bố tại Việt Nam

BYD Việt Nam sẽ giới thiệu mẫu xe DM-i Super Hybrid đầu tiên - Sealion 6 trong quý II năm nay, mức giá xe chưa được công bố.
Honda HR-V hybrid trình làng cùng hai mẫu xe máy điện Icon e:, CUV - e:

Honda HR-V hybrid trình làng cùng hai mẫu xe máy điện Icon e:, CUV - e:

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Honda HR-V phiên bản nâng cấp lần đầu tiên, được trang bị động cơ hybrid, bên cạnh hai mẫu xe máy điện Icon e: và CUV - e:.
MG5 Pro 2025 ra mắt với diện mạo mới, giá quy đổi chỉ 442 triệu đồng

MG5 Pro 2025 ra mắt với diện mạo mới, giá quy đổi chỉ 442 triệu đồng

Tại Triển lãm Ô tô Bangkok 2025 (BIMS), MG đã giới thiệu mẫu MG5 Pro với thiết kế ngoại thất được nâng cấp, trong khi động cơ vẫn giữ nguyên loại 1.5L hút khí tự nhiên, đi kèm hộp số CVT.
BYD Shark 6 bán tải hybrid nhanh như xe thể thao, 'đe dọa' Ranger Raptor

BYD Shark 6 bán tải hybrid nhanh như xe thể thao, 'đe dọa' Ranger Raptor

BYD Shark 6 trình làng tại Bangkok Motor Show 2025 (BIMS 2025), nổi bật với công nghệ hybrid mạnh 436 mã lực, giới hạn 500 xe, giá từ 1,7 triệu baht.

Đọc nhiều

Nữ tài xế xe khách đam mê lái ô tô, chặng đường từ chạy taxi đến điều khiển xe 45 chỗ

Nữ tài xế xe khách đam mê lái ô tô, chặng đường từ chạy taxi đến điều khiển xe 45 chỗ

Võ Thị Kim Chi (36 tuổi, quê Phú Yên), nữ tài xế hiếm hoi lái xe khách 29 chỗ, đến với nghề không dễ nhưng luôn có niềm đam mê mãnh liệt.
14 cán bộ trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương III bị bắt

14 cán bộ trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương III bị bắt

Trong quá trình mở rộng điều tra vụ án sai phạm tại Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương III, nhiều lãnh đạo của 4 trung tâm thuộc trường đã bị khởi tố và bắt tạm giam về nhiều tội danh.
Ô tô con ép xe tập lái vào đầu xe khách, suýt gây tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Ô tô con ép xe tập lái vào đầu xe khách, suýt gây tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Sự việc xảy ra vào ngày 2/3 trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, tại khu vực nút giao Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.
Biker người Việt tử vong tại Úc sau va chạm ngày 5/3

Biker người Việt tử vong tại Úc sau va chạm ngày 5/3

Tay lái mô tô người Việt bị thương nặng và không qua khỏi sau tai nạn tại Melbourne, Úc xảy ra trưa ngày 5/3 (theo giờ Úc).
Thoát nạn kỳ diệu sau khi xe BMW lao xuống từ cầu 12 mét vì tin Google Maps

Thoát nạn kỳ diệu sau khi xe BMW lao xuống từ cầu 12 mét vì tin Google Maps

Một vụ tai nạn hy hữu tại Đông Java, Indonesia, khi tài xế 61 tuổi lái xe BMW lao khỏi cây cầu đang thi công từ độ cao hơn 12 mét chỉ vì làm theo Google Maps. May mắn, cả tài xế và hành khách ...
Tai nạn trên cầu rửa xe, ô tô đâm trực diện vào nữ nhân viên đứng hướng dẫn phía trước

Tai nạn trên cầu rửa xe, ô tô đâm trực diện vào nữ nhân viên đứng hướng dẫn phía trước

Một clip mới đăng tải cho thấy một tai nạn gây sốc khi một người phụ nữ bị chiếc xe đâm trực diện khi đang tiến lên cầu rửa xe.
Nghi vấn Youtuber công nghệ nổi tiếng Việt Nam chấn thương nặng khi đang chạy phân khối lớn trên cao tốc tại Úc

Nghi vấn Youtuber công nghệ nổi tiếng Việt Nam chấn thương nặng khi đang chạy phân khối lớn trên cao tốc tại Úc

Một Youtuber công nghệ nổi tiếng Việt Nam được cho là gặp tai nạn nghiêm trọng khi di chuyển bằng mô tô tại Melbourne (Úc).
Tình trạng chấn thương của hai tay lái mô tô Việt Nam và nguyên nhân gây ra vụ tai nạn tại Úc

Tình trạng chấn thương của hai tay lái mô tô Việt Nam và nguyên nhân gây ra vụ tai nạn tại Úc

Theo The Age, nạn nhân bị thương nặng trong vụ tai nạn trên đường cao tốc West Gate, Melbourne, xảy ra trưa ngày 5/3 (theo giờ Úc) đã không còn bị đánh giá là nguy kịch.
Phiên bản di động