home

Cảm nhận thực tế sau một năm lấy xe Suzuki XL7

10:14 | 08/07/2021
Đã xuống cọc Xpander nhưng thay đổi ý định chỉ sau 30 phút, dù phải chờ đợi một chút nhưng nghĩ lại, mua XL7 thật xứng đáng!
Hành trình 16 ngày xuyên Việt cùng Suzuki XL7 Người mua Suzuki XL7 và Ertiga sắp phải xếp hàng chờ xe Xe của năm 2021: MPV cỡ nhỏ và trung

Hôm nay (28/6/2021) là kỷ niệm tròn một năm ngày em mua XL7. Em quyết định chọn XL7 sau khi đã xuống cọc Xpander chỉ vì bản XL7 nhìn ưng hơn Xpander Cross. Dù phải chờ đợi một chút nhưng nghĩ lại, mua XL7 thật xứng đáng!

Cảm nhận thực tế sau một năm lấy xe Suzuki XL7
Ảnh từ bài viết tác giả

Sau ba ngày ký hợp đồng (10/6/2020) Suzuki Cầu Giấy báo xe đã về. Ngày 25/6/2020 xe ra biển (và nhờ thầy bảo!) và ngày 28/6/2020 chính thức được sở hữu "em nó". Tổng kinh phí bỏ ra là 647 triệu (bao gồm bảo hiểm thân vỏ, phí abc làm biển đăng kiểm,... Hãng khuyến mãi dán kính, độ gương gập, lên xuống kính auto, thảm để chân.

Cảm nhận thực tế sau một năm lấy xe Suzuki XL7

Trải nghiệm đầu tiên là quãng đường hơn 100 km từ Hà Nội về Phú Thọ. Em cảm thấy thực sự thoải mái, không còn chút vấn vương nào về bản Xpander Cross đã từng mê mẩn.

Sau đúng một năm, với 20.982 km, qua đủ các cung đường từ đi phố, hỗn hợp, đèo dốc, đủ tải (7 người), cảm nhận thực sự về XL7 là:

  • Xe rất kinh tế so với giá thành bỏ ra để sở hữu: em chưa khi nào đi hết 6,0 lít/100km. Mức cao nhất với đường phố và hỗn hợp mình chạy là 5,8 lít/100km

  • Những tiện ích sẵn có: đủ dùng từ nghe nhạc, xem video, cảm giác lái, giảm chấn, độ ồn,... Muốn thì nhiều, nhưng so lại giá thành bỏ ra thì vậy là yên tâm rồi.

  • Xe mua về: thêm thảm sản bằng da (một mặt bằng nhung êm) giúp cách âm một phần hết 1,2 triệu; mua một camera hành trình (không nhớ thương hiệu) giá 1,2 triệu.

  • Cung đường di chuyển chủ yếu của em và XL7 là đường bằng (cao tốc Hà Nội - Lào Cai) và ít thời gian đi phố ở Hà Nội, đưa đón con đi học hàng ngày kết hợp đi làm tại Phú Thọ. Máy lạnh rất nhanh mát, hàng ghế thứ ba cũng rất tiện ích. Em đã từng chở đủ 7 người với hai người ngồi cuối cao trên 1 mét 75 đi Phú Thọ - Sơn La rất OK.

  • Các tính năng O/D, cam lùi, số L,2 rất hiệu quả khi đi đèo dốc hay vượt (mặc dù máy 1.5)

  • Khung sườn xe chắc chắn, đã có va chạm nhẹ nhưng không ảnh hưởng nhiều sơn nên chưa làm lại. So với CP thì cho cảm giác chắc chắn hơn xíu xíu

  • Các thông số màn hình tùy biến cài đặt trong xe rất hữu ích (cả phần màn hình), mang lại những trải nghiệm thú vị.

  • Xe gầm cao, chỗ ngồi thoáng (cả hàng 3) nên hạn chế nhiều việc say xe

Điểm trừ cảm nhận được:

  • Cách âm gầm chưa tốt.

  • Kính chiếu hậu trong xe (gương gắn trên kính lái) nhỏ, không có hệ phản quang.

  • Đèn gầm sáng yếu (khi đi đèo dốc ban đem thôi).

  • Chất liệu ghế da pha nỉ ở mức bình thường. Em đang để nguyên bản, chưa bọc lại. Có thể sau 2-3 năm cũ bọc một thể.

  • Hệ sang số (từ P) không mượt, có khi cho cảm giác số bị nặng.

  • Lốp xe hơi nhỏ (195), nếu là 205 (như Xpander) hoặc 235 thì quá ngon. Em không có ý định thay đổi thông số bánh xe vì nghĩ hãng đã tối ưu rồi.

  • Thiếu Cruis Control: nhưng cũng không sao, lái xe hàng ngày sẽ tự hiểu được chân ga, cảm nhận thật tốt cũng không quá mệt.

Sau một năm sở hữu, em chưa có ý định đổi xe dù kinh tế có khá hơn. Em đã thuyết phục được 4 bạn mua XL7 (hai bạn định mua Xpander, một bạn định mua Kona, một bạn định mua xe cũ dạng sedan giá dưới 500 triệu). Hiện cả 4 bạn này rất hài lòng với xe đã lựa. Em tự tin và chủ quan nghĩ sẽ còn gắn bó với XL7 thêm một thời gian dài nữa.

Cảm nhận thực tế sau một năm lấy xe Suzuki XL7

Hôm nay ngồi nghĩ lại thời điểm chốt mua xe trong vòng 30 phút mà thấy niềm vui lâng lâng, rất thoải mái. Lần đầu sở hữu xe mới 100%, lựa chọn XL7 dù trước đó định mua Xpander, đến hiện tại, em cảm thấy hoàn toàn yên tâm và không hối tiếc điều gì. Nhân một năm ngày nhận xe, xin chia sẻ vài điều vui vẻ. Chúc các anh em hội xe XL7 luôn yêu xe, lái xe an toàn. Chúc sức khỏe các anh em.

OFer: Vũ Ngọc Tú

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Dàn xe cổ châu Âu đổ bộ Việt Nam, khởi đầu hành trình Mekong 2025

Dàn xe cổ châu Âu đổ bộ Việt Nam, khởi đầu hành trình Mekong 2025

Hành trình “Mekong 2025” kéo dài hơn 2.500 km, đi qua Việt Nam, Campuchia và Lào, quy tụ dàn xe cổ và xe thể thao kinh điển như Jaguar E-Type, Porsche 911 G-Modell, Mercedes-Benz SL-Class cùng Mitsubishi Pajero Evolution.
Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Một nghiên cứu quy mô lớn của ADAC ở Đức cho thấy tuổi thọ pin của xe plug-in hybrid (PHEV) khác biệt đáng kể giữa các thương hiệu, trong đó Mercedes-Benz vượt trội, còn Mitsubishi xuống cấp nhanh nhất.
Bứt phá giới hạn cùng bộ ba Suzuki tại Giải đua xe Địa hình PVOIL Cup 2025

Bứt phá giới hạn cùng bộ ba Suzuki tại Giải đua xe Địa hình PVOIL Cup 2025

Với bộ ba Suzuki Jimny, New Swift và All-new Fronx tới PVOIL VOC 2025 trong ba ngày từ 31/10 đến 02/11/2025, Suzuki Việt Nam mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho khách tham quan.
Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Những chi tiết thiết kế đẹp mắt và trang bị tân tiến của Mitsubishi Elevance Concept tại Japan Mobility Show 2025 có thể sẽ được giữ lại phần nào trên các mẫu xe sản xuất trong tương lai.
MPV Nissan Elgrand trở lại với thế hệ thứ tư mang diện mạo táo bạo, trang bị sang trọng

MPV Nissan Elgrand trở lại với thế hệ thứ tư mang diện mạo táo bạo, trang bị sang trọng

Sau hơn một thập kỷ im hơi lặng tiếng, Nissan Elgrand thế hệ thứ tư chính thức trở lại với diện mạo hiện đại, công nghệ tiên tiến và khoang nội thất sang trọng tại Japan Mobility Show 2025.
PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.

Cùng chuyên mục

Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan với thiết kế cải tiến, nhiều tùy chọn động cơ và khả năng tùy biến đa dạng, khẳng định vị thế của mẫu bán tải nổi danh trong phân khúc toàn cầu.
Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan, giá quy đổi từ 628 triệu đồng, lần đầu có bản thuần điện với thiết kế và nội thất lấy cảm hứng từ Prado.
BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức ra mắt mẫu MPV 7 chỗ mang tên M9, với hai phiên bản gồm Advanced giá 1,999 tỷ đồng và Premium giá 2,388 tỷ đồng.
BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

Sau sự kiện ra mắt BYD Seal 5 DM-i tại thị trường Việt Nam, hôm qua 8/11, chiếc xe chính thức được giới thiệu và trưng bày công khai tới khách hàng trên cả nước.
GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

Mẫu siêu xe điện GAC Hyptec SSR đã chính thức được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới sau khi lập kỷ lục drift nhanh nhất dành cho xe điện với tốc độ được xác nhận 213,523 km/h.
Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Những chi tiết thiết kế đẹp mắt và trang bị tân tiến của Mitsubishi Elevance Concept tại Japan Mobility Show 2025 có thể sẽ được giữ lại phần nào trên các mẫu xe sản xuất trong tương lai.
Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Công ty khởi nghiệp Longbow thổi luồng sinh khí mới vào tinh thần xe thể thao Anh quốc với hai mẫu xe điện siêu nhẹ Speedster và Roadster, kết hợp hiệu suất hiện đại cùng cảm giác lái thuần túy truyền thống.
Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore mở đầu giai đoạn điện hóa của thương hiệu Italy, đồng thời là mẫu mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang toàn cầu.
Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu giới thiệu mẫu concept K-Open tại Japan Mobility Show 2025, hé lộ hướng đi mới cho dòng xe kei thể thao Copen với thiết kế nhỏ gọn, dẫn động cầu sau và cảm giác lái thuần khiết.
Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus gây ấn tượng mạnh tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng ba mẫu concept hoàn toàn mới, mở ra kỷ nguyên “Luxury Space” với tầm nhìn tái định nghĩa dòng xe đầu bảng LS.
Phiên bản di động