Những chiếc SUV fullsize cỡ lớn luôn được giới nhà Việt săn đón. Một trong những số đó phải kể đến chiếc Cadillac Escalade hoàn toàn mới. Thế hệ thứ 5 của dòng xe được ra mắt toàn cầu hồi năm 2020.
Tại Việt Nam, những chiếc Cadillac Escalade được nhập về bởi các đơn vị tư nhân, với mức giá bán dao động khoảng trên dưới 10 tỷ đồng tùy phiên bản. Chiếc xe này có tên gọi Cadillac Escalade ESV Platinum 600D 2021, với ESV là bản trục cơ sở dài, Platinum là bản cao cấp, 600D để chỉ động cơ 6.2L V8.
Phiên bản ESV trục cơ sở dài có kích thước tổng thể dài 5.763mm, rộng 2.059mm, cao 1.942mm đi cùng với chiều dài cơ sở 3.407mm. Con số này dài hơn 300mm so với bản tiêu chuẩn (3.071mm). Cadillac Escalade vẫn giữ phong cách quen thuộc với lưới tản nhiệt lớn và đèn pha mỏng phía trước. Lưới tản nhiệt cũng có thiết kế kiểu mới bắt mắt hơn đời cũ. Ở phía sau, người dùng sẽ thấy đèn hậu dọc mỏng hơn. Cadillac trang bị bánh xe 22 inch là tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản.
Nội thất Escalade 2021 sử dụng đến ba màn hình OLED gồm: màn hình hiển thị thông tin 7,2 inch phía bên trái của người lái, màn hình hỗ trợ lái 14,2 inch và màn hình giải trí 16,9 inch, đây chính là trang bị Tiêu Chuẩn trên tất cả các phiên bản của Escalade 2021. Chưa hết, ở phía sau hàng ghế trước được trang bị cặp màn hình giải trí 12,6 inch có thể kết nối đa phương tiện dành cho hàng khách.
Cadillac Escalade được trang bị 36 loa thương hiệu AKG cho phiên bản cao cấp và 19 loa cho phiên bản tiêu chuẩn. Để khách hàng ở phía trước và sau có thể nói chuyện trao đổi một cách dễ dàng, Escalade 2021 sử dụng các micro để thu và phát giọng nói và rất nhiều trang bị tiện nghi và giải trí khác.
Về vận hành, chiếc Escalade 2021 ESV 600D trang bị động cơ xăng V8 dung tích 6.2L. Cỗ máy này cho công suất 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 624 Nm. Động cơ tích hợp công nghệ thay đổi van biết thiên và ngắt xi-lanh chủ động để tiết kiệm nhiên liệu. Xe sử dụng hộp số tự động 10 cấp Hydra-Matic và hệ dẫn động hai cầu4WD.
Escalade 2021 được trang bị cruise control “Super Cruise” thông minh, hỗ trợ giúp người lái rảnh tay hơn khi cầm lái. Nó sử dụng dựa trên dữ liệu từ: LiDAR, GPS, camera và hệ thống radar. Tuy nhiên đây chỉ là hệ thống hỗ trợ lái chứ không phải là hệ thống tự lái.
Ảnh: Nguyễn Ngọc