Theo đó, mặc dù có tuổi đời tới hơn 40 năm, nhưng chiếc Datsun 280ZX của ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn có ngoại hình rất mới nhờ được chăm sóc, bảo dưỡng kỹ lưỡng.
Datsun 280ZX là thế hệ thứ hai của dòng xe thể thao Nissan Z, được sản xuất từ năm 1978 đến năm 1983. Chiếc Datsun 280ZX của ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu kiểu dáng fastback ba cửa, kế thừa từ người đàn anh 280Z. Thiết kế của xe có nhiều điểm đặc biệt như đèn pha dạng tròn được đặt sâu trong hốc đèn, gương chiếu hậu nằm ở vị trí đầu xe thay vì gần cột A như thông thường.
Ngoại thất xe được giữ nguyên bản hầu hết các chi tiết, ngoại trừ mặt ca-lăng được độ lại với họa tiết hình tổ ong. Chiếc xe cũng được dán đề can chữ UN đặc trưng, giống như những chiếc xe khác trong bộ sưu tập của ông Vũ.
So với Nissan Z thế hệ đầu tiên, 280ZX tập trung nhiều hơn vào độ thoải mái của người lái. Xe được trang bị hệ thống treo mềm hơn, cách âm tốt hơn, ghế ngồi thoải mái hơn và hệ thống âm thanh cao cấp.
Chiếc xe sở hữu động cơ 6 xy lanh thẳng hàng 2.8L tăng áp, sản sinh công suất 180 mã lực và đi kèm hộp số sàn 5 cấp. Nhờ vậy, 280ZX có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 7 giây. Tại thời điểm ra mắt, khối động cơ này được xem là niềm tự hào của nền công nghiệp ôtô Nhật Bản.
Datsun 280ZX là một minh chứng cho niềm đam mê xe cổ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Chiếc xe không chỉ có giá trị về mặt lịch sử mà còn là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo.