home

Cận cảnh Ferrari Roma giá hơn 21 tỷ đồng tại Việt Nam

Linh Lê Linh Lê 07:00 | 24/05/2021
Ferrari Roma là dòng siêu xe thể thao GT (grand touring sports car) của hãng siêu xe thể thao Ferrari, Italia. Ra đời lần đầu vào tháng 11/2019, Ferrari Roma được phát triển dựa trên nền tảng chiếc Ferrari Portofino. Hiện Ferrari Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt hàng mẫu xe này với giá từ 21 tỷ đồng.
Cận cảnh Ferrari Roma

Mẫu xe thể hiện một ngôn ngữ thiết kế cực kỳ thời thượng làm nổi bật kiểu dáng tinh tế nhưng vẫn mang phong cách kế thừa. Đồng thời, những đường nét lôi cuốn của xe vẫn giữ được những đặc trưng thể thao như tất cả những chiếc Ferrari khác.

Cận cảnh Ferrari Roma giá hơn 21 tỷ đồng tại Việt Nam

Ngoại thất

Khác với những chiếc Ferrari có mặt tại Việt Nam với ngoại hình mạnh mẽ, hầm hố, Ferrari Roma có thiết kế thanh thoát và mềm mại hơn. Theo công bố từ nhà sàn xuất, Ferrari Roma có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.656 x 1.974 x 1.301 mm, trọng lượng ở mức 1.570 kg.

Cận cảnh Ferrari Roma giá hơn 21 tỷ đồng tại Việt Nam

Đầu xe Ferrari Roma có tạo hình trông như mũi cá mập, lưới tản nhiệt có thiết kế tối giản nhưng vẫn rất độc, lạ giúp tăng cường tính nhận diện. Nối liền là cụm đèn pha LED chia thành 2 khoang bởi dải LED ban ngày nằm ngang ấn tượng.

Cận cảnh Ferrari Roma giá hơn 21 tỷ đồng tại Việt Nam

Đây cũng là cách thiết kế Ferrari áp dụng cho những chiếc Roma đời mới, giúp khách hàng dễ dàng phân biệt với đời cũ. Nhìn vào khu vực cản trước, khách hàng sẽ thấy được tính khí động học đã được tối ưu để Ferrari Roma có thể vận hành linh hoạt ở tốc độ cao.

Cận cảnh Ferrari Roma giá hơn 21 tỷ đồng tại Việt Nam

Ferrari Roma sử dụng bộ lốp trước có thông số 245/35ZR20 kết hợp cùng đĩa phanh 390 mm, lốp sau 285/35ZR20 kèm đĩa phanh 360mm. Để tạo cái nhìn liền lạc, hãng xe Ý đã thiết kế tay nắm cửa ẩn vào trong trông rất thời trang.

Cận cảnh Ferrari Roma giá hơn 21 tỷ đồng tại Việt Nam

Nhìn từ sau, Ferrari Roma cho thấy dòng máu hiệu suất cao với hệ thống 4 ống xả tròn cỡ lớn bố trí đối xứng. Cụm đèn hậu cũng là điểm nhấn thú vị trên Roma với kiểu bóng tròn lạ mắt, đi kèm là dải đèn LED xi nhan giống trên đèn pha.

Cận cảnh Ferrari Roma giá hơn 21 tỷ đồng tại Việt Nam

Để đảm bảo hiệu suất tốt nhất, các kỹ sư của Ferrari đã phát triển một số công nghệ tiên tiến, đáng chú ý hơn cả là bộ phận cánh gió sau điều khiển điện chủ động được tích hợp trở thành một phần của kính chắn gió phía sau, nhằm trả lại vẻ sang trọng của chiếc xe khi xếp gọn vào, đồng thời đảm bảo khối lượng lực nén cần thiết cho hiệu suất ấn tượng của Ferrari Roma bằng cách tự động mở cánh gió ở tốc độ cao.

Nội thất

Thông thường, những chiếc siêu xe GT chỉ có 2 chỗ ngồi nhưng Ferrari Roma lại có tới 4 chỗ ngồi dạng 2+2 thuộc dạng hiếm trên thị trường. Hiển nhiên, 2 ghế sau có không gian khiêm tốn chỉ thích hợp cho trẻ em.

Ferrari Roma sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da kết hợp vân carbon cùng chỉ đỏ mang đậm phong cách thể thao. Đi kèm là nhiều nút bấm tiện lợi, bao gồm cả nút khởi động. Nút Start/Stop, bảng điều hướng và đàm thoại rảnh tay được thay bằng cảm ứng, trong khi xi-nhan, đèn pha và gạt mưa được tích hợp vào nút vật lý.

Cận cảnh Ferrari Roma giá hơn 21 tỷ đồng tại Việt Nam

Trong khi đó phía sau vô lăng Ferrari Roma là màn hình có kích thước 16 inch. Chưa dừng lại ở đó, màn hình giải trí trung tâm có kích thước 8,4 inch cũng thuộc diện lớn nhất phân khúc. Đồng thời hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Cận cảnh Ferrari Roma giá hơn 21 tỷ đồng tại Việt Nam

Động cơ

Ferrari Roma sử dụng khối động cơ tăng áp kép V8 3.9L có khả năng sản sinh công suất tối đa 612 mã lực, mô men xoắn cực đại 759 Nm. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp. Theo công bố từ nhà sản xuất, Ferrari Roma chỉ mất 3,4 giây để tăng tăng tốc từ 0-100km/h, từ 0-200 km/h trong 9,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

Cận cảnh Ferrari Roma giá hơn 21 tỷ đồng tại Việt Nam

Hộp số ly hợp kép 8 cấp mới của xe tinh gọn hơn và nhẹ hơn 6 kg so với phiên bản 7 cấp tiền nhiệm. Ngoài việc giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải còn giúp sang số nhanh hơn và mượt mà hơn, giúp chiếc xe thậm chí còn phản ứng tức thời hơn trên đường cao tốc, nhưng cũng đặc biệt thoải mái khi di chuyển trong thành phố và trong các tình huống dừng và tái khởi động.

Cận cảnh Ferrari Roma giá hơn 21 tỷ đồng tại Việt Nam

Ferrari Roma được trang bị hệ thống động lực học tiên tiến nhất của Ferrari. Trong đó, đáng chú ý nhất là hệ thống quản lý động lực ngang Side Slip Control 6.0 (lần đầu tiên có trên một chiếc Ferrari GT), cùng với hệ thống Manettino 5 chế độ lái và hệ thống kiểm soát động lực học Ferrari Dynamic Enhancer, giúp điều khiển góc nghiêng bằng cách điều chỉnh áp lực phanh.

Cận cảnh Ferrari Roma giá hơn 21 tỷ đồng tại Việt Nam

Để giúp xe vận hành ổn định hơn, hãng xe Ý còn tích hợp hệ thống điều khiển góc trượt bên SSAC kết hợp cùng hệ thống kiểm soát lực kéo E-Diff, F1-Trac hoặc hệ thống cải tiến động học FDE+.

Giá bán

Cận cảnh Ferrari Roma giá hơn 21 tỷ đồng tại Việt Nam

Để sở hữu mẫu siêu xe này, khách hàng phải chi ra số tiền lên tới 21 tỷ đồng và thời gian đợi nhận xe gần 9 tháng kể từ lúc đặt mua xe.

Ảnh chi tiết Ferrari Roma tại Việt Nam

Linh Lê

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Bộ sưu tập 46 chiếc Ferrari quý hiếm, bảo quản như mới này sẽ được mang bán đấu giá

Bộ sưu tập 46 chiếc Ferrari quý hiếm, bảo quản như mới này sẽ được mang bán đấu giá

Bộ sưu tập Ferrari danh tiếng của gia đình Bachman, gồm 46 chiếc xe được bảo quản gần như nguyên bản qua hơn bốn thập kỷ, sẽ là tâm điểm tại phiên đấu giá Mecum Kissimmee 2026.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Ferrari hé lộ thông số kỹ thuật của mẫu siêu xe điện đầu tiên Elettrica

Ferrari hé lộ thông số kỹ thuật của mẫu siêu xe điện đầu tiên Elettrica

Ferrari chuẩn bị mở ra kỷ nguyên mới với mẫu xe điện hoàn toàn đầu tiên mang tên Elettrica, trang bị bốn mô-tơ điện và mạnh gần 1.000 mã lực, cho phép tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây.
Ferrari mở đường thử xe mới, tập trung cho xe điện và hybrid trong tương lai

Ferrari mở đường thử xe mới, tập trung cho xe điện và hybrid trong tương lai

Đường thử e-Vortex của Ferrari tại Maranello, Ý, sẽ mở ra giai đoạn mới trong quá trình phát triển và thử nghiệm các mẫu xe điện và siêu xe thế hệ tiếp theo.
10 xe được đấu giá cao nhất tại sự kiện Mecum Monterey 2025

10 xe được đấu giá cao nhất tại sự kiện Mecum Monterey 2025

Phiên đấu giá Mecum Monterey 2025 một lần nữa cho thấy sức hút bền bỉ của những mẫu xe có giá trị lịch sử từ các thương hiệu lâu đời trên thế giới.

Cùng chuyên mục

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cùng mang chung nền tảng phát triển xe địa hình của Ford, nhưng Raptor và Everest lại thể hiện hai phong cách hoàn toàn khác biệt.
Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan với thiết kế cải tiến, nhiều tùy chọn động cơ và khả năng tùy biến đa dạng, khẳng định vị thế của mẫu bán tải nổi danh trong phân khúc toàn cầu.
Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan, giá quy đổi từ 628 triệu đồng, lần đầu có bản thuần điện với thiết kế và nội thất lấy cảm hứng từ Prado.
BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức ra mắt mẫu MPV 7 chỗ mang tên M9, với hai phiên bản gồm Advanced giá 1,999 tỷ đồng và Premium giá 2,388 tỷ đồng.
BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

Sau sự kiện ra mắt BYD Seal 5 DM-i tại thị trường Việt Nam, hôm qua 8/11, chiếc xe chính thức được giới thiệu và trưng bày công khai tới khách hàng trên cả nước.
GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

Mẫu siêu xe điện GAC Hyptec SSR đã chính thức được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới sau khi lập kỷ lục drift nhanh nhất dành cho xe điện với tốc độ được xác nhận 213,523 km/h.
Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Những chi tiết thiết kế đẹp mắt và trang bị tân tiến của Mitsubishi Elevance Concept tại Japan Mobility Show 2025 có thể sẽ được giữ lại phần nào trên các mẫu xe sản xuất trong tương lai.
Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Công ty khởi nghiệp Longbow thổi luồng sinh khí mới vào tinh thần xe thể thao Anh quốc với hai mẫu xe điện siêu nhẹ Speedster và Roadster, kết hợp hiệu suất hiện đại cùng cảm giác lái thuần túy truyền thống.
Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore mở đầu giai đoạn điện hóa của thương hiệu Italy, đồng thời là mẫu mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang toàn cầu.
Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu giới thiệu mẫu concept K-Open tại Japan Mobility Show 2025, hé lộ hướng đi mới cho dòng xe kei thể thao Copen với thiết kế nhỏ gọn, dẫn động cầu sau và cảm giác lái thuần khiết.
Phiên bản di động