Africa Twin thừa hưởng di sản từ những chiếc xe đua dành riêng cho địa hình khắc nghiệt như ở giải Dakar Rally. Mẫu xe là sự pha trộn giữa dòng cào cào và xe địa hình đa năng. Xe sở hữu tư thế lái thẳng với việc điều khiển thoải mái linh hoạt; đặc biệt giữa trạng thái lái ngồi hoặc đứng. Yên xe điều chỉnh được độ cao linh hoạt; trong khoảng 850-870mm với tay lái được bố trí cao hơn 22,5mm so với phiên bản tiền nhiệm.
Africa Twin phiên bản phiên bản Adventure Sport sở hữu kính chắn gió to và cao hơn, kết hợp với đèn chiếu theo góc cua. Đi cùng đó là đèn pha kép dạng LED được đặt cao hơn đem lại tia sáng sắc nét, kết hợp với đó là đèn chiếu sáng ban ngày DRL tự động điều chỉnh cường độ.
Đuôi xe được vuốt cao về phía sau lấy cảm hứng từ CRF450 Rally với phần khung phụ được lộ ra tạo cảm giác thon gọn nhưng vẫn mạnh mẽ, thể thao. Bình xăng được tối ưu hóa với dung tích 18,8 lít trên phiên bản tiêu chuẩn và 24,8 lít trên phiên bản Adventure Sport.
Khung xe tiếp tục sở hữu phần khung phụ bằng nhôm có thể tách rời thay vì hàn cố định cùng nhau. Càng sau dựa trên thiết kế của mẫu cào cào chuyên nghiệp CRF450R mang lại khả năng bám đường vượt trội cho bánh sau và cải thiện phản hồi cho người lái.
Africa Twin nhận sử dụng động cơ với dung tích xi lanh 1.084cc, 2 xy lanh, 8 van, SOHC giúp sản sinh công suất tối đa 100 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 105Nm tại 6.250 vòng/phút, đạt tiêu chuẩn khi thải Euro5.
Động cơ tiếp tục thừa hưởng sự hỗ trợ từ hệ thống hỗ trợ điện tử tối tân được kiểm soát và điều khiển qua IMU bao gồm: ga điện tử, kiểm soát lực xoắn HSTC tích hợp ga tự động, ABS trong cua, kiểm soát bốc đầu, kiểm soát nhấc đuôi và phát tín hiệu khẩn cấp. Xe có 6 chế độ lái: 4 chế độ với các thông số được thiết lập sẵn bao gồm Tour, Urban, Gravel và Off-road, đi kèm với 2 chế độ cho phép người lái tự thiết lập: lực máy, lực phanh động cơ và chế độ ABS tùy theo điều kiện vận hành thực tế.
Một trong những điểm nhấn nổi bật trên xe là bảng điều khiển hiển thị đa chức năng (MID) loại màn hình cảm ứng TFT 6,5 inch hoàn toàn tùy biến theo ý của người lái. Đèn báo trước sau được tích hợp chức năng báo dừng khẩn cấp. Khi phanh đột ngột, đèn báo nguy hiểm phát tín hiệu nhấp nháy để cảnh báo những phương tiện khác dừng lại. Hệ thống còn có chức năng tự động hủy bằng việc so sánh sự khác nhau giữa tốc độ bánh trước và bánh sau, tính toán thời điểm để hủy lệnh báo đèn trong các tình huống xảy ra.
Phiên bản Adventure Sport được trang bị phuộc điện tử Showa EERA cao cấp cho phép tự động điều chỉnh tải trước lò xo và độ nén nhả tùy theo điều kiện vận hành với 4 chế độ: Off Road, Hard, Mid, Soft và khả năng điều chỉnh tới 24 cấp độ khác nhau.
Ảnh: Linh Phan
Viên Huy